Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนแต่สปริง ไม่เปลี่ยนโช้คได้มั้ยครับ  (อ่าน 6980 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 11:36:17 am »

สปริง+โช้คเดิม=พอใช้
ในขณะที่เราเพิ่มประสิทธิภาพของสปริง เราก็ไปลดความสามารถของโช้คติดรถด้วยในเวลาเดียวกัน โดยไม่รู้ตัวครับ
ถ้าต้องการโหลดด้วย ผมแนะนำว่า
หน้าใช้โช้คแบบสั่งทำเบอร์โหลดตรงๆมีครับ ร่วมกับสปริงเดิมได้เลย ซึ่งโช้คหน้าโหลดจะมีการปรับจาน ลดคอ ลดแกน ปรับเซ็ทติ้งเพื่อการโหลดโดยตรงให้ ทั้งหมดจะได้ความสมบูรณ์  
หลังเปลี่ยนสปริงโหลด ร่วมกับโช้คเบอร์โหลดที่สั้นลงและปรับเซ็ทติ้งเช่นกัน

สำหรับการยกก็เช่นเดียวกัน เวลาที่เราทำแล้วไม่จบก็มักเกิดจากการไม่มีตัวเลือกแบบที่ให้มาตรงๆเลย มักขาดไม่ด้านใดด้านหนึ่งเสมอ เช่น
โช้คมีแต่เบอร์std เมื่อโช้คนั้นไม่ได้ให้มา แบบนี้ก็ต้องโหลดที่สปริง พอเอาสปริงลงแล้ว ก็จะมีเรื่องคอยาว แกนยาวเกินอีก ค่าเซ็ทติ้งไม่ได้เผื่อมาให้อีก เป็นต้น หรือโช้คปรับเกลียวจานรองได้ แม้จะให้เกลียวมาปรับได้ทั้งสูงและต่ำในอันเดียว องศาปีกนกรถสูงกับรถต่ำ ต้องการค่าเซ็ทติ้งโช้คที่ต่างกัน แล้วผู้ผลิตจะทำเซ็ทติ้งไหน ระหว่างสูงหรือต่ำ ถ้าเขาเลือกสูงเพราะคนนิยมมากกว่า คนเล่นต่ำ เสียเงินเท่าๆกันในการซ์้อก็ขาดทุน ในเรื่องที่ได้ค่าเซ็ทติ้งที่ไม่ตรงการใช้ ใส่เข้าไปได้แต่ก็ไม่ดีเท่าที่ควรครับ ไหนเลยจะคอโช้ค แกนโช้คอีก ผู้ผลิตจะไปทางไหนก่อนระหว่างสูงกับต่ำ
ถ้าผู้ผลิตเลือกสูง เวลาเอามาโหลด คอก็ยาวเกิน แกนก็ยาวเกิน เซ็ทติ้งก็สวนทาง หรือแม้จะทำแบบมีซัพแยก อัดแรงได้ก็สามารถคุมได้แค่ค่าบั้ม ไม่สามารถคุมรีบาวด์ได้ ถ้าการโหลดนั้นต้องการค่ารีบาวด์เพิ่ม แต่ไม่สามารถทำเพิ่มได้จากการทำโช้คแบบคลุมกว้างเกินไป แบบนี้ก็จะสมบูรณ์ได้ยากครับ เรื่องโช้คถึงได้ยุ่งไม่รู้จบด้วยเหตุนี้

จำสองคำให้ดีนะครับว่า ค่าสปริงเปลี่ยน ค่าโช้คต้องเปลี่ยนตามเสมอ เป็นปาท่องโก๋ อย่าแยกจากกัน ต้องคิดพร้อมกัน  แต่การจะหามิกแอนด์แม็ทด้วยของที่ทำมาเพื่อการจำหน่ายทั่วๆไปด้วยเงินส่วนตัว กว่าจะเจอที่ใช่ จะทำให้เสียเงินมากเกินความจำเป็น  ดังนั้นถ้าคิดว่าการแต่งของเราผิดแผกแตกต่างจากปรกติ ก็ให้เล่นแบบสั่งตัด ได้ของช้าแต่จะคม และตรงกับความต้องการมากกว่าครับ
ถูกเกือบหมดครับ red heart
ขอเสริมนิดจร้า บั้มพ์/รีบาวน์/ระดับเเรงดันไนโตร///ล้วนสำคัญในการปรับเซ็ท
ซึ่งได้จากระดับการใช้งาน และวาวล์+ซิมกันห้อง หมายถึงระยะชักและยุบของแกน+เสื้อโช้ค ด้วยจร้า

และการใช้โช้คสั่งทำนั้น เข้าเช้า ได้เย็นเลยครับในปัจจุบันจร้า (ที่เห็นอยู่ก็คงมี 2 ยี่ห้อที่ทำได้ครับ)H B. กับ TY.ครับgood

นอกนั้นก็ ปรับเปลี่ยนอารมณ์ได้แต่น้อยครับ หรือ อารมณ์เดียวตลอดจร้า....แต่ในปัจจุบัน หลายๆค่ายเริ่มหันมาให้ความสนใจ

เรื่อง.....การปรับเซ็ทตามใจผู้บริโภคกันมากขึ้นครับ  ส่วนโช้คที่ปรับอะไรไม่ได้เลย คงเป็นอีกทางเลือก รองลงมาครับ

บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.024 วินาที กับ 20 คำสั่ง