Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องลมไนโตรเจนมีผลจริงหรือแค่อุปทาน  (อ่าน 7172 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 02:46:22 pm »


ข้อมูลแน่นเอี๊ยด
ของผมร้านเขาเติมไนโตรเจนมาให้อยู่แลวครับ แต่อยู่ไกล คือถามเป็นแนวทางไว้เผื่อกรณ๊แกเฉิน และไปเติมที่อื่นหนะครบ  สาธุ

คร๊าบป๋าแจ็คสุดหล่อ  Cheesy

เหมือนที่ป๋าตู่บอกก็น่าสนนะ ระเบิดจะได้น้อยลง  Cheesy Cheesy

3 จังหวัดมันไม่ได้ระเบิดที่ยาง แต่มันระเบิดกลางลำเลยครับ  ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า
Vapex
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 04:56:44 pm »

ผมเอาสะดวกครับ เพราะขับคนเดียวหรือ 2 ผมเติม 31/33 แต่ถ้าไป ตจว หรือ เต็มรถก็ 34/35 เลยไม่สะดวกกับไนโตรเจน
ลมทั่วไป = อ็อกซิเจน 21% + ไนโตรเจน 79%  โดยปริมาตร หรือ 23:77 โดยมวล
บันทึกการเข้า
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


สติ มา ปัญญาเกิด


« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 11:23:19 pm »


ข้อมูลแน่นเอี๊ยด
ของผมร้านเขาเติมไนโตรเจนมาให้อยู่แลวครับ แต่อยู่ไกล คือถามเป็นแนวทางไว้เผื่อกรณ๊แกเฉิน และไปเติมที่อื่นหนะครบ  สาธุ

คร๊าบป๋าแจ็คสุดหล่อ  Cheesy

เหมือนที่ป๋าตู่บอกก็น่าสนนะ ระเบิดจะได้น้อยลง  Cheesy Cheesy

 Cheesy Cheesy Cheesy

3 จังหวัดมันไม่ได้ระเบิดที่ยาง แต่มันระเบิดกลางลำเลยครับ  ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า

...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
preecha1200
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 07:07:51 am »

ใช้ดี หรือไม่ดีตรงนี้ความรู้สึกผมว่าไม่ต่าง

แต่ที่แน่ ๆ อากาศปกติ เมื่อเจอความร้อนแล้วจะเกิดการขยายตัว
ต่างกับไนรโตเจนเมื่อเจอความร้อน จะไม่ขยายตัวเท่าอากาศปกติ

สำหรับรถที่เดินทางไกล ๆ ล้อเคลื่อนในเวลานาน ๆ ก็อาจจะทำให้เกิดความร้อนสูงได้
เมื่อความร้อนสูงอากาศขยายตัว ความเสี่ยงให้ยางแตก ก็มีตามมา

ดังนั้น เติมไนโตรเจน อุ่นใจกว่านิดหน่อยครับ
ยิ่งสมัึยนี้ เปลี่ยนยางร้านไหน เติมฟรีร้านนั้นตลอดชีพ ยิ่งสบายใจ สบายกระเป๋า ^^
ขอบคุณครับ สาธุสำหรับความรู้เชิญป๋าทุกๆๆท่านมาต่อยอดทางความรู้กันต่อๆๆไปนะครับ สาธุ
ถ้าจะเอาประสิทธิภาพเต็มที่  ต้องแวคของเก่าออกด้วย  แล้วอัดไนโตรเจนอย่างเดียว และระวังอย่าเอาลมธรรมดาไปผสมครับ  

***ส่วนผมแวะทุกปั๊ม  ที่มีดิจิตอลกด  กด  กด   ครับ   ใช้งานสะดวกกว่า  ประหยัดตังค์อีก   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
ล้อที่มีจำหน่ายทุกวันนี้ไม่ลองรับการใช้งานไนโตเจน100%ครับ ล้อที่ใช้ไนโตเจนได้แท้จริงต้องมีรูเติมลมสองทางครับจะได้ไล่ลมเก่าออกให้หมดครับ ถูกผิดอย่างไงขออภัยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Q-ONLY
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 09:07:36 am »

ผมไปเติมมาแล้วครับหาเติมได้ตามบีควิค หรือปั๊มคาร์เทคครับ smile..แต่ในทางกลับกันถ้าคึดให้อีกมุมถ้าไม่ดีจริงเขาจะทำมาไว้ทำไมกัน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

ทำความดีอุปมาปิดทองหลังพระแม้นไม่มีใครเห็นแต่นานวันเข้าทองมันก็ล้นออกมาเอง
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


สติ มา ปัญญาเกิด


« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 10:55:36 pm »

ผมไปเติมมาแล้วครับหาเติมได้ตามบีควิค หรือปั๊มคาร์เทคครับ smile..แต่ในทางกลับกันถ้าคึดให้อีกมุมถ้าไม่ดีจริงเขาจะทำมาไว้ทำไมกัน โอ๊ยมึน

 like red heart
บันทึกการเข้า

...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 09:29:49 am »

ใช้ดี หรือไม่ดีตรงนี้ความรู้สึกผมว่าไม่ต่าง

แต่ที่แน่ ๆ อากาศปกติ เมื่อเจอความร้อนแล้วจะเกิดการขยายตัว
ต่างกับไนรโตเจนเมื่อเจอความร้อน จะไม่ขยายตัวเท่าอากาศปกติ

สำหรับรถที่เดินทางไกล ๆ ล้อเคลื่อนในเวลานาน ๆ ก็อาจจะทำให้เกิดความร้อนสูงได้
เมื่อความร้อนสูงอากาศขยายตัว ความเสี่ยงให้ยางแตก ก็มีตามมา

ดังนั้น เติมไนโตรเจน อุ่นใจกว่านิดหน่อยครับ
ยิ่งสมัึยนี้ เปลี่ยนยางร้านไหน เติมฟรีร้านนั้นตลอดชีพ ยิ่งสบายใจ สบายกระเป๋า ^^
ขอบคุณครับ สาธุสำหรับความรู้เชิญป๋าทุกๆๆท่านมาต่อยอดทางความรู้กันต่อๆๆไปนะครับ สาธุ
ถ้าจะเอาประสิทธิภาพเต็มที่  ต้องแวคของเก่าออกด้วย  แล้วอัดไนโตรเจนอย่างเดียว และระวังอย่าเอาลมธรรมดาไปผสมครับ  

***ส่วนผมแวะทุกปั๊ม  ที่มีดิจิตอลกด  กด  กด   ครับ   ใช้งานสะดวกกว่า  ประหยัดตังค์อีก   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
ล้อที่มีจำหน่ายทุกวันนี้ไม่ลองรับการใช้งานไนโตเจน100%ครับ ล้อที่ใช้ไนโตเจนได้แท้จริงต้องมีรูเติมลมสองทางครับจะได้ไล่ลมเก่าออกให้หมดครับ ถูกผิดอย่างไงขออภัยด้วยนะครับ

คือเท่าที่ทราบว่า เครื่องเติมจะทำการ vacuum ลมเก่าออกหมดครับ จนยางแฟ๊บเลยครับผม เป็นสูญญากาศครับ แล้วอัดไนโตรเจนเข้าไปครับผม
บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 21 คำสั่ง