Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10 11 12 13   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาน้องปาดีเซล 4WD ไปติดแก๊สแล้วครับ รูป หน้า 2 สรุปอัตราสิ้นเปลือง หน้า 13  (อ่าน 99622 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #60 เมื่อ: เมษายน 07, 2012, 08:47:32 am »




     น้องปาป้ายแดง 2,500 ดีเซล ติดแอลพีจีแก๊ส
       ให้ตามลิงค์นี้ไปครับ
           http://www.weekendhobby.com/thai2market/Question.asp?ID=25773&group=offroad
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
Bee 513
ลูกอีสาน หลานพ่อแล
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


« ตอบ #61 เมื่อ: เมษายน 07, 2012, 12:15:29 pm »

ปาขาวมุก เครื่อง2.5 vg เทอร์โบ178 ติดกับ อ.ต้น แก๊ส รังสิตคลองหลวง หลังติดมาแล้ว อัตราเร่งดีขึ้น กว่าเดิมมาก ไม่รอรอบ กดมาทันที เพราะปกติเวลาที่กดแล้วผ่อนแล้วกดอีกทีมันจะรอรอบ แต่พอติดแก๊สแล้ว กดปุ๊บพุ่งปี๊ดเลย หลังจากติดตั้งแล้วขากลับชลบุรี เจอวีโก้3.0บนทางด่วนมาจี้ตูดแตะเบรคให้แซง แล้วผมลองกดตาม ไม่เกิน15วินาทีครับจาก120ไปหา180มาเร็วแล้วเครื่องเสียงเงียบเลย มองกระจกอีกทีไม่เห็นไฟวีโก้เลย มาพูดถึงความประหยัดกันนะครับ ปกติวันอาทิตย์ผมจะวิ่งไปบางแค เติมน้ำมัน1000นึงวิ่งไปกลับหมดพอดีก็ไฟโชว์ลล่ะครับ พอติดแก๊สยังเหลือขีดสุดท้ายก่อนไฟจะโชว์ แต่ยังไม่ได้วัดจริงๆจังซักที ถ้าได้ความประหยัดจริงๆแล้ว จะเอามาให้ดูกันนะครับ
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: เมษายน 07, 2012, 01:24:42 pm »



    ระบบ DDF 
          สำหรับน้องปาโดยตรง   
               ให้ตามลิงค์นี้ไปครับ
                     http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2391.30
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #63 เมื่อ: เมษายน 07, 2012, 02:57:50 pm »

  
    ปาดีเซลติดแอลพีจีแก๊ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2012, 09:21:40 am โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
John13
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #64 เมื่อ: เมษายน 08, 2012, 08:41:43 am »

ิขอแย้งนิดนึงครับ เรื่องรถบรรทุกพวกเทรลเลอร์อย่างเดียวนะ
พอดีที่บ้านมีธุรกิจเกี่ยวกับพวกนี้อยู่

เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ดีเซล+แกสNGV ระยะยาว ทำแล้วไม่จบครับ ทำไปทำมาแทนที่จะประหยัดกับแพงขึ้น
เพื่อนๆในวงการก็เจอปัญหาเดียวกัน 

ปล. การติดตั้งสมัยนี้อาจพัฒนาไปแล้ว อาจไม่มีปัญหาก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #65 เมื่อ: เมษายน 08, 2012, 09:26:30 am »

    
   เรากำลังคุยเรื่องระบบ DDF (เชื้อเพลิงร่วม) ระหว่างแอลพีจีแก๊ส กับ เครื่องยนต์ดีเซล สำหรับน้องปา เราไมได้คุย NGV. กับดีเซล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2012, 08:34:35 am โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
John13
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #66 เมื่อ: เมษายน 08, 2012, 12:56:58 pm »

 

     ได้ประมาณ 15 กิโลเมตร ต่อ ลิตร เต็มที่ สำหรับน้องปา เอาแบบปลอดภัยเครื่องไว้ก่อน แก๊สเข้ามากกว่านี้เกรงว่าจะมีการเขก ความร้อนขึ้นสูง บ่าวาล์วไปก่อน
  1,000 รอบเครื่องยนต์ แก๊สแอลพีจี จ่าย  4,000 รอบเครื่องยนต์ (ประมาณ 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง) = ไม่มีใครกล้าขับความเร็วขนาดนั้น  แก๊สแอลพีจี ตัดการจ่ายแอลพีจีแก๊ส (ป้องกันความร้อนขึ้นสูง)
  การปรับปั๊มหัวฉีดดีเซลน้องปากินน้ำมันน้อยลง ไม่เป็นสิ่งที่สมควรทำ (ผิด spec) ไม่สมควรไปแตะต้องเด็ดขาด
     เทคนิคการปรับ/จูนแก๊ส ต้องอาศัย อุปกรณ์ของ Aerotec หรือ DJ Box ครบชุด และ ฝีมือของช่างขั้นเทพอย่างเดียว (ติดต่อน้องปาด้วยคอมพิวเตอร์)
      ประหยัดหมายความว่า ได้มากกว่า 10 กิโลเมตร ต่อลิตร ถึงแม้จะเสียค่าแก๊สเพิ่ม อย่างไง ก็ถือว่าประหยัดกว่าเดิม (ราคาแก๊สมันถูกกว่า)
     สำคัญว่า อย่าคิดมากเรื่องราคา 30,000.- ถือ ว่า ซื้อทรัพย์สิน ส่วนควบของรถ มาใช้งานก็แล้วกัน
      ราคาถูกกว่านี้ก็มี แต่เป็นอีก 1 ร้าน นั้น คือ ร้านน้องเอก (แต่ต้องดูเงื่อนไข ให้ดี นั้น คือ ขนาดถังที่แตกต่างกันไป ระหว่าง 36 ลิตร กับ 58 ลิตร)  
        ให้โทรคุยกันเองครับ พี่ไม่ได้ค่าโฆษณา นอกจากมาเล่าสู่กันฟัง

     สิ่งที่ตามมาหลังจากติดแก๊สแอลพีจี.ระบบนีไปแล้ว
       1.  ประกันเครื่องยนต์ปาเจโร่กับบริษัท มิตซูบิชิ จำกัด  หายไปกับตา
       2.  ต้องแจ้งไฟแนท์ (กรณีติดผ่อนชำระ) ให้รับทราบถึงการติดแก๊ส เพิ่มเชื้อเพลิงอีก 1 ชนิด
       3.  ประกันภัยรถชั้นหนึ่งยังใช้งานได้อยู่ แต่ต้องแจ้งประกันภัยรับทราบ เพื่อไปเพิ่มเงื่อนไขในกรมธรรม์ (คุ้มครองการติดแก๊สด้วย) =  ไม่เสียเงินเพิ่ม
      
    ที่เสียเงินเพิ่ม คือ การแจ้งกรมการขนส่ง ขอเพิ่มการใช้เชื้อเพลิงแก๊สแอลพีจี. ในสมุดคู่มือทะเบียนภาษีรถ  งานนี้ไฟแนท์วิ่งเรื่องให้ สิ่งต้องใช้
      1.  เงินค่าวิ่ง บวก ค่าตรวจสภาพการติดตั้ง (รถใหม่ก็ต้องตรวจ / เขาดู 2 จุด คือ เลขถังแก๊ส และ เลขคัทซี) เจ้าหน้าที่เชื่อใบวิศวกรรม ที่เรานำติดตัวไปแสดง ประมาณ 6 - 7 เอกสาร  ใช้เวลาเร็วมาก ไม่เกิน 5 นาที
           ไม่เกิน 1,000.-  แล้วแต่ไฟแนท์เรียกเก็บ (อันที่จริงเพียงแค่ 700.- เอง)
              นอกจ่ากเสียค่าปรับอีก 200.- (ยื่นช้าเกิน 15 วัน จากวันที่ที่ออกใบอนุญาต มันเป็นระเบียบเขา เสียเงินกันทุกคน เพราะคิวไฟแนท์มันยาวมาก)
      2.  ตรวจสภาพระบบแก๊สทุก 1 ปี (มีเอกสารรับรองการตรวจ)
      3.  ตรวจสภาพถังแก๊ส ทุก 5 ปี ต่ออายุได้ไม่เกิน 1 ครั้ง = 10 ปี (หลังจากนั้นอาจจะถูกทุบถังแก๊สได้)

            ลองดูครับ ติดตั้งแก๊สไม่ใช่เรื่องน่ากลัว รถที่บ้าน ที่บริษัทฯติดแก๊สทุกคัน ใช้ energy  reform และ versus

           ที่พวกเรากลัวกัน คือ น้องปาราคา 1 ล้านสองกว่าๆ  และ ระบบนี้เป็นระบบใหม่ ยังไม่ค่อยคุ้นเคยกัน 4 ล้อ  6 ล้อ 10 ล้อ 18 ล้อ รถทัวร์ รถบัส เขาติดกันมานานแล้ว ส่วนใหญ่จะใช้ NGV.
      ได้จำนวนกิโลเมตรมากกว่า แก๊สแอลพีจี เสียอีก แต่ราคาแพง 5 หมื่นขึ้น ครับ
          
    
            

ผมหมา่ยถึุงข้อความสุดท้ายครับ ไม่ได้หมา่ยถึงPajero
บันทึกการเข้า
John13
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #67 เมื่อ: เมษายน 08, 2012, 01:11:12 pm »

สำหรับเึครื่องยนต์ดีเซล ระบบ DDF มีทั้งแบบ LPG และ NGV ครับ
ของที่บ้านติดแบบ NGV คิดว่าค่าใช้จ่ายถูกแต่ไม่จบ
ส่วนของเพื่อนๆที่อยู่ในวงการก็ติดแบบ LPG ระยะยาวก็ไม่จบเหมือนกัน
ถอดออกไปหมดแล้ว (เรื่องเมือ 2-3ปีที่แล้ว)
บันทึกการเข้า
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #68 เมื่อ: เมษายน 08, 2012, 02:10:15 pm »

ขอแชร์นิดนึง เพื่อนผมใช้TRITONดีเซล AUTO ไปติดแก๊สLPGมาเหมือนกัน ผลคือกระจายครับ แค่แชร์ความเห็นนะเท่าที่ได้เห็นมานะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2012, 02:24:31 pm โดย Fuddy » บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #69 เมื่อ: เมษายน 08, 2012, 09:29:49 pm »

ขอแชร์นิดนึง เพื่อนผมใช้TRITONดีเซล AUTO ไปติดแก๊สLPGมาเหมือนกัน ผลคือกระจายครับ แค่แชร์ความเห็นนะเท่าที่ได้เห็นมานะครับ

กระจายนี่คือยังไงครับ   อยากทราบเหมือนกัน  เห็นหลายท่านบอกว่าเครื่องดีเซลติดแก๊สแล้วพัง  อยากรู้ว่ามันพังยังไง.... 


น่าจะอยู่ที่การจูนของช่าง และฟังค์ชันกล่อง ECU ด้วยนะครับ ว่าแต่ละยี่ห้อมีการทำงานอย่างไร
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #70 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 08:28:23 am »



    พยายามอ่านกระทู้นี้ตั้งแต่กระทู้แรก อ่านแบบช้าๆ แล้วท่านจะเข้าใจ เกรงใจคนที่เขาติด ระบบ DDF. บ้าง
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #71 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 08:46:10 am »

  
   เมื่อวานขับน้องปาวิ่งตามอีซูซุ ดีแม็กซ์ 4 ประตู Highlander รุ่นใหม่ (ป้ายแดง) คันจะเป็นล้าน  ติด DDF  ECU ยี่ห้อ ECOTEX  ถัง 36 ลิตร ของ magnet ห้อยล่างแทนยางอะไหล่
  ส่วนยางอะไหล่นำไปติดกับตัวถังด้านท้ายเก๋ง พี่ขับน้องปาไล่กวดเหยียบกันเป็นร้อย ไล่ตามเขายังไม่ทันเลย
   เจ้าของรถอีซูซุดีแม็กซ์ คันนี้เขาใจถึงจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2012, 09:54:22 am โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
likitr
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #72 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 10:58:46 am »

 
   เมื่อวานขับน้องปาวิ่งตามอีซูซุ ดีแม็กซ์ 4 ประตู Highlander รุ่นใหม่ (ป้ายแดง) คันจะเป็นล้าน  ติด DDF  ECU ยี่ห้อ ECOTEX  ถัง 36 ลิตร ของ magnet ห้อยล่างแทนยางอะไหล่
  ส่วนยางอะไหล่นำไปติดกับตัวถังด้านท้ายเก๋ง พี่ขับน้องปาไล่กวดเหยียบกันเป็นร้อย ไล่ตามเขายังไม่ทันเลย
   เจ้าของรถอีซูซุดีแม็กซ์ คันนี้เขาใจถึงจริงๆ
แปลว่าอาไรครับ เครื่องเราแรง แต่ใจเค้าแรงกว่าเหรอครับ  Cool
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 12:16:44 pm »

 
   แปลว่า เขากล้าเอารถใหม่ๆ ป้ายแดง ไปติดระบบ DDF. ขณะที่คนในวงการยังไม่ติดกัน เขาเรียกว่า ใจถึง (ไม่กลัวพัง)
  เมื่อติดแล้ว แรงม้าเพิ่มขึ้น(รอบเครื่องยนต์สูงขึ้น) การเผาไหม้น้ำมันดีเซลทำได้หมดจด เพราะแก๊สไปช่วยเผา รถมีกำลังเพิ่มอย่างมาก คนขับก็ยังขับเร็ว เขาก็เรียกว่า ใจถึงครับ พี่น้อง
  ที่สำคัญมันประหยัดมากๆ
  ปาเจโร่เครื่องดีเซล 2,500 อย่างเรา ทั้งหนัก ใช้ดีเซลอย่างเดียว ไม่ได้ใช้ ระบบ DDF เหยียบอย่างไงก็ไล่ไม่ทัน
    ตั้งใจจะเล่าให้ฟังอย่างนี้
     โอ หรือยังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2012, 12:21:45 pm โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
likitr
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #74 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 10:56:59 am »


   แปลว่า เขากล้าเอารถใหม่ๆ ป้ายแดง ไปติดระบบ DDF. ขณะที่คนในวงการยังไม่ติดกัน เขาเรียกว่า ใจถึง (ไม่กลัวพัง)
  เมื่อติดแล้ว แรงม้าเพิ่มขึ้น(รอบเครื่องยนต์สูงขึ้น) การเผาไหม้น้ำมันดีเซลทำได้หมดจด เพราะแก๊สไปช่วยเผา รถมีกำลังเพิ่มอย่างมาก คนขับก็ยังขับเร็ว เขาก็เรียกว่า ใจถึงครับ พี่น้อง
  ที่สำคัญมันประหยัดมากๆ
  ปาเจโร่เครื่องดีเซล 2,500 อย่างเรา ทั้งหนัก ใช้ดีเซลอย่างเดียว ไม่ได้ใช้ ระบบ DDF เหยียบอย่างไงก็ไล่ไม่ทัน
    ตั้งใจจะเล่าให้ฟังอย่างนี้
     โอ หรือยังครับ
โอ มากเลย ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10 11 12 13   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง