Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยกันรวบรวมข้อมูล เกี่ยวกับ Pajero Sport Mivec 3000 V.6 (เล็กน้อยก็เอาครับ)  (อ่าน 27053 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 09:58:31 am »

มาเก็บข้อมูลครับ  good
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 07:28:37 pm »

ใครได้รับ V6 แจ้งให้เราทราบด้วย จักขอบคุณมากมาก ประมาณ 10 วันน่าจะออกคันแรกแล้วนะ (เดาจากข้อมูลโดยรวม)
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
vic_vet
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 04:03:21 pm »

จองไว้ เหมือนกันครับ
ตั้งแต่ 7-4-55 สีน้ำตาล
ไม่ชอบเอามาแลกผมก็ได้  ของผม เซล ตอบยังไม่มีข่าว เลื่อนลอยมากเลยครับ
คงมีแต่พวกเราที่ จองโดย ไม่เห็น สเปก แต่ ก็จอง 55555
บันทึกการเข้า
pt1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 10:26:35 pm »

วันนี้ไป showroom เห็นมีใบราคา V6 พร้อมติดแก๊ส Energy reform = 1,349,000 บาท แต่เซลบอกว่ายังไม่เคยเห็นรถเล yehย  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 01:17:40 am »

Newly Developed V6 MIVEC Gasoline Engine
http://www.mitsubishi-motors.com/corporate/about_us/technology/review/e/pdf/2007/19e_13.pdf
6B31 Specifications Via Wikipedia
-----------------------------------------
Engine type — V6 cylinder , 60 degrees, SOHC 24v, MIVEC
Displacement — 2998 cc
Bore — 87.6 mm
Stroke — 82.9 mm
Compression ratio — 9.5:1
Power — 162 kW (220 PS) at 6250 rpm (169 kW / 230 PS from 2010 on)
Torque — 276 N·m (204 ft·lbf) at 4000 rpm (291N·m / 215 ft·lbf from 2010 on)
MIVEC switch — at 4750 rpm

* The first of the main strategies used to achieve high output and low fuel consumption was to improve air intake efficiency by applying the MIVEC system (valve timing & lift switching-type), and also optimizing the intake/exhaust-ports in the cylinder head, and employing a variable intake manifold. The second strategy was to reduce mechanical friction by using an offset crankshaft and other technologies. The third strategy was to improve anti-knocking performance by more efficient cooling of the cylinder head/combustion chambers. The fourth strategy was to adopt twin knock sensors (for sensing & control in each bank) to optimize combustion.

* The 6B31 features an aluminum variable intake manifold that uses a resin-made 2-stage Induction Control Valve to provide the benefits of short and long intake tracts, automatically switching in response to engine speed. A flap inside the Induction Control Valve remains closed below 3,600 rpm, forcing the intake charge to take a longer route to the inlet valves. Over 3,600 rpm, the flap opens, providing a shorter tract to the valves to increase power. Positioning the EGR distribution inlet on the upper intake manifold, far from the throttle valve, improves real-world fuel consumption by lowering the temperature entering the EGR distribution passageway.

* A sophisticated electronically controlled multi-point fuel injection system ensures precision fuel delivery. The electronic throttle control system (throttle-by-wire) eliminates the mechanical linkage between the accelerator pedal and the throttle plate. Looping the fuel line around the engine improves exhaust gas performance by reducing fuel temperature differences between the delivery pipes, reducing pulsations within the delivery pipes, and suppressing variations in the amount of fuel injected. A combination of the MIVEC – a variable valve timing and lift system – and a two-stage variable intake manifold ensure a broad torque curve. The 6B31 provides nearly 90 percent of peak torque from just 2,000 rpm.

* The emissions of the 6B31 engine were reduced by the following means: optimization of intake/exhaust port design in the cylinder head; improvement in mixture charging efficiency and combustion stability by using the effect of the low-speed cams of MIVEC; improvement in combustion by ultra-fine atomization injectors; and the upstream heat capacity of the catalyst was reduced by adoption of the clamshell type exhaust manifold which has a built-in catalyst to make catalyst activation earlier.

* Another low-emission strategy is reducing the emissions of untreated exhaust gases directly discharged from the engine (or gases upstream of the catalyst) by the following measure: the setting of compression ratio at a rather low ratio of 9.5:1 to optimize the balance between performance and emission level; the reduction of unburned hydrocarbons in exhaust gases by the reduction of the volume of gaps in combustion-chambers where flame cannot propagate.

* The weight of the engine has been reduced by using aluminum die-casting for the cylinder block, cylinder heads and resin materials for the rocker cover and variable intake manifold. Other parts of the engine have also been made lighter, such as the use of a guideless oil level gauge, direct mounting of accessories to the engine block and shape optimization by CAE analysis.

* Low vibration and low noise are achieved by substantial improvement of the flexural rigidity of the powertrain (by higher stiffness of the cylinder block and oil pan), and adoption of auto-tensioner for the accessorydrive-belt, and the MIVEC system for stable combustion. Offsetting the cylinder axis of rotation in the direction of crank rotation reduces operating friction. For the air intake, lengthened ducts and optimized resonators ensure quietness and to reduce weight. A variable-valve main muffler helps reduce noise and vibration.

* For the 2010 model Mitsubishi upped the compression ratio of the Outlander's 6B31 to 10.5:1. This change adds an additional ten horsepower (230 hp total) and 11 lb-ft torque (215 lb-ft total) to the engine's output
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2012, 01:35:22 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2012, 03:49:31 am »

รูปข้างบน อยากอัญเชิญมาสิงสู่ที่ปา 2.4 ได้ไหมเนี่ย Tongue
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2012, 04:09:34 am »



ตัวนี้ก็เครื่องตัวเดียวกันเลยนิ
http://www.guipa.net/7781

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2012, 04:12:25 am โดย Paje » บันทึกการเข้า
Papop paje
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130



« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2012, 10:17:59 am »

วันนี้ไป showroom เห็นมีใบราคา V6 พร้อมติดแก๊ส Energy reform = 1,349,000 บาท แต่เซลบอกว่ายังไม่เคยเห็นรถเล yehย  โอ๊ยมึน
ติดแก๊สเพิ่มเงินประมาณ 49,000 บาท ต้องถามว่าราคานี้ได้ถังขนาดกี่ L ? ( ผมว่า 53 L ซึ่งน่าจะไม่พอใช้ )
แต่ถ้า 73 L ได้ราคานี้ติดเลยครับ ติดข้างนอกน่าจะแพงกว่านี้แน่นอน เพราะเป็น เครื่อง 6 สูบ
หรือเปลี่ยนเป็นถัง 73 L ต้องเพิ่มเงินอีก 10,000 บาท จากที่ผมเคยถามน่ะ ( แพงมาก ) แต่ดีแค่ว่าได้รับประกันเครื่องจากศูนย์แค่นั้นเอง
ลองชั่ง น.น.ดูครับ good
บันทึกการเข้า

" ชีวิตมันต้องเดิมตามหาความฝัน...."  อย่างน้อยผมก็ได้เริ่มก้าวเดินแล้วครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2012, 11:00:03 am »

ป๋า อย่าเพิ่งไปเชื่อศูนย์นะเรื่องประกันเครื่องติดแก็สน๊ะ  เด๋ยวเขาก็ผลักไปให้ มือที่สามที่ติดแก็สให้รับนะ ไม่น่ามีเพราะไม่ใช่ NGV มาจากโรงงาน Mitsu นะ อีกอย่างเขาเอาไปติดข้างนอก  แล้วไม่น่าจะรับประกันโดย mitsu เรื่องเครื่องได้นา ...  เช็คดีดีก่อนป๋า  อีกอย่างติดแก็สน๊ะ เริ่มที่ 30000 ก็ยังได้ แต่อุปกรณ์ ครบทุกรายการไหม รวมทั้งเรื่องถังที่ว่าด้วย, ยี่ห้ออะไรอีก, ถ้าเอาราคาหงส์ทองเป็นมาตรถานละก็ อย่าลืมบวก 6 สูบ 6 หัว แถมแยกซ้ายขวาอีกนะป๋า  หม้อต้มก็ต้องใหญ่กว่า 2.4 ด้วย ecu ก็อาจจะคนละ model  อูยผมเดาเอานะ 50000  up หงส์ทองจะประกาศราคาตอนได้ติดคันแรกแล้ว ซึ่งผมรอดูอยู่ด้วย
อีกอย่างเพราะรักเพื่อนสมาชิกในนี้เลยยอมพูดมากนิดไม่รู้จะหมั่นไส กันเปล่าอิ... อยากบอกว่า ติดถัง Donut ในปาเราระยะห่าง ตาม ก.ม. ต้องระวังให้ดีเพราะตูดเรามันสั้น  แต่ตอนต้องไป update เล่มทะเบียนเนี๊ยะ ถ้าร้านที่ไม่การตรวจสภาพซึ่งสามารถออกใบให้เราไป update เชื้อเพลิงในเล่มทะเบียนได้ โดยขนส่ง ok ละก็ ตอนตรวจสภาพโดยกองทะเบียนเองอาจจะมีปัญหานะ เรื่อง 20  cm. อะ  โดยส่วนตัวผมยอมขับจากพัทยาไปนอนสามพรานเลยต้องติดหงส์ทอง แถมต้องไป service ตามระยะอีก แต่ยอมไกล  ไม่อยากพูดไปมากกว่านี้ป๋า เดี๋ยวจะเจอข้อหาเชียร์เกินเหตุ ดูเหตุผล สักสองสามข้อนะ
-- Donut 70 กว่าลิตร ตรวจแทนกรมการขนส่งเลย  (แนะนำว่าอย่าเอารถเข้าไปตรวจกับราซการเองเลยดีกว่า ผมเคยแล้วรถรุ่นอื่นนะ..)
-- มาตรถาน สูง หรือต่ำ
-- ความเอาใจใส่รถเราโดยเจ้าของดูแลลูกน้องใกล้ชิดในการติดตั้ง
-- อุปกรณ์ ลักไก่เราหรือเปล่า (นี่เหรอไม่ได้เชียร์ ข้อ 1 นะ เน้นมาก แก้ยากนะ)
อีกอย่างพวกใบวิศวะ หรือรับรองอะไรต่างต่าง ถ้า ขอ 2 ชุดเลยได้จะดีมาก  กองทะเบียนก็จะเอาต้นฉบับ
 ประกันภัยก็จะเอาต้นฉบับ เดี๋ยวตรูก็จะปลอมให้สะเลย ใบเสร็จรับเงินอ้ายประกันก็จะเอาต้นฉบับอีก อันนี้จำเป็นเพราะเขาต้องไปใช้ในวงเงินประกันเวลาเคลมเขาจะได้จ่ายสูงสุดที่ไม่เกินนี้ ควร update ทะเบียน และ ประกันให้ครบเลย ทั้งสองอย่างใช้เงินแค่มื้อเที่ยงมื้อเดียวก็จบ สบายใจยาวเลย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 11:50:00 am »

โทรไปศูนย์ ศรีราชา วันนี้ บอกว่า ข่าวดีเดือนนี้  V6 อูวดีใจอะ ไอ้เลขคัซซี ขึ้นจอแล้ว แปลว่าไรไม่รู้ แต่ช่างเหอะเตรียมซื้อของรอไวเลยแม่กะทั่ง แว่นกันแดด  แต่ตอนขี่คันเก่าไม่ยักกะใส่ 55
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
vic_vet
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 01:10:23 pm »

ป๋าpunpun ครับ ผมสนใจเครื่อง vivaรบกวนแนะนำร้านหน่อยครับ good  [email protected] ขอบคุณครับ Satu
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 10:33:09 am »

ไม่รู้เป็นไร พอผมเข้ามาโพสทัไร กลายเป็นปิดท้ายทุกที  หายกันเรียบเลย สงสัยเราพูดมากไปมัง... เอาละจะรออ่านอย่างเดียวละกันเน้อ..
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 10:49:22 am »

ไม่รู้เป็นไร พอผมเข้ามาโพสทัไร กลายเป็นปิดท้ายทุกที  หายกันเรียบเลย สงสัยเราพูดมากไปมัง... เอาละจะรออ่านอย่างเดียวละกันเน้อ..

ม่ายช่ายอย่างน้านดอก.. Smiley
บันทึกการเข้า
Papop paje
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130



« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 11:00:01 am »

ไม่รู้เป็นไร พอผมเข้ามาโพสทัไร กลายเป็นปิดท้ายทุกที  หายกันเรียบเลย สงสัยเราพูดมากไปมัง... เอาละจะรออ่านอย่างเดียวละกันเน้อ..

ม่ายช่ายอย่างน้านดอก.. Smiley
แบบว่าข้อมูลของป๋า punpun เชิงลึก ต้องทำความเข้าใจนานนนนน 
ยังไงก็รอ update กันอยู่เรื่อยๆนะครับ เซลผมเงียบมากๆๆเลย 555
บันทึกการเข้า

" ชีวิตมันต้องเดิมตามหาความฝัน...."  อย่างน้อยผมก็ได้เริ่มก้าวเดินแล้วครับ
nov7(กิจ)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121



« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 11:14:44 am »

ที่เงียบเพราะผิดหวังกับคำหลอกลวงของเซลล์กันเป็นแถวครับป๋า
รอได้รถกันผมว่าน่าจะคึกคักมากกว่านี้นะครับ
ของผมจากกำหนดเดิม5/7 ตอนนี้กลายเป็นอย่างช้า25นี้
รอกันต่อไป๊....
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง