Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์  (อ่าน 11016 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 02:30:59 pm »

ผมทำการติดตั้งแก๊ส verus premium กับ dealer ของ Versus
แต่ทำให้ไม่จบ ถึงแม้จะมีการบริการ และดูแลเอาใจใส่ที่ดีมากดีมากจริงๆ ครับ

ถึงดูแลดี มันก็คงละเรื่องกับงานที่ไม่จบ....
4 สัปดาห์ผ่านไป ผมจึงขอถอดของคืน สิ่งอยู่ในข้อตกลงของผมกับช่างที่นั้้น
Versus ศูนย์ใหญ่เขามาดูแล และขอรับช่วงงานเองโดยให้ผมเข้าที่สาขา ราชพฤกษ์
ซึึ่งได้ทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ และทำการจูนให้ ซึ่งชื้นใจครับ วิ่งดีเร่งดี
แต่เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ไฟเอ็นจินขึ้น วันนี้ (8/3/13) จึงเข้าไปปรับจูนแก้ไข เมื่อเสร็จก็ถามน้องช่างว่า
เป็นอะไร เกิดอะไรขึ้น ช่างตอบไม่ได้ครับ ได้แต่บอกว่่า มี error code P0431
จึงได้แต่ทำการจูนให้ใหม่ และลบ error code ออก โดยไม่มีการลองวิ่งครับ
ผมออกมาได้ไม่ถึง 5 กิโล ไฟเอ็นจินขึ้นอีกครั้ง ผมจึงโทรเข้าศุนย์ใหญ่เพื่อปรึกษา
ทางศูนย์ใหญ่จึงโทรประสานงานให้ระหว่าง ราชพฤกษ์ กับ ผม
อีกครู่ใหญ่ทาง ราชพฤกษ์ โทรมาแจ้งว่า error code ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากความผิดผลาดของแก๊ส แต่น่าจะเป็น อุปกรณ์
ผมจึงถามช่างกลับไปว่า ผมได้ทดลองวิ่งด้วยน้ำมันมา 40 กว่ากิโลแล้ว ทำไมไม่เป็นครับ..

ช่างของราชพฤกษ์ก็ยืนยันว่าไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบครับ และก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่า ทำไมวิ่งด้วยน้ำมันถึงไม่เป็น
แต่ที่ศูนย์ใหญ่บางบอน ยินดีดูแลแก้ไขต่อให้ครับ

เหนื่อยเลย ถ้าถอดแล้วคืนเงินผมตั้งแต่ต้น ก็จบไปแล้ว
ถ้าสะดวกแวะมาให้ช่วยดูให้ได้ครับ ผมใช้ วี 6 ติดversus เหมือนกัน อยู่ลำลูกกาคลอง 6 ครับ 087-0736167


ขบคุณครับ หลังเลิิกงานจะโทรไปนะครับ
บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 10:56:50 pm »

ถ้าถอดออกแล้วถ้าช่างเกิดอารมณ์เสีย และทำอะไรกับรถของเรา เราจะรู้ไหมครับ ผมจึงขอเสนอว่า ให้คุณหาอู่ติดแก๊สใหม่ที่อู่ไหนก็ได้ที่คุณมั่นใจว่าติดแล้วจบ จากนั้นให้อู่ใหม่รื้อออกและติดให้ใหม่ รถคุณก็จะได้ไม่ช้ำ และเอาของมาแรกเงินคืนที่อู่เดิม อย่างงี้หน้าจะสบายใจกว่าไหมครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 08:06:40 am »

ถ้าถอดออกแล้วถ้าช่างเกิดอารมณ์เสีย และทำอะไรกับรถของเรา เราจะรู้ไหมครับ ผมจึงขอเสนอว่า ให้คุณหาอู่ติดแก๊สใหม่ที่อู่ไหนก็ได้ที่คุณมั่นใจว่าติดแล้วจบ จากนั้นให้อู่ใหม่รื้อออกและติดให้ใหม่ รถคุณก็จะได้ไม่ช้ำ และเอาของมาแรกเงินคืนที่อู่เดิม อย่างงี้หน้าจะสบายใจกว่าไหมครับ

คือตอนนี้ ทาง Versus ศูนย์ใหญ่ ที่บางบอน
จะทำการตรวจหาสาเหตุและจบให้ได้ครับ แต่เขาขอเวลาในการตรวจหา

ว่ากันง่ายๆ คือไม่ยอมเอาของออก คืนเงินแน่ๆ ละครับ
มีทางเดียวที่นึกออก หาอู่จูนใหม่ ที่ยอมรับงานแก้  หรือ ถอดของขายเอง..
เพราะผมก็ไม่รู้ว่า ที่ดิลเลอร์ที่ผมไปติดตั้งครั้งแรก เขาจะยอมเอา หรือเปล่า


ในใจยังมีหวังลึกๆ ว่า จริงๆ แล้ว อาการนี้ ถ้าจูนใหม่ดีๆ ก็น่าจะจบครับ
บันทึกการเข้า
nemesis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 10:14:09 am »

ผมเคยใช้รถ mazda3 ติดแก๊สมาก่อน บอกตามประสบการณ์ว่าไฟ engine ต้องไม่โชว์ เพราะว่าถ้าไฟโชว์ -> แรงหายกำลังหดไปในบัดดล

ผมแนะนำว่าให้ลองวิ่งด้วยน้ำมัน 5-10 km แรกดูก่อน แล้วค่อยสับเป็นแก๊ส


โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ pajerosport-thailand ที่ทำให้เรามาพบกัน
T.Karn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 10:26:24 am »

รถติดแก๊สที่มีการติดตั้งที่ดี ไฟเอนจิ้นต้องไม่โชว์นะครับ
แสดงว่าการติดตั้ง+การจูนมีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 12:37:56 pm »

ส่วนมากการติดแก๊สรถส่วนใหญ่ไฟจะโชว์นะครับ ถ้าส่วนประสมไม่ถูกต้อง ของผมติดก็โชว์ครับแต่ก็วิ่ิงปกติไม่มีอะไรเสียหายครับ ผมคิดว่าถ้าใช้แก๊สก็มีไฟเครื่องโชว์ให้รู้ว่าตอนนี้เราอยู่ในโหมดใช้แก๊สอยู่ครับ Smiley Smiley Smiley

ป๋าอย่าปล่อยไว้เลย  จัดการกับมันให้ได้ดีกว่า   V6.  ค่อนข้างจะโชว์ในอัตราส่วนต่อรถยอดรวมน้อยมากทีเดียวครับ  ถือว่าน้อยคัน   จูนและปรับปรุงทุกอย่างให้ปรกติดีกว่า  เพราะไฟ Engine จะได้ไว้โชว์ความเสียหายบกพร่องของส่วนอื่นของเครื่องยนต์  เตือนก่อนพังครับ ยกตัวอย่าง น้ำมันเครื่องแห้ง  สมองเกียร์รวน  และื่นื่นอีกนับสิบ รายการ  ยังต้องพึ่งพาเจ้าไฟดวงนี้เพื่อเตือนก่อน   v6 ที่ผมคุยอยู่ด้วยกัน ไม่มีไฟ Engine โชว์เลยครับ  อย่าปล่อยไว้เลยครับ รถเราใหม่เอี่ยม มีทางปรับแก้ไขให้ดีได้แน่แน่  อาจแค่ปรับจูนให้ถูกต้องก็อาจผ่านแล้วครับ  เป็นห่วงกันครับผม..
สนับสนุน/เห็นด้วยครับ ของผมv6 ไฟเอ็นจินไม่โชร์ครับ ถ้าโชร์ควรตรวจแก้ไขครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Lek-J's
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 07:45:47 pm »

 eieใช่ครับ ปกติไม่ว่าจะใช้แก็ส หรือ น้ำมัน ไฟเอ็รจิ้นต้องไม่โชว์. ผมว่าอยู่ที่การติดตั้ง และการจูน มากกว่าครับ. ผมติดใน honda stream ใช้มาสองปี ตั้งแต่ติด ไฟไม่เคยโชว์เลยครับ ทั้งที่ ฮอนด้า ใครๆๆก็ว่าจูนยาก ผมว่าอยู่ที่ฝีมือคนติดตั้งและการจูนเป็นส่วนใหญ่. เพราะอุปกรณ์เหมือนๆๆกัน
บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 11:22:36 pm »

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับว่าการติดแก๊สที่สมบูรณ์ที่สุด ไฟเอ็นจิ้นต้องไม่โชว์ไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือใช้แก๊ส แต่สำหรับ Pajero Sport V6 ผมคิดว่าอุปกรณ์ที่เหมาะสมอาจไม่ใช่ปัญหา หากแต่ปัญหาอยู่ที่ ECU ของกล่องแก๊สยี่ห้อนั้นๆรุ่นน้้นๆจะเอาอยู่หรือไม่? ช่างที่เก่งๆแต่ถ้ามาจับคู่กับ ECU บางยี่ห้อทีไม่เหมาะ (ความหมายของไม่เหมาะ กับ ช่างไม่ถนัดก็ต่างกันนะครับ ช่างไม่ถนัดยังเรียนรู้ได้ แต่ถ้ากล่อง ECU ไม่เหมาะช่างก็ลำบากครับ)  ECU บางยี่ห้อทีไม่เหมาะ กับ Pajero Sport V6 แล้วละก็ยากมากครับที่จะจูนให้รถวิ่งได้เนียนๆ และไฟไม่โชว์ ครับ
ผิดถูกผมก็เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนมาแล้วครับ 2 ยี่ห้อ ซึ่งยีห้อแรกก็วิ่งได้แต่ไม่เนียรพออีกทั้งวันดีคืนดีมีไฟเอนจิ้นโชว์อีกตะหาก ปัจจุบันผมเพียงแค่เปลี่ยนยี่ห้อใหม่เสียตังค์ใหม่ ปัญหาทุกอยางจบ ขับขี่ได้อย่างสบายใจครับ
ขอให้ทุกท่านที่มีปัญหาต่างๆนานา โชคดีเหมือนผมและอีกหลายท่านที่ใช้ Pajero Sport ที่ติดแก๊สแล้วไม่มีปัญหาและได้ขับรถ อย่างมีความสุขครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2013, 11:27:02 pm โดย khunkaew_V6 » บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 06:13:27 am »

ขอบคุณทุกเสียง ทุกคำแนะนำครับ
ผมจะกลับมาอัพเดทอีกทีหลังแก้ไขท่อไอเสีย แล้วนำกลับไปหาพี่สงวนเพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องการจูน

แล้วจะมาแจ้งผลครับ

แต่กระทู้นี้น่าจะบอก ราชพฤษ ได้ว่าความผิดผลาดที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากความเสียหายของอุปการณ์พื้นฐานของรถครับ
และ Versus เองก็วื่งได้ใจยกเว้น engine show


แก้ไขเพิ่มเติมบทพิสูจน์จากช่าง 0 ว่าปัญหาไม่ได้มาจากอุปกรณ์พื้นฐานครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=15361.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2013, 07:44:59 am โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง