Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นมั่ง  (อ่าน 20985 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 04:19:50 pm »

ถามพี่ๆนิดนึงค่ะ
เวลาเราเปลี่ยนจากเกียร์Pเป็นR มันจะรู้สึกว่าดังกึกๆขัดๆ นี่ถือว่าปกติมั๊ยคะ

ก็ไม่น่าจะปกตินะครับ สมควรต้องเอารถเข้าศูนย์เช็คดู  Smiley

รถเครื่องดีเซลแรงบิดเยอะน่ะ   อาจจะไม่นิ่มแบบเก๋ง   ต้องเข้าดันไปเลย   ไม่พังหรอก  อย่าค่อยๆดัน

จาก R เป็น P    ต้องดู  2 จังหวะนี้ก่อน

1. เหยีบบเบรคแน่นไหม

2. บีบหัวเกียร์ สุดไหม

สังเกตุก่อนครับ  ลองดูอีกที
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 05:01:10 pm »

ถามพี่ๆนิดนึงค่ะ
เวลาเราเปลี่ยนจากเกียร์Pเป็นR มันจะรู้สึกว่าดังกึกๆขัดๆ นี่ถือว่าปกติมั๊ยคะ

ก็ไม่น่าจะปกตินะครับ สมควรต้องเอารถเข้าศูนย์เช็คดู  Smiley

รถเครื่องดีเซลแรงบิดเยอะน่ะ   อาจจะไม่นิ่มแบบเก๋ง   ต้องเข้าดันไปเลย   ไม่พังหรอก  อย่าค่อยๆดัน

จาก R เป็น P    ต้องดู  2 จังหวะนี้ก่อน

1. เหยีบบเบรคแน่นไหม

2. บีบหัวเกียร์ สุดไหม

สังเกตุก่อนครับ  ลองดูอีกที
เป็นความรู้จริงๆเลยครับ...... เหอะ
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 06:20:48 pm »

2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

3 ประเด็นนี้อาการ  คล้ายๆกัน  ปัญหามาจาก   จังหวะเทอร์โบแปรผันกำลังจะสลัดใบออกเพื่อกวาดบูสเพราะรอบจะได้ไม่ได้     และเป็นจังหวะที่การต่อเกียร์ของกล่องสมองอัจฉริยะกำลังจะจดจำการขับขี่  

ในเมื่อมันมีจุดเด่น   แต่บางอย่างเราไปเข้าใจว่าเป็นจุดด้อย   ยิ่งช่างศูนย์ตอบได้ไม่เคลีย์  ปัญหาไม่มีทางแก้จบ  ครับ

การเข้าศูนย์ ก็จัดการทำการ learning  ECU gear ใหม่   ทุกอย่างกลับเป็น step standard อาการเหมือนจะดีขึ้น  เพราะทุกอย่างถูก clear หมด

หากเราเข้าใจเทคโนโลยีพวกนี้  ก็ใช้ให้เต็มที่   จากข้อมูลที่ได้มาและรับรู้ว่า  เกียร์ pajero sport เด่นมากๆ   ในรถตระกูลนี้   มีดีหลายอย่าง

วิธีแก้ไขเบื้องต้น
1. เปลี่ยนการขับขี่ใหม่   ให้ขับแบบฟิวลิ่ง sport ไม่ต้องไปสนใจระบบอะไรมากมาย สักระยะ  จนกล่องสมองเกียร์เรียนรู้นิสัยการขับของเจ้าของรถ  จะประมวณผลเป็นค่าใหม่  สักพักจะวิ่งดีและเนียนกว่าเดิม
2. เนื่องจากรถมี น้ำหนักเยอะ   การใช้กำลังลากจูงออกตัวต้องมาก  หากขับแบบค่อยๆเหยีบบในเมือง   กำลังฉุดดึงไม่พอจังหวะรอบเครื่องและเกียร์  จึงเกิดอาการประมาณนั้น   จุดนี้พวก 5 เกียร์พอจะช่วยลดปัญหานี้ได้
3. หากมีพวกกล่องดันรางพ่วง  จะทำให้การตอบสนองการขับขี่  ชัดเจนและติดเท้ามากขึ้นกว่าเดิม  มากๆ
4. พวกเทอร์โบแปรผัน  พื้นฐานออกแบบเพื่อความแรง  และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนะครับ    หากไม่ขับให้ได้รอบอาจไม่ประสิทธิภาพที่ดี  

ตามความเห็น  ส่วนตัวนะครับ



 like like red heart 
บันทึกการเข้า
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 06:30:36 pm »

ถามพี่ๆนิดนึงค่ะ
เวลาเราเปลี่ยนจากเกียร์Pเป็นR มันจะรู้สึกว่าดังกึกๆขัดๆ นี่ถือว่าปกติมั๊ยคะ

ปกติครับ ใส่เกียร์ P บนเนินเฟืองเกียร์มันจะขับกันแน่น ถ้าไม่อยากให้เป็นทีหลังก็ดึงเบรกมือก่อนค่อยเข้าเกียร์ P

หายแน่นอน อุอุ
บันทึกการเข้า
Noomkub
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 08:02:28 pm »

ตามคู่มือเค้าแนะนำให้ดึงเบรคมือ ก่อนเข้าเกียร์ Pครับ แล้วเข้าเกียร์ R หรือ D ก่อนถึงปลดเบรคมือน่ะครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 09:56:19 pm »

ตามนั้นครับ u Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Tong
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 723


« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 12:56:17 pm »

2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

3 ประเด็นนี้อาการ  คล้ายๆกัน  ปัญหามาจาก   จังหวะเทอร์โบแปรผันกำลังจะสลัดใบออกเพื่อกวาดบูสเพราะรอบจะได้ไม่ได้     และเป็นจังหวะที่การต่อเกียร์ของกล่องสมองอัจฉริยะกำลังจะจดจำการขับขี่  

ในเมื่อมันมีจุดเด่น   แต่บางอย่างเราไปเข้าใจว่าเป็นจุดด้อย   ยิ่งช่างศูนย์ตอบได้ไม่เคลีย์  ปัญหาไม่มีทางแก้จบ  ครับ

การเข้าศูนย์ ก็จัดการทำการ learning  ECU gear ใหม่   ทุกอย่างกลับเป็น step standard อาการเหมือนจะดีขึ้น  เพราะทุกอย่างถูก clear หมด

หากเราเข้าใจเทคโนโลยีพวกนี้  ก็ใช้ให้เต็มที่   จากข้อมูลที่ได้มาและรับรู้ว่า  เกียร์ pajero sport เด่นมากๆ   ในรถตระกูลนี้   มีดีหลายอย่าง

วิธีแก้ไขเบื้องต้น
1. เปลี่ยนการขับขี่ใหม่   ให้ขับแบบฟิวลิ่ง sport ไม่ต้องไปสนใจระบบอะไรมากมาย สักระยะ  จนกล่องสมองเกียร์เรียนรู้นิสัยการขับของเจ้าของรถ  จะประมวณผลเป็นค่าใหม่  สักพักจะวิ่งดีและเนียนกว่าเดิม
2. เนื่องจากรถมี น้ำหนักเยอะ   การใช้กำลังลากจูงออกตัวต้องมาก  หากขับแบบค่อยๆเหยีบบในเมือง   กำลังฉุดดึงไม่พอจังหวะรอบเครื่องและเกียร์  จึงเกิดอาการประมาณนั้น   จุดนี้พวก 5 เกียร์พอจะช่วยลดปัญหานี้ได้
3. หากมีพวกกล่องดันรางพ่วง  จะทำให้การตอบสนองการขับขี่  ชัดเจนและติดเท้ามากขึ้นกว่าเดิม  มากๆ
4. พวกเทอร์โบแปรผัน  พื้นฐานออกแบบเพื่อความแรง  และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนะครับ    หากไม่ขับให้ได้รอบอาจไม่ประสิทธิภาพที่ดี  

ตามความเห็น  ส่วนตัวนะครับ

 like like red heart 

อ่านใหม่แล้ว จะลองดู อย่างไร จะมารายงาน
บันทึกการเข้า

เชิญชวน ให้เลิกสูบบุหรี่ โดยใช้ บุหรี่ไฟฟ้าแทนครับ
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 01:38:13 pm »

2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

3 ประเด็นนี้อาการ  คล้ายๆกัน  ปัญหามาจาก   จังหวะเทอร์โบแปรผันกำลังจะสลัดใบออกเพื่อกวาดบูสเพราะรอบจะได้ไม่ได้     และเป็นจังหวะที่การต่อเกียร์ของกล่องสมองอัจฉริยะกำลังจะจดจำการขับขี่  

ในเมื่อมันมีจุดเด่น   แต่บางอย่างเราไปเข้าใจว่าเป็นจุดด้อย   ยิ่งช่างศูนย์ตอบได้ไม่เคลีย์  ปัญหาไม่มีทางแก้จบ  ครับ

การเข้าศูนย์ ก็จัดการทำการ learning  ECU gear ใหม่   ทุกอย่างกลับเป็น step standard อาการเหมือนจะดีขึ้น  เพราะทุกอย่างถูก clear หมด

หากเราเข้าใจเทคโนโลยีพวกนี้  ก็ใช้ให้เต็มที่   จากข้อมูลที่ได้มาและรับรู้ว่า  เกียร์ pajero sport เด่นมากๆ   ในรถตระกูลนี้   มีดีหลายอย่าง

วิธีแก้ไขเบื้องต้น
1. เปลี่ยนการขับขี่ใหม่   ให้ขับแบบฟิวลิ่ง sport ไม่ต้องไปสนใจระบบอะไรมากมาย สักระยะ  จนกล่องสมองเกียร์เรียนรู้นิสัยการขับของเจ้าของรถ  จะประมวณผลเป็นค่าใหม่  สักพักจะวิ่งดีและเนียนกว่าเดิม
2. เนื่องจากรถมี น้ำหนักเยอะ   การใช้กำลังลากจูงออกตัวต้องมาก  หากขับแบบค่อยๆเหยีบบในเมือง   กำลังฉุดดึงไม่พอจังหวะรอบเครื่องและเกียร์  จึงเกิดอาการประมาณนั้น   จุดนี้พวก 5 เกียร์พอจะช่วยลดปัญหานี้ได้
3. หากมีพวกกล่องดันรางพ่วง  จะทำให้การตอบสนองการขับขี่  ชัดเจนและติดเท้ามากขึ้นกว่าเดิม  มากๆ
4. พวกเทอร์โบแปรผัน  พื้นฐานออกแบบเพื่อความแรง  และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนะครับ    หากไม่ขับให้ได้รอบอาจไม่ประสิทธิภาพที่ดี  

ตามความเห็น  ส่วนตัวนะครับ

 like like red heart 

อ่านใหม่แล้ว จะลองดู อย่างไร จะมารายงาน
รบกวนด้วยป๋า อยากรู้เหมือนกัน อิอิ.... โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 02:11:47 pm »

สรุปแล้วต้องเลินเกียร์ใหม่ก่อนไหมครับ แล้วค่อยเปลี่ยนวิธีขับหรือว่าลองเปลี่ยนวิธีขับก่อนแล้วค่อยเลินเกียร์ ชักงงเหะๆ.
บันทึกการเข้า
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 03:17:32 pm »

อาการนี้เป็นเฉพาะขับ4 หรือเปล่าครับ เพราะมี 5 เกียร์ ??
บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 05:32:31 pm »

อาการนี้เป็นเฉพาะขับ4 หรือเปล่าครับ เพราะมี 5 เกียร์ ??
ขับ 2 ด้วยครับก็เป็น................ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 09:49:16 am »

ไงต่อเนี่ยรู้สึกเงียบๆ....
บันทึกการเข้า
Tong
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 723


« ตอบ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 10:58:57 am »

ไงต่อเนี่ยรู้สึกเงียบๆ....

ขอไปทดลองใหม่ก่อน ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

เชิญชวน ให้เลิกสูบบุหรี่ โดยใช้ บุหรี่ไฟฟ้าแทนครับ
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 08:52:29 pm »

ไงต่อเนี่ยรู้สึกเงียบๆ....

ขอไปทดลองใหม่ก่อน ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่
ผมเคลมเพลากลางแล้วตอนนี้ มันกระพือ
บันทึกการเข้า
Tong
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 723


« ตอบ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 08:42:42 am »

ไงต่อเนี่ยรู้สึกเงียบๆ....

ขอไปทดลองใหม่ก่อน ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่
ผมเคลมเพลากลางแล้วตอนนี้ มันกระพือ

กระพือขนาดไหน ถึงเคลมได้ ทาง 0 ตรวจสอบอย่างไร
เคลมได้แล้ว เขียนให้อ่านด้วย
บันทึกการเข้า

เชิญชวน ให้เลิกสูบบุหรี่ โดยใช้ บุหรี่ไฟฟ้าแทนครับ
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 20 คำสั่ง