Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถึงป๋าเอ็ม Nakavabi กรณีรถพัง ปั้มแตก ครับผม  (อ่าน 37648 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pajerosport-thailand
admin
Jr. Member
**

like: 79
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703



เว็บไซต์
« ตอบ #60 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 08:36:39 pm »

กระทู้ต่อจากนี้ ขอให้ป๋าเอ็มเข้ามาตอบได้เท่านั้น  ซึ่งจะมาตอบหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ของป๋าเอ็ม  ใครโพสต่อผมลบทิ้งทันทีครับ
บันทึกการเข้า

Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #61 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 12:39:01 am »

วันนี้เอ็มยุ่งๆทั้งวันเลยไม่มีเวลาตอบกระทู้ที่กำลังร้อนแรงนี้

อย่างแรกต้องขอบคุณในความหวังดีของป๋าอ๊อดเสมอมาที่โทรมาพูดคุย

โทรมาเตือนให้ระวังเกี่ยวกับการจูนที่ดูแล้วอาจจะมากเกินกว่าค่าsafety factor ที่ป๋าอ๊อดเคยพูดไว้

และได้ทำการจูนลดลงแล้วหลังจากที่ป๋าอ๊อดทักแต่กว่าที่เอ็มจะไปขึ้นไดโน

กว่าที่ป๋าอ๊อดจะเห็นกราฟแล้วเตือนนั้น ได้ใช้งานผ่านมา 4 เดือนด้วยระยะทางกว่า20000โลแล้ว

ซึ่งทางพี่วุฒิ(จูนเนอร์)ก็เคยบอกหลายครั้งแล้วให้กลับมาดูตารางจูนบ้าง

แต่เอ็มก็ไม่ว่างแล้วก็ชอบตารางจูนนี้มาก มันตอบสนองดีจริงๆเลยปล่อยให้ล่วงเลยมา20000โล

พอพี่วุฒิได้เห็นกราฟและตัวเลขที่ออกมาจากไดโนก็บอกว่ามันได้เยอะจังให้ลองมาดูตารางจูนใหม่

กลัวจะมากไปเพราะวันที่ติดกล่องเอ็มรีบๆเลยทำให้พี่วุฒิต้องจูนแบบรีบๆด้วย อันนี้ต้องโทษตัวเองที่ไม่มีเวลามากพอ

พอมีเวลากลับไปจูนใหม่อีกครั้ง พี่วุฒิก็ได้บอกว่าลดลงหน่อยละกันนะมันมากไปหน่อย

แต่เอ็มเองก็ไม่ค่อยอยากให้ปรับลงเพราะชอบกับตารางจูนนี้มาก กดเป็นมาๆตลอด

ส่วนสาเหตุที่ปั้มแตกนั้นน่าจะมาจากการจูนมากกว่า

เพราะตัวเอ็มเองนั้นเป็นคนที่ต้องการรอบต้นเยอะมาก ประเภทที่ว่ากดปุ๊บต้องมาปั๊บไม่มีการรอรอบแต่อย่างใด

ใช้เร่งแซงเวลาเปลี่ยนเลนจากรถหยุดนิ่งหรือวิ่งไม่เกิน 40กม./ชม.

ออกไปในเลนที่เค้ากำลังวิ่งอยู่โดยไม่ให้เค้าด่าว่าออกมาแล้วยังช้าอีก

รอบกลางนั้นกดคันเร่งเพิ่มเพื่อเร่งแซงเมื่อไรต้องมีกำลังมาเหมือนกัน

ส่วนรอบปลายนั้นไม่เอาเลยเพราะเป็นคนไม่ขับรถเร็ว ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเกิน 140กม./ชม.

แต่ชอบมุดไม่ชอบเบรกเท่านั้นเอง จึงเน้นรอบต้นและกลางเป็นหลัก

ถึงแม้จะจูนใหม่แล้วแต่ด้วยความที่สะสมเป็นระยะเวลานาน

และวิธีการขับขี่ของตัวเอ็มเองด้วยก็เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ปั้มลูกแรกนั้นถึงสภาพของมัน
บันทึกการเข้า
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #62 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 12:49:42 am »

ขอบคุณป๋าเอ็มที่เข้ามาอธิบายนะครับ และผมขอสงวนสิทธิ์ว่ายังไม่อนุญาตให้ผู้ใดโพสนอกจากป๋าเอ็มที่อาจมีเพิ่มเติม หรือป๋าอ๊อดที่จะมากล่าวขอบคุณสำหรับคำอธิบายของป๋าเอ็มเท่านั้น



ส่วนต่อจากนี้สำหรับเรื่องกล่องค่ายต่างๆที่เป็นสาเหตุของความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันทางคณะกรรมการขอพิจารณากันอีกครั้งว่าจะเห็นควรทำเช่นไร ดังนั้นตอนนี้ขอรบกวนทั้งผู้ขายและกองเชียร์อย่าพึ่งโพสอะไรที่เกี่ยวกับเรื่องกล่องไปโพสเรื่องอื่นๆก่อนนะครับ  Smiley


Mod ครับถ้ามีข้อความไหนฝ่าฝืนลบทันทีเลยครับ และ ถ้ายังทำอีกช่วยแจ้งกลับผมหรือ admin เพื่อแบน user ครับ

ขอบคุณครับพี่น้อง.. red heart.

บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #63 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 01:11:37 am »

ส่วนปั้มลูกที่สองนั้นก็ยังงงกับตัวเองอยู่เหมือนกันว่าแตกอีกได้ยังไงภายในระยะเวลาอันสั้น

สาเหตุที่เป็นไปได้นั้นจากที่ไตรตรองและทบทวนความคิดเองแล้วเป็นไปได้หลายอย่าง

อย่างแรกมาจากการขับขี่น่าจะมีส่วนเพราะหลังจากที่เปลี่ยนปั้มมานั้น

กระแทกคันเร่งแบบเมามันจนคนข้างๆบ่นว่าเด่วแตกอีกรอบหรอก

อย่างที่สองมาจากการจูนเพราะหลังจากที่ใส่ปั้มเสร็จเรียบร้อยออกไปจูนใหม่กับพี่วุฒิ

และก็เหมือนเดิมต้องการต้นเยอะ กดเมื่อไรต้องมาทันทีไม่มีการรอรอบ

จึงบอกพี่วุฒิให้ทำการจูนรอบต้นขึ้นไปอีกจนเป็นที่พอใจแต่ยังตอบสนองไม่เท่ากับครั้งแรกที่ได้ไป

ซึ่งพี่วุฒิก็บอกเองนี่ก็เบาลงแล้ว จึงอาจจะไม่ใช่ก็เป็นได้

แต่ถ้าเป็นที่ตารางจูนจริงก็คงโทษใครไม่ได้เพราะเราต้องการเอง

ถึงแม้บางครั้งพี่วุฒิบอกแล้วก็ตาม ก็มันยังไม่ถึงใจนี่หน่า...อิอิ

อย่างที่สามมาจากปั้มเอง เพราะปั้มตัวเดิมจูนมากกว่านี้ใช้งานมาตั้ง20000โลกว่าจะมีอาการ

แต่คราวนี้จูนเบากว่าเดิมอีกแตกภายในอาทิตย์นั้นเลย

ก็ยังสงสัยว่าทำมันมันแตกง่ายจังหรือจะเป็นที่ตัวปั้มเอง

ทั้งหมดก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าจะเป็นเพราะอะไรกันแน่ แต่ก็ต้องยอมรับอย่างว่า

หลังจากเปลี่ยนปั้มรอบสองมามันเหมือนอัดอั้นมานาน รถไม่แรงมานานแรมเดือน

กระแทกคันเร่งออกเอี๊ยดตลอด เรียกได้ว่ากำลังมาดีกว่าเดิมมันมาก

และได้เอาไปอัดแข่งเล่นแบบหนักๆจัดเต็ม 2 รอบติดกัน

อาจจะเป็นมาจากสาเหตุเป็นหลักก็ได้ที่ปั้มถึงได้แตกรอบที่สอง
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #64 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 01:45:22 am »

สรุปแล้วสาเหตุหลักเลยน่าจะมาจากการขับขี่ของตัวเอ็มเอง

และตารางจูนที่ให้พี่วุฒิจูนต้นเยอะๆ ด้วยความต้องการอย่างที่บอกไป

งานนี้เอ็มไม่เคยโทษกล่องโปรสปีดและพี่วุฒิที่เป็นจูนเนอร์เลย

อันนี้พูดจากใจจริง ไม่ได้เข้าข้างหรือเชียร์กล่องที่ใช้อยู่แต่อย่างใด

 กล่องมันสามารถจูนได้และได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำถ้ารถเรารองรับ ซึ่งกล่องมันคงไม่ผิดแต่อย่างใด

ส่วนพี่วุฒิก็สามารถจูนได้ซึ่งก็มีขีดจำกัด แต่ด้วยเอ็มเองเป็นคนต้องการเองก็คงจะไปโทษพี่วุฒิฝ่ายเดียวไม่ได้เช่นกัน

ส่วนที่ป๋าอ๊อดถามว่าทำไมถึงไม่บอกคนอื่นยังคงปิดเงียบอยู่นั้น

การที่รถพังนั้นไม่จำเป็นต้องไปบอกให้ใครทราบมั้งครับป๋าอ๊อด

เพราะไม่จำเป็นนี่ครับว่าคนที่ใช้กล่องโปรสปีดต้องพังทุกคัน

ขึ้นอยู่ตารางจูนของแต่ละคัน ซึ่งเจ้าของเองนั่นแหละที่เป็นคนต้องการให้มันเป็นแบบไหน

จูนเนอร์แค่ทำหน้าที่จูนตามที่เราต้องการให้ได้และคอยเตือนถ้ามันเกินหรืออันตราบแล้วเท่านั้น

ถ้าเจ้าของรถต้องการจูนเนอร์ก็คงห้ามเราไม่ได้เช่นกัน

ส่วนที่ป๋าอ๊อดบอกว่าทำไมยังเชียร์สินค้าอย่างออกหน้าออกตา

ส่วนตัวเองคิดว่าเฉยๆนะครับ ไม่ได้เชียร์ให้ใครติดหรือเชิญชวนแต่อย่างใด

ถ้าใครจะติดเอ็มก็ให้ข้อมูลตามความเป็นจริงเท่านั้น ไม่มีการใส่ไข่เกินความเป็นจริงเลย

หรือเอ็มอาจจะไม่ได้เป็นคนคิดมากที่ต้องไปชิงดีชิงเด่นหรือต้องเหนือใครชนะใคร

ที่จะต้องมีความคิดแบบนั้นอยู่ตลอดเวลา ที่จะคิดว่าคนนั้นจะทำแบบนั้นหรือป่าวคนนี่จะทำแบบนี่หรือป่าว

แบบที่ป๋าอ๊อดเคยถามเอ็มว่าอ่านกระทู้นี่แล้วคิดยังไง เอ็มก็ยังยืนยันคำเดิมว่าทุกกระทู้อ่านแล้วเฉยๆ

เพราะเอ็มไม่ได้มีอคติกับใครก็ได้ เลยไม่ได้คิดอะไรมากแค่อ่านเอาความรู้เข้าสมองไว้คุยกับคนอื่นรู้เรื่อง

หรือไม่ให้ร้านหลอกเราหรือหลอกได้น้อยที่สุดก็เท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #65 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 02:11:47 am »

อย่างสุดท้ายที่ป๋าอ๊อดสงสัยว่าเอ็มกำลังเชิญชวนหรือเชียร์ในกระทู้ให้ป๋าๆท่านอื่นสนใจกล่องโปรสปีด

โดยที่กำลังปิดบังความจริงเรื่องปั้มแตกอยู่รึป่าว หรือมีอะไรที่ทำให้ลืมไปแล้วว่าทำให้รถพัง

อย่างที่บอกไปข้างต้นไม่เคยปิดบังเรื่องปั้มแตก พี่ๆป๋าๆในบอร์ดนี่หลายๆคนก็รู้กันอยู่

แต่เอ็มคงไม่จำเป็นต้องไปป่าวประกาศมั้งครับว่าปั้มแตกแล้ว ซึ่งมันไม่น่าภูมิใจสักเท่าไร

และมันขึ้นอยู่แต่ละความต้องการของแต่ละคน แต่ของเอ็มอาจจะมากกว่าคนอื่นหน่อย

เอ็มอาจจะไม่ใช่แค่ต้องการแค่ออกตัวดีขึ้น แต่ต้องการแรงเลยก็ว่าได้

โดยเอ็มชอบคิดว่า ”ถ้ารักจะแรงอย่ากลัวพัง หรือกลัวหมดประกัน “ แต่ถ้ามันไม่พังจะดีกว่า

ถึงยังไงแล้วรถที่มีการดัดแปลงสภาพยังไงวันนึงก็พังอยู่ดี แค่ช้าหรือเร็วตามความแรงที่เราต้องการเท่านั้นเอง

ทุกวันนี้เอ็มหาทางป้องกันปั้มลูกต่อไปแตกไว้แล้ว แต่ถ้าแตกอีกคงไม่รู้ว่ายังไงซึ่งก็เคยคิดว่าอีกรอบแล้ว

แต่เข้าไปให้พี่ต้อม พี่น้อย พี่อึ่งดูแล้วบอกว่าไม่มีปัญหาก็สบายใจหายห่วงไปแล้ว

กลัวอย่างอื่นจะพังมากกว่าคราวนี้ซึ่งเอ็มก็ได้ทำใจและหาหนทางต่อไปไว้แล้ว

แต่สุดท้ายไม่ว่ายังไงก็คงไม่พ้นกินเจ ดมแก๊สหรอกครับสำหรับเอ็ม

แต่อยากรู้อยากลองเครื่องดีเซลก่อน ถือว่าเป็นเสริมประสบการณ์ให้กับชีวิตชั้นดีเลย

อีกอย่างหลังจากที่ทำรถไปล่าสุดก็ได้เข้าใจพวกกระบะแรงๆแล้วว่าทำไมขับปกติขับช้าๆไปเรื่อยๆ

ทุกวันนี้ก็ขับคล้ายพวกรถแบบนั้นแล้ว เพิ่งจะเข้าใจเมื่อได้ไปยืนในจุดนั้น



หวังว่าคงไขข้อข้องใจให้กับป๋าอ๊อดหรือป๋าๆทุกท่านได้ครบหมดนะครับ

และเรื่องที่ตอบในกระทู้ติดกล่องดันราง ยกหัวฉีด เกี่ยวกับช่างที่เอา NB มาเสียบที่ OBD

รถเอ็มเองนี่แหละครับที่โดน คงเป็นลูกค้าVIPแบบที่ป๋าอ๊อดว่าไว้

และยืนยันอีกครั้งว่าเป็น NB ครับไม่ใช่ MUT III แบบที่ป๋าอ๊อดเข้าใจตอนแรก

และจากที่โพสในกระทู้จนเป็นเรื่องใหญ่โตนั้น คือประสบการณ์จริงที่เจอมาเองกับตัว

มาเล่าสู่กันฟังต่อแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นเรื่องให้ทะเลาะกันได้

รู้แบบนี้ไม่น่าโพสพอกตั้งแต่แรกดีกว่า รอให้เกิดกับตัวเองจะได้รู้ว่ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ



ปล.การที่ต้องการต้นเยอะอาจจะมากกว่าคนอื่น เพราะตัวเองขับไม่ค่อยจะเหมือนคนอื่นเค้าขับกัน

บางคนอาจจะบอกว่าของตัวเองก็ทำได้กดปุ๊บมาปั๊บ แต่อาจจะไม่เหมือนของเอ็มก็ได้

ประเภททีนหนักก็แบบนี้และครับ ป๋าอ๊อดก็ทราบดีอยู่ว่าเอ็มชอบขับรถแบบไหน

ปล.ถ้ามีคำพูดไหนที่ทำให้ป๋าอ๊อดคิดว่าล่วงเกินไป ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ยังรักและเคารพป๋าอ๊อดเช่นเดิม
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #66 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 11:27:16 am »

อีกเรื่องนึง ที่สงสัยมานาน นอกจากผมแล้ว ยังมีหลายคนที่อยากรู้ ว่าทีมปรึกษารั้วสังกะสีอ่ะใครเหรอ เห็นอ้างถึงอยู่บ่อยครั้ง ที่มาที่ไปของเค้าเป็นอย่างไร ยังไงบ้าง เผื่อผมและเพื่อนสมาชิกอื่น ๆ จะได้ไปขอคำปรึกษากับเค้าบ้าง
อยากรู้จักเหรอครับ  ขออนุญาติผู้ดูแลบอร์ด ผู้เป็นเจ้าของแหล่งข้อมูลแห่งนี้ ขอร่วมสนทนาสัก 1 กระทู้ (กระทู้เดียว)

จากกระทู้ที่เปิดมาเข้าใจว่าคุณอ๊อดมีความหวังดี กำลังเตือนเพื่อนสมาชิก  หรือเพื่อนผู้ใช้รถmontero sport   ซึ่งได้ให้ข้อมูลไปแล้วหลายครั้งว่าระบบควบคุมเครื่องยนต์ต่างกับรถบรรทุกในตระกูลเดียวกัน  โดยมีตัวแปรเรื่องเกียร์และน้ำหนักรถเข้ามาเกี่ยวข้อง  แต่พื้นฐานการทำงานหลายอย่าง(ขอใช้คำว่าใกล้เคียงกัน) ดังนั้นมีจุดที่น่าสนใจและควรเฝ้าระวังหลายอย่าง  ในการปรับจูน

สิ่งที่พูดมาของคุณอ๊อดนั้นไม่ได้มองไปที่ Brand of Box แต่มองไปที่ Tuning process ของ tuner ที่พยายามทำให้ได้ประสบการณ์  ทำให้ได้การยอมรับ  ทำให้ผู้บริโภคสนใจและชอบใจ  บางครั้งอาจมีพลาดจนเกิดความเสียหายขึ้น  และสิ่งที่ต้องระวังอย่างมากคือเครื่องมือวัด ค่าต่างๆในการปรับ  วัดกันด้วยอะไรที่ไมั่นใจกว่าการนั่งขับไปจูนกันไป  ในการจูนแต่ละครั้ง

เราพยายามส่งข้อมูลให้อ่านให้ศึกษา  หลายอย่างโดยส่งผ่านคนคนหนึ่งที่ชอบและรักการแต่งรถและเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีไม่ว่ากับเพื่อนกับคนรู้จักหรือกับผู้ใหญ่ที่ไม่รู้จัก  การแบ่งปันและการช่วยเหลือของเขาและทีมงานเขารวมถึงคุณอ๊อดผมทราบมาตลอดและชื่นชอบคนกลุ่มนี้และสังคมลักษณะนี้

รถยนต์คันหนึ่งที่เราเลือกซื้อกันมาเป็นสื่อกลางในการพาคนมารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีวุฒิภาวะ  มีความคิดไตร่ตรอง  มีการศึกษาเปรียบเทียบ  และมีสังคมร่วมจนทำให้เกิดสังคมดีๆขึ้นมา  สิ่งที่พวกเขาทำกันอยู่คือการปันข้อมูล ส่งความสุข  ความสนุก ความเฮฮา  ความรู้  สาระ  ฉะนั้นการที่เขาอาจจะได้รับสิ่งตอบแทนในรูปแบบต่างๆนั้น ให้มองว่าเป็นสิ่งที่เขาพึ่งจะได้อย่างเช่น การยอมรับ  การอยากรู้จัก  การอยากพบเห็นกลุ่มคนพวกนี้  เพียงเท่านี้ก็คือการตอบแทนแล้ว  (สำหรับคนที่กล่าวหา  คุณลองพิจารณาตัวคุณก่อนว่าให้อะไรพวกสมาชิกหรือพวกเขาหรือป่าว)

เราเคยบอกหลายครั้งแล้วว่า ของทุกอย่าง(box)มีข้อดีและข้อเสีย  อยู่ที่คนแนะนำคนปรับแต่ง  ความมั่นใจ  ความใส่ใจ  ความระมัดระวัง  และข้อมูลในการตัดสินใจก่อนลงมือปฎิบัติมากกว่าการที่ทดลองกันจนพังแล้วบอกว่านั้นคือจุดที่ทนไม่ไหว    หากผู้สนใจมีเวลาลองศึกษาสิ่งที่ถ่ายทอดไป  ถึงปัญหา  ข้อควรระวังและความเสียหายเกิดขึ้นได้ อย่างไรบ้าง   

ฝากถึงกลุ่มคนที่สนใจ  ให้พิจารณาจากข้อมูลให้มาก  เพราะไม่มีพ่อค้าคนใดจะรู้ดีเท่าคนใช้รถรุ่นเดียวกันทุกวันเป็นประจำ

ขอขอบคุณพื้นที่สำหรับทำความเข้าใจ เราขอเข้าร่วมตอบเฉพาะครั้งนี้ครั้งเดียว



ถือเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจสำหรับผมมากๆ ที่บุคคลที่มาตอบตรงนี้ คือที่ปรึกษาของผม ที่ผมชอบเรียกว่ารั้วสังกะสี
ผมไม่เคยเจอหน้า ไม่เคยคุย แม้กระทั่งไม่เคยได้ยินเสียงของท่านเลย แต่หลายสิ่งหลายหลายอย่างที่ผมได้รับถ่ายทอดต่อมาอีกที
เป็นอะไรที่ผมไม่คิดมาก่อนครับว่า ผมจะโชคดีอะไรเช่นนี้

ไม่ว่าจะเป็นข้อมูล หลักการณ์ การคำนวณ การวิเคาะห์ การทำความเข้าใจระบบ ศัพท์เฉพาะทาง แม้กระทั่งคำเตือน คำสอน
มันเปรียบเหมือนผู่ใหญ่ดูแล เอ็นดูเด็กน้อยๆผู้ไม่รู้ประสีประสาคนนึงอย่างผม ส่งต่อมาจนผมรู้สึกให้ความเคารพ

และต้องขอขอบคุณที่ท่านช่วยสื่อความคิดของผมออกมาให้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยครับ ผมอ่านกี่ครั้งกี่ครั้งผมก็มีความสุข  Smiley

"รถยนต์คันหนึ่งที่เราเลือกซื้อกันมาเป็นสื่อกลางในการพาคนมารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีวุฒิภาวะ  มีความคิดไตร่ตรอง  มีการศึกษาเปรียบเทียบ  และมีสังคมร่วมจนทำให้เกิดสังคมดีๆขึ้นมา  สิ่งที่พวกเขาทำกันอยู่คือการปันข้อมูล ส่งความสุข  ความสนุก ความเฮฮา  ความรู้  สาระ  ฉะนั้นการที่เขาอาจจะได้รับสิ่งตอบแทนในรูปแบบต่างๆนั้น ให้มองว่าเป็นสิ่งที่เขาพึ่งจะได้อย่างเช่น การยอมรับ  การอยากรู้จัก  การอยากพบเห็นกลุ่มคนพวกนี้  เพียงเท่านี้ก็คือการตอบแทนแล้ว"
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #67 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 11:39:19 am »

จะตอบแทนก็ลำบากใจ เพราะถามถึง M รอให้ M มาตอบก็แล้วกัน

ว่าทำไม อะไร ยังไง และลูกที่สองที่ซ้ำ เพราะอะไร หรือมีสาเหตุมาจากอะไร


ปล. ใครที่เข้ามาอ่าน รู้หรือไม่รู้มันเกิดอะไรกันมา ระหว่างกล่อง 2 ค่ายที่อยู่ในบ้านหลังนี้ ก็ลองมองกันกว้างนะครับ ว่าทำไม



ป๋าเอกอย่าเพิ่งรีบโยงไปไกลซิครับ อ่านข้อความที่ผมทำสีเหลืองๆให้ชัดผมก็แค่ระดับคนใช้งานคนนึงที่อยากมาสอบถาม
ไม่ใช่พ่อค้าอย่างป๋าเอกนิครับ ที่อาจจะเสียผลประโยชน์โดยตรง  Smiley

ไม่มีอะไรครับ แค่มาแจก + like ที่ 35  ให้อาจารย์ใหญ่ผม 555
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #68 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 11:54:55 am »

ขอขอบคุณป๋าเอ็มนะครับที่มาตอบข้อสงสัยและเพิ่งมาบอกความจริงทุกอย่างในวันนี้
หากแต่ป๋าเอ็มมาตอบตั้งแต่แรกผมว่าปัญหาคงไม่ลามมาถึงขนาดนี้ครับ

สิ่งที่ผมเดาและคาดหวังไว้ก็เป็นจริง ว่า ป๋าเอ็มจะตอบพลิกลิ้นออกมาแบบนี้    ก็ขอขอบคุณสำหรับการตอบคำถามที่อาจจะสรุปออกมาว่า  ผมอาจจะเป็นต้นเหตุของความขัดแย่งหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นนี้  เอาเป็นว่า ถึงเวลานี้ผมขอแจงเป็นครั้งสุดท้ายและจะไม่มายุ่งเกี่ยวอะไรกับพวกป๋าอีกเลย

ผมทราบมาเรื่อยๆว่ามีรถปาเจโร่สปอต เครื่องยนต์เสียหายหรือมีปัญหาจากการจูน  ของคนคนหนึ่งมีประสบการณ์จูนมามากกว่าพันคันตามที่เขาเคยบอกไว้  และได้ทราบว่ามีรถปาเจโร่พังตรงจุดนั้นมากกว่า 1 คัน  และเขาก็เคยออกมายอมรับแล้วว่าจริง  แต่สิ่งที่พวกผมพยายามถาม พยายามบอกข้อมูลต่างๆ  ว่าเขาทำอะไรให้บ้าง  เขาใช้อะไรกำหนด  เขามีวิธีป้องกันไหม  และที่จูนให้คือระดับไหน
ผมจำได้ว่าป๋าเอ็มเคยบอกผมเองและบอกเพื่อสมาชิก  ว่ารถป๋าจูนในสเตปบ้านๆ  ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วและกลัวเครื่องพังเหมือนกัน  และคนจูนก็บอกว่านี้ยังจูนแบบไม่เต็มที่   แบบจูนใช้งานถ้าเป็นไทรทันจะจูนมากกว่านี้อีก   จึงทำให้ผมมั่นใจว่า ok มีการระวังกันมากขึ้น และป๋าก็ยังเป่าประกาศในบอร์ดว่า  จูนเนอร์จูนคุมไว้แล้วอย่างดี ผมก็เลยสบายใจ

วันหนึ่งป๋าไปขึ้นไดโน่  ผมเห็นกราฟก็รู้ว่ามันสูงมากจนป๋าตกใจและบอกว่าจะไปให้จูนลงและป๋าก็ถามถึงปัญหาและผมก็หาข้อมูลมาแนะนำตลอด  และก็ไม่รู้ว่าป๋าจูนลงหรือป่าว   แต่ป๋าก็บอกว่าคนจูนเขาดูให้แล้ว  เขาบอกมั่นใจได้  จะมาจูนเพิ่ม จูนลด  ก็จะดูแลให้  ป๋าไม่เคยบอกเลย  ว่าเป็นคนบอกให้เขาจูนเต็มที่  ตามตีนคนขับ

หากป๋าบอกผมตั้งแต่วันนั้นว่าผมรู้ว่าอะไรจะพัง  ผมเตรียมใจไว้แล้ว  ผมชอบขับรถรุ่นแรง  ผมต้องการแต่งมันสุดๆ  ถ้าพังผมจะเปลี่ยนเครื่อง    ผมเชื่อว่าถ้าเป้าหมายป๋าอยู่ตรงนั้น  ผมคงไม่เสียเวลาหาข้อมูล  อ่านหนังสือ  ถามที่ปรึกษา  อดหลับอดนอน  วิ่งเข้าออกกรุงเทพ-ราชบุรีเพื่อค้นหาความจริงและข้อมูลต่างๆ    ผมเป็นห่วงป๋าเป็นห่วงเพื่อนสมาชิกเป็นห่วงทุกคนที่ใช้ปาเจโร่ไม่ต้องการให้เกิดการผิดพลาด  จะพยายามหาหรือทำทุกวิถีทางที่พอจะทำได้   บางครั้งแม้แต่สายไฟสักเส้นที่จะต่อในรถผมยังยอมเสียเวลาหามากกว่า หลายชั่วโมงใน service manual เพื่อให้เรียบร้อยที่สุด   ผมรู้สึกว่าสิ่งที่ผมทุมเททำไปให้เพื่อนสมาชิกนั้นมันเหมือนดาบ 2 คม   ที่บังเอิญผมอาจจะไปสะดุดล้มใส่คมของตัวเองเข้าอย่างจัง  

และการที่ป๋าหรือพวกป๋าบางคนรีวิวแนะนำเพื่อนสมาชิกไปนั้น  ลืมคำพูดตัวเองไปหรือป่าวที่บอกว่า  Step บ้านๆ  จนผมฝากถามว่า ที่เรียกว่าบ้านๆนั้น  อยู่ที่จุดไหน   หากมีเพื่อสมาชิกสนใจก็ตามไปทำกัน  เขาพวกนั้นเขาไม่รู้หรอกว่าเป้าหมายป๋าพังคือเปลี่ยนเครื่อง  พังก็ซ่อม  เป็นธรรมดาของรถแรง      เขาพวกนั้นเก็บเงินซือรถเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน   บางคนกัดฟันซื้อป้ายแดงเพื่อลดภาระการซ่อม  หาเงินส่งค่างวดอย่างเดียว   แต่ด้วยนิสัยผ็ชายหรือคนชอบตกแต่งบ้าง   ก็พยายามหาข้อมูลการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์กัน   แก้ไขในจุดต่างๆที่เป็นจุดอ่อนให้ดีขึ้น   และที่เรามีเพื่อสมาชิกเยอะแบบนี้เพราะเรายอมเสียเวลาทดสอบหาข้อมูล  เปรียบเทียบสินค้า  เปรียบเทียบการบริการ   เปรียบเทียบสิ่งที่ได้รับ   เพื่อให้เขามั่นใจที่สุด   แล้วนี่หรือคือคำตอบคำชี้แจง   คำยืนยัน  ของเป้าหมายหรือปลายทางของความแรงที่แนะนำกัน   ผมว่าป๋าหาคำตอบให้ชัดเจนตอบตัวเองได้  แต่มันเป็นคำตอบที่น่าชื่นใจต่อเพื่อนสมาชิกหรือป่าว  (ฝากให้คิดบ้าง) ว่าทำไมผมถึงเสียใจกับทุกสิ่ง  ที่ทำไป

บางครั้งสิ่งที่ผมและ BBB gang ออกมาแสดงความคิดเห็นในสินค้า   ในเชิงคุณภาพ เชิงบริการ หรือถามข้อสงสัย  ไม่เคยมีเจ้าของสินค้ารายใดเลยที่เข้ามาตอบคำถามที่ข้องใจพวกนี้  ทั้งที่คำตอบอาจเป็นประโยช์นต่อผู้สนใจหรือสมาชิกก็ได้  มีแต่พวกป๋าๆออกมาโต้แย้งข้อมูลกัน  ออกมาขัดแย้งกันเอง  สุดท้ายพวกนั้นก็คือพ่อค้าหน้าใหม่ทั้งนั้น  ส่วนพวกผมเป็นคนใช้งาน  เป็นคนใช้ปาเจโร่  เป็นคนที่ไตร่ตรองเยอะ   บางครั้งพวกพ่อค้าพวกนี้ก็หาสารพัดวิธีการที่ให้เกิดความขัดแย้ง  พยายามบอกว่าที่นี่ 2 มาตรฐาน  ทำให้รุ่นแรงบ้างเพื่ออะไรรู้กันไหมครับ  เพื่อที่จะมี MOD ออกมาให้ยุติ  ถ้าไม่ยุติก็อาจจะลบข้อมูลให้หมดทั้ง 2 ฝั่ง    แต่หากคิดให้ดีพวกผมคนใช้งาน  คุณคือพ่อค้า   แต่พอลบข้อมูล  ข้อมูลของผมเยอะกว่า  ของเขาไม่มีอะไร  ก็เข้าแผนเขาแล้ว  แล้วไงต่อ
ก็เกิดการโฆษณาซิครับ  พวก BBB gang ไม่มีข้อมูลแล้ว  หรืออาจจะเสียใจน้อยใจจนเลิกยุ่งเกี่ยวกับเวปนี้    สุดท้ายผลประโยช์นก็ไหลมาเทมา   พวกเพื่อนสมาชิกอยากได้แบบนั้นกันหรอครับ  


ผมโตมาจากต่างจังหวัด  จริงใจและพร้อมให้ใจทุกคน หวังดีกับทุกคน  พยายามหาช่องโหว่งของผ็ไม่หวังดี  ผู้ที่แอบแฝงผลประโยช์น ผู้ที่หาวิธีเข้ามาในบอร์ดเรา  พวกผมและกล่มแก๊งค์กระเป๋าแหกแต่ละคนก็มีงานประจำทำ  ยามว่างเรามาพร้อมกันที่นี่มีอะไรแนะนำกัน  เจออะไรดีเอามาบอกกัน  เจอร้านดีแนะนำกัน   ทำอะไรได้มาแชร์ข้อมูลกัน   2 ปีที่ผ่านมาผมมีความสุขกับการช่วยเพื่อนมาตลอด   แต่วันนี้ผมรู้สึกแย่และแย่มากๆ  กับสิ่งที่ทุ่มเทไป   เบื่อเล่เหลี่ยมมนุษย์  แบบคนกรุงและเบื่อคนที่มีนิสัยเยี่ยงนี้

สำหรับเพื่อนสมาชิกที่สนใจ  ลองอ่านลองพิจารณากันดูนะครับ  รถของใครใครก็รัก  จะทำอะไรแต่ละอย่างนั้น   ไตร่ตรองกันให้ดีก่อน   เรียนรู้กลุ่มคนพวกนี้และใช้เวลาให้กับความคิดของตัวเองให้มากสักนิด   ดีกว่ามาเสียเวลากับหลงไปกับเกมส์ของคนพวกนี้

ขอขอบคุณที่ให้ชี้แจงความอึดอัดในใจ
 GAME OVER  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2012, 11:56:28 am โดย Pentium4(อ็อด) » บันทึกการเข้า
romberry (น้อย)
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 179



« ตอบ #69 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 04:43:41 pm »

 
   ใกล้เข้าพรรษา..ล่ะหาเหล้าเบียร์...เย็นๆ..ดื่มกันดีกว่า....
สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #70 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 07:02:49 pm »

ขอบคุณป๋าอ๊อดครับสำหรับคำอธิบายช่นกันซึ่งตรงไปตรงมาครับ สำหรับผมขออนุญาตแสดงความคิดเห็นในฐานะคนใช้รถคนหนึ่ง (ถอดหัว Modออกก่อนนะ)

ป๋าอ๊อดเป็นคนหนึ่งที่ผมนับถือเพราะ เป็นคนที่เสียสละและให้คำปรึกษาด้าน DIY มาโดยตลอดและมีอยู่หลายๆครั้ง ที่ผมโทรปรึกษาและก็ได้รับคำแนะนำมาตลอด

และแม้กระทั่งแนะนำจบไปแล้ว วันรุ่งขึ้นก็ยังโทรมาถามว่าเป็นอย่างไรยังมีอาการไหม? เป็นค้นข้อมูลส่ง PM รายละเอียดมาให้เพื่อเป็นข้อมูลอีก ชึ่งคงมีหลายคนเห็นด้วยนะ^^

บ้านของเราอยู่กันแบบเพื่อนฝูงถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน แนะนำกันในสิ่งที่ดี สิ่งไหนไม่ดีหรืออันตรายก็บอกเล่ากันไป แต่เมื่อสังคมโตขึ้นก็ย่อมมีกลุ่มก๊วน แต่ถ้าก๊วนไหนอยู่ด้วยกันมีใคร

ทำไม่ถูกไม่ควรแล้วเตือนกัน สอนกัน แนะนำกัน อันนี้ ผมว่าเป็นกัลยาณมิตร แต่ถ้าไม่บอกกันปล่อยเพื่่อนไปผจญภัยต่างๆนาหรือกลุ่มข้าถูกเสมอ....อันนี้ไม่สู้ดีนะครับ


"สุดท้าย สังคมดีไม่มีขายถ้าอยากได้ป๋าๆต้องมาช่วยกันครับ สาธุ"


 
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
feeza
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #71 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 07:22:42 pm »

ขอบคุณป๋าอ๊อดครับสำหรับคำอธิบายช่นกันซึ่งตรงไปตรงมาครับ สำหรับผมขออนุญาตแสดงความคิดเห็นในฐานะคนใช้รถคนหนึ่ง (ถอดหัว Modออกก่อนนะ)

ป๋าอ๊อดเป็นคนหนึ่งที่ผมนับถือเพราะ เป็นคนที่เสียสละและให้คำปรึกษาด้าน DIY มาโดยตลอดและมีอยู่หลายๆครั้ง ที่ผมโทรปรึกษาและก็ได้รับคำแนะนำมาตลอด

และแม้กระทั่งแนะนำจบไปแล้ว วันรุ่งขึ้นก็ยังโทรมาถามว่าเป็นอย่างไรยังมีอาการไหม? เป็นค้นข้อมูลส่ง PM รายละเอียดมาให้เพื่อเป็นข้อมูลอีก ชึ่งคงมีหลายคนเห็นด้วยนะ^^

บ้านของเราอยู่กันแบบเพื่อนฝูงถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน แนะนำกันในสิ่งที่ดี สิ่งไหนไม่ดีหรืออันตรายก็บอกเล่ากันไป แต่เมื่อสังคมโตขึ้นก็ย่อมมีกลุ่มก๊วน แต่ถ้าก๊วนไหนอยู่ด้วยกันมีใคร

ทำไม่ถูกไม่ควรแล้วเตือนกัน สอนกัน แนะนำกัน อันนี้ ผมว่าเป็นกัลยาณมิตร แต่ถ้าไม่บอกกันปล่อยเพื่่อนไปผจญภัยต่างๆนาหรือกลุ่มข้าถูกเสมอ....อันนี้ไม่สู้ดีนะครับ


"สุดท้าย สังคมดีไม่มีขายถ้าอยากได้ป๋าๆต้องมาช่วยกันครับ สาธุ"


 
like
บันทึกการเข้า

No. 512
PerFecT(กร๊าฟ-ก๊อต)
PJS ID:0420/Chaiyaphum
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 517



« ตอบ #72 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 07:28:42 pm »

ขอบคุณป๋าอ๊อดครับสำหรับคำอธิบายช่นกันซึ่งตรงไปตรงมาครับ สำหรับผมขออนุญาตแสดงความคิดเห็นในฐานะคนใช้รถคนหนึ่ง (ถอดหัว Modออกก่อนนะ)

ป๋าอ๊อดเป็นคนหนึ่งที่ผมนับถือเพราะ เป็นคนที่เสียสละและให้คำปรึกษาด้าน DIY มาโดยตลอดและมีอยู่หลายๆครั้ง ที่ผมโทรปรึกษาและก็ได้รับคำแนะนำมาตลอด

และแม้กระทั่งแนะนำจบไปแล้ว วันรุ่งขึ้นก็ยังโทรมาถามว่าเป็นอย่างไรยังมีอาการไหม? เป็นค้นข้อมูลส่ง PM รายละเอียดมาให้เพื่อเป็นข้อมูลอีก ชึ่งคงมีหลายคนเห็นด้วยนะ^^

บ้านของเราอยู่กันแบบเพื่อนฝูงถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน แนะนำกันในสิ่งที่ดี สิ่งไหนไม่ดีหรืออันตรายก็บอกเล่ากันไป แต่เมื่อสังคมโตขึ้นก็ย่อมมีกลุ่มก๊วน แต่ถ้าก๊วนไหนอยู่ด้วยกันมีใคร

ทำไม่ถูกไม่ควรแล้วเตือนกัน สอนกัน แนะนำกัน อันนี้ ผมว่าเป็นกัลยาณมิตร แต่ถ้าไม่บอกกันปล่อยเพื่่อนไปผจญภัยต่างๆนาหรือกลุ่มข้าถูกเสมอ....อันนี้ไม่สู้ดีนะครับ


"สุดท้าย สังคมดีไม่มีขายถ้าอยากได้ป๋าๆต้องมาช่วยกันครับ สาธุ"


 

 like like like like
บันทึกการเข้า

จำหน่ายไฟหน้า LED Headlight ปลีก-ส่ง
สามารถใส่ได้ทั้งไฟต่ำ ไฟสูง ไฟตัดหมอก
http://www.facebook.com/motiveled
romberry (น้อย)
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 179



« ตอบ #73 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 08:02:10 pm »

 like
ขอบคุณป๋าอ๊อดครับสำหรับคำอธิบายช่นกันซึ่งตรงไปตรงมาครับ สำหรับผมขออนุญาตแสดงความคิดเห็นในฐานะคนใช้รถคนหนึ่ง (ถอดหัว Modออกก่อนนะ)

ป๋าอ๊อดเป็นคนหนึ่งที่ผมนับถือเพราะ เป็นคนที่เสียสละและให้คำปรึกษาด้าน DIY มาโดยตลอดและมีอยู่หลายๆครั้ง ที่ผมโทรปรึกษาและก็ได้รับคำแนะนำมาตลอด

และแม้กระทั่งแนะนำจบไปแล้ว วันรุ่งขึ้นก็ยังโทรมาถามว่าเป็นอย่างไรยังมีอาการไหม? เป็นค้นข้อมูลส่ง PM รายละเอียดมาให้เพื่อเป็นข้อมูลอีก ชึ่งคงมีหลายคนเห็นด้วยนะ^^

บ้านของเราอยู่กันแบบเพื่อนฝูงถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน แนะนำกันในสิ่งที่ดี สิ่งไหนไม่ดีหรืออันตรายก็บอกเล่ากันไป แต่เมื่อสังคมโตขึ้นก็ย่อมมีกลุ่มก๊วน แต่ถ้าก๊วนไหนอยู่ด้วยกันมีใคร

ทำไม่ถูกไม่ควรแล้วเตือนกัน สอนกัน แนะนำกัน อันนี้ ผมว่าเป็นกัลยาณมิตร แต่ถ้าไม่บอกกันปล่อยเพื่่อนไปผจญภัยต่างๆนาหรือกลุ่มข้าถูกเสมอ....อันนี้ไม่สู้ดีนะครับ


"สุดท้าย สังคมดีไม่มีขายถ้าอยากได้ป๋าๆต้องมาช่วยกันครับ สาธุ"


 
บันทึกการเข้า
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #74 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:38:19 pm »

ขอบคุณป๋าเอ็มที่เข้ามาอธิบายนะครับ และผมขอสงวนสิทธิ์ว่ายังไม่อนุญาตให้ผู้ใดโพสนอกจากป๋าเอ็มที่อาจมีเพิ่มเติม หรือป๋าอ๊อดที่จะมากล่าวขอบคุณสำหรับคำอธิบายของป๋าเอ็มเท่านั้น



ส่วนต่อจากนี้สำหรับเรื่องกล่องค่ายต่างๆที่เป็นสาเหตุของความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันทางคณะกรรมการขอพิจารณากันอีกครั้งว่าจะเห็นควรทำเช่นไร ดังนั้นตอนนี้ขอรบกวนทั้งผู้ขายและกองเชียร์อย่าพึ่งโพสอะไรที่เกี่ยวกับเรื่องกล่องไปโพสเรื่องอื่นๆก่อนนะครับ  Smiley


Mod ครับถ้ามีข้อความไหนฝ่าฝืนลบทันทีเลยครับ และ ถ้ายังทำอีกช่วยแจ้งกลับผมหรือ admin เพื่อแบน user ครับ

ขอบคุณครับพี่น้อง.. red heart.



 
มีผู้ขายฝ่าฝืนโพสข้อความ  จึงทำการลบออก
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.074 วินาที กับ 20 คำสั่ง