Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 ติด lpg ของ prins ทำไมมันมีกลิ่นเบนซิน ออกทางฝาถังน้ำมันมากจังครับ  (อ่าน 3234 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2014, 12:04:12 pm »

V6 ติด lpg ของ prins ทำไมมันมีกลิ่นเบนซิน ออกทางฝาถังน้ำมันมากจังครับ  เวลาขัชมาแล้วจอด พอเปิดประตูรถ กลิ่นเข้ามาเลย โดยเฉพาะประตูหลังซ้าย

สงสัยว่าเพราะไม่ได้ตัดปั๊มจิ๊กเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
bow-white
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2014, 12:07:35 pm »

ลองไปหมุนฝาบิดถังน้ำมันดูใหม่ครับป๋า  ต้องให้เข้าล็อคแน่นจริงๆกลิ่นถึงหาย  เหมือนว่าจะดังแก๊กๆรอบแรกแล้วยังหมุดได้อีกครับ  ลองดู ของผม 2.4 ทีแรกก็มีกลิ่นกว่าจะรู้ต้องเดินดมดูตั้งนาน .... kiki
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2014, 12:10:25 pm »

คำตอบนี้ไม่ยากเลยครับ   ดึงที่เปิดฝาถังน้ำมันในรถ  เวลาได้กลิ่นน้ำมันแบบดังกล่าว   เดินไปบิดฝาถังน้ำมันให้แน่นดังแกร็กแกร็กสักรอบ 2 รอบ แกร็ก  แกร็ก กลิ่นก็หมดแล้วครับ   V6 ผมก็เป็น  ฝามันคลายตัวออกมาเองได้ไงไม่รู้  ยิ่งเวลาเด็กปั๊มปิดให้  ผมต้องไปบิดเพิ่มเองทุกทีครับ  ถึงทำแล้วนานนานไปหลายวันมันก็คลายได้อีกครับ

อีกอย่างไม่เกี่ยวกับ ECU หรอกครับ  ผม AC Premium ก็เป็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2014, 12:12:14 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2014, 12:17:42 pm »

คำตอบนี้ไม่ยากเลยครับ   ดึงที่เปิดฝาถังน้ำมันในรถ  เวลาได้กลิ่นน้ำมันแบบดังกล่าว   เดินไปบิดฝาถังน้ำมันให้แน่นดังแกร็กแกร็กสักรอบ 2 รอบ แกร็ก  แกร็ก กลิ่นก็หมดแล้วครับ   V6 ผมก็เป็น  ฝามันคลายตัวออกมาเองได้ไงไม่รู้  ยิ่งเวลาเด็กปั๊มปิดให้  ผมต้องไปบิดเพิ่มเองทุกทีครับ  ถึงทำแล้วนานนานไปหลายวันมันก็คลายได้อีกครับ

อีกอย่างไม่เกี่ยวกับ ECU หรอกครับ  ผม AC Premium ก็เป็นครับ

ถามต่อครับ ของป๋าตัดปั๊มติ๊กไหม แล้วทำไมร้านที่ผมติดไม่ตัดให้ครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2014, 12:30:09 pm »

  เป็นกันหายคันคับอาการนี้กับน้องปา ทั้ง 2.4 ทั้ง V6 หมุนฝาแล้วบิดใหม่หายเลยคับ
บันทึกการเข้า
Seamon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2014, 12:39:54 pm »

ต้องบิดแน่นๆครับ ผมก็เป็น 2.4
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2014, 12:44:06 pm »

ผมไม่ได้ตัดครับผม  ตัดไม่ตัดเราเลือกได้   แต่ป๋าก็ต้องหาข้อดีข้อเสียนะครับ   ทุกวันนี้แทบจะเป็นเรื่องที่เอามาโต้วาทีกันอยู่แล้วครับตามเวบแก็ส  ว่าตัดไม่ตัด  ป๋าลองหาเหตุผลใน Google ดูครับ  อ่านกันไม่ไหวเยอะไปหมด   จนเรื่องตัดไม่ตัดนี้ฝ่ายเจ้าของรถต้องเลือกเองแล้วทุกวันนี้ครับ   แต่หงส์ทอง  ผมว่าเขาไม่เลือกที่จะตัด  เพราะเหตุผลของเขาเอง   บางร้านก็ตัดบางร้านก็ไม่  บางร้านก็ตามใจลูกค้า ครับผม

ส่วนรถผมไม่ได้ตัดก็ไม่เห็นว่ามีผิดปรกติใดใด    ผมมองข้ามเรื่องนี้ไปเลยครับ   บอกตรงตรง  ถ้าเข้าไปอยากรู้ละก็  พอหาเหตุผลทั้งสองอย่างแทบจะเหมือนกับลงวิชา 3 หน่วยกิตเลยเรื่องนี้   เลยมองผ่านไปเลยครับผม  
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2014, 12:52:23 pm »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 08:16:14 am »

ถ้าลองปิดฝาถังแน่นๆแล้วไม่หายก็ลองดูตามนี้ครับ.........

ไม่รู้เหมือนรถผมหรือเปล่า ปกติ ถังน้ำมันจะมี valve ระบายไอน้ำมันในถัง ออกอีก 1 เส้นจะมีกรอง ถ่าน (ถังถ่านชาโคล) ถ้ารถบางรุ่นจะมีการนำไอน้ำมันไปเผาไหม้ โดยดูดผ่านท่อ ไอดี ..........ลองตรวจสอบดูครับมีระบบ ดักไอน้ำมันในถังอย่างไรบ้างครับ ............  แต่รถใหม่มไม่น่ามีปัญหานี้ครับ เป็นทางเลือกตรวจสอบ  joob
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 12:04:05 pm »

ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ยแต่ตรงซุ้มล้อด้านในใต้เบาะแถว2ฝั่งถังน้ำมัน มันมีช่องเซอวิสปั้มติ้กอยู่ kiki
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง