Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเปลี่ยนกรองแก็สกันครับ  (อ่าน 21879 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 03:49:31 pm »

หลังจากที่อ่านกระทู้ของป๋าในบอร์ดทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับคุณภาพปั๊มแก็สที่ผ่านมากว่า 13,000 โล เลยนึกสนุกประกอบกับอย่างจะลองแต่ก็ไม่ค่อยมีเวลา(เหตุผลเยอะ)เลยหากรองแก็สมาลองเปลี่ยนเองดู ตอนแรกก็นึกกล้าๆกลัวๆเพราะไม่มีฝีมือเรื่องช่าง ประกอบกับฉายาที่ภรรยาตั้งไว้(น๊อตจับเจ้ง)เลยทำให้ประหม่านิดหน่อยแต่ดูแล้วไม่น่ายากหลังจากยืนเล็งอยู่นาน แล้วตั้งนโม 3 จบ เป็นอันเริ่มพิธีการได้....เริ่มจากได้กรองแก็สมาแล้วก็จัดถอดของเก่าออก
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 03:58:57 pm »

เริ่งถอดกรองเก่าออกทั้ง 2 ด้าน ตอนแรกมีตกใจครับเพราะตอนถอนกรองลูกแรกมีแก็สค้างอยู่ในสายทำให้ได้ยินเสียงและกลิ่นแก็สออกมานิดหน่อย แต่พอขันเข็มขัดรัดสายทั้ง 2 ด้านก็สามารถดึงออกมาได้ไม้ยากครับ และก็จัดการเอาตังใหม่ใส้เข้าไปแทนแต่อย่างลืมดูลูกศรด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:01:51 pm »

 like รอเลย อิอิ ซื้อกรองแก๊สที่ไหนเหรอครับเป็นกล่องเลย
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:12:36 pm »

หลังจากที่ใส่กรองตัวใหม่เขาไปแทนที่ตัวเก่าเป็นที่เรียบร้อย ก็ทำการเช็ครั่วกันสักหน่อยด้วยน้ำสบู่เพื่อความชัวร์ / แต่ตอนแรกผมนึกว่างานเข้าสะแล้ว!!! เพราะผมรัดเข็มขัดไม่แน่นพอสตาทเครื่องแล้วเปลี่ยนเป็นแก็สงานเข้าเลยครับ ได้ยินเสียงแก็สชัดเจนแถมด้วยกลิ่นและเครื่องก็ดับ ไฟเอ็นจินโชว์ คิดว่างานงอกแล้ว....แต่ทำใจดีสู้เสือกลับไม่เช็คใหม่ทุกจุดและสตาทอีกทีงานนี้ยังได้ยินเสียงแก็สอยู่แต่เบาลงประกอบกับเครื่องไม่ดับเหมือนครั้งแรก เลยไล่ทั้งติดเครื่องอยู่ เลยรู้ว่าเข็มขัดรัดสายกรองแก็สตังนึงไม่แน่ก็จัดการขันสะเดี๋ยวนั้นเลยเป็นอันเรียบร้อย และเช็ครั่วกันอีกที
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:25:30 pm »

ป๋าลองหาวิทีปิดวาวล์ถังด้วยนะ  เพราะเราปิดวาวล์ถังแล้วก็ติดเครื่องแล้วรอให้แก็สทำงาน  แล้วสักพักมันจะใช้แก็สค้างสายหมดเกลี้ยง  ตอนนี้พอเราทำอะไรกับกรองกับอื่นอื่นก็ไม่มีแก็สค้างสายอีก   พอเสร็จทุกอย่างก็กลับไปเปิดวาวล์ถังใหม่  อีกอย่างถ้ามีเวลาก่อนเปลี่ยนควรไปหาซื้อเข็มขัดรัดแบบที่เห็นอยู่มาใส่ใหม่ทุกครั้ง  ไม่ควรใช้ซ้ำอีกรอบเพื่อชัวร์  ถึงแม้ดูเหมือนจะได้  ถ้าไปซื้อควรเอามา 1 โหลเลย v6 ครั้งนึงก็ 4 ตัวแล้วครับ  ถ้ามีการตัดปลายสายที่บานมากแล้วทิ้งก็เอา วาสลินทาผิวของแม่บ้านมาทาท่อกรองที่จะเสียบก็จะมืออาชีพเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 04:29:42 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:29:36 pm »

ไหนๆก็เปลี่ยนกรอง-เช็ครั่วเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เวลาผ่ากรองเก่ากันแล้ว เพราะอยากรู้เหมือนกันว่าปั๊มแก็สที่ผ่านเข้ามาในชีวิตน้องปา 13,000 โล เจอเรื่องดีร้ายกันสักเท่าไร / ผลที่ได้ยังไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่จะเห็นได้ว่าตัวผ้ากรองเหนียวเอามากเหมือนกัน ต่อไปว่าจะเปลี่ยนทุก 10,000 โล น่าจะดี .....
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:31:44 pm »

ป๋าสสะอาดดีจัง  ปั๊มป๋าถือว่า Ok ดีนะนี่  แต่ถ้าจะไปยุ่งกะกรองหม้อต้มอย่าเพิ่งนะป๋า  เปิดมาดูก็้ไม่ควร  ควรจะมีชุดกรองพร้อม O Ring ให้พร้อมก่อน หรือเปลี่ยนที่ร้านเลย  เพราะเมื่อเปิดออกมา  ต้องเปลี่ยน  O Ring  ใหม่เท่านั้น  เพราะถ้าใส่ O ring  ตัวเก่ากลับเข้าไปโอกาศซึมมีมากแน่นอน ถึงแม้ดู ok
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 04:38:52 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:33:58 pm »

ป๋าลองหาวิทีปิดวาวล์ถังด้วยนะ  เพราะเราปิดวาวล์ถังแล้วก็ติดเครื่องแล้วรอให้แก็สทำงาน  แล้วสักพักมันจะใช้แก็สค้างสายหมดเกลี้ยง  ตอนนี้พอเราทำอะไรกับกรองกับอื่นอื่นก็ไม่มีแก็สค้างสายอีก   พอเสร็จทุกอย่างก็กลับไปเปิดวาวล์ถังใหม่  อีกอย่างถ้ามีเวลาก่อนเปลี่ยนควรไปหาซื้อเข็มขัดรัดแบบที่เห็นอยู่มาใส่ใหม่ทุกครั้ง  ไม่ควรใช้ซ้ำอีกรอบเพื่อชัวร์  ถึงแม้ดูเหมือนจะได้  ถ้าไปซื้อควรเอามา 1 โหลเลย v6 ครั้งนึงก็ 4 ตัวแล้วครับ  ถ้ามีการตัดปลายสายที่บานมากแล้วทิ้งก็เอา วาสลินทาผิวของแม่บ้านมาทาท่อกรองที่จะเสียบก็จะมืออาชีพเลยครับ
ไม่ทันได้ปิดแถมลืมสนิท...แต่ก็รอดมาได้ครับป๋า งานนี้ทำเอาตกใจไม่น้อยครับ คราวน่าเอาใหม่ ว่าแต่วาล์วที่ว่ามันอยู่ตรงไหนครับอันนี้ไม่รู้จริงๆ ป๋าช่วยบอกทีครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:40:58 pm »

ที่ถัง  ปุ่มหมุนเกลียวลองหมุนดู  ปิดดู แล้วลองติดเครื่อง  สักพักแก็สจะตัดไปน้ำมันเพราะคิดว่าแก็สหมดครับ  นั่นแหละตัวนั้น  ถ้าผิดแก็สก็ไม่ตัดไปน้ำมัน บี๊บ บี๊ย ถ้าเกี่ยวกับหม้อต้มควรปิดก่อนอย่างยิ่ง  ความเย็นที่ O Ring อาจกลายเป็นน้ำแข็ง แล้วทำลายสภาพของความเป็นยาง O Ring ที่ดี

จริงอยู่เมื่อไม่ติดเครื่อง  วาวล์ปิดแต่แก็สค้างสายคงต้องใช้วิทีนี้แหละมังครับ   การปิดวาวล์อาจสงสัยว่าวาวล์อยู่หน้าหรือหลัง Solinoid  คำตอบคือวาวล์มืออยู่ต้นระบบกว่า  จึงปิดแล้วทำการเปลี่ยนโซลินอยด์ถังได้  ถ้าต้องเปลี่ยน

ป๋าหลังจากเปลี่ยนกรองแล้ว  ถ้าของเดิมสกปรก  (แต่ของป๋ายังไม่ถึงขั้น )  แรงดันก่อนเข้าหัวฉีดอาจกลับมาที่เดิมปรกติ  ป๋าลองเข้าโปรแกรมดูแล้วดูว่าแรงดันมันแกว่งอยู่แถว 1.15-1.25 ไหม ปรกติหงส์เขา set หม้อ KME มาประมาณ 1.2 ตามเสปคมัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 04:51:03 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:47:28 pm »

ป๋าสสะอาดดีจัง  ปั๊มป๋าถือว่า Ok ดีนะนี่  แต่ถ้าจะไปยุ่งกะกรองหม้อต้มอย่าเพิ่งนะป๋า  เปิดมาดูก็้ไม่ควร  ควรจะมีชุดกรองพร้อม O Ring ให้พร้อมก่อน หรือเปลี่ยนที่ร้านเลย  เพราะเมื่อเปิดออกมา  ต้องเปลี่ยน  O Ring  ใหม่เท่านั้น  เพราะถ้าใส่ O ring  ตัวเก่ากลับเข้าไปโอกาศซึมมีมากแน่นอน ถึงแม้ดู ok
ถ้าไม่ออกต่างจังหวัดผมมีปั๊มในดวงใจอยู่ 2-3 ปั๊มน้ำมัน แต่ถ้าออกต่างจังหวัดอันนี้ดวงล้วนๆเลยครับป๋า
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:56:02 pm »

ก่อนจากป๋า NOT พรุ่งนี้ก่อนติดเครื่องตอนเช้า  เปิดฝากระโปรงแล้วลองสังเกตและดมกลิ่นแก็สที่แถวหม้อแถวกรองดู  ต้องไม่มีกลิ่นเลยแม้เล็กน้อยก็ไม่อนุโลม  ถ้ามีเช็คสบู่ใหม่เลยนะป๋า  ต้องไม่มี  เรื่องกลิ่นมนุษย์เราจินตนาการได้ยาก  ถ้ามีก็คือมีแน่นอนครับป๋า  งวดหน้าเปลี่ยนเข็มขัดรัดใหม่ด้วยนะครับป๋า   เด๋วจะมีสมาชิกมาอ่านกันเยอะแน่  แต่ป๋าผมไม่เกี่ยวนะ เด๋วร้านแก็สจะมาโกรทกะทู้นี้ไม่ได้นะ  ล้อเล่งอีกและ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ตายละป๋า  ขอโทษทีรุกล้ำกระทู้ป๋ามากไป  ลืมคิด  เพราะกลัว อันตรายถ้าผิดพลาดอะไรไป  เลยยัดเยียดข้อมูลมากไปหน่อย ขอโทษนะครับ  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 05:58:51 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 07:33:59 pm »

ก่อนจากป๋า NOT พรุ่งนี้ก่อนติดเครื่องตอนเช้า  เปิดฝากระโปรงแล้วลองสังเกตและดมกลิ่นแก็สที่แถวหม้อแถวกรองดู  ต้องไม่มีกลิ่นเลยแม้เล็กน้อยก็ไม่อนุโลม  ถ้ามีเช็คสบู่ใหม่เลยนะป๋า  ต้องไม่มี  เรื่องกลิ่นมนุษย์เราจินตนาการได้ยาก  ถ้ามีก็คือมีแน่นอนครับป๋า  งวดหน้าเปลี่ยนเข็มขัดรัดใหม่ด้วยนะครับป๋า   เด๋วจะมีสมาชิกมาอ่านกันเยอะแน่  แต่ป๋าผมไม่เกี่ยวนะ เด๋วร้านแก็สจะมาโกรทกะทู้นี้ไม่ได้นะ  ล้อเล่งอีกและ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ตายละป๋า  ขอโทษทีรุกล้ำกระทู้ป๋ามากไป  ลืมคิด  เพราะกลัว อันตรายถ้าผิดพลาดอะไรไป  เลยยัดเยียดข้อมูลมากไปหน่อย ขอโทษนะครับ  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
ขอบคุณป๋าPunpunมากครับเดี๋ยวต้องไปจัดเข็มขัดใหม่ อันนี้ผมก็ลืมคิด ผมว่าจะขอฝากตัวเป็นศิษย์กะป๋าสักคนโปรดรับข้าน้อยเป็นศิษย์ด้วยเถิด........ สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 07:56:58 pm »

ไม่ถึงกระนั้นเลย ชอว์ ลิ้วเฮียง   ข้าน้อยอยากให้ Pajero Thailand Club เราก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปถึง Go Inter ป๋าเชื่อไหม ไม่มีเวบต่างประเทศไหนที่คุยกัน และมีการติดตั้งแก็สได้เนียนสวยงามเท่าที่อยู่ในเวบเราเลย  แค่ตัวต้นแบบที่หงส์นำเสนอ V6 ติดแก็ส พร้อมถัง Donut หุ้มยางนี่ถ้าต่างประเทศเข้ามาเห็นละก็  มาอันดับต้นของแนวหน้า Pajero Sport v6 ระดับโลกเลยนา  ไม่เชื่อลอง Search หา  Pa v6 ติด  LPG ทั้งโลกดูได้เลย   การติด LPG  V6 ของเวบเรา จัดเป็น State Of The Art ไม่แพ้ใครในโลก (Pajero Sport V6) ทีเดียว  เวบเราลองต่างชาติเข้ามาดู  V6 เราติด LPG จะต้องบอกว่า สุดยอดแน่นอน
ถึงมัน Simply แต่ มัน Simply The Best ทีเดียว  แค่ถังก็กินขาดแล้ว    แต่ในเวบเราเน้นคุยกันเรื่อง Hardware กันมากกว่า เรื่อง Software..

ไหนไหนก็รุกล้ำมาแล้วขออีกนิดนะนี่...

ควรจะหาวาวล์ถ้งตัว Main ให้เจอกันทุกป๋า V6 เวลาเราไม่รู้จะทำยังไงเวลามันมีกลิ่นแล้วจัดการเองไม่ไหว  เพื่อชัวร์ก็ปิดวาวล์ให้เป็นแล้วไปร้านแก็สที่ติดมาดูแลให้   ถ้าไม่ปิดเวลาเราดับเครื่องสลักวาวล์ Solinoid ก็ไม่ยกเปิดก็จริงอยู่  แต่พอเราติดเครื่องเพื่อจะวิ่งน้ำมันไปร้านแก็สเพื่อดูแล  เกิดเผลอกดปุ่มแก็สให้ทำงานมันก็เปิดวาวล์ให้เราอยู่ดี   สรุปจึงควรหาวิทีปิดมันเป็นให้ได้จะปลอดภัยยิ่งขึ้น  รวมทั้งการ Service ต่างต่างด้วยตนเอง ถ้าปิดก่อน Service ก็จะเพิ่มความปลอดภัยเรื่องแก็สค้างในระบบได้... ว่าจะไม่มาอีกและ  อดใจไม่ได้จริงเล๊ย....  เพื่อสมาชิกเรา ขอแจมนิดนะป๋า  งวดหน้าหัดจูนเองได้แล้วป๋า อิ Cheesy Cheesy Cheesy

เอ่อ รู้สึกว่า เราคงได้ใช้ LPG ไปอีกยาวเห็นรัถเริ่มไม่ค่อยแหย่เรื่องนี้แล้ว  แต่เห็นว่าจะไปเล่น ดีเซล เรื่องภาษี สรรพสามิต อะไรทำนองนี้ (ไม่มีข้อมูลจริงครับ)   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2013, 06:03:46 pm »

like รอเลย อิอิ ซื้อกรองแก๊สที่ไหนเหรอครับเป็นกล่องเลย
หาซื้อได้ในเวปครับ....อันละไม่แพง
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 06:36:26 am »

กรองแก๊สมีกี่ตัวที่ต้องเปลี่ยนครับป๋า​ และวาล์วปิดถังเจอยังครับ? ผมวิ่งจะสองหมื่นแล้ว​ ยังไม่ได้ทำอะไีกับระบบเลย​ ทางหงส์บอกถ้ายังโออยู่​ ค่อยมาเช็คที่สองหมื่นเลย​ แต่ถ้าเช็คเอง  ทำเองได้​ ผมว่าสบายใจกว่าเยอะครับ​ เช็คมันทุกอาทิตย์​เลย​ 
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
หน้า: [1] 2 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 21 คำสั่ง