Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 11 12 13   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาน้องปาดีเซล 4WD ไปติดแก๊สแล้วครับ รูป หน้า 2 สรุปอัตราสิ้นเปลือง หน้า 13  (อ่าน 99623 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 11:01:02 am »


   ขอบคุณที่เข้าใจ ระบบ DDF. เป็นนวตกรรมใหม่ ทางเลือกสำหรับคนรักความประหยัด  รักโลก (เชื้อเพลิงสะอาด)  รักความแรง
  ไม่มีอะไรต้องเสี่ยง น้องเก่ง เขาก็ไปทำมาแล้ว  ส่วนพี่ยังรอหาโอกาสไปทำบ้าง 30,000.- เบ็ดเสร็จ อู่อโนทัย  ใช้เวลาติด 2 วัน ว่า จะไปนอนเฝ้าน้องปาที่ร้านด้วย เป็นห่วง
   อิอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2012, 11:04:32 am โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
oOvOo
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #76 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 11:43:10 am »

 
   เมื่อวานขับน้องปาวิ่งตามอีซูซุ ดีแม็กซ์ 4 ประตู Highlander รุ่นใหม่ (ป้ายแดง) คันจะเป็นล้าน  ติด DDF  ECU ยี่ห้อ ECOTEX  ถัง 36 ลิตร ของ magnet ห้อยล่างแทนยางอะไหล่
  ส่วนยางอะไหล่นำไปติดกับตัวถังด้านท้ายเก๋ง พี่ขับน้องปาไล่กวดเหยียบกันเป็นร้อย ไล่ตามเขายังไม่ทันเลย
   เจ้าของรถอีซูซุดีแม็กซ์ คันนี้เขาใจถึงจริงๆ


   ขอโทษนะครับ ผมอ่านแล้วก็งง ว่าป๋าแค่ขับตาม หลังเค้าแล้ว ป๋ารู้ได้ยังไงครับ ว่าเค้าใช้แก็ส ระบบอะไร ECU ยี้ห้อไหน ถังขนาดเท่าไหร่  มีวิธีสังเกตุเหรอครับ
 จะได้นำไปดูบ้าง
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 11:53:33 am »

  
  ติดไฟแดง ดีแมกซ์อยู่ข้างหน้า กันชันเกือบเกยกัน เต็มสองตาเลยครับ
  เขาติดสติกเกอร์ โฆษณา ECU  ECOTEX ท้ายกระบะตัวเบ่อเร่อ  ถังแก๊สอยู่ใต้ท้อง
    เขียนกระทู้เชียร์ ระบบ DDF. อยู่ทุกวัน  ทำไมจะไม่รู้จัก ECU ECOTEX ล่ะครับ
   อยากรู้เรื่อง ECOTEX ให้ตามลิงค์นี้ไป
  http://ecotexgas.com/
  http://ecotexgas.com/ecotex-ecu-gas-mitsubishi.html
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2012, 11:56:42 am โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #78 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 12:01:36 pm »


   น้องฟอร์ ติด ECU ECOTEX  ให้ตามลิงค์นี้ไป
        http://ecotexgas.com/ecotex-ecu-gas-toyota.html

        http://ecotexgas.com/ecotex-photo.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2012, 02:16:00 pm โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #79 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 11:44:05 pm »

รายงานผล    ออกจาก กทม.มาแล้วครับ    ซัดยาวๆไปโคราช  ขอนแก่น วกขึ้นเหนือ ไปเพชรบูรณ์ พิษณุโลก อุตรดิตษ์ ลำปาง  สุดที่  เชียงใหม่..... (ใช้ดีเซลล้วน ไม่กล้าขับขนาดนี้หรอกครับ)

ประทับใจ   รถพุ่งดีมาก  ช่วงเพชรบูรณ์-พิษณุโลก ขับผ่านเขาหลายกิโล  แรงดีไม่มีตก  สับโหมด 4WD เล่นบ้างเป็นระยะ    (ลองกดโหมดน้ำมันล้วน รถแรงตกอย่างเห็นได้ชัด)

อัตราการประหยัด คิดคร่าวๆ จากเดิม 10 ก.ม./ลิตร  เพิ่มเป็น 13-15 ก.ม./ลิตร  คิดเป็นราคาต่อกิโลเมตร ได้ประมาณ 2.8 บาท ต่อ ก.ม. (จากเดิม ใช้ดีเซลล้วน อยู่ที่  3-3.2 บาท ต่อ ก.ม.)   การประหยัดอาจจะดูไม่เยอะ  เพราะเป็นเชื้อเพลิงร่วม มิใช่แก๊สล้วน   แต่ผลพลอยได้ที่แรงมากขึ้นนี่แหละ ที่ผมพอใจมาก เหยียบเป็นพุ่ง ยังกะรถเบนซิน

กลับไป กทม. คงต้องไปจูนแ้ก้อีกครั้ง เนื่องจาก ระหว่าง 2.2 ถึง 3 พันรอบ จะมีจังหวะหนึ่ง ที่เครื่องเขก เสียงดังแกร๊กกก แ้ล้วหายไป  แต่จังหวะรอบอื่นๆไม่เป็น  ซึ่งกล่อง ECU นี้ สามารถจูนปรับปริมาณแก็สให้จ่ายแก๊สในช่วง 1 2 3 4 5 พันรอบ ได้ตามต้องการอยู่แล้ว คงต้องลดแก๊สในช่วง 2 พันรอบลงหน่อย  และหมุนปุ่มเซ็นต์ที่หม้อแก๊สลดลงนิดนึง  น่าจะหาย

กระทู้นี้สำหรับคนใจถึงเท่านั้น    แรงต่อไป....เครื่องพัง วาง UZ 
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
prayad
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133



« ตอบ #80 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 01:02:11 pm »

ขอให้มันได้ผลดีจริงๆเหอะ เอาถังโดนัดแทนที่ยางอะหลั่ยก็ยอม
รอดูด้วยคน 
บันทึกการเข้า
prayad
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133



« ตอบ #81 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 02:40:57 pm »

ชื่นชมผู้กล้าครับ ไม่มีคนอย่างคุณเราก็ไม่ทราบข้อมูล จูนแก๊สใหม่แล้ว

มาอับเดทเพิ่มด้วยนะครับ รอดูด้วยคนครับ... สาธุ
บันทึกการเข้า
danai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #82 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 04:37:09 pm »

-ของผม ก็ติดมาแล้ว ครับ เป็นถัง โดนัท เฉลี่ย อยู่ที่  14 - 17 Km / L ครับ วิ่งอยู่ในช่วง 120 - 140 Km ตลอดนะครับ
บันทึกการเข้า
tontawan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



« ตอบ #83 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 05:24:06 pm »

กินแก๊สเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
Pajero_MUDA
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #84 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 06:20:14 pm »

 สาธุ แบบติดถังแทนแนวท่อไอเสีย  นี่อยู่ประมาณ 30000 ใช่ไมหครับ  แล้วค่าโมท่อ ประมาณ 2700 รวมแล้วไม่เกิน 33000 ก็น่าสนใจ  กลัวเรื่องเครื่องอย่างเดียวครับ หาข้อมูลต่อไป หุๆ  good good good
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #85 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 10:06:08 pm »

-ของผม ก็ติดมาแล้ว ครับ เป็นถัง โดนัท เฉลี่ย อยู่ที่  14 - 17 Km / L ครับ วิ่งอยู่ในช่วง 120 - 140 Km ตลอดนะครับ

เยี่ยมเลยครับ อัตราประหยัดน่าประทับใจมาก    พอจะบอกได้มั๊ยครับว่าใช้ยี่ห้ออะไร และจูนไว้อย่างไร เผื่อเป็นแนวทางครับ  รถผมยังมีอาการเขกอยู่นิดหน่อย
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #86 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 10:08:41 pm »

สาธุ แบบติดถังแทนแนวท่อไอเสีย  นี่อยู่ประมาณ 30000 ใช่ไมหครับ  แล้วค่าโมท่อ ประมาณ 2700 รวมแล้วไม่เกิน 33000 ก็น่าสนใจ  กลัวเรื่องเครื่องอย่างเดียวครับ หาข้อมูลต่อไป หุๆ  good good good

จากการที่ผมติดถังแคปซูลแทนท่อพักเดิม  ขอบอกเลยครับว่าไม่พอใจ  เนื่องจากแนวเดินท่อไม่สวย และไม่มีมุมที่จะเดินหลบเพลาท้าย  ที่ผมติดวิธีนี้เพราะต้องการเก็บยางอะไหล่ไว้ เพราะเดินทางไกลข้ามเขาข้ามดอยบ่อย

แนะนำติดถังโดนัทแทนยางอะไหล่ดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับท่อมัน
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #87 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 12:49:01 am »



    พยายามอ่านกระทู้นี้ตั้งแต่กระทู้แรก อ่านแบบช้าๆ แล้วท่านจะเข้าใจ เกรงใจคนที่เขาติด ระบบ DDF. บ้าง

ทุกคนก็มีสิทธออกความคิดเห็นตามแต่ประสบการณ์ของแต่ละท่านไปนะครับ สมาชิกที่อ่านก็ให้ตั้งอยู่บนพื้นฐานข้อมูลและวิจารณญาณด้วยครับ

คุณ noppadol1411 เห็นว่าตรงไหนที่คุณ john ตอบไม่ตรงประเด็นก็ชี้แจงกันหรือ quote ข้อความที่ต้องการก็จะดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า
danai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #88 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 08:04:23 am »

เยี่ยมเลยครับ อัตราประหยัดน่าประทับใจมาก    พอจะบอกได้มั๊ยครับว่าใช้ยี่ห้ออะไร และจูนไว้อย่างไร เผื่อเป็นแนวทางครับ  รถผมยังมีอาการเขกอยู่นิดหน่อย

ติดตั้ง แถว คลองหลวง อะครับ ของทาง คุณ ดำรง Aerotech ครับ  ส่วยตอนจูน ทาง คุณ ดำรง เค้าจูนให้ครับ  Test ไป จูนไป ครับ
บันทึกการเข้า
likitr
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #89 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 10:51:02 am »

รายงานผล    ออกจาก กทม.มาแล้วครับ    ซัดยาวๆไปโคราช  ขอนแก่น วกขึ้นเหนือ ไปเพชรบูรณ์ พิษณุโลก อุตรดิตษ์ ลำปาง  สุดที่  เชียงใหม่..... (ใช้ดีเซลล้วน ไม่กล้าขับขนาดนี้หรอกครับ)

ประทับใจ   รถพุ่งดีมาก  ช่วงเพชรบูรณ์-พิษณุโลก ขับผ่านเขาหลายกิโล  แรงดีไม่มีตก  สับโหมด 4WD เล่นบ้างเป็นระยะ    (ลองกดโหมดน้ำมันล้วน รถแรงตกอย่างเห็นได้ชัด)

อัตราการประหยัด คิดคร่าวๆ จากเดิม 10 ก.ม./ลิตร  เพิ่มเป็น 13-15 ก.ม./ลิตร  คิดเป็นราคาต่อกิโลเมตร ได้ประมาณ 2.8 บาท ต่อ ก.ม. (จากเดิม ใช้ดีเซลล้วน อยู่ที่  3-3.2 บาท ต่อ ก.ม.)   การประหยัดอาจจะดูไม่เยอะ  เพราะเป็นเชื้อเพลิงร่วม มิใช่แก๊สล้วน   แต่ผลพลอยได้ที่แรงมากขึ้นนี่แหละ ที่ผมพอใจมาก เหยียบเป็นพุ่ง ยังกะรถเบนซิน

กลับไป กทม. คงต้องไปจูนแ้ก้อีกครั้ง เนื่องจาก ระหว่าง 2.2 ถึง 3 พันรอบ จะมีจังหวะหนึ่ง ที่เครื่องเขก เสียงดังแกร๊กกก แ้ล้วหายไป  แต่จังหวะรอบอื่นๆไม่เป็น  ซึ่งกล่อง ECU นี้ สามารถจูนปรับปริมาณแก็สให้จ่ายแก๊สในช่วง 1 2 3 4 5 พันรอบ ได้ตามต้องการอยู่แล้ว คงต้องลดแก๊สในช่วง 2 พันรอบลงหน่อย  และหมุนปุ่มเซ็นต์ที่หม้อแก๊สลดลงนิดนึง  น่าจะหาย

กระทู้นี้สำหรับคนใจถึงเท่านั้น    แรงต่อไป....เครื่องพัง วาง UZ 
แล้วมาแบ่งปันระดับการจูน ในแต่ละรอบกันบ้างนะครับ กำลังเอียงตามเอามากๆตอนนี้  Tongue
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 11 12 13   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง