Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มันเกี่ยวกันหรือป่าวครับ  (อ่าน 3238 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
intha
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 11:04:45 pm »

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 4-6 พ.ค. ที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวเขาใหญ่ นครราชสีมา แล้วแวะเติมแก๊ส พอดีมีรถข้างหน้าสตาทร์ไม่ติด แบตเตอรี่หมด เราเลยให้เขาพ่วงแบตฯ เรียบร้อยก็ขับรถต่อไปใช้ความเร็ว ประมาณ 120 โดยประมาณ ปรากฎว่า ไฟ Engine โชว์ ซ่ะงั้นตกใจ รีบหาที่ีจอดข้างทาง ดับเครื่องสักพัก แล้วลองสตาทร์ใหม่ ไฟก็ยังโชว์ ก็ขับต่อไปแบบใจไม่ดีเลย โทร.หา ร้านแก๊ส บอกอาจเป็นแก๊สบางไป (เพิ่งจูน 1000 กิโลเมตร ทาง Online)  แต่ก็วิ่งได้ ทั้งน้ำมันและแก๊ส แต่พอไปจอดไว้หนึ่งคืน เช้ามาจะเดินทางกลับ ในใจก็ยังหวั่นๆว่า เครื่องยนต์รถจะเป็นอะไรป่าว พอบิดกุญแจสตาทร์รถติด ปรากฎว่า ไฟEngine ไม่โชว์ซ่ะงั้น.  ร่ายมาซ่ะยาว ไม่รู้ว่ามันเกิดมาจากสาเหตุอะไร ป๋าๆช่วยวิเคราะห์สาเหตุหน่อยครับ (V6 ติด AC ) ขอบคุณครับ  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 01:52:15 am »

ป๋าถ้าเป็นกรณีแก็สบางไป  ไฟ engine โชว์  มันก็ต้องใช้เวลานานหน่อยกว่าจะดับ แค่จอดพัก แป๊บ ก็มักจะยังโชว์อยู่ในกรณีจูนแก็สบางไป  ถึงแม้ว่าสลับไปน้ำมันมันก็ยังคงอยู่  ถ้าได้จอดพักจนเครื่องเย็นจริง  ถึงจะหายไปได้  มันขึ้นบ่อยไหมครับป๋าถึงวันนี้เจออีกไหม  ให้เดานะป๋าวันนั้นตอนช่วงที่ไฟจะขึ้น
อากาศมันร้อนสุดสุดไหม  วิ่งอ้ดยาวไม่ค่อยได้พักด้วยไหม   ส่วนเรื่องแบทเตอรี่พ่วงช่วยคันอื่น  ไม่น่านะ แต่บอกไม่ได้  ให้ร้านเขา online จูนอีกสักพัก เขาคงมองเห็นแล้วว่ามันบางยังไงช่วงไหน อย่างไร ให้เขาจัดการต่ออีกนิดครับ  บางทีเขาอยากให้ป๋าวิ่งเก็บค่าน้ำมัน ค่าแก็ส (ตัวเลขนะ ไม่ใช่เก็บเงิน )
ให้ได้มากมาก  แล้วพอมีโอกาศเขาจะปรับแต่งระเอียดอีกที  และอาจเปิด Auto Adaptive ช่วยเก็บรายละเอียดของการจูนที่เหลืออีกนิด  ถ้าเมื่อใดเขาเริ่มเปิด Function นี้ป๋าอาจจะรู้สึกได้เลยว่า  ทำไมวันนี้คันเร่งมันเริ่มเบาเบา  กดนิดเป็นมาเลยหว่า   ถ้าป๋ารู้สึกอย่างนั้นวันไหนหลังจากการที่เขา online มาจัดการหรือแวะไปหาอีกรอบแล้ว   มันจะรู้สึกได้เลยว่าแตกต่างไปทางดีขึ้นมากมาก    ยังไม่ถือเป็นการผิดพลาดใดใดในการจูน  ถ้ายังอยู่ในความดูแลถึงแม้แบบ online ก็ตาม   วันไหนป๋ารู้สึกว่าคันเร่งมันเบาแล้วรถเหยียบเป็นมาขับลื่นละก็ ถ้าป๋าเปิด save ไฟล์ได้ ส่งมาให้ผมหน่อยสิ   อยากได้มาทำการทดลอง  ดูเมล์ผมในข้อมูลส่วนตัวได้ครับ   ไม่แน่นะผมอาจช่วยป๋าไม่ทางใดก็ทางหนึ่งในอนาคตได้นะ    เรื่องไฟ Engine ที่โชว์จากเหตุนั้นนะ  ถ้ามันไม่มาเยี่ยมอีก  ก็ไม่ต้องไปหา 0 เพื่อ Reset โค๊ดอะไรหรอกครับ  ถ้าต้นเหตุมันจบไปเพราะการจูนปรับแต่งแล้วผ่านแล้ว  มันจะไม่มาเยือนอีก  ถ้าแก้เรียบร้อยแล้ว
      มันเคยเกิดกับผมทีหนึ่งครับแบบนี้   อัดยาววันอากาศร้อนมาก ความร้อนหม้อต้มสะสมมากกว่าปรกติ   เมื่อ ECU เปรียบเทียบกับอุณหภูมิของเนื้อแก็สปัจจุบันกับ อุณหภูมิของการทำ Autotune ต่างกันแบบสุดโต่งมาก ก็มีโอกาศเกิดได้ในกรณีนี้    แต่พอหลุดความร้อนแบบ บ่าย 2 วิ่งยาว อัดด้วย มันก็กลับมาปรกติได้  ถ้ามันเกิดอีก  ก็หาเรื่องจอดกินข้าวสัก 2 ช.ม. ก็ดีครับ  เดาว่าตอนนั้นอุณหภูมิแก็สคงปาไปถึง 78 แล้วมังวันนั้นของผมที่เกิด  บังเอิญผมดันทำ Autotune กราฟไว้แค่ 46 เอง  ผลต่างมันเลยมากเกิน   แต่ยังไงซะป๋าให้เขา online สักพักก่อน  เพราะป๋าคงอยู่ไกลแบบข้ามจังหวัดแน่เลย
การจูน 300 ISA2  มันต้องการเวลามากหน่อยกับมัน   ที่แย่ก็คือ V6 เรายังไม่สามารถใช้รุ่น 300  Premium แบบไร้การเสี่ยงกับปัญหาที่บางคนเจออยู่  ร้านเขาก็เลยไม่แนะนำ  แต่ถ้าเป็น 2.4 ละก็ 300 Premium เลย  ไม่ต้องมาวิ่งเก็บค่ากันยาวแบบเรา ร้านเขาเลือกสิ่งที่ดีของ Ac กับ V6 เราลงตัวแล้วครับ
แต่พอมันจูนจบลงตัวละก็  ป๋าครับ  กดเป็นมาแน่......
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
intha
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 09:20:16 pm »

ครับ ขอบคุณป๋า Punpun มากเลยครับที่คอยเข้ามาตอบข้อข้องใจให้กับมวลสมาชิกที่มีปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้รถ จริงๆวันนั้นก็วิ่งยาวนิดนึง แต่วิ่งกลางสายฝนน่ะครับ และตอนนี้ ขณะนี้ อาการ  Engine โชว์ ก็หายไปแล้วครับยังไม่ขึ้นมากวนใจ ให้ตกใจน่ะครับ แต่อย่างไรก็ขอบคุณมากน่ะครับ เอ่อ ขอถามนิดครับ การ save เก็บค่าแก๊ส ที่ว่า เขาทำกันอย่างไรหรือครับ ไม่รู้จริงๆ ช่วยบอกนิดครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 10:31:06 am »

ป๋าผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญนะครับ แค่หัดจูนและชอบทำการทดลองเท่านั้นครับ
ป๋าครับดูใน vdo นะครับ เด๋ว upload เสร็จคงเปิดดูได้เลย  วิที save ไฟล์  อย่าลืมส่งเมล์มาให้ผมเอามาทดลองมั่งนะครับ  เด๋วพอได้รับไฟล์ป๋ามา  ผมจะช่วยดูรายละเอียดอื่นอื่นให้ได้ด้วยครับ  ป๋าเชื่อไหมมีป๋าคนแรกนี่แหละที่จะส่งไฟล์มาให้ผม  อยากได้มากมาก เพราะการทดลองนี้ต้องเอาไฟล์จากรถที่ไม่ใช่ของตัวเอง   ป๋าเพิ่งติดมาใหม่ใหม่  เปิดฝากระโปรงเช็ดน้ำสีเขียวที่ยังหลงเหลือเลอะอยู่ให้กริบเลยนะ  แล้วเปิดดูฝากระโปรงทุกวันช่วงนี้  ดูว่ามีรั่วซึม เลอะออกมาเป็นน้ำสีเขียวตามรอยต่อไหม  ถ้าไม่มีแล้วระดับช่วงอาทิตย์แรกตรวจให้ดี  หลังจากนั้นถ้าปรกติก็สบายใจไปยาว  กลิ่นแก็สต้องไม่มีในทุกจุดแม้แต่ปลายท่อไอเสียทีเดียว ตอนเช้าติดเครื่องอุ่นเครื่องผมมักเดินรอบรถโดยแถวฝากระโปงมักทำจมูกฟุดฟิด  ถ้ามีกลิ่นนิดดูเลย  ตอนติดเครื่องและแก็สทำงานแล้วนะ  เรื่องเหล่านี้ป๋าอาจจะรู้อยู่แล้ว แต่เผื่อยังครับ   ถ้าอยากจะจูนเองเมื่อไรดาวน์โหลดคู่มือมาอ่านดู   ป๋าไปติดท่วัดไร่ขิงมาเหรอ  ถ้าใช่
ป๋าจะสังเกตุดดูได้ว่าถัง Donut ของป๋ามันได้สัดส่วนสวยงามกว่าที่อื่นใช่ไหม  ป๋าลองยืนดูด้านข้างรถห่างออกมาหน่อย  ป๋าอาจเห็นว่า ด้านท้ายของถังถูกจัดองศาให้ยกขึ้น ประมาณ 10-15 องศากับระดับพื้น  ซึ่งทำให้มันเก็บความสวยงามออกจะดีมาก  และระยะถูกจัดให้ห่างกันชนหลังโดยดันถังเข้าไปลึก
และถ้ามีกันชนเสริมในของเขาด้วย  ถ้าไม่ให้รางวัล State of the art เรื่องการติดถัง ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วเนอะป๋า  ผมเคยเห็นถัง donut แบบระนาบ 0 กับพื้นแล้ว ดูไม่เนียนไปกับตัวรถเลย   บอกแล้วว่า ป๋า S เขาเป็น Artist ตัวจริงนา เรื่องสวยงามเขายังเอามาประกอบกับงานอุตสาหกรรมด้วยเลย  นอกเรื่องไปแล้วผม  ป๋าดู VDO ตาม link นี้นะ แล้วถ้าทำได้ส่งมาให้ผมด้วยนะครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=FJns-Z0pF5U" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=FJns-Z0pF5U</a>
   ถ้ามีสายจูนจากทางร้านแล้วก็ดีมาก  ถ้ายังก็ขยับไป Bluetooth เลย  มีขายเส้นละ 1000 ของไทย  ที่ว่าถ้ายังไม่มีทำไมถึงควรขยับไป Bluetooth ก็เพราะว่า AC Poland บอกว่า ต่อไปนี้เขาจะเน้นการสื่อสารขจอง ECu เขาให้ใช้งานกับ  Bluetooth Communication ให้มาก เพราะเขาจะออก Software ที่ทำการจูนออกมาอีก Platform หนึ่ง คือ Android โดยใช้พวก Tablet, Smartphone อะไรพวกนี้มาจูน  หรือให้ User  ได้ monitor กัน เช่น อยากดูกราฟ หรือ ดูอุณหภูมิแก็สในขณะนั้น หรือแม้กระทั่งจูนกันจริงจัง  ตอนนี้ออกมาทดลองแล้ว  แต่ version เต็มยังไม่รู้  ไม่รู้ว่าว่าจะ ย้อนกลับมาทำ support พวก Ecu Version 300  หรืออาจไป support พวกตัวใหม่ไปเลย  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2013, 02:03:42 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 10:56:54 am »

ครับ ขอบคุณป๋า Punpun มากเลยครับที่คอยเข้ามาตอบข้อข้องใจให้กับมวลสมาชิกที่มีปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้รถ จริงๆวันนั้นก็วิ่งยาวนิดนึง แต่วิ่งกลางสายฝนน่ะครับ และตอนนี้ ขณะนี้ อาการ  Engine โชว์ ก็หายไปแล้วครับยังไม่ขึ้นมากวนใจ ให้ตกใจน่ะครับ แต่อย่างไรก็ขอบคุณมากน่ะครับ เอ่อ ขอถามนิดครับ การ save เก็บค่าแก๊ส ที่ว่า เขาทำกันอย่างไรหรือครับ ไม่รู้จริงๆ ช่วยบอกนิดครับ

มาอ่านใหม่เลยพลาดคำถามไป
การ save เก็บค่าแก๊ส ที่ว่า เขาทำกันอย่างไรหรือครับ ไม่รู้จริงๆ ช่วยบอกนิดครับ
คิดว่าป๋าไม่ต้องไปทำอะไรกับตรงนั้นก็ได้  ทางร้านเขาปล่อยให้เราออกมาวิ่ง มันจะเก็บค่าตารางแก็สและน้ำมันเองอยู่แล้วป๋า    ถ้าป๋าขับไปได้ยินเสียง ปี๊บ..ปี๊บ .เป็นบางครั้ง แล้วจะเห็นว่้าไฟบอกระดับแก็สสีเขียวมันจะกระพริบ แวบแวบ แปบนึง นั่นหละเมื่อ ECu แก็สมันกำลังเก็บ เปรียบค่ากับตารางน้ำมันที่เก็บไว้แล้ว แล้วมาคำนวนการจ่าย ถ้ามันเจอข้อมูลกราฟน้ำมันเดิมมันก็เทียบแล้วปรับในขั้นตอนมัน  แต่อาจมีบางช่วงตารางน้ำมันยังว่างอยู่  เมื่อแก็สไม่สามารถ exist มันได้เพราะยังไม่ได้เก็บย่านนั้น  มันก็เปลี่ยนไปปล่อยสัญญานให้หัวฉีดน้ำมัน (bypass ให้สัญญารจาก ECU น้ำมัน ไปหาหัวฉีดน้ำมัน โดยปรกติ)    ทำงานแทนแก็สชั่วคราว เพื่อให้วิ่งแบบน้ำมัน  ECU มันจะได้เก็บค่าอัตราการเปิดหัวฉีดน้ำมันมาเก็บ  เมื่อได้มาช่วงนั้นแล้ว  มันก็เข้าสู่ขั้นตอนการใช้แก็สอีกรอบได้เพราะ มีค่าในตารางน้ำมันให้ฎECU แก็ส มัน ทำการเปรียเทียบแล้ว  มันก็ทำการยึดสัญญานที่ ECU น้ำมันสั่งจ่ายมา ไม่ปล่อยไปหาหัวฉีดน้ำมัน  แล้วมันปล่อยแก็สออกไปตามที่มันคำนวนเอง   ขั้นตอนพวกนี้มันเป็นการทำงานอัตตโนมัติโดย ECU แก็สเอง  เราไม่ต้องไปยุ่งก็ได้ถ้ามีการเปิด Function นี้ไว้แล้ว ในกรณีของป๋าน่าจะเปิดไว้แน่แน่ ถ้ามีเสียงปี๊บ ปี๊บ.. ขึ้นมาบ้าง  ถ้ามันไม่ค่อยมีแล้วก็แสดงว่ามันพอเพียงสำหรับการขับแบบนั้นแล้ว   แต่ถ้าป๋าเปลี่ยนการขับใหม่เช่น ลากเกียร์ ใช้ paddle shift ช่วยอะไรีทำนองนี้  มันจะไปเจอย่านที่ยังไม่ได้เก็บค่าน้ำมันอีก ก็อาจเก็บอีกแบบเดิม  ฉะนั้นเวลาลากเกียร์ แล้วมีเสียงดังกล่าวแล้วเสียงเงียบไปเอง  อย่าตกใจนึกว่าเครื่องมันเป็นไรหว่า  พอกดมิด ลากเกียร์ดังเลย...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2013, 05:53:18 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
intha
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 10:18:13 pm »

ครับ ขอบคุณมากเลยครับสำหรับคำแนะนำที่ดีในการใช้งาน  เดี๋ยวผมจะลองศึกษาและทำตาม ได้เรื่องอย่างไรจะมาเรียนให้ทราบน่ะครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 10:33:16 pm »

เรื่องมีอยู่ว่า  พอดีมีรถข้างหน้าสตาทร์ไม่ติด แบตเตอรี่หมด เราเลยให้เขาพ่วงแบตฯ เรียบร้อยก็ขับรถต่อไปใช้ความเร็ว ประมาณ 120 โดยประมาณ ปรากฎว่า ไฟ Engine โชว์ ซ่ะงั้นตกใจ

อ่านอีกรอบแล้ว  ขอตอบใหม่ป๋า อันนี้เด็ดขาดกว่าอีก  
      ไม่รู้ทำไมวันที่ตอบนั้นผมไม่ยอมให้ออกว่าผมเจอเหตุการณ์แบบนั้นมเาแล้ว  แล้วก็เขียนเตือนพร้อมเล่านิยายแต่งมาเรื่องหนึ่ง  ขอไปก็อบตัวเองมาให้อ่านนะ เพราะมันมีการแชะแชะท่ขั้วแบทเหมือนกัน มั่นใจคำตอบมากมากครับ
  
ข้อควรระวัง การถอดเปลี่ยน หรือ ถอดขั้วแบทเตอรี่รถ ติด LPG ที่มี ECUเป็นตัวสั่งงาน

ไม่มีคำเตือนจากร้านติดแก็สใดใดเลย ที่ว่าให้ระวังเรื่องนี้  ผมขอสมมุติเรื่องแต่งขึ้นมาให้เห็นเข้าใจง่ายไปเลยดีกว่า จะได้อ่านเพลินเพลิน
    นาย แบ่งปัน  ใช้รถ V6 3000 SOHC ติด LPG ใช้ ECU ของ 300 ISA II  โดยไม่เคยได้ใช้ notebook (Laptop Computer)  เสียบต่อกับ LPG Ecu เลย  โดยใช้ค่าจูนนิ่งที่ทางผู้ติดตั้งทำมาให้ และใช้งานได้ดีและประหยัดมาตลอด
หลายเดือน  แต่มีวันหนึ่งเอารถไปติดเครื่องเสียง แล้วช่างได้ถอดขั้วแบทเตอรี่ออกเพื่อความปลอดภัย (โดยไม่มีการเอาแบทลูกเล็กมาพ่วงเลี้ยงค่า Setting ของอุปกรณ์ electronic ไว้ )    ตกเย็นพอเสร็จสรรพก็ทดสอบเสียงโดยการต่อขั้วแบทกลับคืน ซึ่งไม่รู้ว่าใส่ขั้วบวกก่อนหรือหลังขั้วลบ
แต่มีการ Spark ของไฟให้เห็นแชะแชะ เล็กเล็ก  (โดยทั่วไปก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร)     แต่ในขณะที่ Spark  แชะแชะ กะจิดริด    เจ้า LPG ECU มันสูญเสียข้อมูลกราฟแก็สไปเกือบทั้งหมดที่บันทึกเอาไว้
    พอ แบ่งปัน ชื่นชมกับ เสียงของ Sub woofer 12 นิ้ว ตัวใหม่ที่ช่างจะ ตึ๊บ ตึบ ดีสะเหลือเกิน  ออกจากร้านก็ได้เวลาที่รอบเครื่อง ถึง 2500 รอบที่ตั้งไว้ LPG ก็เริ่มทำงาน  แต่เอ๊ะ ทำไมมันวูบวูบตอนกดคันเร่ง   วิ่งไปรอบสูงอีกนิดก็สะดุดสะอึกสะงั้น  งานเข้าแล้วพรุ่งนี้ต้องไปอู่แก็สอีกแล้ว
อ้าว ไฟ Engine โชว์หราอีก สับไปน้ำมันวิ่งกลับบ้านไปได้ต่อ  แต่โอ้โห ต้องไปหาร้านแก็สที่ติดมาก็แทบจะข้าม 2 จังหวัดเลย .

**** สาเหตุทึ่มาคือ ECU แก็ส ได้เสียข้มูลกราฟแก็สไปแล้ว เหมือนกับยังไม่มีการจูนใดใดทั้งสิ้นนั่นเอง  แต่ถ้า นาย แบ่งปัน  เคย Save ค่า setting ของ ECU แก็สไว้บ้าง ก็คงเอามา Restore ใหม่ได้แล้วน่าจะกลับมา ณ. จุดวันที่ Save ค่าสวยสวยเอาไว้  แล้วก็ไม่ต้องไปร้านแก๊สอีก  เพราะจัดการด้วยตัวเองได้พอสมควร  ตอนถอดขั้วออกคงไม่มีปัญหาเรื่องข้อมูลสูญเสียอย่างใด Hit Rate น้อย  แต่ตอนที่มัน Spark แชะแชะ  นี่แหละน่ากลัว    เหมือนตอนที่ นาย แบ่งปันลืม password ของ CPU Mainboard บางตัว  แล้วเอากิ๊บเหล็ก มา Short ที่ขั้วบวกลบของ แบทเตอรรี่ Backup กลมกลม ในเมนบอร์ด  เพื่อล้าง Password และค่า setting ต่างต่างก็กลับไปสู่ Default Mode *******
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2013, 09:57:28 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 09:26:04 pm »

ว่างเมื่อไรจะถ่าย vdo แล้วไปเขี่ยขั้วแชะ แชะ  แล้วให้ดูว่ากราฟแก็สหายทั้งหมด กับกราฟหายครึ่งเดียวมันเป็นยังไงครับ  แต่เรียนรู้การเก็บค่า setting แล้วโยนใส่ skydrive ไว้ วันหลังเจอเหตุ Restore จังหวัดไหนก็เข้า net ไปเอาคืนมา Restore ได้ครับ เลือกเอาค่าที่สวยสวยนะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง