Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หาร้านดีเซลติดlpg  (อ่าน 3667 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
knjungknung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 01:09:07 am »

ใช่pa 2.5ขับ4ปี11 อยากหาร้านดีเซลติดlpg แนะนำให้ด้วยครับ
1. เอาแบบได้ทุกความเร็วเหมือนน้ำมัน
2. จังหวะแซงทันทีทันใด ไม่มีเสียงเขก
พอมีร้านแนะมั้ยครับ
เดิมเติมน้ำมันเต็มถังขับใน กทม. ไม่ถึง500โล
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 04:09:16 pm »

คืนทุนนานมากเลยนะครับป๋า  เพราะดีเซลราคามันป้วนเปี้ยนอยู่แค่ 30 บาท แต่ถ้าไป 35 ถึงน่าสนครับ  หาอ่านปัญหาที่เจอกันนะครับตามกระทู้  ผมอ่านแล้วหวาดหวาดเหมือนกัน  ที่สมบูร์ สัก 95% ผมว่ายังหายากเลย  และที่พังจนยกออกนี่มีให้อ่านเยอะครับ   ไม่มีความรู้เรืองนี้แต่   ดูแล้วหวาดเสียวปัญหารุงรังเทียบกับราคาต่างที่ได้ประหยัดลงและแรงขึ้น   ดูยังไม่คุ้มเลย  แต่ถ้าวิ่งกันแบบปีละ 100000 กว่าโล ก็น่าสนใจที่จะหาลองครับ  แต่กว่าจะคืนทุน  อาจต้องมากกว่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 04:30:55 pm »

ในนี้ป๋าเก่งไปทำมา ลองดูนะครับ......http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5207.0
บันทึกการเข้า
Viva
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 08:57:49 pm »

ไม่สนดีเซลngv บ้างหรือครับ ประหยัดได้มากเลยทีเดียวบาทต้นๆในเมืองก็ประหยัดเพราะใช้ตั้งแต่รอบต่ำไปยังรอบสูงครับ ของผม(วัดจากเลขไมล์)ตอนนี้ขับใช้งานไป1200kmใช้น้ำมันไปขีดแรกบนไม่เต็มดีครับ ประหยัดและแรงเป็นของแถมครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 09:52:53 pm »

ถ้าตาม ที่ต้องการ
1. เอาแบบได้ทุกความเร็วเหมือนน้ำมัน => ดีกว่าน้ำมัน แรงกว่า
2. จังหวะแซงทันทีทันใด ไม่มีเสียงเขก => แซงได้ทันใจ   ส่วนเขก ก็ถ้าใส่เยอะ ก็เลี่ยงไม่ได้ ใส่แต่พอควร ก็ไม่เขก

แต่ถ้วหวังประหยัด ลืมไปเลยครับ  ใช้ในเมือง ใช้รถน้อย ไม่คุ้ม   ถ้้าขับแบบไม่เกรง LPG DDF ประหยัดได้แค่ได้แค่ 1-2 สลึง ต่อกม.
แต่สำหรับผม คุ้มเพราะใช้รถปีละเกือบแสนโล
บันทึกการเข้า
knjungknung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 09:57:07 pm »

NGV ก็น่าสนใจแต่ผมไม่สะดวกเติม ไม่มีเวลารอคิวครับ ผมขับกรุงเทพรอบนอกแถวมีนบุรี ประเวศ
ลาดกระบัง หนองจอก เป็นหลัก ตกกิโลละ3.5 บาท
ถ้าลดได้รวมแก๊ส+น้ำมัน =ไม่เกินกิโล2.5 บาทก็โอเค
พอมีร้านไหนแนะนำบ้าง
บันทึกการเข้า
knjungknung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 11:32:21 pm »

สอบถามทุกท่านติดดีเซล+lpg มาแล้วอัตราการกินน้ำมัน+lpg
กี่กิโล/ลิตร อัตราเร่งทุกรอบความเร็วเป็นยังงัยบ้าง กดคิ๊กดาวน์แบบทันทีทันใดได้ไหมมีเสียงเขกมั้ย

บันทึกการเข้า
knjungknung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2014, 11:31:49 pm »

ตอนนี้ที่เล็งๆอยู่
1. http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18867.0
2. http://www.sumogas.com/index.php
3. http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2843.540
 ตอนนี้นึกได้แค่นี้ กำลังตัดสินใจอยู่
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 09:22:46 pm »

ดูข่าวทุกวันหลายด้านชักเสียวแล้วว่าจะได้ใช้ DDF กันครั้งใหญ่ละคราวนี้   เพราะถ้าไม่มีการช่วยเรื่องราคาน้ำมันดีเซลหรือเหตุใดก็ตาม  ถ้าลิตรละถึง 35 บาทเมื่อไรหลังสิ้นกรกฎาแล้ว  ผลจะออกมาแนวไหน  หากออกมาแนว มากกว่า 35 ละก็  งานนี้อู่ที่มีชื่อเสียงดีในเรื่อง ddf เตรียมรับ  งานเข้าแน่.... ครับ  เพราะมันจะถึงจุดคุ้มทุนเร็วมากหากเลย 35 บาทละก็   เด๋วจะเข้ามาศึกษาเต็มเต็มสักที  และถึงแม้แก็สจะไปถึง 16 บาท ก็ยังน่าเล่นทั้งคู่   เพรียว LPG หรือ DDF งานนี้  ต้องระมัดระวังเรื่อง DDF กันหนักหน่อยนะครับ  มันจะซับว้อนมากกว่า เพรียว LPG  เพราะมันเป็นการจ่ายแบบ Dual Fuel แบบพร้อมกัน ซึ่งซับซ้อนไปหมด  รวมถึงแรงอัดโดย Nature ของ Deisel อีกก็น่าจะเป็นโจทย์ที่ยากขึ้นซับซ้อน  และต้องการ Sensor แบบครบครบกันทีเดียว

แหมอยากไปเล่น deisel  ddf สะแล้ว  ท้าทายดี
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
oOvOo
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 10:34:43 am »

      ตอบแบบตรง ๆ เลยนะครับ จะติด LPG ไปเพื่ออะไรครับ จะเอาแรง หรือ ประหยัด แต่ถึงจะเลือกข้อไหนก็ทำไม่ได้ทั้ง 2 ข้อที่ต้องการนั้นแหละครับ
ผมเป็นคนหนึ่งเหมือนกันที่ติด  ดีเซล+LPG เลยตอบได้ ท่านต้องศึกษาก่อนนะครับว่าระบบเชื้อเพลิงร่วมนี้ทำงานยังไง ชื่อก็บอกตรงตัวเลยครับ ระบบ
ร่วม ไม่ใช้เบนซิลติดแก็ส ที่เอาแก็สไปแทนเบนซิลแบบตรงเลย เพราะฉะนั้นต้องมาทำความเข้าใจกับระบบเชื้อเพลิงร่วมต่อนะครับอธิบายเอาง่าย ๆ
นะครับ ระบบร่วมคือนำเชื้อเพลิงทางเลือกมาทดแทนเชื้อเพลิงหลักคือดีเซลในบางส่วนไม่ใช้ทั้งหมด หลายท่านก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าทำไมชดเชยทั้งหมด
ไม่ได้ ทำให้เวลาใช้งานจริงถ้าเรากดคันเร่งเร็วและแรงเกินไปแก็สจะเข้าไปในระบบมากเกินไปก็มีผลทำให้เกิดอาการเครื่องน็อครอบและทำให้เขกได้
แต่ในทางกลับกันครับ ถ้าเรากดคันเร่งความเร็วคงที่สม่ำเสมอ เราก็จะได้ประหยัด แต่สมมุติเราขับขึ้นเนินเขาเอาแบบไม่ชันมากนะครับ แต่เรายังกดคัน
เร่งเท่าเดิม รถขึ้นเนินก็ต้องการกำลังแต่เรายังกดเท่าเดิมเครื่องก็เขก อะไรประมาณนี้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง