Languages
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 [12] 13   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาน้องปาดีเซล 4WD ไปติดแก๊สแล้วครับ รูป หน้า 2 สรุปอัตราสิ้นเปลือง หน้า 13  (อ่าน 99505 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #165 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 04:24:35 pm »



     ร้านติดตั้งแก๊ส
        ให้ตามลิงค์นี้ไปครับ   http://www.iwebgas.com/Bk/bk-f.html
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #166 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2012, 08:12:51 am »

(อ่าน 11189 ครั้ง)


ภูมิใจ  กระทู้ดี  มีประโยชน์.....    ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
numnomia
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



เว็บไซต์
« ตอบ #167 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 04:18:41 pm »

ชลบุรี มีที่ไหนติดตั้ง LPG+GAS ได้บ้างครับ หรือ มีที่ไหนใกล้ๆ พอแนะนำผมได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า

081-9490535 หนุ่มครับ
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #168 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 12:08:49 pm »

 ยอดเยี่ยม จะติดตามผลงานต่อไปครับ  ขอข้อมูลเรื่อยๆครับ อยู่ในช่วงตัดสินใจ  good
บันทึกการเข้า
DJ-Box
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #169 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 07:17:06 am »

    DJ-Box ออกรุ่นหัวฉีดแล้ว Version 3
    -จ่ายแก๊สแปรผันตามเซนเซอร์ 4 เซนเซอร์
      • เซนเซอร์รอบเครื่องยนต์(RPM)
        เซนเซอร์ลิ้นเร่ง(TPS)
        เซนเซอร์แรงดันไอดี(MAP madiflow)
        เซนเซอร์กันน๊อค(Knock sensor) สามารถป้องกันการน๊อค ด้วยการลดแก๊สทันทีที่มีการน๊อค
    -กำหนดการจ่ายแก๊สเริ่มต้นได้เองจะให้จ่ายแก๊สที่ 500, 600, 700, ........1000 รอบ
    -กำหนดค่าการจ่ายแก๊ส(เพิ่ม-ลด)ได้ 30 ครั้ง ได้ทุกๆ 100 รอบ กำหนดได้เอง เช่น ทุกๆ 50, 80, 150, ....
    -มีวงจรลดน้ำมันมาให้ 4 วงจร ปรับแต่งค่าสัญญาณเซนเซอร์(ลดได้- เพิ่มได้) ด้วยระบบอีเลคโทรนิค เป็นแบบการลดน้ำมันแปรผัน

    - ฯลฯ[/color][/size][/b][/list]
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 12:46:44 pm โดย DJ-Box » บันทึกการเข้า
    DJ-Box
    Newbie
    *

    like: 0
    ออฟไลน์ ออฟไลน์

    กระทู้: 23


    « ตอบ #170 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 07:20:56 am »

    จูนคอมพิวเตอร์ window 14 หน้า จูนง่ายจูนเอง
    บันทึกการเข้า
    SEXY BOY
    Newbie
    *

    like: 3
    ออฟไลน์ ออฟไลน์

    กระทู้: 191


    « ตอบ #171 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 07:51:24 am »

    ผมอยู่ชลบุรีกำลังสนใจมากๆ ครับ แนะนำอู่ฝีมือขั้นเทพให้ด้วยครับผม
    ขอคำตอบด่วนด้วยครับโบนัสกำลังจะออกครับผม
    บันทึกการเข้า
    DJ-Box
    Newbie
    *

    like: 0
    ออฟไลน์ ออฟไลน์

    กระทู้: 23


    « ตอบ #172 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 08:15:25 am »

    ดูรูปหัวฉีดจ่ายแก๊สเข้าเครื่องยนต์
    จุดเด่นของ DJ-Box สามารถลดน้ำมันได้แปรผัน 4 เซนเซอร์
    หลอกกล่องECUของรถให้จ่ายน้ำมันออกมาน้อยลง
    ลดแปรผันคือรอบต้นๆ ไม่ลดหรือลดแต่น้อย จะทำให้รถไม่อืด
    ลดมากขึ้นเมื่อรถเริ่มลอยตัวสูงขึ้น
    และลดมากๆ ในรอบที่ใช้งานประจำ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2013, 07:44:08 am โดย DJ-Box » บันทึกการเข้า
    DJ-Box
    Newbie
    *

    like: 0
    ออฟไลน์ ออฟไลน์

    กระทู้: 23


    « ตอบ #173 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 12:41:24 pm »

    อ้างถึง


    กระทู้: 589



     






    Re: เอาน้องปาดีเซล 4WD ไปติดแก๊สแล้วครับ....รอชม... Update รูป หน้า 2

    « ตอบ #101 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 06:53:21 am »

    อ้างถึง


    --------------------------------------------------------------------------------

    เข้ามาเพิ่มข้อมูลให้ครับ

    ผมใช้ 2.5L GT ปี 2010 รุ่น 140 แรง  ใช้ DDF มา 7 หมื่นกว่าโล เป็น DJBOX จาก 41autogas ขับขอนแก่น-พะเยา เดือนละ 2-3 รอบ
    ปรับจูนเองมาตลอด เพราะไม่สะดวกไปที่ร้านที่เชียงใหม่ ได้ประหยัด 20-50 สตางค์ต่อกม. แล้วแต่การขับขี่ ซึ่งผมจะคำนวณทุกๆ หมื่นกม.
    และเมือดูสรุปรวม 7 หมื่นโล  จะประหยัดที่ 30 สตางค์ต่อ กม.  ได้อัตราการใช้ดีเซล ที่ 18 กมต่อลิตร  แต่ที่ผมพอใจและขาดlpg ไม่ได้ก็คือความแรง

    การจูน ผมจะจ่ายแก๊สเริ่มที่รอบ 1000 ไม่จ่าย900 เพราะช่วงเดินเบาและคอมแอร์ทำงาน มันจ่ายแก๊สและรอบสวิง ผมไม่ชอบ    1000-2000 จะเปิด step motor
    คงที่และค่อยๆลดลง และให้ตัดแก๊สไปเลยที่ 2800   ทางราบไม่มี แกร๊กกกกกกกกกกก   แต่ตอนลากขึ้นเขามีบ้าง ก็ค่อยๆปรับลดแก๊ส  ในระบบไม่ได้ไปปรับแต่ง
    สัญญานใดๆ ของเครื่องยนต์ กลัวไฟเครื่องโชว์  ตอนแรกกะจะเอาระบบลด analog ของ DJBOX ไปลด MAP,MAF พอเชคดูระดับไฟของกล่องมันแปลกๆ ก็ไม่ใช้
    กลัว MAP พัง เลยไม่ยุ่งกับมัน แต่ที่ประหยัดเพราะมันแรงขึ้น ไม่ต้องกดคันเร่งมากนั่นเอง

    การติดตั้งผมให้ร้านท่อไอเสียย้ายหม้อพักเดิมไปข้างหน้า เดินท่อไปเหนือเพลาขับ เกือบติดพื่นรถ เมื่อข้ามเพลาหลัง ก็เอาไปต่อที่เดิม และวางถัง 36 ลิตรแทน
    ซึ่งท่อจะห่างวาล์วแก๊สแค่ 5 ซม ไม่ผ่านขนส่ง  ต้องทำการ์ด จึงจะผ่าน  แต่ถังต่ำไปนิดไปชอบ คงต้องหาเวลาปรับการวางถังใหม่

    ตอนนี้ทดลองเอา knock sensor ของ nissan ที่สั่งซื้อจากเวบ มาจับสัญญาน แล้วเอาไปตัดวงจรการจ่ายแก๊สหากมีน๊อก  ซึ่งยังไม่เป็นที่พอใจ เพราะมันแกร๊กกกกก
    ไปพอสมควรแล้วค่อยตัด  ซึ่งสู้การปรับจูน และ ปรับเปลี่ยนวิธีขับ ที่ไม่กดคันเร่งพร๊วด  จะลดการน๊อกได้ดีกว่า
    กรณีของคุณteddyใช้กล่องควบคุมแก๊สDJ-Box Version 2 แต่ไม่ลดน้ำมัน(อาจจะงงความแปลกของระบบไฟ) จึงได้ค่าความประหยัดเพียง20-50สตางค์
    หากพยายามอีกนิดลดน้ำมันจะได้ค่าความประหยัดปผระมาณ 1 บาท/กม.

    โดยเฉพาะกล่อง version 3 ระบบหัวฉีด ที่สามารถลดน้ำมันแปรผันคือ ต้นอาจจะลดนิดหน่อย และลดมากๆ ในรอบที่สูงขึ้น
    ผมเชื่อว่าจะได้มาอีกเป็น 1.50 บาท/กม.
    การใช้การจ่ายแก๊สเป็นระบบหัวฉีดจะทำให้ประหยัดแก๊สอีก 20-30%
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 12:45:58 pm โดย DJ-Box » บันทึกการเข้า
    DJ-Box
    Newbie
    *

    like: 0
    ออฟไลน์ ออฟไลน์

    กระทู้: 23


    « ตอบ #174 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 12:44:16 pm »

    ปัญหาอืดเนื่องจากลดน้ำมันเยอะในรอบต้นจะหมดไป
    คันนี้ต้องเดินสายไปทั่วประเทศ ทำให้ประหยัดน้ำมันได้เกินครึ่ง
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 12:48:44 pm โดย DJ-Box » บันทึกการเข้า
    KengEVO5 (No.521)
    Hero Member
    *****

    like: 55
    ออฟไลน์ ออฟไลน์

    กระทู้: 2502



    « ตอบ #175 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 01:21:51 pm »

    ท่าน DJ-Box  หากจะโฆษณาสินค้า   ตั้งกระทู้ใหม่ดีมั๊ยครับ   มาตั้งกระทู้แทรกคนอื่นอย่างนี้ 2 กระทู้แล้ว  ดูแล้วมันเป็นการโฆษณาร้านคุณน่ะครับ

    MOD บอร์ด พิจารณาด้วยครับ
     สาธุ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2013, 11:28:42 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

    "ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

    ***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
    noppadol1411
    Jr. Member
    **

    like: 6
    ออฟไลน์ ออฟไลน์

    เพศ: ชาย
    กระทู้: 449


    อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


    เว็บไซต์
    « ตอบ #176 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 03:55:23 pm »


       คุณเก่ง
           รถใช้งานดีมั๊ยครับ ตอบกระทู้ด้วย
    บันทึกการเข้า

    " วันนี้เราเป็นปาเจโร่
    KengEVO5 (No.521)
    Hero Member
    *****

    like: 55
    ออฟไลน์ ออฟไลน์

    กระทู้: 2502



    « ตอบ #177 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 12:26:54 am »

    ใช้งานดี  ปกติดีทุกอย่าง  ตอนนี้ก็ 30,000 โลแล้วครับ   สาธุ
    บันทึกการเข้า

    "ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

    ***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
    noppadol1411
    Jr. Member
    **

    like: 6
    ออฟไลน์ ออฟไลน์

    เพศ: ชาย
    กระทู้: 449


    อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


    เว็บไซต์
    « ตอบ #178 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 02:57:14 pm »



      รับทราบครับ
    บันทึกการเข้า

    " วันนี้เราเป็นปาเจโร่
    KengEVO5 (No.521)
    Hero Member
    *****

    like: 55
    ออฟไลน์ ออฟไลน์

    กระทู้: 2502



    « ตอบ #179 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 11:17:35 pm »

    เพิ่งได้มีเวลาสรุปผล  ขอขยายความ

    ปัจจุบันวิ่งมาแล้ว 30,000 ก.ม.  ยังไม่มีปัญหาอะไร  ความร้อน  หม้อน้ำ ฯลฯ ปกติดี  

    ได้ความแรง แรงมากขึ้น การตอบสนองรอบต้นดีขึ้น  แตะคันเร่งเพียงเล็กน้อย  รถก็พุ่ง  ควันดำน้อยลง   ลองปิดแก๊สวิ่ง  รถอืดลงทันที

    จากเดิมที่อัตราสิ้นเปลืองดีเซล อยู่ที่ ก.ม.ละ 4 บาท   เมื่อใช้ดีเซล+LPG เหลือ ก.ม.ละ 2.8 บาท   เท่ากับประหยัดไป ก.ม.ละ 1.2 บาท

    ซึ่งตอนนี้วิ่งมาแล้ว 30,000 ก.ม.  เท่ากับประหยัดเงินไป  30,000 X 1.2 บาท  =  36,000 บาท   ถือว่าคุ้มทุนแล้ว   ระยะทางหลัีงจากนี้ คือกำไร

    สมมติ หากเครื่องยนต์จะพังตอน 100,000 ก.ม.  ก็เท่ากับ ผมประหยัดเงินไปแล้ว  120,000 บาท   ซึ่งผมรับได้  ผมเอาเงินจำนวนนี้ไปวาง 2J หรือ UZ ได้สบายๆ แถมเงินยังเหลืออีกเกือบแสน



    ปล.  แนวความคิดนี้  ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความคิดหัวอนุรักษ์นิยมครับ  ใครยังมีความเชื่อแบบเดิมๆ อยู่ เกี่ยวกับดีเซล+LPG    หรือรับไม่ได้กับการเปลี่ยนเครื่อง วางเครื่อง  เชิญผ่านได้เลยครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2013, 11:34:52 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

    "ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

    ***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
    หน้า: 1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 [12] 13   ขึ้นบน
      พิมพ์  
     
    กระโดดไป:  

    Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
    by Pajerosport-Thailand TEAM
    หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง