Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: pa srt ที่ พฤศจิกายน 09, 2011, 03:16:31 pm



Languages

หัวข้อ: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: pa srt ที่ พฤศจิกายน 09, 2011, 03:16:31 pm
2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ พฤศจิกายน 10, 2011, 11:00:17 pm
ผมมีอาการกระตุกที่รอบต่ำประมาณ1000รอบ รอเข้า0 ครับ. โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ พฤศจิกายน 10, 2011, 11:54:53 pm
2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

ลองใช้เกียร์ sport tronic ขับที่ความเร็วนั้นดูสิครับว่าเป็นมั้ย ลองลากเกียร์จับอาการดู


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 06:02:33 am
เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 07:46:57 am
ผมก็เป็นครับ มันเป็นที่อัตราทดเกียร์ช่วงนั้นพอดี รถมันงงเกียร์ครับ แต่พอเหยียบเกิน 100 ขึ้นไปก็หายใช่ปะครับ ตอนแรกผมก็งงว่ามันเป็นอะไร แต่ตอนนี้ก็พอเข้าใจแล้ว ... เหอะ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: dol2523 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 02:54:06 pm
เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 03:27:18 pm
เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

แล้วสรุปว่ามันเป็นไรหว่า ผมก็สงสัยอยู่ ผมก็เป็น แล้วจะทำไงดีนี่.................... โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 03:34:49 pm
2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

3 ประเด็นนี้อาการ  คล้ายๆกัน  ปัญหามาจาก   จังหวะเทอร์โบแปรผันกำลังจะสลัดใบออกเพื่อกวาดบูสเพราะรอบจะได้ไม่ได้     และเป็นจังหวะที่การต่อเกียร์ของกล่องสมองอัจฉริยะกำลังจะจดจำการขับขี่  

ในเมื่อมันมีจุดเด่น   แต่บางอย่างเราไปเข้าใจว่าเป็นจุดด้อย   ยิ่งช่างศูนย์ตอบได้ไม่เคลีย์  ปัญหาไม่มีทางแก้จบ  ครับ

การเข้าศูนย์ ก็จัดการทำการ learning  ECU gear ใหม่   ทุกอย่างกลับเป็น step standard อาการเหมือนจะดีขึ้น  เพราะทุกอย่างถูก clear หมด

หากเราเข้าใจเทคโนโลยีพวกนี้  ก็ใช้ให้เต็มที่   จากข้อมูลที่ได้มาและรับรู้ว่า  เกียร์ pajero sport เด่นมากๆ   ในรถตระกูลนี้   มีดีหลายอย่าง

วิธีแก้ไขเบื้องต้น
1. เปลี่ยนการขับขี่ใหม่   ให้ขับแบบฟิวลิ่ง sport ไม่ต้องไปสนใจระบบอะไรมากมาย สักระยะ  จนกล่องสมองเกียร์เรียนรู้นิสัยการขับของเจ้าของรถ  จะประมวณผลเป็นค่าใหม่  สักพักจะวิ่งดีและเนียนกว่าเดิม
2. เนื่องจากรถมี น้ำหนักเยอะ   การใช้กำลังลากจูงออกตัวต้องมาก  หากขับแบบค่อยๆเหยีบบในเมือง   กำลังฉุดดึงไม่พอจังหวะรอบเครื่องและเกียร์  จึงเกิดอาการประมาณนั้น   จุดนี้พวก 5 เกียร์พอจะช่วยลดปัญหานี้ได้
3. หากมีพวกกล่องดันรางพ่วง  จะทำให้การตอบสนองการขับขี่  ชัดเจนและติดเท้ามากขึ้นกว่าเดิม  มากๆ
4. พวกเทอร์โบแปรผัน  พื้นฐานออกแบบเพื่อความแรง  และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนะครับ    หากไม่ขับให้ได้รอบอาจไม่ประสิทธิภาพที่ดี  

ตามความเห็น  ส่วนตัวนะครับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 03:39:22 pm
ขอบคุณครับป๋านะ สุดยอดอ่านแล้วเคลียร์วันนี้ต้องเทสซะหน่อย แต่ยังรอกล่องข้าวอยู่นะครับ อิอิ good good :D :D


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 03:39:47 pm
อาจเป็นตามป๋า Na ratchda บอก ที่บ้านเก่าช่วงเริ่มต้นมีการคุยถึงเรื่องการ reset เกียร์ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองประมาณว่า

ดับเครื่องยนต์-->บิดกุญแจเปิดระบบไฟ---> เข้าเกียร์ N D N D (จำไม่ได้แล้ว) แล้วจะเป็นการ reset เกียร์ ทีนี้อยากให้มันแรงตามใจเราแค่ไหนก็อัดไป มันจะจำจังหวะให้


ป๋าท่านใดมีข้อมูลเพิ่มช่วยชี้แนะด้วย


ป.ล. กระทู้ที่อ้างถึงในบ้านเก่าไม่เหลือแล้ว ล่มไปเพราะไวรัสในรอบแรก เครดิตข้อมูลป๋าเจน Botjane ครับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 03:48:06 pm
อาจเป็นตามป๋า Na ratchda บอก ที่บ้านเก่าช่วงเริ่มต้นมีการคุยถึงเรื่องการ reset เกียร์ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองประมาณว่า

ดับเครื่องยนต์-->บิดกุญแจเปิดระบบไฟ---> เข้าเกียร์ N D N D (จำไม่ได้แล้ว) แล้วจะเป็นการ reset เกียร์ ทีนี้อยากให้มันแรงตามใจเราแค่ไหนก็อัดไป มันจะจำจังหวะให้


ป๋าท่านใดมีข้อมูลเพิ่มช่วยชี้แนะด้วย


ป.ล. กระทู้ที่อ้างถึงในบ้านเก่าไม่เหลือแล้ว ล่มไปเพราะไวรัสในรอบแรก เครดิตข้อมูลป๋าเจน Botjane ครับ

ที่ทำแบบนั้นได้ต้องมีการ learning gear ก่อนครับ   ช่างศูนย์ก็จะทำการ  เข้าทุกเกียร์  ทิ้งช่วงห่างกันสัก  15 วินาที    สักพักแล้วไปวิ่ง

แต่ถ้าเราไม่ไปศูนย์  ง่ายๆก็ถอดขั้วลบ batt ออกทิ้งไว้สักคืน   แล้วใส่เข้าไปเปลี่ยน style การขับขี่ใหม่  เดี๋ยวมันก็จะจำใหม่  จากค่าใหม่ไปเฉลี่ยค่ากับค่าโรงงานเองครับ     หากไม่ถอด batt อาจช้าหน่อย  เพราะมีค่าดังเดิมมาร่วมเฉลี่ยด้วย    :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: nungning ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 04:00:18 pm
ถามพี่ๆนิดนึงค่ะ
เวลาเราเปลี่ยนจากเกียร์Pเป็นR มันจะรู้สึกว่าดังกึกๆขัดๆ นี่ถือว่าปกติมั๊ยคะ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 04:08:34 pm
2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

3 ประเด็นนี้อาการ  คล้ายๆกัน  ปัญหามาจาก   จังหวะเทอร์โบแปรผันกำลังจะสลัดใบออกเพื่อกวาดบูสเพราะรอบจะได้ไม่ได้     และเป็นจังหวะที่การต่อเกียร์ของกล่องสมองอัจฉริยะกำลังจะจดจำการขับขี่  

ในเมื่อมันมีจุดเด่น   แต่บางอย่างเราไปเข้าใจว่าเป็นจุดด้อย   ยิ่งช่างศูนย์ตอบได้ไม่เคลีย์  ปัญหาไม่มีทางแก้จบ  ครับ

การเข้าศูนย์ ก็จัดการทำการ learning  ECU gear ใหม่   ทุกอย่างกลับเป็น step standard อาการเหมือนจะดีขึ้น  เพราะทุกอย่างถูก clear หมด

หากเราเข้าใจเทคโนโลยีพวกนี้  ก็ใช้ให้เต็มที่   จากข้อมูลที่ได้มาและรับรู้ว่า  เกียร์ pajero sport เด่นมากๆ   ในรถตระกูลนี้   มีดีหลายอย่าง

วิธีแก้ไขเบื้องต้น
1. เปลี่ยนการขับขี่ใหม่   ให้ขับแบบฟิวลิ่ง sport ไม่ต้องไปสนใจระบบอะไรมากมาย สักระยะ  จนกล่องสมองเกียร์เรียนรู้นิสัยการขับของเจ้าของรถ  จะประมวณผลเป็นค่าใหม่  สักพักจะวิ่งดีและเนียนกว่าเดิม
2. เนื่องจากรถมี น้ำหนักเยอะ   การใช้กำลังลากจูงออกตัวต้องมาก  หากขับแบบค่อยๆเหยีบบในเมือง   กำลังฉุดดึงไม่พอจังหวะรอบเครื่องและเกียร์  จึงเกิดอาการประมาณนั้น   จุดนี้พวก 5 เกียร์พอจะช่วยลดปัญหานี้ได้
3. หากมีพวกกล่องดันรางพ่วง  จะทำให้การตอบสนองการขับขี่  ชัดเจนและติดเท้ามากขึ้นกว่าเดิม  มากๆ
4. พวกเทอร์โบแปรผัน  พื้นฐานออกแบบเพื่อความแรง  และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนะครับ    หากไม่ขับให้ได้รอบอาจไม่ประสิทธิภาพที่ดี  

ตามความเห็น  ส่วนตัวนะครับ

มันเป็นเช่นนี้นี่เอง
ดีนะที่น้องโบผมไม่แปรผันและไม่ผันแปร เลยไม่มีปากเสียงกัน  :D


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 04:08:49 pm
มันเป็นอย่านี้นี่เอง... สาธุ สาธุ สาธุ ไอเราก็นึกว่ารถไม่ดีที่แท้เราไม่เข้าใจมัน.... สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 04:13:21 pm
ถามพี่ๆนิดนึงค่ะ
เวลาเราเปลี่ยนจากเกียร์Pเป็นR มันจะรู้สึกว่าดังกึกๆขัดๆ นี่ถือว่าปกติมั๊ยคะ

ก็ไม่น่าจะปกตินะครับ สมควรต้องเอารถเข้าศูนย์เช็คดู  :)


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 04:19:50 pm
ถามพี่ๆนิดนึงค่ะ
เวลาเราเปลี่ยนจากเกียร์Pเป็นR มันจะรู้สึกว่าดังกึกๆขัดๆ นี่ถือว่าปกติมั๊ยคะ

ก็ไม่น่าจะปกตินะครับ สมควรต้องเอารถเข้าศูนย์เช็คดู  :)

รถเครื่องดีเซลแรงบิดเยอะน่ะ   อาจจะไม่นิ่มแบบเก๋ง   ต้องเข้าดันไปเลย   ไม่พังหรอก  อย่าค่อยๆดัน

จาก R เป็น P    ต้องดู  2 จังหวะนี้ก่อน

1. เหยีบบเบรคแน่นไหม

2. บีบหัวเกียร์ สุดไหม

สังเกตุก่อนครับ  ลองดูอีกที


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 05:01:10 pm
ถามพี่ๆนิดนึงค่ะ
เวลาเราเปลี่ยนจากเกียร์Pเป็นR มันจะรู้สึกว่าดังกึกๆขัดๆ นี่ถือว่าปกติมั๊ยคะ

ก็ไม่น่าจะปกตินะครับ สมควรต้องเอารถเข้าศูนย์เช็คดู  :)

รถเครื่องดีเซลแรงบิดเยอะน่ะ   อาจจะไม่นิ่มแบบเก๋ง   ต้องเข้าดันไปเลย   ไม่พังหรอก  อย่าค่อยๆดัน

จาก R เป็น P    ต้องดู  2 จังหวะนี้ก่อน

1. เหยีบบเบรคแน่นไหม

2. บีบหัวเกียร์ สุดไหม

สังเกตุก่อนครับ  ลองดูอีกที
เป็นความรู้จริงๆเลยครับ...... เหอะ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 06:20:48 pm
2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

3 ประเด็นนี้อาการ  คล้ายๆกัน  ปัญหามาจาก   จังหวะเทอร์โบแปรผันกำลังจะสลัดใบออกเพื่อกวาดบูสเพราะรอบจะได้ไม่ได้     และเป็นจังหวะที่การต่อเกียร์ของกล่องสมองอัจฉริยะกำลังจะจดจำการขับขี่  

ในเมื่อมันมีจุดเด่น   แต่บางอย่างเราไปเข้าใจว่าเป็นจุดด้อย   ยิ่งช่างศูนย์ตอบได้ไม่เคลีย์  ปัญหาไม่มีทางแก้จบ  ครับ

การเข้าศูนย์ ก็จัดการทำการ learning  ECU gear ใหม่   ทุกอย่างกลับเป็น step standard อาการเหมือนจะดีขึ้น  เพราะทุกอย่างถูก clear หมด

หากเราเข้าใจเทคโนโลยีพวกนี้  ก็ใช้ให้เต็มที่   จากข้อมูลที่ได้มาและรับรู้ว่า  เกียร์ pajero sport เด่นมากๆ   ในรถตระกูลนี้   มีดีหลายอย่าง

วิธีแก้ไขเบื้องต้น
1. เปลี่ยนการขับขี่ใหม่   ให้ขับแบบฟิวลิ่ง sport ไม่ต้องไปสนใจระบบอะไรมากมาย สักระยะ  จนกล่องสมองเกียร์เรียนรู้นิสัยการขับของเจ้าของรถ  จะประมวณผลเป็นค่าใหม่  สักพักจะวิ่งดีและเนียนกว่าเดิม
2. เนื่องจากรถมี น้ำหนักเยอะ   การใช้กำลังลากจูงออกตัวต้องมาก  หากขับแบบค่อยๆเหยีบบในเมือง   กำลังฉุดดึงไม่พอจังหวะรอบเครื่องและเกียร์  จึงเกิดอาการประมาณนั้น   จุดนี้พวก 5 เกียร์พอจะช่วยลดปัญหานี้ได้
3. หากมีพวกกล่องดันรางพ่วง  จะทำให้การตอบสนองการขับขี่  ชัดเจนและติดเท้ามากขึ้นกว่าเดิม  มากๆ
4. พวกเทอร์โบแปรผัน  พื้นฐานออกแบบเพื่อความแรง  และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนะครับ    หากไม่ขับให้ได้รอบอาจไม่ประสิทธิภาพที่ดี  

ตามความเห็น  ส่วนตัวนะครับ



 like like heart 


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 06:30:36 pm
ถามพี่ๆนิดนึงค่ะ
เวลาเราเปลี่ยนจากเกียร์Pเป็นR มันจะรู้สึกว่าดังกึกๆขัดๆ นี่ถือว่าปกติมั๊ยคะ

ปกติครับ ใส่เกียร์ P บนเนินเฟืองเกียร์มันจะขับกันแน่น ถ้าไม่อยากให้เป็นทีหลังก็ดึงเบรกมือก่อนค่อยเข้าเกียร์ P

หายแน่นอน อุอุ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Noomkub ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 08:02:28 pm
ตามคู่มือเค้าแนะนำให้ดึงเบรคมือ ก่อนเข้าเกียร์ Pครับ แล้วเข้าเกียร์ R หรือ D ก่อนถึงปลดเบรคมือน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 09:56:19 pm
ตามนั้นครับ ooo :D :D


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 12:56:17 pm
2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

3 ประเด็นนี้อาการ  คล้ายๆกัน  ปัญหามาจาก   จังหวะเทอร์โบแปรผันกำลังจะสลัดใบออกเพื่อกวาดบูสเพราะรอบจะได้ไม่ได้     และเป็นจังหวะที่การต่อเกียร์ของกล่องสมองอัจฉริยะกำลังจะจดจำการขับขี่  

ในเมื่อมันมีจุดเด่น   แต่บางอย่างเราไปเข้าใจว่าเป็นจุดด้อย   ยิ่งช่างศูนย์ตอบได้ไม่เคลีย์  ปัญหาไม่มีทางแก้จบ  ครับ

การเข้าศูนย์ ก็จัดการทำการ learning  ECU gear ใหม่   ทุกอย่างกลับเป็น step standard อาการเหมือนจะดีขึ้น  เพราะทุกอย่างถูก clear หมด

หากเราเข้าใจเทคโนโลยีพวกนี้  ก็ใช้ให้เต็มที่   จากข้อมูลที่ได้มาและรับรู้ว่า  เกียร์ pajero sport เด่นมากๆ   ในรถตระกูลนี้   มีดีหลายอย่าง

วิธีแก้ไขเบื้องต้น
1. เปลี่ยนการขับขี่ใหม่   ให้ขับแบบฟิวลิ่ง sport ไม่ต้องไปสนใจระบบอะไรมากมาย สักระยะ  จนกล่องสมองเกียร์เรียนรู้นิสัยการขับของเจ้าของรถ  จะประมวณผลเป็นค่าใหม่  สักพักจะวิ่งดีและเนียนกว่าเดิม
2. เนื่องจากรถมี น้ำหนักเยอะ   การใช้กำลังลากจูงออกตัวต้องมาก  หากขับแบบค่อยๆเหยีบบในเมือง   กำลังฉุดดึงไม่พอจังหวะรอบเครื่องและเกียร์  จึงเกิดอาการประมาณนั้น   จุดนี้พวก 5 เกียร์พอจะช่วยลดปัญหานี้ได้
3. หากมีพวกกล่องดันรางพ่วง  จะทำให้การตอบสนองการขับขี่  ชัดเจนและติดเท้ามากขึ้นกว่าเดิม  มากๆ
4. พวกเทอร์โบแปรผัน  พื้นฐานออกแบบเพื่อความแรง  และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนะครับ    หากไม่ขับให้ได้รอบอาจไม่ประสิทธิภาพที่ดี  

ตามความเห็น  ส่วนตัวนะครับ

 like like heart 

อ่านใหม่แล้ว จะลองดู อย่างไร จะมารายงาน


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 01:38:13 pm
2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

3 ประเด็นนี้อาการ  คล้ายๆกัน  ปัญหามาจาก   จังหวะเทอร์โบแปรผันกำลังจะสลัดใบออกเพื่อกวาดบูสเพราะรอบจะได้ไม่ได้     และเป็นจังหวะที่การต่อเกียร์ของกล่องสมองอัจฉริยะกำลังจะจดจำการขับขี่  

ในเมื่อมันมีจุดเด่น   แต่บางอย่างเราไปเข้าใจว่าเป็นจุดด้อย   ยิ่งช่างศูนย์ตอบได้ไม่เคลีย์  ปัญหาไม่มีทางแก้จบ  ครับ

การเข้าศูนย์ ก็จัดการทำการ learning  ECU gear ใหม่   ทุกอย่างกลับเป็น step standard อาการเหมือนจะดีขึ้น  เพราะทุกอย่างถูก clear หมด

หากเราเข้าใจเทคโนโลยีพวกนี้  ก็ใช้ให้เต็มที่   จากข้อมูลที่ได้มาและรับรู้ว่า  เกียร์ pajero sport เด่นมากๆ   ในรถตระกูลนี้   มีดีหลายอย่าง

วิธีแก้ไขเบื้องต้น
1. เปลี่ยนการขับขี่ใหม่   ให้ขับแบบฟิวลิ่ง sport ไม่ต้องไปสนใจระบบอะไรมากมาย สักระยะ  จนกล่องสมองเกียร์เรียนรู้นิสัยการขับของเจ้าของรถ  จะประมวณผลเป็นค่าใหม่  สักพักจะวิ่งดีและเนียนกว่าเดิม
2. เนื่องจากรถมี น้ำหนักเยอะ   การใช้กำลังลากจูงออกตัวต้องมาก  หากขับแบบค่อยๆเหยีบบในเมือง   กำลังฉุดดึงไม่พอจังหวะรอบเครื่องและเกียร์  จึงเกิดอาการประมาณนั้น   จุดนี้พวก 5 เกียร์พอจะช่วยลดปัญหานี้ได้
3. หากมีพวกกล่องดันรางพ่วง  จะทำให้การตอบสนองการขับขี่  ชัดเจนและติดเท้ามากขึ้นกว่าเดิม  มากๆ
4. พวกเทอร์โบแปรผัน  พื้นฐานออกแบบเพื่อความแรง  และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนะครับ    หากไม่ขับให้ได้รอบอาจไม่ประสิทธิภาพที่ดี  

ตามความเห็น  ส่วนตัวนะครับ

 like like heart 

อ่านใหม่แล้ว จะลองดู อย่างไร จะมารายงาน
รบกวนด้วยป๋า อยากรู้เหมือนกัน อิอิ.... โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: pa srt ที่ พฤศจิกายน 14, 2011, 02:11:47 pm
สรุปแล้วต้องเลินเกียร์ใหม่ก่อนไหมครับ แล้วค่อยเปลี่ยนวิธีขับหรือว่าลองเปลี่ยนวิธีขับก่อนแล้วค่อยเลินเกียร์ ชักงงเหะๆ.


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: <=INDY=> ที่ พฤศจิกายน 14, 2011, 03:17:32 pm
อาการนี้เป็นเฉพาะขับ4 หรือเปล่าครับ เพราะมี 5 เกียร์ ??


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 14, 2011, 05:32:31 pm
อาการนี้เป็นเฉพาะขับ4 หรือเปล่าครับ เพราะมี 5 เกียร์ ??
ขับ 2 ด้วยครับก็เป็น................ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 23, 2011, 09:49:16 am
ไงต่อเนี่ยรู้สึกเงียบๆ.... strive strive strive


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 23, 2011, 10:58:57 am
ไงต่อเนี่ยรู้สึกเงียบๆ.... strive strive strive

ขอไปทดลองใหม่ก่อน ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 23, 2011, 08:52:29 pm
ไงต่อเนี่ยรู้สึกเงียบๆ.... strive strive strive

ขอไปทดลองใหม่ก่อน ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่
ผมเคลมเพลากลางแล้วตอนนี้ มันกระพือ painful painful painful painful


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 08:42:42 am
ไงต่อเนี่ยรู้สึกเงียบๆ.... strive strive strive

ขอไปทดลองใหม่ก่อน ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่
ผมเคลมเพลากลางแล้วตอนนี้ มันกระพือ painful painful painful painful

กระพือขนาดไหน ถึงเคลมได้ ทาง 0 ตรวจสอบอย่างไร
เคลมได้แล้ว เขียนให้อ่านด้วย


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: pa srt ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 10:40:51 am
ครับอยากรู้เหมือนกันว่ากระพือขนาดไหนถึงจะเคลมได้ช่วยบอกหน่อย


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: chanchai.t ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 11:11:03 am
ครับอยากรู้เหมือนกันว่ากระพือขนาดไหนถึงจะเคลมได้ช่วยบอกหน่อย
รอฟังคำตอบด้วยเช่นกัน  hi hi hi


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 24, 2011, 11:59:18 am
ไงต่อเนี่ยรู้สึกเงียบๆ.... strive strive strive

ขอไปทดลองใหม่ก่อน ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่
ผมเคลมเพลากลางแล้วตอนนี้ มันกระพือ painful painful painful painful

กระพือขนาดไหน ถึงเคลมได้ ทาง 0 ตรวจสอบอย่างไร
เคลมได้แล้ว เขียนให้อ่านด้วย
ได้ครับป๋า ป๋าลองทดสอบง่ายๆนะป๋าขับที่ความเร็มประมาณ 80 ขึ้นทางชันนะครับแล้วลองกดคันเร่งเรื่อยๆมันจะกระพือเหมือนเราวิ่งเหยียบลูกระนาดครับ แต่ถ้าขับปกติจะไม่เป็น ป๋าลองดูครับ.... asleep asleep asleep


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: pa srt ที่ พฤศจิกายน 25, 2011, 01:31:21 pm
ผมเคยลองให้ช่างเทสดูแล้วแต่เป็นทางราบมันก็สั่นๆเหมือนรดเกียร์ธรรมดาที่ขับแบบเกียร์สูงแต่รอบต่ำ
ช่างเค้าก็บอกว่าเป็นปกติของรถรุ่นนี้ คราวนี้จะลองขึ้นทางชันดูสิจะว่ายังไงอีก..


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ พฤศจิกายน 25, 2011, 05:24:46 pm
ไม่ทราบจะยังไงนะครับ คือเป็นตลอดเวลารึเปล่าครับ หรือทุกครั้งที่เร่ง ของผมนี่ปกติไม่เป็นนะครับ แต่ถ้าสภาพถนนไม่ดี(ที่มองผิวเผินเหมือนถนนสภาพปกติ)บางที่เวลาออกตัวมันก็สั่นๆเหมือนวิ่งบนลูกระนาด มันก็ถือว่าปกติ พ้นระยะสั้นๆนั้นไปก็หายอันนี้น่าจะเป็นที่สภาพผิวจราจรตรงนั้นครับ แต่ถ้ามันจะกระพือหรือสั่นแบบผิดปกติจนถึงต้องเคลมจริงๆก็ต้องเป็นตลอดเวลาเลยครับ  (ผมพยายามจะเข้าใจว่าถ้ากระพือนี่ รถต้องสั่นทั้งคันใช่มั๊ยครับ)


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 25, 2011, 07:12:07 pm
ไม่ทราบจะยังไงนะครับ คือเป็นตลอดเวลารึเปล่าครับ หรือทุกครั้งที่เร่ง ของผมนี่ปกติไม่เป็นนะครับ แต่ถ้าสภาพถนนไม่ดี(ที่มองผิวเผินเหมือนถนนสภาพปกติ)บางที่เวลาออกตัวมันก็สั่นๆเหมือนวิ่งบนลูกระนาด มันก็ถือว่าปกติ พ้นระยะสั้นๆนั้นไปก็หายอันนี้น่าจะเป็นที่สภาพผิวจราจรตรงนั้นครับ แต่ถ้ามันจะกระพือหรือสั่นแบบผิดปกติจนถึงต้องเคลมจริงๆก็ต้องเป็นตลอดเวลาเลยครับ  (ผมพยายามจะเข้าใจว่าถ้ากระพือนี่ รถต้องสั่นทั้งคันใช่มั๊ยครับ)
ไม่ใช่ครับป๋า พาร์ททุกพาร์ที่ออกมาจากสายพานการผลิต บางตัวก็ค่าเออเลอร์ไม่เท่ากันครับ ของผมน่าจะเออเลอร์น้อยหน่อยมันถึงกระพือน้อย ขอยืนยันเลยว่าไม่ใช่ผิวถนนเด็ดขาด strive strive strive


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ พฤศจิกายน 25, 2011, 08:53:14 pm
ไม่ทราบจะยังไงนะครับ คือเป็นตลอดเวลารึเปล่าครับ หรือทุกครั้งที่เร่ง ของผมนี่ปกติไม่เป็นนะครับ แต่ถ้าสภาพถนนไม่ดี(ที่มองผิวเผินเหมือนถนนสภาพปกติ)บางที่เวลาออกตัวมันก็สั่นๆเหมือนวิ่งบนลูกระนาด มันก็ถือว่าปกติ พ้นระยะสั้นๆนั้นไปก็หายอันนี้น่าจะเป็นที่สภาพผิวจราจรตรงนั้นครับ แต่ถ้ามันจะกระพือหรือสั่นแบบผิดปกติจนถึงต้องเคลมจริงๆก็ต้องเป็นตลอดเวลาเลยครับ  (ผมพยายามจะเข้าใจว่าถ้ากระพือนี่ รถต้องสั่นทั้งคันใช่มั๊ยครับ)
ไม่ใช่ครับป๋า พาร์ททุกพาร์ที่ออกมาจากสายพานการผลิต บางตัวก็ค่าเออเลอร์ไม่เท่ากันครับ ของผมน่าจะเออเลอร์น้อยหน่อยมันถึงกระพือน้อย ขอยืนยันเลยว่าไม่ใช่ผิวถนนเด็ดขาด strive strive strive

พรุ่งนี้มาป่าวป๋าหนึ่ง   มาลองเพลาสั่นหน่อยซิ 


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 26, 2011, 09:44:15 am
ไม่ทราบจะยังไงนะครับ คือเป็นตลอดเวลารึเปล่าครับ หรือทุกครั้งที่เร่ง ของผมนี่ปกติไม่เป็นนะครับ แต่ถ้าสภาพถนนไม่ดี(ที่มองผิวเผินเหมือนถนนสภาพปกติ)บางที่เวลาออกตัวมันก็สั่นๆเหมือนวิ่งบนลูกระนาด มันก็ถือว่าปกติ พ้นระยะสั้นๆนั้นไปก็หายอันนี้น่าจะเป็นที่สภาพผิวจราจรตรงนั้นครับ แต่ถ้ามันจะกระพือหรือสั่นแบบผิดปกติจนถึงต้องเคลมจริงๆก็ต้องเป็นตลอดเวลาเลยครับ  (ผมพยายามจะเข้าใจว่าถ้ากระพือนี่ รถต้องสั่นทั้งคันใช่มั๊ยครับ)
ไม่ใช่ครับป๋า พาร์ททุกพาร์ที่ออกมาจากสายพานการผลิต บางตัวก็ค่าเออเลอร์ไม่เท่ากันครับ ของผมน่าจะเออเลอร์น้อยหน่อยมันถึงกระพือน้อย ขอยืนยันเลยว่าไม่ใช่ผิวถนนเด็ดขาด strive strive strive

พรุ่งนี้มาป่าวป๋าหนึ่ง   มาลองเพลาสั่นหน่อยซิ 
ติดงานครับป๋านะ โครตเซ็งเลย เดือนธันวาคมทั้งเดือนด้วยไม่ได้หยุดเลยครับ..... cry1 cry1 cry1


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 14, 2011, 08:50:15 am
เคลมเพลากลางไปแล้ว ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ไปแล้ว รอครับ.... strive strive strive strive


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 16, 2011, 09:52:47 am
อัพเดทซะหน่อย ผมว่าปัญหานี้เจอกันเยอะมากเราจะรวมตัวกันดีไหมไปเคลมพร้อมกันเลย ที่ศูนย์บริการใดก็ได้ ถ้าไปหลายๆคันผมว่าศูนย์น่าจะเกรงใจเรามาก.....รวมตัวกันไหมครับ.... impatient impatient impatient impatient


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 17, 2011, 10:59:45 am
 impatient impatient impatient impatient impatient


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: pa srt ที่ ธันวาคม 26, 2011, 01:44:07 pm
นอกจากรุ่น2.5 vg4wd 2011แล้วรุ่นอื่นเป็นกคนไหมครับ ของผมตอนนี้สั่นน้อยลงไม่รู้ทำไมเลยยังไม่ได้เคลม สงสัยต้องรออาการกำเริบสักพักก่อน.


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Mitzu_write54 ที่ มกราคม 08, 2012, 02:01:40 pm
ผมเพิ่งออกรุ่น 2.5 G.T. เมื่อ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา...
ช่วง 1,000 โล แรก  ไม่มีอาการดังกล่าว(แต่เร่งไม่ค่อยขึ้น  ต้องเหยียบคันเร่งแช่นานๆ)  แต่พอเข้าศูนย์เช็คระยะ 1,000 แรก กลับออกมาจากศูนย์  มีอาการกระพือที่คันเร่ง แบบที่ว่า..
ก็เลยโทรกลับเข้าไปหาช่างที่ศูนย์  เค้าถามผมว่า รถเร่งขึ้นป่าว?  ผมบอก  ...ก็เร่งขึ้น (ดีกว่าตอนออกรถมาใหม่ๆ เลย)
ช่างเค้าบอก  เป็นอาการปกติ.....
ตามความเข้าใจของผม......คิดว่าช่วง 1,000 แรก ที่ไม่มีอาการนี้  น่าจะมาจากการที่ศูนย์เค้าล็อคอะไรเกี่ยวกับเทอร์โบ ไว้ซักอย่าง (รถอยู่ระยะรันอิน)
แต่พอเลย 1,000 โลไป  ศูนย์เค้าปลดล็อคที่ว่านี้  รถเหยียบเร่งดีกว่าเดิม  มาพร้อมอาการกระพือที่ว่า....
สรุป (ตามความเข้าใจของผมอีก).......อาการที่ว่า  น่าจะเป็นการทำงานของระบบเทอร์โบแปรผัน ในรถรุ่นนี้  ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องปกติของรถ.... ???

รอท่านอื่น  มาชี้แนะอีกครับ.....


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: jumpen ที่ มกราคม 12, 2012, 03:17:01 pm
2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

3 ประเด็นนี้อาการ  คล้ายๆกัน  ปัญหามาจาก   จังหวะเทอร์โบแปรผันกำลังจะสลัดใบออกเพื่อกวาดบูสเพราะรอบจะได้ไม่ได้     และเป็นจังหวะที่การต่อเกียร์ของกล่องสมองอัจฉริยะกำลังจะจดจำการขับขี่  

ในเมื่อมันมีจุดเด่น   แต่บางอย่างเราไปเข้าใจว่าเป็นจุดด้อย   ยิ่งช่างศูนย์ตอบได้ไม่เคลีย์  ปัญหาไม่มีทางแก้จบ  ครับ

การเข้าศูนย์ ก็จัดการทำการ learning  ECU gear ใหม่   ทุกอย่างกลับเป็น step standard อาการเหมือนจะดีขึ้น  เพราะทุกอย่างถูก clear หมด

หากเราเข้าใจเทคโนโลยีพวกนี้  ก็ใช้ให้เต็มที่   จากข้อมูลที่ได้มาและรับรู้ว่า  เกียร์ pajero sport เด่นมากๆ   ในรถตระกูลนี้   มีดีหลายอย่าง

วิธีแก้ไขเบื้องต้น
1. เปลี่ยนการขับขี่ใหม่   ให้ขับแบบฟิวลิ่ง sport ไม่ต้องไปสนใจระบบอะไรมากมาย สักระยะ  จนกล่องสมองเกียร์เรียนรู้นิสัยการขับของเจ้าของรถ  จะประมวณผลเป็นค่าใหม่  สักพักจะวิ่งดีและเนียนกว่าเดิม
2. เนื่องจากรถมี น้ำหนักเยอะ   การใช้กำลังลากจูงออกตัวต้องมาก  หากขับแบบค่อยๆเหยีบบในเมือง   กำลังฉุดดึงไม่พอจังหวะรอบเครื่องและเกียร์  จึงเกิดอาการประมาณนั้น   จุดนี้พวก 5 เกียร์พอจะช่วยลดปัญหานี้ได้
3. หากมีพวกกล่องดันรางพ่วง  จะทำให้การตอบสนองการขับขี่  ชัดเจนและติดเท้ามากขึ้นกว่าเดิม  มากๆ
4. พวกเทอร์โบแปรผัน  พื้นฐานออกแบบเพื่อความแรง  และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนะครับ    หากไม่ขับให้ได้รอบอาจไม่ประสิทธิภาพที่ดี  

ตามความเห็น  ส่วนตัวนะครับ



 like like heart 
ถูกต้องครับผมลองปรับเปลี่ยนการขับขี่ใหม่ ไม่มีปัญหาอะไรใช้งานได้ตามปกติ แต่ก่อนอื่นต้อง reset เกียร์ก่อนนะ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กชายจีดี ที่ มกราคม 12, 2012, 03:56:38 pm
เป็นความรู้มาก ๆ เลยครับ

แต่ต้องไปอ่าน ซ้ำอีกสับ รอบ สอง รอบ จะได้เข้าใจมากขึ้น


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 16, 2012, 02:13:57 pm
กระทู้เงียบจัง อัพซะหน่อย.... despise despise despise despise


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: pa srt ที่ มกราคม 16, 2012, 04:28:35 pm
ของป๋าเคลมเพลาแล้วได้เปลี่ยนแล้วยังครับ...


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 18, 2012, 08:45:57 pm
ของป๋าเคลมเพลาแล้วได้เปลี่ยนแล้วยังครับ...
ยังเลยครับ เซ็งเลย.....  despise despise


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: jumpen ที่ มกราคม 19, 2012, 02:22:25 pm
ของป๋าเคลมเพลาแล้วได้เปลี่ยนแล้วยังครับ...
ยังเลยครับ เซ็งเลย.....  despise despise

เนื่องจากเพิ่งเคยเปลี่ยนล้อเป็นล้อขนาดใหญ่และเป็นล้อมือสอง รวมทั้ง offset ที่ไม่พอเหมาะพอเจาะกับรถ จึงต้องมีการ รองสเปเซอร์ ทำให้ อาจมีปัญหาการสั่นหรือการกระพือ ถึงพวงมาลัย ในขณะที่วิ่งเร็วๆ

การจี้ล้อ คือการถ่วงล้อด้วยตะกั่ว ในขณะที่ล้อยังใส่อยู่กับดุมล้อเสมือนวิ่งจริงๆ เพื่อให้ล้อได้น้ำหนัก และ หมุนด้วยความต่อเนื่อง   ไม่สั่น

โดยการจี้ล้อ จะมีเครื่องที่มีมอเตอร์ทำหน้าที่ปั่น แก้มล้อ ด้วย เหล็กกลมๆ แล้วปั่นล้อเสมือนล้อวิ่งด้วยความเร็วที่สูง(แต่ผมไม่ชัวร์ว่ามันเร็วเท่าไหร่) หลังจากปั่นล้อแล้ว เครื่องก็จะคำนวณออกมาว่า ล้อ ได้น้ำหนัก หรือไม่ ต้องถ่วงเท่าไหร่ถึงจะนิ่ง ซึ่งการจี้ล้อ จะนิยมทำกับล้อคู่หน้า

ทำไมถึงต้องมีการจี้ล้อ
เท่าที่รู้ตอนนี้ืคือ ล้อมันไม่นิ่ง หรือ ล้อแกว่ง  ถามต่อว่าทำไมไม่นิ่ง อันนี้ ไม่รู้คับ อาจจะเป็นเพราะ ยาง ที่ไม่กลม หรือแม็กซ์มีปัญหา

ถ้าอยากรู้ว่า มัน แกว่งจิงหรือเปล่า ก็ทำได้ง่ายๆ คับ ยกรถให้ล้อลอยแล้วเราก็ลองหมุน ให้ล้อมันหมุน ก็จะเห็นเลยว่า แม็กซ์นิ่งมั้ย หรือ ยางแกว่ง

ถ้ามันไม่ค่อยชัดก็ อาจจะแปลว่า ยังดีไม่มีปัญหา แต่ ถ้า เอาชัวร์ก็ลองถอดไป ถ่วงล้อคับ ด้วยเครื่องถ่วงล้อ มันจะแกว่งให้เห็นแบบชัดๆ เลยถ้ามันแกว่ง

ค่าแรงในการจี้ล้อ อยู่ที่ล้อละ 200-250 ขึ้นไปคับ แล้วแต่ ว่าแต่ละร้านจะคิดเท่าไหร่ แต่ โดยส่วนใหญ่ ทำแล้ว ดีขึ้นอย่างชัดเจนครับ

อ่อ จะสังเกตุยังไงว่า ควรจี้ล้อ ก็คือเวลาเราวิ่ง ด้วยความเร็วที่ช่วงหนึ่งๆ เช่น 100-120 แล้วพวงมาลัย สะท้าน หรือกะพือ หรือไม่นิ่ง
นั่นก็อาจหมายถึงว่าคุณต้องทำการถ่วงแบบจี้ล้อ (ถ้าเคยถ่วงธรรมดาแล้วไม่หาย)

การจี้ล้อ สามารถ ช่วยฟ้องอาการผิดปกติอย่างอื่นของ ช่วงล่างได้ด้วย เช่น สเปเซอร์ที่ลองมามีปัญหา หรือ เบรค มีปัญหา หรือ ล้อดุ้ง หรือ ยางแกว่ง

สุดท้ายนี้ ผมเขียนขึ้นมาจากการที่สอบถาม จากช่างบ้าง เพื่อนๆ บ้าง ซึ่งอาจไม่ถูกต้องทั้งหมด
อยากรบกวนท่านอื่นช่วยๆกันแชร์ประสบการณ์ หรือ แก้ไข ในสิ่งที่ผมเขียนแล้วอาจจะผิด เพื่อร่วมแบ่งปันให้ท่านที่เข้ามาอ่านในเว็บไซด์ cardance ได้ทราบด้วยคับ
ขอบคุณครับ

นำมาได้ดูจาก เว็ปบร์อดอื่น ขอยืมแบ่งปันความรู้


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 21, 2012, 01:56:43 pm
ก็น่าลองทำดูครับ แต่ก็ต้องเลือกร้านที่ดีมีมาตรฐานหน่อยครับ ขอบคุณมากๆครับ.... สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: PA cotton88 ที่ มกราคม 27, 2012, 09:20:27 pm
สุดยอดครับ...อะไรกันนี่..มีคนเป็นแบบเราเราไม่ได้อยู่คนเดี่ยว...น้ำตาจะไหลอีกแล้ว..มีผู้รู้ให้คำแนะนำ..เราจะแกะมันออกแล้วประกอบใหม่ได้แล้วนะนี่  อยากไปทัศนะศึกษาที่โรงงานประกอบบ้างจังเลยจะไปยืนดูทุกอนูทุกรูขุมขนเลย..ดูซิประกอบกันยังไง...ใครอยู่รายผลิต มาบอกกันบ้างนะ..เครียดจนไม่อยากจะเครียดแล้ว... angry    rage   despise  asleep


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 28, 2012, 08:19:42 am
สุดยอดครับ...อะไรกันนี่..มีคนเป็นแบบเราเราไม่ได้อยู่คนเดี่ยว...น้ำตาจะไหลอีกแล้ว..มีผู้รู้ให้คำแนะนำ..เราจะแกะมันออกแล้วประกอบใหม่ได้แล้วนะนี่  อยากไปทัศนะศึกษาที่โรงงานประกอบบ้างจังเลยจะไปยืนดูทุกอนูทุกรูขุมขนเลย..ดูซิประกอบกันยังไง...ใครอยู่รายผลิต มาบอกกันบ้างนะ..เครียดจนไม่อยากจะเครียดแล้ว... angry    rage   despise  asleep
อย่าไปเครียดครับป๋า เครื่องจักรกลมันไม่สมูทหรอกครับ ยังไงก็ต้องมีปัญหา เพียงแต่ว่ามันจะเกิดตอนไหน แก้ปัญหายังไงเท่านั้นเองครับ ของผมก็มีเฟืองท้ายหอน ก็ยอมรับได้ไม่คิดม่กแต่ก็แอบคิดนิดๆครับ แล้วก็เพลากลางกระพือช่วง 85 ก็ทำใจมันไม่ได้เป็นตลอดครับ ทำใจขับรถให้สนุกนะครับ แล้วก็ถ้ามันรับไม่ได้จริงๆก็เอาเข้าศูนย์ที่มันดีๆหน่อยครับ.... สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: pa srt ที่ มกราคม 29, 2012, 03:36:52 pm
มันมาอีกแล้วคราวนี้150-160ดังครืดๆสะเทือนมาถึงคันเร่ง เอะรึเป็นระบบเตือนว่าเร็วไปแล้วนะ..คิดบวกไว้...


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 30, 2012, 12:49:24 pm
มันมาอีกแล้วคราวนี้150-160ดังครืดๆสะเทือนมาถึงคันเร่ง เอะรึเป็นระบบเตือนว่าเร็วไปแล้วนะ..คิดบวกไว้...
ของป๋ามันมาอีกแล้วเหรอครับ ของผมมันเป็นช่วง85-100 ประมาณนี้ครับ ช่วงอื่นไม่เป็นนะครับ แต่ถ้าเรากดตั้งแต่ออกตัวจะไม่เป็นนะครับ เหมือนกับว่าระยะทดเกีย์มันห่างไปนิดนึงครับ หรือว่ามันเป็นอย่างอื่นก็ไม่รู้เหมือนกันครับ.... impatient impatient impatient impatient


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: pa srt ที่ มกราคม 30, 2012, 02:36:48 pm
มันเป็นๆหายๆนะครับ ต้องจับอาการอีกทีแต่ช่วง80-100ก็เป็นอยู่แต่ถ้ากดส่งแบบต่อเนื่องเลยจะมีอาการนิดหน่อยไม่เหมือยตอนแช่ที่80จะสั่นพรึบๆตลอด


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ มกราคม 30, 2012, 02:53:31 pm



ช่วงออกตัว เปลี่ยนจาก N --> D กระตุกตอนเราปล่อยเบรคเท้า...

เป็นกันทุกคันหรือเปล่าครับ... ผมเป็นเฉพาะช่วงนี้ช่วงเดียว...





หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: dol2523 ที่ มกราคม 30, 2012, 02:59:45 pm
http://imageshack.us/photo/my-images/401/279255374747.jpg/
อยากถ่วงเพลามากๆครับไม่มีโกาสและเวลาไป ;)


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 30, 2012, 05:06:50 pm
มันเป็นๆหายๆนะครับ ต้องจับอาการอีกทีแต่ช่วง80-100ก็เป็นอยู่แต่ถ้ากดส่งแบบต่อเนื่องเลยจะมีอาการนิดหน่อยไม่เหมือยตอนแช่ที่80จะสั่นพรึบๆตลอด
ช่ายๆๆๆๆ เป็นเหมือนกันเลยครับ ถ้าแช่ที่80นานๆแล้วค่อยๆกดเพื่อแซงมันจะพรืดเลยครับ แต่ถ้ากดแรงๆก็จะไม่เป็นครับ แต่ของป๋าเครมแล้วก็ยังเป็นแล้วจะทำไงกันดีนี่.... strive strive strive strive


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 01:50:49 pm
อัพหน่อยครับ.... hi hi hi hi


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 02:01:23 pm
น้องปาผมไม่เป็นแฮะ ตอนแรกนึกว่าได้ปาปลอมมาซะแล้ว
แต่ดูพฤติกรรมการขับขี่ของตัวเองแล้ว เหมือนที่ป๋านะแนะนำเปี๊ยบ
เลยถึงบางอ้อ..ว่าของเราปาแท้ๆแฮะ ไม่ปลอม


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: bak-u ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 03:37:12 pm
เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

ผมเพิ่งเข้ามาอ่านกระทู้เลยเจออาการเดียวกับผม  ตั้งแต่ออกมาวันแรกที่ผมขับกลับจากชุมแพไปเลย(ผมซื้อที่ชุมแพ) พอวิ่งความเร็วถึง120  มันกระพือ เหมือนเสียงลมดังแรงผิดปกติ พอจะเร่งมีความรู้สึกว่าต้องกดแรงหน่อยความเร็วเกิน 120 อาการกระพือหาย  ตอนแรกผมก็ยังไม่มั่นใจตัวเอง  จนขับเรื่อยๆอาการดังกล่าวก็ยังมีมาอีก เคยถามช่างที่ศูนย์ว่าเคยมีรถลูกค้าคันอื่นมีอาการเหมือนผมไหมก็ไม่มี  คราวหน้าผมจะจดอาการเอาไว้ เวลาเช็ค20,000 โล จะได้ไปลองขับกับช่าง ส่วนอาการหอน ตั้งแต่ไปติดท่อ HKS ของคุณเอ หนองมนมาคงฟ้งเสียงหอนลำบากล่ะครับ  eie


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 03:42:56 pm
เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

ผมเพิ่งเข้ามาอ่านกระทู้เลยเจออาการเดียวกับผม  ตั้งแต่ออกมาวันแรกที่ผมขับกลับจากชุมแพไปเลย(ผมซื้อที่ชุมแพ) พอวิ่งความเร็วถึง120  มันกระพือ เหมือนเสียงลมดังแรงผิดปกติ พอจะเร่งมีความรู้สึกว่าต้องกดแรงหน่อยความเร็วเกิน 120 อาการกระพือหาย  ตอนแรกผมก็ยังไม่มั่นใจตัวเอง  จนขับเรื่อยๆอาการดังกล่าวก็ยังมีมาอีก เคยถามช่างที่ศูนย์ว่าเคยมีรถลูกค้าคันอื่นมีอาการเหมือนผมไหมก็ไม่มี  คราวหน้าผมจะจดอาการเอาไว้ เวลาเช็ค20,000 โล จะได้ไปลองขับกับช่าง ส่วนอาการหอน ตั้งแต่ไปติดท่อ HKS ของคุณเอ หนองมนมาคงฟ้งเสียงหอนลำบากล่ะครับ  eie

แสดง ว่า ท่อแถว หนองมนแก้อาการหอนได้รึครับ ป๋าอ๋า  smile..


หัวข้อ: Re: ใครเป็นมั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 03:54:12 pm
มีใครเคยเคลมเพลากลางแล้วหายบ้างไหมครับ เคลมที่ไหนยังไง อยากรู้ครับ.... สาธุ