Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ  (อ่าน 19618 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 10:12:02 pm »

อ่านมาสองรอบ ว่าจะผ่านล่ะ ทนไม่ไหว ขอแจมศักนิด
1.ป๋าต้องตอบโจทย์แรกก่อน ใช้ยางอะไร ขอบเท่าไร
 -ป๋าใช้ขอบ 20 ตัดสปริงเดิมออกไป ยังไงก้อต้องยก 40 mm เป็นอย่างน้อย ไม่งั้นไม่จบ บทสรุปก้อต้องยกอยู่ดี
2.ป๋าขับแนวไหน
 - ขับเร็ว ไม่ชอบกระด้าง ตอบโจทย์ง่าย EMU NITRO หรือ OZI จบ
3. ดิสหลัง
 - ผมว่าเกินความจำเป็น รถไม่ได้ออกแบบหม้อลมไว้สำหรับดิสหลัง หาผ้าเบรคดีๆ กับจานเบรคดีๆๆ มีเงินเหลือครับ
4.แผ่นครอบ
 - เกินความจำเป็นครับ รถไม่ได้ไปลุยที่ไหน เอาตังค์ไปซื้อยางดีกว่า
5.แม็ก 20
 - แนะนำยาง AT มันหล่อ ดุได้ใจ

สรุปทำไงก้อได้ ครั้งเดียวให้จบ อย่าเป็นเหมือนผม ถือโอกาสเล่าให้ฟัง เดิมรถไม่คิดจะแต่งวางแผนเป็นรถครอบครัว ออกจากศูนย์ เปิดประเด็นด้วยขอบ 18 ยาง HT ขากลับ ผบ.บอกช่วงล่างมันโคลง เลยแวะหนองมน จับเจ้า โดบินสัน กับ EMU NITRO เข้าประจำการแทนโช้คเทพ ฟิลลิ่งการขับบอกได้เลยว่าชอบมากใช้ไปได้ ไม่ถึง 2 เดือน มีเหตุต้องลุยดินลูกรังบ่อย เลยไปเปลี่ยนรองเท้าเป็นขอบ 16 ยาง AT ขับกลับไปบ้านเลี้ยวเต็มวงติด ผบ.บ่น ว่ามีเสียงครูด กลัวอันตราย ทนเสียงบ่นไม่ไหว อาทิตย์ต่อมา ประกาศหาคนดูแลเจ้าโดบินสันได้ จัดการยกโดบินสันออก เอาเจ้า EMU ยก 40 มิล มาเข้าประจำการ ฟิลลิ่งการขับ โค้งที่เคยเข้าแล้วต้องถอนคันเร่ง เข้าง่ายดั่งใจโดยไม่ต้องยก แต่มีได้ก้อมีเสีย เข้าออกหมู่บ้านลูกระนาดเพียบ เสียงตึงตังมา พร้อมกับเสียงบ่นด้านข้าง สรุปคงจะต้องถอยลงไปคบเจ้า โดบินสัน ยก 40 มม. ซึ่งไม่แน่ใจจะจบไหม 

ป๋าช่วยแนะนำผ้าเบรคดีๆด้วยได้ไหมคับ พอดีว่า ผมไม่ค่อยชอบความรู้สึกที่ว่า เวลาเบรคแล้วเหมือนหน้าจะอยู่หลังไม่อยู่ (หัวทิ่ม หัวตำ นะคร๊าบ)

ผมยังไม่มีโอกาสได้ meeting กับป๋าในสมาชิกบ้านหลังนี้เลยนะคร๊าบ

ขอขอบคุณทุกความเห็นของป๋าทุกท่าน ด้วยนะคร๊าบ
บันทึกการเข้า
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 10:17:07 pm »

สำหรับผมก็เป็นคนขับเร็วในระดับนึง. ตอนนี้ได้เปลี่ยนโช๊คเป็นอีมูสปอร์ต กับสปริงคู่หลังคิงส์. หน้าเดิมครับ. เฟริ์มในระดับไม่บานปลายแต่ถ้าให้ดีก็เปลี่ยนหน้าพร้อมกันเลยก็ดีครับเพราะถ้าใช้ไปนานแล้ว สปริงหน้าเดิมมันล้า จะทำให้เวลาขับจะรู้สึกว่าหลังแข็งหน้าย้วย ควบคุมการเข้าโค้งได้ไม่ดีพอ. แต่ถ้าใช้ล้อเดิม17 แบบผม ผมเลือกชุดขยายฐานล้อ ออกมาอีกข้างละ 1 นิ้ว ครับ ตอนนี้ผมใช้สเตปนี้อยู่ครับ. ถ้าชอบแบบไม่สูงก็ลองดูได้นะครับ



ขออนุญาตเรียก ป๋าโจ้ และป๋าอู๊ด นะคร๊าบ

จากรูป ขอป๋าโจ้ ขยายฐานล้อ แล้วต้อง โหลด ด้วยใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 10:28:16 pm »

มีโอกาสขึ้นมาแล้วก็แวะมาหากันที่อู่บ้างนะเบ๊นซ์ ไม่ได้คุยกันเลยหลังจากวันนั้นที่อู่
บันทึกการเข้า
JoeDeViL
สังกัดปาปทุม 2.5 VG 2011 BlacK DeViL
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 474



« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 10:56:34 pm »

ไม่ได้โหลดครับ หลังสูง81 หน้า 78. เซนครับ. เน้นแน่นไม่สูงครับ
บันทึกการเข้า

panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 11:03:38 pm »

ผมใส่ อีมูสปอร์  สปริงโดบินสั้น  บูทยูนิเทน ทั้งคัน ยังนื่มเลย  สำหรับคนเคยใช่ วินเนอร์มาก่อน แข็งมากกกกก แต่หนึบสวดยอด
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 11:08:53 pm »

มาแอบเก็บข้อมูลจร้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 11:29:47 pm »

มาแอบเก็บข้อมูลจร้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เหลืออะไรให้เก็บอีกหรือท่านอาจารย์ (ป๋าชาติคืออาจารย์ของผม แต่งรถตามป๋าชาติ ถึงไม่ยอมจบซักที่)
บันทึกการเข้า
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 11:40:20 pm »


สเต็ปแรก





สเต็บที่สอง



ปัจจุบัน



บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 12:07:06 am »

อิอิ ผมก้อนึกว่าใคร วิศวกรใหญ่ @ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ นี่เง ขอแจมด้วยคน นะจ๊ะ
1 ผมเอง รุ่นขับ 4 ล้อ 20 นิ้ว เพราะอยากหล่อ และไม่ได้วิ่ง off-road เท่าไร (เสียดายรถ) และเน้นขับค่อนข้างเร็ว ในทางเรียบ ดังนั้น 20 นิ้ว ตอบโจทย์ผม เปลียนโช๊ค EMU sport และสปริงโดบินสัน ทั้ง 4 เส้น กระด้างได้ใจ เฟิร์มใช้ได้ ถ้าจะเฟิร์มกว่านี้ คงต้องสปริงอีมูด้วย แต่มันจะสูงขึ้น 40 มม (ซึ่งผมไม่ชอบ จอดชั้นใต้ดินห้างใน กทม จะลำบาก เสียวติดหลังคา) และที่สำคัญ พี่เอ เตือนไว้ว่า กระด้างกว่าโดบินสัน นะจ๊ะ รับได้ป่าว ผมเลยเอาแค่นี้ วิ่ง 180-190 ถ้าลมไม่พัดกระแทกด้านข้าง แบบทางยกระดับบูรพาวิถี ช่วงบางวัว-บางควาย ผมก้ถือว่า นิ่ง ใช้ได้ นะ (ในระดับหนึ่งจ้า)
2 ยาง ผมใช้ toyo proxes ST II กระด้างหน่อย แต่หนึบ และรีดน้ำใช้ได้ ผมว่าโอเค สำหรับ ยาง SUV ขนาด 265-50-20 ที่เห็นคนใช้กันก้อยังมี yokohama avid SUV หรือ parada เป็นอีกทางเลือก เส้นละก็ประมาณ 7-8 พัน (ประมาณ นะจ๊ะ ประมาณ) อยากใช้ บริดสโตน dueler H/P เหมือนกัน แต่ราคาเกินหมื่น และหรือ toyo ก็มียางใหม่ ของ SUV ออกมา ลาย asymmetric ชื่อรุ่น ผมจำไม่ได้ แต่ราคา เกินหมื่น อีกเช่นกัน แหง่ววว
3 เบรก เห็นด้วยกะป๋าอูีดว่า จานเบรกดีๆ+ ผ้าเบรกดีๆ ก็น่าจะพอไหว ผมเปลี่ยนเป็นจาน DBA หมื่นกว่าๆ ผ้าเบรก NA-P สีชมพู แต่ว่าจะเปลี่ยนเป็น N800 ร้านพี่เอ หนองมน เร็วๆนี้ รอของ อยู่ NA-P ดีครับ แต่ฝุ่นเยอะ กินจานเบรก อิอิ...การเปลี่ยนดิสก์หลัง ผมว่า เรื่องมันยาวนะ แต่ก้เคยแอบสนใจจะทำ เหมือนกัน
4 กันกระแทก เงินเหลือๆ ก็จัดเลยจ้า อิอิ มันสวยดี ผมก็รอร้านพี่เอ เหมือนกัน แต่ของยังไม่มา
บันทึกการเข้า
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 12:48:56 pm »

อิอิ ผมก้อนึกว่าใคร วิศวกรใหญ่ @ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ นี่เง ขอแจมด้วยคน นะจ๊ะ
1 ผมเอง รุ่นขับ 4 ล้อ 20 นิ้ว เพราะอยากหล่อ และไม่ได้วิ่ง off-road เท่าไร (เสียดายรถ) และเน้นขับค่อนข้างเร็ว ในทางเรียบ ดังนั้น 20 นิ้ว ตอบโจทย์ผม เปลียนโช๊ค EMU sport และสปริงโดบินสัน ทั้ง 4 เส้น กระด้างได้ใจ เฟิร์มใช้ได้ ถ้าจะเฟิร์มกว่านี้ คงต้องสปริงอีมูด้วย แต่มันจะสูงขึ้น 40 มม (ซึ่งผมไม่ชอบ จอดชั้นใต้ดินห้างใน กทม จะลำบาก เสียวติดหลังคา) และที่สำคัญ พี่เอ เตือนไว้ว่า กระด้างกว่าโดบินสัน นะจ๊ะ รับได้ป่าว ผมเลยเอาแค่นี้ วิ่ง 180-190 ถ้าลมไม่พัดกระแทกด้านข้าง แบบทางยกระดับบูรพาวิถี ช่วงบางวัว-บางควาย ผมก้ถือว่า นิ่ง ใช้ได้ นะ (ในระดับหนึ่งจ้า)
2 ยาง ผมใช้ toyo proxes ST II กระด้างหน่อย แต่หนึบ และรีดน้ำใช้ได้ ผมว่าโอเค สำหรับ ยาง SUV ขนาด 265-50-20 ที่เห็นคนใช้กันก้อยังมี yokohama avid SUV หรือ parada เป็นอีกทางเลือก เส้นละก็ประมาณ 7-8 พัน (ประมาณ นะจ๊ะ ประมาณ) อยากใช้ บริดสโตน dueler H/P เหมือนกัน แต่ราคาเกินหมื่น และหรือ toyo ก็มียางใหม่ ของ SUV ออกมา ลาย asymmetric ชื่อรุ่น ผมจำไม่ได้ แต่ราคา เกินหมื่น อีกเช่นกัน แหง่ววว
3 เบรก เห็นด้วยกะป๋าอูีดว่า จานเบรกดีๆ+ ผ้าเบรกดีๆ ก็น่าจะพอไหว ผมเปลี่ยนเป็นจาน DBA หมื่นกว่าๆ ผ้าเบรก NA-P สีชมพู แต่ว่าจะเปลี่ยนเป็น N800 ร้านพี่เอ หนองมน เร็วๆนี้ รอของ อยู่ NA-P ดีครับ แต่ฝุ่นเยอะ กินจานเบรก อิอิ...การเปลี่ยนดิสก์หลัง ผมว่า เรื่องมันยาวนะ แต่ก้เคยแอบสนใจจะทำ เหมือนกัน
4 กันกระแทก เงินเหลือๆ ก็จัดเลยจ้า อิอิ มันสวยดี ผมก็รอร้านพี่เอ เหมือนกัน แต่ของยังไม่มา

555+ อย่างพูดเยี่ยงนันเลยคับ ผมก็แค่วิศวกรตัวเล็กๆ คนนึุง
บันทึกการเข้า
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 12:53:25 pm »

มีโอกาสขึ้นมาแล้วก็แวะมาหากันที่อู่บ้างนะเบ๊นซ์ ไม่ได้คุยกันเลยหลังจากวันนั้นที่อู่

ถ้าว่างเมื่อไหร่ไปแน่คับ พี่เอก พี่วุธด้วย
บันทึกการเข้า
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 03:08:13 pm »

ผ้าเบรกของ อะไรดีๆ บ้างคร๊าบ ผมอยากรู้จากประสบการณ์ของป๋าที่ลองได้ใช้แล้ว ครับ
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 12:39:58 am »

ผ้าเบรกของ อะไรดีๆ บ้างคร๊าบ ผมอยากรู้จากประสบการณ์ของป๋าที่ลองได้ใช้แล้ว ครับ

N-sport รุ่น Project Mu ก็โอเคนะครับ คู่หน้าไม่เกิน 2000 บาท

ขอคำแนะนำป๋าๆ ทีุ่เคยมีประสบการณ์ในการเซ็ตระบบช่วงล่างหน่อยคับ
 โดยจะขอคำแนะนำแล้ว และ ราคาในแต่ละเรื่องนะครับ
1. เปลี่ยนโช๊ค (ที่ดูไว้ Emu sport เนื่องจากชอบความหนึบเพราะขับค่อนข้างเร็ว แต่ก็ไม่ชอบกระด้างมากไป)
2. สปริง Dobinson เฉพาะหลัง หรือ หน้า-หลังเลยดี
3. ดิสเบรคหลัง ของอะไรดี (ที่ดูไว้ ปาเจโร่ โชกุน)
4. แผ่นครอบเครื่องด้านล่าง (ที่ถูกลดต้นทุน)
5. แม็ก 20 พร้อมยาง (ที่ดูไว้เป็น lenso สีบรอนท์เงิน )

ขอความกรุณา ป๋าทุกท่าน ช่วยแนะนำเพิ่มแล้วก็เรื่องราคาด้วย
    
ขอขอบคุณป๋าๆล่วงหน้าครับ

 Pajero sport 2WD สีน้ำตาล(ช็อคโกเล็ต)

ปล. ช่วงเดือนตุลา จะขึ้น กทม.คับ ตอนนี้ผมทำงานอยู่หาดใหญ่

ผมมีไอเดียการแต่งรถแบบย่อมเยา เห็นว่าป๋าอยู่หาดใหญ่ มีข้อมูลเด็ดที่นั่นเรื่องช่วงล่าง ถ้าสนใจก็ตามสะดวกเลยครับ
1. ใช้ชุดช่วงล่างเดิมแต่ไปหาช่างชื่อ "พี่แชมป์ จะนะ" โมดิฟายให้ เรื่องช่วงล่างคนนี้ดังมากในหมู่คนเล่นรถแถวภาคใต้ตอนล่าง ต้องการแบบไหนบอกพี่แชมป์ งบไม่บานปลาย เพราะเราใช้ของเดิมๆ ถ้าสนใจจริงๆ เดี๋ยวผมค่อยให้เบอร์โทรไปครับ
3. ดิสก์หลังผมว่าไม่จำเป็นเท่าไหร่ เปลี่ยนผ้าเบรคคู่หน้าดีๆ ซักชุดกับใส่หม้อลมเบรคเสริมราคาประมาณพันเดียวก็น่าจะโอเคแล้วครับ รถผมใส่กล่องยกหัวฉีด ทำเบรคระดับนี้เอาอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2012, 12:54:44 am โดย Lek Driller » บันทึกการเข้า
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 07:14:23 am »

ผ้าเบรกของ อะไรดีๆ บ้างคร๊าบ ผมอยากรู้จากประสบการณ์ของป๋าที่ลองได้ใช้แล้ว ครับ

N-sport รุ่น Project Mu ก็โอเคนะครับ คู่หน้าไม่เกิน 2000 บาท

ขอคำแนะนำป๋าๆ ทีุ่เคยมีประสบการณ์ในการเซ็ตระบบช่วงล่างหน่อยคับ
 โดยจะขอคำแนะนำแล้ว และ ราคาในแต่ละเรื่องนะครับ
1. เปลี่ยนโช๊ค (ที่ดูไว้ Emu sport เนื่องจากชอบความหนึบเพราะขับค่อนข้างเร็ว แต่ก็ไม่ชอบกระด้างมากไป)
2. สปริง Dobinson เฉพาะหลัง หรือ หน้า-หลังเลยดี
3. ดิสเบรคหลัง ของอะไรดี (ที่ดูไว้ ปาเจโร่ โชกุน)
4. แผ่นครอบเครื่องด้านล่าง (ที่ถูกลดต้นทุน)
5. แม็ก 20 พร้อมยาง (ที่ดูไว้เป็น lenso สีบรอนท์เงิน )

ขอความกรุณา ป๋าทุกท่าน ช่วยแนะนำเพิ่มแล้วก็เรื่องราคาด้วย
   
ขอขอบคุณป๋าๆล่วงหน้าครับ

 Pajero sport 2WD สีน้ำตาล(ช็อคโกเล็ต)

ปล. ช่วงเดือนตุลา จะขึ้น กทม.คับ ตอนนี้ผมทำงานอยู่หาดใหญ่

ผมมีไอเดียการแต่งรถแบบย่อมเยา เห็นว่าป๋าอยู่หาดใหญ่ มีข้อมูลเด็ดที่นั่นเรื่องช่วงล่าง ถ้าสนใจก็ตามสะดวกเลยครับ
1. ใช้ชุดช่วงล่างเดิมแต่ไปหาช่างชื่อ "พี่แชมป์ จะนะ" โมดิฟายให้ เรื่องช่วงล่างคนนี้ดังมากในหมู่คนเล่นรถแถวภาคใต้ตอนล่าง ต้องการแบบไหนบอกพี่แชมป์ งบไม่บานปลาย เพราะเราใช้ของเดิมๆ ถ้าสนใจจริงๆ เดี๋ยวผมค่อยให้เบอร์โทรไปครับ
3. ดิสก์หลังผมว่าไม่จำเป็นเท่าไหร่ เปลี่ยนผ้าเบรคคู่หน้าดีๆ ซักชุดกับใส่หม้อลมเบรคเสริมราคาประมาณพันเดียวก็น่าจะโอเคแล้วครับ รถผมใส่กล่องยกหัวฉีด ทำเบรคระดับนี้เอาอยู่ครับ

ป๋า Lek Driller ขอบคุณมากครับ ได้ยินอย่างนี้ มือผมสั่นเลยครับ อยากโทรหาพี่แชมป์ใจจะขาดแล้ว ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 12:46:31 pm »

ป๋า Lek Driller ขอบคุณมากครับ ได้ยินอย่างนี้ มือผมสั่นเลยครับ อยากโทรหาพี่แชมป์ใจจะขาดแล้ว ยอดเยี่ยม

081-2770863 ครับ ลองดูนะครับ ช่างเค้าเซ็ตรถได้หลากหลายรูปแบบ จะเอาโหลด ยกสูง นิ่ม หนึบ แข็ง ตามที่เราต้องการเลยครับ ลองโทรไปปรึกษาดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 19 คำสั่ง