Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเปลี่ยนกรองแก็สกันครับ  (อ่าน 22124 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 02:51:43 pm »

ครบ 30,000 โล ได้มีโอกาสเปลี่ยนกรองแก็สด้วยตัวเองอีกที เปลี่ยนได้บ่อยครับไม่ได้ยากเย็นอะไร ต้นทุนแค่หลักร้อยกว่าบาท ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที เปลี่ยนกันได้ทุกหมื่นโลกันไปเลยครับ ประหยัดทั้งสตังและเวลา อยากสนับสนุนให้สมาชิกหันมาลองเปลี่ยนกรองแก็สกันเองครับ ทำง่ายๆได้ที่บ้านประหยัดทั้งเงิน และเวลาครับ Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 03:02:44 pm »

ไม่รอดสายตาผมอยู่แล้วป๋า NOT ไปไหนมาปล่อยผมอยู่เหงาเหงาเลย อิ....  ผมก็ได้เวลาแล้วเหมือนกัน  ตอนนี้ไม่ต้องดูกรองหยาบก็ได้มัง  ว่าจะเล่นละเอียดอย่างเดียว 2 ลูก  โดยรวมตอนนี้อัตตราการกิน ยังดีอยู่ไหมครับ ?   ป๋าไปลุยน้ำบ่อย  ลองอัดจารบีเพลากลางมั่งนะ 2 รูหัวท้าย  หารูยากหน่อยแต่เจอแน่ที่กากบาท join  ผมว่าจะ  ว่าจะหลายทีแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2014, 03:07:59 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 05:10:35 pm »

ช่วงนี้ติดเที่ยวครับป๋า ส่วนอัตราการบริโภคแก็สของผมอยู่ที่ 2.50 up เนื่องมาจากปัจจัยตัวรถที่ไปเสริมหล่อมา ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นมากอยู่ครับอัตราการกินแก็สเลยกดไม่ค่อยลง แต่ไม่เกิน 3 บาท/km.ผมก็ยิ้มแล้วครับ ถ้าป๋าPunpun ว่างสนใจจะไปลุยด้วยกันบ้างป่าวครับ เดือนนี้มีทริปลุยเล็กๆอยู่ครับ Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
CHAN BANCHANG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 09:24:12 pm »


หวัดดีครับ V6 เหมือนกัน อยากเปลี่ยนเองบ้าง " แต่ยังกล้าๆ กลัวๆ อยู่ครับ   
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 09:50:31 pm »


หวัดดีครับ V6 เหมือนกัน อยากเปลี่ยนเองบ้าง " แต่ยังกล้าๆ กลัวๆ อยู่ครับ   
สามารถลองเปลี่ยนเองได้ไม่ยากครับป๋า แค่ขันเข็มขัดรัดกรองออก แล้วใส่กรองตัวใหม่เข้าไปแทน ขันกลับไปให้แน่นเหมือนเดิมเป็นอันจบ ประหยัดทั้งเงิน และเวลาขึ้นเยอะครับ ราคากรองตัวละ 100 กว่าบาท ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที ไม่ลองไม่รู้ครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 02:20:41 pm »

มาเพิ่มรายละเอียดให้สะใจไปเลยป๋า  ที่อยากเปลี่ยนเอง   ถ้าใช้หม้อต้ม kmE ก็เอาตัวเรือนกรองหยาบมาด้วยเลยก็ดี   ถ้าเปลี่ยนแต่ไส้โอกาศซึมมีมาก  และกากรองตัวนี้ยากพอควร แต่ถ้าซื้อไส้กรองก็ต้องซื้อ o-ring มาด้วยนะ   แต่กรองหยาบในเมื่อมันเปลี่ยนแล้วมีโอกาศซึมสำหรับมือใหม่ก็ไม่แตะมันหรือเอาทั้งลูกแบบในรูปก็ได้ถูกดี  และต้องมีกาว หยอดเกลียวน็อท ล็อกไทด์ด้วยนะ    ส่วนกรองละเอียดซื้อมาทีละ 6-10 ลูกเลย V6 ทีละคู่เลย เอา Link ที่ ซื้อมาฝากครับ

http://vsauto.tarad.com/product-th-715959-กรองแก๊ส.html

และถ้าหม้อ  Kme มีปัญหา ในอนาคตถ้าอยากเปลี่ยนจากยี่ห้ออื่นมาลองอันนี้ดู  สะใจแน่  KME Black 2 way out
มันคาบกิ่ว  จะเจอข้อหาโคสนานะนี่  Punpun   แต่ตามป๋า Not ให้ยึดประโยชน์ของเราสมาชิกปาไว้ก่อนเป็นหลัก  เสียวโดน อ่ะ .... 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2014, 02:25:12 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 04:22:50 pm »


หวัดดีครับ V6 เหมือนกัน อยากเปลี่ยนเองบ้าง " แต่ยังกล้าๆ กลัวๆ อยู่ครับ  

เปลี่ยนเอง 2 ลูก 300   ไปร้านแก็สไหนก็ตาม ต.จ.ว.  500x2  Up ขั้นต่ำครับป๋า   กทม.  ยิ่งหนัก 700x2  

เอ..ผมเกิดไอเดียและ   ซื้อมาตุนไว้  ไปร้านแก็สแถวบ้าน   บอกว่าเปลี่ยนให้หน่อยเอากรองมาเอง เช็คซึมรั่วด้วย  แล้วคงไม่ charge เราเยอะมัง  ถ้า 100-200  ก็น่าจะ Ok นะป๋า  ผมนี่เขี้ยวจริงจริง  เด๋วร้านแก็สอยู่ลำบากเนอะ อิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2014, 04:28:00 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 09:07:48 pm »

มาเพิ่มรายละเอียดให้สะใจไปเลยป๋า  ที่อยากเปลี่ยนเอง   ถ้าใช้หม้อต้ม kmE ก็เอาตัวเรือนกรองหยาบมาด้วยเลยก็ดี   ถ้าเปลี่ยนแต่ไส้โอกาศซึมมีมาก  และกากรองตัวนี้ยากพอควร แต่ถ้าซื้อไส้กรองก็ต้องซื้อ o-ring มาด้วยนะ   แต่กรองหยาบในเมื่อมันเปลี่ยนแล้วมีโอกาศซึมสำหรับมือใหม่ก็ไม่แตะมันหรือเอาทั้งลูกแบบในรูปก็ได้ถูกดี  และต้องมีกาว หยอดเกลียวน็อท ล็อกไทด์ด้วยนะ    ส่วนกรองละเอียดซื้อมาทีละ 6-10 ลูกเลย V6 ทีละคู่เลย เอา Link ที่ ซื้อมาฝากครับ

http://vsauto.tarad.com/product-th-715959-กรองแก๊ส.html

และถ้าหม้อ  Kme มีปัญหา ในอนาคตถ้าอยากเปลี่ยนจากยี่ห้ออื่นมาลองอันนี้ดู  สะใจแน่  KME Black 2 way out
มันคาบกิ่ว  จะเจอข้อหาโคสนานะนี่  Punpun   แต่ตามป๋า Not ให้ยึดประโยชน์ของเราสมาชิกปาไว้ก่อนเป็นหลัก  เสียวโดน อ่ะ .... 
สาธุ สาธุ สาธุ ขอคาระวะท่านอาจารย์ครับ...ซึ่งจริงๆ ป๋า Punpun นั้นถือได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญที่ได้ให้วิชาความรู้กะผมเยอะมากๆ ส่วนผมคิดแต่ว่าพื้นที่นี้เป็นของชาวพี่น้องปาไทยแลนด์ เลยไม่เคยสนใจว่าใครจะคิดยังไง ขอแค่ให้ได้มีส่วนร่วมที่จะทำประโยชน์ให้สมาชิกในบ้านหลังนี้ได้บ้างก็สุขใจแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 09:41:33 pm »

อย่ายอมากเด๋วผมเหลิง.... Cheesy Cheesy Cheesy

ผมว่าเราเดินมาถูกทางละครับป๋า NOT  ลองตะล่อม ตะแล่มดันเวบเรา  โดยเฉพาะห้องแก็สเรา  (แต่ผมแอบโดดไปห้องเครื่องเสียงบ่อย บ่อย) เมื่อก่อนผมจะเชียร์อย่างเดียวเรื่องติดแก็สที่นี่  ที่โน่น  อย่างนั้น  อย่างนี้  เกรงใจร้าน  เกรงใจคนไปติดมา   เด๋วนี้ชักชอบสิ่งที่ป๋ากล่าวไว้  แล้วเอามาคิดบวก ลบ ดู ชักเข้าท่าแฮะ  " เพื่อประโยชน์กับสมาชิกเราเป็นหลัก"  ตอนนี้ช่วงนี้เลย  กล้าว่า กล้าออกความเห็น ร้านแก็สมั่ง  ให้คำแนะนำสมาชิกแบบหมัดตรงมั่ง  อืม... มันสบายใจดีกว่าที่ได้ออกความเห็นไปตรงมั่ง  ผิดมั่ง อิ....

เวบเราก็ดี๊ ดี  ไม่เหมือนที่ไหนเลย   สุภาพกันมากมาก  ถนอมน้ำใจกันดี  ไม่มีการเบรคหัวทิ่ม  เลยชอบมาอ่านมาติดงอมแงมละก็ใช่เลย  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
CHAN BANCHANG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 05:36:58 am »


หวัดดีครับ V6 เหมือนกัน อยากเปลี่ยนเองบ้าง " แต่ยังกล้าๆ กลัวๆ อยู่ครับ  

เปลี่ยนเอง 2 ลูก 300   ไปร้านแก็สไหนก็ตาม ต.จ.ว.  500x2  Up ขั้นต่ำครับป๋า   กทม.  ยิ่งหนัก 700x2  

เอ..ผมเกิดไอเดียและ   ซื้อมาตุนไว้  ไปร้านแก็สแถวบ้าน   บอกว่าเปลี่ยนให้หน่อยเอากรองมาเอง เช็คซึมรั่วด้วย  แล้วคงไม่ charge เราเยอะมัง  ถ้า 100-200  ก็น่าจะ Ok นะป๋า  ผมนี่เขี้ยวจริงจริง  เด๋วร้านแก็สอยู่ลำบากเนอะ อิ

หวัดดีครับ.ป๋า not  และ ป๋า Punpun ผมก็ติด LPG จากที่เดียวกับ ป๋าทั้งสองครับ คือใกล้เช็คระยะ 2 หมื่น กม  แต่ว่าช่วงนี้ งานราช งานหลวง ยุ่งๆอยู่ ก็เลยอยากเปลี่ยนเองก่อนน่ะครับ { ระยอง - นครปฐม ช่วงนี้ไกลจัง 55 }     
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 07:40:49 am »

สามารถทำเองได้ที่บ้านครับ...ไม่ยากอย่างที่คิดครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
somphorn2193
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



« ตอบ #41 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 01:43:46 am »

ขอบคุณครับป๋า Punpun ช่วงนี้ห่วงเที่ยวไปหน่อยครับ แต่เข้ามายืนยันอีกเสียงครับจากประสบการณ์ที่ใช้รถมาปีกว่าและเปลี่ยนกรองแก็สเองไปบ้างแล้ว ขอรับรองว่าสมาชิกสามารถเปลี่ยนเองได้ง่ายๆ และไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ ราคาเปลี่ยนเองต่อครั้ง/ต่อลูกอยู่ที่ 100 กว่าบาท ถ้า 2.4 ก็ 1 ลูก / V.6 ก็ 2 ลูก กรองหม้อต้มอีก 100 กว่าบาท รวมแล้วทั้ง 2.4 และ V.6 เปลี่ยนกันครั้งนึงทุกหมื่นโลไม่เกิน 500 บาทครับ ประหยัดไปได้มากไม่ต้องเสียเวลาวิ่งไปเปลี่ยนที่ร้านแก็สด้วยครับ...ลองทำกันดูครับ และถ้าพอมีเวลาผ่ากรองดูจะได้รู้ว่าร้านที่เราเดิมแก็สมีคุณภาพยังงัยจะได้พิจารณาในครั้งต่อๆไปครับ
 

สอบถามครับ 2.4  ติด LPG   ควรเปลี่ยน หัวเทียนที่ระยะกี่ ก.ม  ครับ
บันทึกการเข้า
somphorn2193
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



« ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 01:46:21 am »

ขอบคุณครับป๋า Punpun ช่วงนี้ห่วงเที่ยวไปหน่อยครับ แต่เข้ามายืนยันอีกเสียงครับจากประสบการณ์ที่ใช้รถมาปีกว่าและเปลี่ยนกรองแก็สเองไปบ้างแล้ว ขอรับรองว่าสมาชิกสามารถเปลี่ยนเองได้ง่ายๆ และไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ ราคาเปลี่ยนเองต่อครั้ง/ต่อลูกอยู่ที่ 100 กว่าบาท ถ้า 2.4 ก็ 1 ลูก / V.6 ก็ 2 ลูก กรองหม้อต้มอีก 100 กว่าบาท รวมแล้วทั้ง 2.4 และ V.6 เปลี่ยนกันครั้งนึงทุกหมื่นโลไม่เกิน 500 บาทครับ ประหยัดไปได้มากไม่ต้องเสียเวลาวิ่งไปเปลี่ยนที่ร้านแก็สด้วยครับ...ลองทำกันดูครับ และถ้าพอมีเวลาผ่ากรองดูจะได้รู้ว่าร้านที่เราเดิมแก็สมีคุณภาพยังงัยจะได้พิจารณาในครั้งต่อๆไปครับ
 

สอบถามครับ 2.4  ติด LPG   ควรเปลี่ยน หัวเทียนที่ระยะกี่ ก.ม  ครับ

ผมติดแก๊ส  lpg  ของ lovato  สามารถใช้กรองแก๊สของยี่ห้ออื่นได้ไหมครัย
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #43 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 04:50:46 am »


สอบถามครับ 2.4  ติด LPG   ควรเปลี่ยน หัวเทียนที่ระยะกี่ ก.ม  ครับ

เปลี่ยนปกติตามคู่มือเลยครับ



ผมติดแก๊ส  lpg  ของ lovato  สามารถใช้กรองแก๊สของยี่ห้ออื่นได้ไหมครัย

เรื่องยี่ห้อผมไม่แน่ใจ แต่ถ้าเป็นกรองสายสามารถใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Boss นิลกาญจน์
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 475


ปาเก็บตะวัน


« ตอบ #44 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 09:32:43 am »

 like อย่าลืมสั่งเผื่อเค้าด้วยนะป๋าน๊อต กรองแก๊ส
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 19 คำสั่ง