Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: tinghang ที่ สิงหาคม 04, 2012, 08:13:42 am



Languages

หัวข้อ: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: tinghang ที่ สิงหาคม 04, 2012, 08:13:42 am
ได้รับรถเมื่อวานเข้าพรรษา  ออกจาก 0 ปุ๊ป รีบไปเติมน้ำมันเต็มถัง 2200 บาท   พอขับเข้าบ้านลูกสาววัย 7 เดือนเห่อมาก  ร้องกรี๊ดวี๊ดว้ายใหญ่ 555 เสร็จแล้วไปติดฟิลม์ วีคูล ก็หมดเวลาแล้ว ว่าจะเอาไปแต่งอย่างอื่นอีกหมดกัน
- น้ำมัน ถังแรก ตั้งใจจะขับแบบประหยัด ชิว ๆ ประมาณ 80-100 รอบเครื่องไม่เกิน 2 พันรอบ   จะทดสอบอัตราสิ้นเปลืองว่าจะวิ่งได้สักเท่าไหร่
- น้ำมัน ถังสอง กะว่าจะขับแบบสไตล์ V 6 ใครอย่ามาแย่ เดี่ยวมี เหยียบสวนคืน  555 ล้อเล่น   จะทดสอบประสิทธิภาพเครื่องยนต์และแรงม้า
- น้ำมัน ถังสาม  กะว่าจะวัดความเร็วสูง ตั้งแต่ 120/140/160  ขอพอแค่นี้ก่อนคิดว่าทางคงจะหมดไม่มีให้เหยียบ
- หลังจากนั้นคงติดแก๊สแล้วครับเพราะัมันเปลือง อ่ะ :D

แชร์ประสบการณ์รถอีกคันฟอร์ดเอสเคป เครื่อง 3000 V 6  กับ น้อง ปา V 6 
-ช่วงออกตัวปุ๊ดป๊าด  เอสเคปขับมันกว่า   เข้าโค้งแรง ๆ มันกว่า เอสเคปก็มันกว่า
-ความเร็วกลางถึงปลายผมว่าน้องปาทำได้ดีกว่า
-ความนุ่มนวลระหว่าง SUV แท้กับ PPV  ผมว่าน้องปาทำได้ไม่เลวนักครับถ้าเทียบกับเอสเคปคันเดิม    สรุปผมชอบรับได้  แต่อนาคตมีเงินคงเปลี่ยนช่วงล่างใหม่
-เรื่องความร้อนห้องเครื่อง  แมร่งงงงงงงง    ร้อนพอกัน ตามสไตล์เครื่อง V6 ครับ  ต้องติดแผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรง+โช็คค้ำฝากระโปรงเวลาถึงบ้านจะได้เปิดช่วยระบายความร้อน
-เรื่อง coil ผมว่าน้องปาจับติดแก๊สแล้วไม่น่า่จะพังกันง่าย ๆ นะครับ   เพราะเอสเคปแต่ละคันที่ติดแก๊สต้องเปลี่ยนcoilกันเกือบทุกคัน แต่อย่าไปโทษแก๊สนะครับ เพราะว่าแต่ละคันวิ่งน้ำมันเกือบแสน หรือแสนโลขึ้นแล้วมาจับติดแก๊ส เมื่อดมแก๊สแล้วอาการมันเลยออกง่าย   coil ไหนเสียก็เปลี่ยนอันนั้น
-หน้าปัดน้องปา  โบราณมาก 555  ขับกลางวันมืดมองไม่เห็น ขนาด vigo ขนของผมไฟเรือนไมล์ยังสวยกว่าเลย 555   แถมไฟโชว์ไม่รัดเข็มขัดก็ไม่มี  ต้องรีบไปทำไฟเรือนไมล์ซะแล้ว
-เครื่องเสียงในรถที่ให้มา   ห่วยมากกกกกกก  ในส่วนตัวผม  แถมกล้องมองถอยแมร่งมองไม่ชัดอีก ติดอย่างนี้อย่าติดมาให้ตูเลย เดี่ยวต้องไปเปลี่ยนกล้องซะแล้ว  มายืนยันอีก1 เสียงครับ

เดี่ยวไว้จะมาแชร์เพิ่มกับการใช้งานจริงอีกนะครับจะได้มีหลาย ๆ เสียงในการร่วมแชร์ข้อมูล น้องปา V6     


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nov7(กิจ) ที่ สิงหาคม 04, 2012, 08:19:50 am
ดีใจด้วยครับป๋า

ติดv-cool มาเท่าไหรครับ


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: ga2002 ที่ สิงหาคม 04, 2012, 08:30:09 am
ป๋าครับ ฟอร์ดเอสเคป เครื่อง 3000 V 6 ราคาเท่าไรครับ ล้านสามเท่ากันไหมครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: T FAMILY ที่ สิงหาคม 04, 2012, 09:06:52 am
ยินดีด้วยคับป๋า.... :) :)


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ สิงหาคม 04, 2012, 09:08:27 am
ดีใจด้วยคร๊าบ ป๋า tinghang

ผมไม่เคยขับ เอสแคป เลยไม่รู้ความต่าง แค่ตอนนี้พอใจกับน้องปา แต่ก็มีหลายอย่างที่ผมเห็นด้วยกับป๋า

ควรเซ็ต ช่วงล่างใหม่ ไฟหน้าปัดโบราณ แล้วก็เครื่องเสียงห่วยจริง ผมกำลังเก็บตังค์เปลี่ยนอยู่


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: gramma ที่ สิงหาคม 04, 2012, 09:18:16 am
 ยอดเยี่ยม ยินดีด้วยครับ


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: Nack_Nine ที่ สิงหาคม 04, 2012, 09:36:27 am
ยินดีด้วยครับผม...


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ สิงหาคม 04, 2012, 10:18:21 am
รอฟังผลอัตราสิ้นเปลืองครับ ... รอชมรูปด้วยครับ


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: ernie_ball ที่ สิงหาคม 04, 2012, 11:47:08 am
ได้รับรถเมื่อวานเข้าพรรษา  ออกจาก 0 ปุ๊ป รีบไปเติมน้ำมันเต็มถัง 2200 บาท   พอขับเข้าบ้านลูกสาววัย 7 เดือนเห่อมาก  ร้องกรี๊ดวี๊ดว้ายใหญ่ 555 เสร็จแล้วไปติดฟิลม์ วีคูล ก็หมดเวลาแล้ว ว่าจะเอาไปแต่งอย่างอื่นอีกหมดกัน
- น้ำมัน ถังแรก ตั้งใจจะขับแบบประหยัด ชิว ๆ ประมาณ 80-100 รอบเครื่องไม่เกิน 2 พันรอบ   จะทดสอบอัตราสิ้นเปลืองว่าจะวิ่งได้สักเท่าไหร่
- น้ำมัน ถังสอง กะว่าจะขับแบบสไตล์ V 6 ใครอย่ามาแย่ เดี่ยวมี เหยียบสวนคืน  555 ล้อเล่น   จะทดสอบประสิทธิภาพเครื่องยนต์และแรงม้า
- น้ำมัน ถังสาม  กะว่าจะวัดความเร็วสูง ตั้งแต่ 120/140/160  ขอพอแค่นี้ก่อนคิดว่าทางคงจะหมดไม่มีให้เหยียบ
- หลังจากนั้นคงติดแก๊สแล้วครับเพราะัมันเปลือง อ่ะ :D

แชร์ประสบการณ์รถอีกคันฟอร์ดเอสเคป เครื่อง 3000 V 6  กับ น้อง ปา V 6 
-ช่วงออกตัวปุ๊ดป๊าด  เอสเคปขับมันกว่า   เข้าโค้งแรง ๆ มันกว่า เอสเคปก็มันกว่า
-ความเร็วกลางถึงปลายผมว่าน้องปาทำได้ดีกว่า
-ความนุ่มนวลระหว่าง SUV แท้กับ PPV  ผมว่าน้องปาทำได้ไม่เลวนักครับถ้าเทียบกับเอสเคปคันเดิม    สรุปผมชอบรับได้  แต่อนาคตมีเงินคงเปลี่ยนช่วงล่างใหม่
-เรื่องความร้อนห้องเครื่อง  แมร่งงงงงงงง    ร้อนพอกัน ตามสไตล์เครื่อง V6 ครับ  ต้องติดแผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรง+โช็คค้ำฝากระโปรงเวลาถึงบ้านจะได้เปิดช่วยระบายความร้อน
-เรื่อง coil ผมว่าน้องปาจับติดแก๊สแล้วไม่น่า่จะพังกันง่าย ๆ นะครับ   เพราะเอสเคปแต่ละคันที่ติดแก๊สต้องเปลี่ยนcoilกันเกือบทุกคัน แต่อย่าไปโทษแก๊สนะครับ เพราะว่าแต่ละคันวิ่งน้ำมันเกือบแสน หรือแสนโลขึ้นแล้วมาจับติดแก๊ส เมื่อดมแก๊สแล้วอาการมันเลยออกง่าย   coil ไหนเสียก็เปลี่ยนอันนั้น
-หน้าปัดน้องปา  โบราณมาก 555  ขับกลางวันมืดมองไม่เห็น ขนาด vigo ขนของผมไฟเรือนไมล์ยังสวยกว่าเลย 555   แถมไฟโชว์ไม่รัดเข็มขัดก็ไม่มี  ต้องรีบไปทำไฟเรือนไมล์ซะแล้ว
-เครื่องเสียงในรถที่ให้มา   ห่วยมากกกกกกก  ในส่วนตัวผม  แถมกล้องมองถอยแมร่งมองไม่ชัดอีก ติดอย่างนี้อย่าติดมาให้ตูเลย เดี่ยวต้องไปเปลี่ยนกล้องซะแล้ว  มายืนยันอีก1 เสียงครับ

เดี่ยวไว้จะมาแชร์เพิ่มกับการใช้งานจริงอีกนะครับจะได้มีหลาย ๆ เสียงในการร่วมแชร์ข้อมูล น้องปา V6     


กล้องมองหลังใช้ไปสักระยะจะดีขึ้นประมาณ 20-30% ครับให้ระบบมันทำงานสักพัก
เครื่องเสียงติดรถก็เช่นกันครับให้ใช้สักระยะฟังบ่อยๆจะดีขึ้นประมาณ 20%
เครื่องของท่านมีเสียง พั่บๆๆๆตรงเครื่องมั๊ยครับรบกวนฟังให้หน่อยของผมมีเสียงที่ว่าหลังจากสตาร์ทประมาณ 1-2 นาที เสียงดังมาจากเครื่อง
ไม่แน่ใจว่าเสียงวาวล์หรือเปล่าเพราะพอดับเครื่องสักพักจะมีเสียงเหมือนปิดตัวดัง ฟุ๊บ


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: golf3682 ที่ สิงหาคม 04, 2012, 02:31:37 pm
v 6

มาแว้ววววววววววววว

อยากเห็นรูปจัง


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ สิงหาคม 04, 2012, 05:50:34 pm
รอฟังผลด้วยคนครับ :)


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ สิงหาคม 04, 2012, 07:45:33 pm
ยินดีที่ใด้รู้จักคับ pleasantsuprise


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: หมวดวอ บางใหญ่ No.653 ที่ สิงหาคม 04, 2012, 11:26:09 pm
ยินดีด้วยครับ เอารูปมาโชวบ้างนะครับ


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: Joe_Paseka ที่ สิงหาคม 05, 2012, 12:42:19 pm
>>>ยินดีด้วยครับ heart...รอการรีวิวอัตราการบริโภคน้ำมันอยู่ครับ smile..


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: Tk007 ที่ สิงหาคม 05, 2012, 12:47:50 pm
 grimace grimace grimace


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 05, 2012, 08:35:05 pm
ยินดีด้วยครับ


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: PerFecT(กร๊าฟ-ก๊อต) ที่ สิงหาคม 05, 2012, 09:40:54 pm
ยินดีด้วยคร๊าบบ


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 05, 2012, 11:49:43 pm
มีใครได้ปาสีน้ำเงินบ้างครับ  น้ำเงิน V6  ทำไมไม่มีข่าวเลย ป๋าคนไหนได้แจ้งทีครับ มี ขาว  มี น้ำตาล มีดำ ครบเลย เกิดไรขึ้นกับ Pa Blue...


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoza NO.352 ที่ สิงหาคม 06, 2012, 12:54:17 am
ยินดีด้วยครับ รอดูอัตราสิ้นเปลื้อง


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: tinghang ที่ สิงหาคม 07, 2012, 12:46:16 pm
มารายงานน้ำมันถังแรก  วิ่งได้ 423.3 กิโล ครับ  วิ่งที่ความเร็วประมาณ 80-120 วิ่งในเมืองแบบรักษารอบไม่เกิน 2 พันรอบ ประมาณ 1 ขีด ที่เหลือวิ่งไปกลับอยุธยา 7 คน เปิดแอร์ข้างหลังด้วย  เบ็ดเสร็จ หารออกมาที่ประมาณ 7.1กิโลเมตร/ลิตร    ส่วนตัวแล้วรับได้ครับกับการกินน้ำมันขนาดนี้สำหรับรถแบบนี้ แต่ยังไงก็ติดแก๊สอยู่แล้วครับ    ยังไงถัง2 จะลองวิ่งแบบเค้นประสิทธิภาพเครื่องยนต์แล้วมารายงานผลการกินน้ำมันนะครับ    ปล.ทริปไปอยุธยามีคนแก่และเด็กนั่งไปด้วยบอกว่านั่งสบายกว่าน้องจูน   พอ ๆ กับเอสเคป  แบบว่าเห่อของใหม่สรุปว่าน้องปากินขาด 555  แค่นี้ผมก็แฮปปี้แล้ว   กับน้องปา V 6      :)


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 07, 2012, 01:05:13 pm
ไม่แปลกใจเลยว่า v6 กินใกล้เคียงกับ 2.4 อูวดีใจด้วยครับ  ตัวเลขนี้สวยมากแล้ว นั่ง 7 ----  7.1 โลลิตร ขอบคุณมากที่ให้เราที่รอได้รับรู้แก้หื่นคับ ขอให้ happy กับ LPG ครับ ตอนเทสท์เค้นประสิทธิภาพ  อย่าไปเยอะนะ คนนั่งจะหนาวจ๊ะ...หยอกนิดนะ    ตอนเทสท์รอบสูงแล้ว MIVEC  ได้เริ่มทำงานเต็มให้เดาแบบใกล้เคียงผมว่า 5-6 km. / L นะนั่น แต่ผมรับตัวเลขนี้ได้ครับ ป๋าหาถนนที่ปลอดภัยนะเป็นห่วงกันจ๊ะ


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: tinghang ที่ สิงหาคม 09, 2012, 08:30:14 am
มาให้ข้อมูลเพิ่มครับ อ่านกันเล่น ๆ จะได้มีแนวคิดกับการติดแก๊ส V6 3000CC

- น้ำมัน 1 ถัง จากการใช้งานจริงที่ความเร็ว60-110(ในเมือง) วิ่งได้ประมาณ 420-450 +-       ผมเลือกที่        430กิโลเมตร/น้ำมัน1ถัง
- ราคาน้ำมันโซฮอล์95 ณ วันนี้ 38.63 บาท/ลิตร   เต็มถังประมาณ 60 ลิตร                              ,,                60x38.63 = 2,317 บาท/ถัง
- 2317หาร 430 = 5.388 บาท/กิโล     หรือ 38.63หาร 5.388 = 7.16 กิโลเมรต/ลิตร

มาดูที่แก๊สบ้างถังโดนัส  71-73 ลิตร   
- แก๊ส 1 ถังวิ่งได้ประมาณ  350-380 กิโลเมตร               ผมขออนุญาตตีไว้ต่ำที่                                   350กิโลเมตร/แก๊ส1ถัง
- ราคาแก๊สปัจจุบัน(แถวบ้าน) 12.72 บาท      เติมเต็มถังได้ประมาณ 55-60+- ลิตร     ผมเลือกที่             60ลิตร x12.72 = 763.2  บาท
- อนาคตขึ้นถึงสัก 15 บาทก่อน                                                                                                         60x15 = 900 บาท   
- อีกนิด สัก   18 บาทเป็นไง                                                                                                             60x18 = 1080 บาท
- อัตราสิ้นเปลือง 763.2 บาทหาร 350กิโล  = 2.18 บาท/กิโล

สรุปน้ำมัน โลละ 5.38บาท    แก๊สวิ่งโลละ 2.18 บาท    แค่นี้ผมก็แฮปปี้มาก

ปล.อย่าไปยึดติดกับตัวเลขจริงจังมากนะครับ   วิ่งใช้งานจริงมีหลายปัจจัย  ผมแค่เอาประสบการณ์ส่วนตัวที่ใช้ FORD ESCAPE V6  กับ VIGOตอนเดียว  2.7  เพราะผมว่าเจ้า VIGO 2.7 ไม่ค่อยประหยัดเท่าไหร่ตก 2.2 บาทกว่าด้วยซ้ำ         ถ้าผมคิดคำนวณผิด ขออภัยมาล่วงหน้านะครัับ สาธุ



หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: ninui54 ที่ สิงหาคม 09, 2012, 08:36:20 am
อยากนั่งจัง อยากรู้ว่าแรงแค่ไหน คริ ๆ


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 09, 2012, 10:43:18 am
ป๋า 3.20 ส่วนต่าง ของน้ำมันกับ  LPG ถ้าผมวิ่งในลักษณะคล้ายกับป๋ารวมยอดที่ 48,000 Km. (6 เดือน ของผม) ก็จะทำให้ผมมีส่วนต่างเงินอยู่ที่ 3.20 X 48000 = 153,600 บาท งั้นผมให้ป๋า Ed  ติดระบบแบบ Full Option เลยดีกว่า ยังไม่ถึง 6Grand เลย..อูวสุดยอดเลยป๋า.  ใน 1-2ปี ผม Down เจ้า ปา V6-4WD ที่น่าจะมา (อาจ upgrade เครื่องเป็น 4 Cam  ด้วยเพราะ Line Design มันมาแบบนั้นแล้ว แรงม้าน่าจะถูกจัดมาอีกตาม Step)  ได้แบบได้เปล่าเลยมังนี่ เอาเอาอยากได้รถรีบไปติดจัง ตอนนี้เก๋ง 1800 cc  LPG ผมนะ เติม 500 บาท วิ่งได้แค่ 250 Km.  เท่านั้น นึกแล้วเชียวว่า 6B31 มันเป็นตัวที่น่าติด LPG มากมากเลยตอนนี้  ตอนนี้อาจจะรู้สึกว่าแรงม้าพอ รอสักระยะ จะอยากได้ม้าเพิ่มแน่แน่เพราะ ตัวรถแบบ 2 ton น่าจะสัก 250 ละลงตัวเป๊ะเลย


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: prayad ที่ สิงหาคม 09, 2012, 02:00:03 pm
ยินดีด้วยครับ


หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: arnong ที่ สิงหาคม 09, 2012, 02:54:54 pm
ถังโดนัท 73 ลิตร์ เติมได้ 55-60 ลิตร เลยหรือค่ะ พอดีว่าติดถังขนาดนี้เหมือนกัน เติมเต็มที่ได้ไม่เกิน 50 ลิตร์ หรือ ประมาณ 600-650  บาท วิ่งได้ประมาณ 400-420  โล (วิ่งจนแก๊สตัด)

อันนี้ ปา 2.4 นะค่ะ ยังสงสัยอยู่ว่า ถัง 73 ลิตร ทำไมเติมได้น้อยจัง นำเข้าศูนย์แก๊สก็ปกติ

แต่ว่าป๋าเจ้าของกระทู้ เติมได้ 55-60 วิ่งได้แค่ 350 ถือว่ากินแก๊สอยู่เหมือนกันนะเนี่ยะ





หัวข้อ: Re: V.6 สีน้ำตาล รายงานตัว
เริ่มหัวข้อโดย: jirat senee ที่ สิงหาคม 11, 2012, 10:32:04 pm
มารายงานน้ำมันถังแรก  วิ่งได้ 423.3 กิโล ครับ  วิ่งที่ความเร็วประมาณ 80-120 วิ่งในเมืองแบบรักษารอบไม่เกิน 2 พันรอบ ประมาณ 1 ขีด ที่เหลือวิ่งไปกลับอยุธยา 7 คน เปิดแอร์ข้างหลังด้วย  เบ็ดเสร็จ หารออกมาที่ประมาณ 7.1กิโลเมตร/ลิตร    ส่วนตัวแล้วรับได้ครับกับการกินน้ำมันขนาดนี้สำหรับรถแบบนี้ แต่ยังไงก็ติดแก๊สอยู่แล้วครับ    ยังไงถัง2 จะลองวิ่งแบบเค้นประสิทธิภาพเครื่องยนต์แล้วมารายงานผลการกินน้ำมันนะครับ    ปล.ทริปไปอยุธยามีคนแก่และเด็กนั่งไปด้วยบอกว่านั่งสบายกว่าน้องจูน   พอ ๆ กับเอสเคป  แบบว่าเห่อของใหม่สรุปว่าน้องปากินขาด 555  แค่นี้ผมก็แฮปปี้แล้ว   กับน้องปา V 6      :)
ถ้าไปติดหงษ์ทองคงมีโอกาสเจอกันครับ ผมปาขาว V6 คนหระรีครับ ยินดีครับมี V6 เยอะมากขึ้นแล้ว  smile.. smile.. smile..