Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: panda-bmw ที่ มกราคม 28, 2012, 01:53:05 pm



Languages

หัวข้อ: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ มกราคม 28, 2012, 01:53:05 pm
ลองกดจากสมารเกจ มันขึ้นMAF senser P0103   ไม่ทราบ มันคืออะไีรหรอครับ มีวิธี่แก้ หรือเปล่า แต่พอเครีส ก็หายไปพักใหญ่ แต่ สัก เดือน 2เดื้อน ก็จะขึ้นมาอีก พอขึ้นมารถจะวิ่งไม่ค่อยออกครับ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: Yo ที่ มกราคม 28, 2012, 02:09:31 pm
Mass Air Flow Sensor

ลองดูครับ App FUZZYCodes


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มกราคม 28, 2012, 02:33:16 pm
โค๊ด airflow จ้า โทรมาคุยกับพี่มา เด๋วบอกวิธีแก้ให้ โค๊ดเคลียร์ได้ แต่วิ่งหนัก ๆ เด๋วก็ติดอีก และตัวนี้ไฟรูปเครื่องไม่โชว์ด้วย รถจะวิ่งไม่ค่อยออกจ้า


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: TON_2335 ที่ มกราคม 28, 2012, 03:42:46 pm
ป๋า utopia อยู่แถวไหนครับ ไปอุ๋ช่างโย่งบ่อยไหมเผื่อได้แรกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มกราคม 28, 2012, 08:07:10 pm
ป๋า utopia อยู่แถวไหนครับ ไปอุ๋ช่างโย่งบ่อยไหมเผื่อได้แรกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ

เกือบทุกวันครับ สี่ซ้าห้าโมง ผมก็ไปนั่งเล่นอยู่นั่นแล้วครับ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มกราคม 28, 2012, 09:19:33 pm
โค๊ด airflow จ้า โทรมาคุยกับพี่มา เด๋วบอกวิธีแก้ให้ โค๊ดเคลียร์ได้ แต่วิ่งหนัก ๆ เด๋วก็ติดอีก และตัวนี้ไฟรูปเครื่องไม่โชว์ด้วย รถจะวิ่งไม่ค่อยออกจ้า
ป๋าเอกครับ รบกวนบอกผมด้วยครับ pm มาก็ได้ครับ  สงสัยว่าจะเป็นด้วยเพราะไปอัดทางยาวมา เสร็จแล้วรู้สึกว่ามันอืดๆพิกล  แต่ไม่มีสมาร์ทเกจกับเค้าอ่ะค๊าบ vg2.5 2012ครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มกราคม 28, 2012, 11:03:29 pm
โค๊ด airflow จ้า โทรมาคุยกับพี่มา เด๋วบอกวิธีแก้ให้ โค๊ดเคลียร์ได้ แต่วิ่งหนัก ๆ เด๋วก็ติดอีก และตัวนี้ไฟรูปเครื่องไม่โชว์ด้วย รถจะวิ่งไม่ค่อยออกจ้า
ป๋าเอกครับ รบกวนบอกผมด้วยครับ pm มาก็ได้ครับ  สงสัยว่าจะเป็นด้วยเพราะไปอัดทางยาวมา เสร็จแล้วรู้สึกว่ามันอืดๆพิกล  แต่ไม่มีสมาร์ทเกจกับเค้าอ่ะค๊าบ vg2.5 2012ครับ ขอบคุณครับ

รถทำอะไรมาบ้างครับ แจ้งให้ทราบหน่อยครับ จะได้บอกได้ถูก มาอย่างงี้ บอกไม่ถูกไปไม่เป็นเลยครับ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ มกราคม 31, 2012, 10:06:08 pm
ป๋า"เปีย" รถหนูก็เป็นแค่ขับรับเมียกะส่งลูกไม่เคยวิ่งเร็วอะไรกับเค๊าเลยมันก็ขึ้นเหมือนเป็นของคู่กันไปแล้ว .......ช่วยหนูด้วยนะ"ป๋า" 8) 8)


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มกราคม 31, 2012, 10:11:54 pm
ป๋า"เปีย" รถหนูก็เป็นแค่ขับรับเมียกะส่งลูกไม่เคยวิ่งเร็วอะไรกับเค๊าเลยมันก็ขึ้นเหมือนเป็นของคู่กันไปแล้ว .......ช่วยหนูด้วยนะ"ป๋า" 8) 8)

เหอ ๆ ๆ สั่งของไว้ให้แล้ว แต่ตาโร๊ะยังไม่ว่างทำอ่ะพี่ เพราะ 3.2 กะ 2.5 ไม่เหมือนกัน เห็นว่างั้นนะ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ มกราคม 31, 2012, 10:27:58 pm
ป๋า"เปีย" รถหนูก็เป็นแค่ขับรับเมียกะส่งลูกไม่เคยวิ่งเร็วอะไรกับเค๊าเลยมันก็ขึ้นเหมือนเป็นของคู่กันไปแล้ว .......ช่วยหนูด้วยนะ"ป๋า" 8) 8)

เหอ ๆ ๆ สั่งของไว้ให้แล้ว แต่ตาโร๊ะยังไม่ว่างทำอ่ะพี่ เพราะ 3.2 กะ 2.5 ไม่เหมือนกัน เห็นว่างั้นนะ
ไม่เป็นไรอะป๋าเด่วหนูเคลียร์โค๊ตไปเรื่อยๆ สบายมากป๋า ปกติไม่เคยขับรถเร็วอยู่แล้ว bad smile bad smile


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: TON_2335 ที่ มกราคม 31, 2012, 10:34:37 pm
ป๋าเอกครับ ถามหน่อยครับ สตาร์ทเครื่องตอนเช้ารอบเครื่องผมเร่งขึ้นประมาณ2000รอบ เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง แต่จะเป็นตอนสตาร์ทใหม่ๆอุณหภูมิ30-35องศา  ถามศูนย์บอกปกติแต่ในความคิดผมมันไม่ใช่มันน่าจะมีอะไรมากกว่านี้ ถามบางท่านบอกว่าเป็นที่น้ำมันที่เติม ผมเติม ปตท ตรงข้ามศึกษานารี เค้าบอกให้ลองเติมเชลล์ดูครับไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันไหม ครับ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มกราคม 31, 2012, 10:38:20 pm
ป๋าเอกครับ ถามหน่อยครับ สตาร์ทเครื่องตอนเช้ารอบเครื่องผมเร่งขึ้นประมาณ2000รอบ เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง แต่จะเป็นตอนสตาร์ทใหม่ๆอุณหภูมิ30-35องศา  ถามศูนย์บอกปกติแต่ในความคิดผมมันไม่ใช่มันน่าจะมีอะไรมากกว่านี้ ถามบางท่านบอกว่าเป็นที่น้ำมันที่เติม ผมเติม ปตท ตรงข้ามศึกษานารี เค้าบอกให้ลองเติมเชลล์ดูครับไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันไหม ครับ

อาการนี้เคยเจอเกี่ยวกับกรองโซล่าครับ นาน ๆ เป็นที หรือว่า 3 วันดี 4 วันไข้ครับ และ SCV นะ แต่ไม่ได้เจอกับรถผมอ่ะ รถป๋าเดิม ๆ ยังไม่ทำอะไรเลยใช่ป่าวครับ

ส่วนปั๊มที่ป๋าเติมผมก็เติมหลายครั้งเหมือนกันนะ แต่ปั๊มเชลล์ที่อู่พี่โย่งนี่ซิ พวกจะน้ำในกรองโซล่าด้วย



หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: TON_2335 ที่ มกราคม 31, 2012, 10:45:59 pm
นาน ๆ เป็นที หรือว่า 3 วันดี 4 วันไข้ครับ ครับจะเป็นตอนเครื่องเย็น รถใหม่5เดืออน ดันรางไอฟิดแต่อาการมีมาก่อนจะใส่ดันรางครับ ไม่รู้แก้ยังไง สมาร์ทเกจก็เช็คไม่ได้ครับ งงมาก


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มกราคม 31, 2012, 10:51:10 pm
นาน ๆ เป็นที หรือว่า 3 วันดี 4 วันไข้ครับ ครับจะเป็นตอนเครื่องเย็น รถใหม่5เดืออน ดันรางไอฟิดแต่อาการมีมาก่อนจะใส่ดันรางครับ ไม่รู้แก้ยังไง สมาร์ทเกจก็เช็คไม่ได้ครับ งงมาก

พรุ่งนี้เย็น ๆ ถ้าว่างมาอู่พี่โย่งได้มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: TON_2335 ที่ มกราคม 31, 2012, 10:53:19 pm
ยังไงถ้าว่างเดียวผมเข้าไปครับ ป๋าเอก อยู่สนามกอล์ฟใกล้ๆเองครับ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2012, 01:50:06 pm
นาน ๆ เป็นที หรือว่า 3 วันดี 4 วันไข้ครับ ครับจะเป็นตอนเครื่องเย็น รถใหม่5เดืออน ดันรางไอฟิดแต่อาการมีมาก่อนจะใส่ดันรางครับ ไม่รู้แก้ยังไง สมาร์ทเกจก็เช็คไม่ได้ครับ งงมาก
เดินเบาตัวเปล่าหรือเปิดแอร์อะครับ ดันรางก็มีส่วนนะแต่อาจไม่ใช่ต้นเหตุ ของผมก็ลงดันรางไอฟริต(รุ่นบุกเบิก)มีบ้างบางครั้งแต่เป็นสักพักแล้วก็หายไป ถ้าไม่ค้างรอบนานคงไม่น่าจะมีอะไรที่สร้างปัญหา ดันรางที่เราใช้บางครั้งสัญญาณขาเข้าที่ECMรับมันมักจะแปลงเยอะจากความเป็นจริงอาจมีบ้างที่อาจสร้างพฤติกรรมแปลกให้เห็น......................ถ้าจะให้สบายใจลองถอดดันรางเดินเบาตัวเปล่าบนเงื่อนไขที่เจอปัญหาดูอะครับ อย่างน้อยก็ตัดจำเลยไปหนึง


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 10:05:16 pm
บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง  :)


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 12:33:46 am
ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 08:12:41 am
ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ   สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ

เห็นชอบ กับวิธีนี้ครับ  :D :D :D 


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 08:19:50 am
บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง  :)

ถามเพิ่มอีกหน่อย  กรองอากาศยังเดิมอยู่  หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ   ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้   ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย    เพราะหากเล่นไม่เกิน  24 PSI   ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow   

อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน   หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode "   ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:22:26 am
ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ   สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ

เห็นชอบ กับวิธีนี้ครับ  :D :D :D 

ขานี้เค้าติดประจำจนชินล่ะ กับโบว์ใหญ่ หัวฉีดโต


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:24:24 am
ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ   สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ

เห็นชอบ กับวิธีนี้ครับ  :D :D :D 

ขานี้เค้าติดประจำจนชินล่ะ กับโบว์ใหญ่ หัวฉีดโต

ดีนะของพี่ก็โต  แต่โบไม่ใหญ่   อิ  อิ   เลยยังไม่ติด....


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2012, 12:00:14 am
ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ   สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ

เห็นชอบ กับวิธีนี้ครับ  :D :D :D 

ขานี้เค้าติดประจำจนชินล่ะ กับโบว์ใหญ่ หัวฉีดโต

ดีนะของพี่ก็โต  แต่โบไม่ใหญ่   อิ  อิ   เลยยังไม่ติด....
ลองไล่ระบบไอเสียใหม่ดิครับ ใหญ่สั้นเน้นออกเร็ว.....รับรองกดปรู๊ดบูสต์ฟาดโค๊ตเด้งทันที


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: TON_2335 ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2012, 09:56:38 am
บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง  :)

ถามเพิ่มอีกหน่อย  กรองอากาศยังเดิมอยู่  หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ   ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้   ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย    เพราะหากเล่นไม่เกิน  24 PSI   ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow   

อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน   หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode "   ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ
รถผมก็ขึ้นครับ ดันราง i-frit ใช้มาหลายเดือนไม่เป็นไรใช้งานได้ดี จากนั้นไปลงท่อ hks ตามใจปรารถนา วิ่งลื่นไหล กดเป็นมาแต่ในความรู้สึกมันโล่งไปนิด เอาวะอยากแรงกว่านี้อีกนิดตามคำโฆษณา กรอง k & n จัดไปอย่าให้เสีย คราวนี่โล่งโครตเลยเลยลองปรับเป็นโหมด3ดู ได้เรื่องเลยครับ โค๊ดขึ้นเหมือนกัน ติดต่อทีมงาน  i-frit  จัดการล้าง sensor air flow หายครับ เลยมาสรุปกับทาง    i-frit  ดู รถผมรถเดิม เพิ่มดันรางใบเดียว โค๊ดไม่น่าติด p0103 ได้ ยกเว้นแต่พวกโบใหญ่ บูสสูงเท่านั้นถึงจะเกิดอาการอย่างนี้ได้  น่าจะเกิดจากการที่ใส่กรองมันทำให้อากาศที่เข้าเครื่องมากกว่าการใช้กรองเดิม อย่างที่สองท่อหลังระบายดี ด้วย อากาศเข้าเร็วมาก ออกเร็วมาก เลยทำให้เกิดอาการอย่างนี้ได้ครับ  พอดีเจ้าของร้านใจดีให้ลอง sensor air flow     เป็นของแต่งครับ ว่าจะลองซักอาทิตย์แล้วจะมาบรรยายให้ฟังครับ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2012, 01:27:48 pm
บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง  :)

ถามเพิ่มอีกหน่อย  กรองอากาศยังเดิมอยู่  หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ   ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้   ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย    เพราะหากเล่นไม่เกิน  24 PSI   ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow   

อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน   หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode "   ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ
รถผมก็ขึ้นครับ ดันราง i-frit ใช้มาหลายเดือนไม่เป็นไรใช้งานได้ดี จากนั้นไปลงท่อ hks ตามใจปรารถนา วิ่งลื่นไหล กดเป็นมาแต่ในความรู้สึกมันโล่งไปนิด เอาวะอยากแรงกว่านี้อีกนิดตามคำโฆษณา กรอง k & n จัดไปอย่าให้เสีย คราวนี่โล่งโครตเลยเลยลองปรับเป็นโหมด3ดู ได้เรื่องเลยครับ โค๊ดขึ้นเหมือนกัน ติดต่อทีมงาน  i-frit  จัดการล้าง sensor air flow หายครับ เลยมาสรุปกับทาง    i-frit  ดู รถผมรถเดิม เพิ่มดันรางใบเดียว โค๊ดไม่น่าติด p0103 ได้ ยกเว้นแต่พวกโบใหญ่ บูสสูงเท่านั้นถึงจะเกิดอาการอย่างนี้ได้  น่าจะเกิดจากการที่ใส่กรองมันทำให้อากาศที่เข้าเครื่องมากกว่าการใช้กรองเดิม อย่างที่สองท่อหลังระบายดี ด้วย อากาศเข้าเร็วมาก ออกเร็วมาก เลยทำให้เกิดอาการอย่างนี้ได้ครับ  พอดีเจ้าของร้านใจดีให้ลอง sensor air flow     เป็นของแต่งครับ ว่าจะลองซักอาทิตย์แล้วจะมาบรรยายให้ฟังครับ

จะหลอก air flow กันอีกแล้วหรอ  ระวังมันหลอกกลับจะหลอนกว่านะ  อิ  อิ    บอกให้ใช้กรองเดิมนั้นแหละ ของพี่ยังอยู่ทั้งใยแก้วและกรองเดิม เลยครับ    เร็วแรงไปก็ใช้ว่าจะดีสำหรับแรงบิดรอบต่ำ กับการใช้งานประจำวัน  แต่ถ้าเน้นรอบสูงตลอดนั้นอีกเรื่องครับ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2012, 01:35:59 pm
รถผมกรองอากาศเดิม


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2012, 01:38:45 pm
กรองเดิม กับสูตรทำหนวดปลาหมึก ยังไม่ลองสักที  เพราะเท่าที่มีก็ยังไม่เจออาการใดๆครับ  (กับกรองเดิม  ดูแลเป่าลมทุกระยะ)


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: TON_2335 ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2012, 02:34:44 pm
บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง  :)

ถามเพิ่มอีกหน่อย  กรองอากาศยังเดิมอยู่  หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ   ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้   ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย    เพราะหากเล่นไม่เกิน  24 PSI   ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow   

อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน   หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode "   ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ
รถผมก็ขึ้นครับ ดันราง i-frit ใช้มาหลายเดือนไม่เป็นไรใช้งานได้ดี จากนั้นไปลงท่อ hks ตามใจปรารถนา วิ่งลื่นไหล กดเป็นมาแต่ในความรู้สึกมันโล่งไปนิด เอาวะอยากแรงกว่านี้อีกนิดตามคำโฆษณา กรอง k & n จัดไปอย่าให้เสีย คราวนี่โล่งโครตเลยเลยลองปรับเป็นโหมด3ดู ได้เรื่องเลยครับ โค๊ดขึ้นเหมือนกัน ติดต่อทีมงาน  i-frit  จัดการล้าง sensor air flow หายครับ เลยมาสรุปกับทาง    i-frit  ดู รถผมรถเดิม เพิ่มดันรางใบเดียว โค๊ดไม่น่าติด p0103 ได้ ยกเว้นแต่พวกโบใหญ่ บูสสูงเท่านั้นถึงจะเกิดอาการอย่างนี้ได้  น่าจะเกิดจากการที่ใส่กรองมันทำให้อากาศที่เข้าเครื่องมากกว่าการใช้กรองเดิม อย่างที่สองท่อหลังระบายดี ด้วย อากาศเข้าเร็วมาก ออกเร็วมาก เลยทำให้เกิดอาการอย่างนี้ได้ครับ  พอดีเจ้าของร้านใจดีให้ลอง sensor air flow     เป็นของแต่งครับ ว่าจะลองซักอาทิตย์แล้วจะมาบรรยายให้ฟังครับ

จะหลอก air flow กันอีกแล้วหรอ  ระวังมันหลอกกลับจะหลอนกว่านะ  อิ  อิ    บอกให้ใช้กรองเดิมนั้นแหละ ของพี่ยังอยู่ทั้งใยแก้วและกรองเดิม เลยครับ    เร็วแรงไปก็ใช้ว่าจะดีสำหรับแรงบิดรอบต่ำ กับการใช้งานประจำวัน  แต่ถ้าเน้นรอบสูงตลอดนั้นอีกเรื่องครับ
แค่ลองใช้ครับป๋านะ ตอนนี้เปลี่ยนกรองเดิมแล้วรู้สึกว่าคันเร่งมีน้ำหนักขึ้นไม่เบาเหมือนเมื่อก่อน ใช้ซักอาทิตย์แล้วเปลี่ยนของair flow    เดิมเข้าไป เปรี ยบเทียบดูก็รู้แล้วครับ ว่าเซนเซอร์หลอกเครื่อง หรือหรอกตัวเอง555 ล้อกันเล่น ไม่เจอป๋านะนานแล้วครับ  คิดถึงครับ   


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ มีนาคม 17, 2012, 11:35:40 am
เมือคืนกด บูท มา ก็ขึ้นแล้ว อะครับ ชักจะเริ่มขึ้น บ่อย ขึ้นละ  แอร์โพร์พังหรือเปล่า ><


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: น้าวุฒิ-บางแค ที่ มีนาคม 23, 2012, 10:29:37 pm
ลองเอารถไปตรวจสองแอร์โฟว์ดู ว่ามันรับค่าได้เท่าไหร่ในศูนย์ดูครับ
ว่ามันรับสัญญานขาเข้าได้เท่าไหร่ ถ้ามันผิดปรกติ ลองเอาแอร์โฟว์อะไหล่ มาเทสดูไม่ยากครับ
ถ้าไม่หาย ก็ทำการแค๊มแอร์โฟว์เอาครับ
หรือจูนแอร์โฟว โดยหากล่องหมุนราคาไม่แพงมาใส่ดู ครับ ถ้าจูนเป็นหรือเล่นได้ จะได้อะไร แถมมาอีกในเรื่องความแรงครับ
น้าวุฒิ


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: TON_2335 ที่ มีนาคม 26, 2012, 08:24:23 pm
บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง  :)

ถามเพิ่มอีกหน่อย  กรองอากาศยังเดิมอยู่  หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ   ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้   ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย    เพราะหากเล่นไม่เกิน  24 PSI   ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow   

อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน   หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode "   ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ
รถผมก็ขึ้นครับ ดันราง i-frit ใช้มาหลายเดือนไม่เป็นไรใช้งานได้ดี จากนั้นไปลงท่อ hks ตามใจปรารถนา วิ่งลื่นไหล กดเป็นมาแต่ในความรู้สึกมันโล่งไปนิด เอาวะอยากแรงกว่านี้อีกนิดตามคำโฆษณา กรอง k & n จัดไปอย่าให้เสีย คราวนี่โล่งโครตเลยเลยลองปรับเป็นโหมด3ดู ได้เรื่องเลยครับ โค๊ดขึ้นเหมือนกัน ติดต่อทีมงาน  i-frit  จัดการล้าง sensor air flow หายครับ เลยมาสรุปกับทาง    i-frit  ดู รถผมรถเดิม เพิ่มดันรางใบเดียว โค๊ดไม่น่าติด p0103 ได้ ยกเว้นแต่พวกโบใหญ่ บูสสูงเท่านั้นถึงจะเกิดอาการอย่างนี้ได้  น่าจะเกิดจากการที่ใส่กรองมันทำให้อากาศที่เข้าเครื่องมากกว่าการใช้กรองเดิม อย่างที่สองท่อหลังระบายดี ด้วย อากาศเข้าเร็วมาก ออกเร็วมาก เลยทำให้เกิดอาการอย่างนี้ได้ครับ  พอดีเจ้าของร้านใจดีให้ลอง ว่าจะลองซักอาทิตย์แล้วจะมาบรรยายให้ฟังครับ
หลังจากงานมิตติ้ง แรง แน่น หนึบ อึบ เด็กเล 2  ได้มีโอกาสปรับจูนใหม่ โดยทีมงาน i-frit อีกครั้ง แล้วเปลี่ยนมาใช้ sensor air flow เป็นของแต่งครับ  ความรู้สึกในตอนแรก เมื่อเที่ยบกับair flow ที่ติดรถมาครับ รถมีเสียงเครื่องเบาลง การเร่งแซงมีอาการเร่งอย่างทันใจ เมื่อเทียบกับของเดิมที่เสียงเครื่องดังกว่า การเร่งที่ต้องรอรอบนิดๆ ถ้าไม่สังเกตอาจจะไม่ แตกต่างกันมาก  แต่ได้อัตราเร่งที่ดี  (นั่งประมาณ3-4คน)  ส่วนเมื่อนั่งตามความจุเต็ม7-8คน รถมีอาการ เหมือนเร่งแล้ววอด  ออกกตัวอืด ออกตัวไม่ค่อยดีเหมื่อนตอนนั่ง3-4คน  เนื่องจากรถมีโหลดมาก ผมคิดว่า การใส่ sensor air flow  อาจจะทำให้แรงบิดในรอบต่ำหายไป รวมกับผมใช้กรองk&n ด้วย เลยทำให้ เกิดอาการนี้ แต่โดยรวมแล้ว ผมชอบที่จะใช้  sensor air flow เป็นของแต่ง ครับ เนื่องจากขับคนเดียวเสียส่วนใหญ่  ตอบโจทย์ที่ผมต้องการได้ครับ  (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)


หัวข้อ: Re: โค้ดP0103
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ มีนาคม 31, 2012, 07:02:57 pm
รถผมใช่ แอร์โพร์แต่ง คลิก ดาว ที่เดีัยวโค้ดโชว์เลยครับ  ต้นๆวิ่งดี แต่ ปลายๆ หายๆ เพราะ โค้ด มัน ขึ้น