Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: cruise control ทำให้ประหยัดน้ำมันกว่าการขันธรรมดาหรือป่าวครับ  (อ่าน 12186 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
seal_lee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 01:06:01 pm »

ผมใช้ตอนขับไกลๆ ครับ เอาความสบายเข้าว่า
ที่ผมลองดูมันจะกินน้ำมันกว่านะครัีบ ถ้าถนนมันขึ้นลงเนินบ่อยๆ (สระบุรี - โคราช)
โดยปกติผมจะขับเองแบบเลี้ยงรอบน่ะครับ ช่วยได้นิดหน่อย
บันทึกการเข้า
Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 01:38:52 pm »

สถิติการขับทางไกลที่น้องปาทำไว้คือ ประมาณ 650 โล โดยประมาณ และใช้การขับแบบธรรมดา
และล่าสุดขับทางไกล (ไป ยโสธร) และขับแบบ ใช้ Cruise Control ในทางตรง และใช้เป็นเวลานาน ที่ความเร็ว เฉลี่ย 120 กม/ชม
อัตราการบริโภคน้ำมัน อยู่ที่ประมาณ 700 โลนิดๆ  สรุปว่า ประหยัดขึ้นครับ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 11:22:01 pm »

สถิติการขับทางไกลที่น้องปาทำไว้คือ ประมาณ 650 โล โดยประมาณ และใช้การขับแบบธรรมดา
และล่าสุดขับทางไกล (ไป ยโสธร) และขับแบบ ใช้ Cruise Control ในทางตรง และใช้เป็นเวลานาน ที่ความเร็ว เฉลี่ย 120 กม/ชม
อัตราการบริโภคน้ำมัน อยู่ที่ประมาณ 700 โลนิดๆ  สรุปว่า ประหยัดขึ้นครับ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ถูกต้องเลยครับ....ใช้อยู่ประจำได้กิโลมากกว่าเหยียบเองแน่นอน
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
patpat
จุดหมายเดียวกัน
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 08:34:35 am »

 :Dมายกมือหนับหนุนอีกหนึ่งเสียงว่าประหยัดกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า
xyber
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 02:37:40 pm »

เหมือนเจอในคู่มือบอกว่าจะเปลืองกว่านะครับ(คลับคล้ายคลับคลา)
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 03:54:04 pm »

อ่าวเสียงแตก  ผมว่าเปลืองกว่า  ไม่ใช่ครับรู้สึก  แต่จัดทริบยาว ๆ มาแล้ว ผมสังเกตดู ขาเดียว 1,200  ก.ม. ผมว่าเปลืองกว่านะครับ  แต่ยังไงก็แล้วแต่มันต่างกันไม่มากครับ  ที่มากคือน้ำหนักเท้าป๋า ๆ ครับ     
บันทึกการเข้า
tatchapong
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 494



« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 05:37:48 pm »

อิอิ ยังไม่เคยใช้เลยครับ ต้องลองซะแร้ววว
บันทึกการเข้า
Momemint
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 09:04:00 pm »

น่าจะเหมาะกับทางตรงยาวๆมากกว่า ผมขับไป-กลับพิดโลก760โล. ใช้บ้างบางช่วงที่120-130  หมดไป2500
บันทึกการเข้า
Pisit
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 10:10:07 pm »

ฟันธงเปลืองกว่าครับ ไม่ว่าทางเรียบหรือทางชัน ลองมาแล้ว แต่สบายกว่ามาก ต้องแลกเอาล่ะ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 10:33:48 pm »

สถิติการขับทางไกลที่น้องปาทำไว้คือ ประมาณ 650 โล โดยประมาณ และใช้การขับแบบธรรมดา
และล่าสุดขับทางไกล (ไป ยโสธร) และขับแบบ ใช้ Cruise Control ในทางตรง และใช้เป็นเวลานาน ที่ความเร็ว เฉลี่ย 120 กม/ชม
อัตราการบริโภคน้ำมัน อยู่ที่ประมาณ 700 โลนิดๆ  สรุปว่า ประหยัดขึ้นครับ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ของป๋าปรีชา  ข้อมูลน่าจะถูกต้อง  และของป๋าท่านอื่นๆ  ก็ถูกต้องเช่นกัน  มีทั้งเปลือง  และประหยัด

**หากใช้ cruise lock เพื่อรักษาความเร็ว  ที่ช่วงความเร็วประมาณ    80 - 110    อาจจะสิ้นเปลืองกว่าเดิม  เพราะชดเชยรอบมากหลายจังหวะของถนน

**และหากใช้ cruise lock เพื่อรักษาความเร็ว  ที่ช่วงความเร็วประมาณ   120 - 140    อาจจะดีกว่า  เพราะกำลังเครื่องยนต์มีมากกว่าและรถลอยตัวแล้ว  และจังหวะของการชดเชยรอบเครื่อง  น้อยกว่า   โดยรวมแล้วกินนิ่งกว่าเดิม 
บันทึกการเข้า
Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 10:54:44 pm »

สถิติการขับทางไกลที่น้องปาทำไว้คือ ประมาณ 650 โล โดยประมาณ และใช้การขับแบบธรรมดา
และล่าสุดขับทางไกล (ไป ยโสธร) และขับแบบ ใช้ Cruise Control ในทางตรง และใช้เป็นเวลานาน ที่ความเร็ว เฉลี่ย 120 กม/ชม
อัตราการบริโภคน้ำมัน อยู่ที่ประมาณ 700 โลนิดๆ  สรุปว่า ประหยัดขึ้นครับ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ของป๋าปรีชา  ข้อมูลน่าจะถูกต้อง  และของป๋าท่านอื่นๆ  ก็ถูกต้องเช่นกัน  มีทั้งเปลือง  และประหยัด

**หากใช้ cruise lock เพื่อรักษาความเร็ว  ที่ช่วงความเร็วประมาณ    80 - 110    อาจจะสิ้นเปลืองกว่าเดิม  เพราะชดเชยรอบมากหลายจังหวะของถนน

**และหากใช้ cruise lock เพื่อรักษาความเร็ว  ที่ช่วงความเร็วประมาณ   120 - 140    อาจจะดีกว่า  เพราะกำลังเครื่องยนต์มีมากกว่าและรถลอยตัวแล้ว  และจังหวะของการชดเชยรอบเครื่อง  น้อยกว่า   โดยรวมแล้วกินนิ่งกว่าเดิม 
ถัวต้มเลยป๋านะ  joob joob มันต้องลองวิ่งกันยาวๆดูครับ แล้วรักษาความเสถียรของเครื่องไว้ อัตราบริโภคน้ำน้อยลงแน่นอนครับ  อย่าเชื่อเพราะเขาบอก  ถ้ามีเวลาต้องลองเองครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 11:01:35 pm »

สถิติการขับทางไกลที่น้องปาทำไว้คือ ประมาณ 650 โล โดยประมาณ และใช้การขับแบบธรรมดา
และล่าสุดขับทางไกล (ไป ยโสธร) และขับแบบ ใช้ Cruise Control ในทางตรง และใช้เป็นเวลานาน ที่ความเร็ว เฉลี่ย 120 กม/ชม
อัตราการบริโภคน้ำมัน อยู่ที่ประมาณ 700 โลนิดๆ  สรุปว่า ประหยัดขึ้นครับ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ของป๋าปรีชา  ข้อมูลน่าจะถูกต้อง  และของป๋าท่านอื่นๆ  ก็ถูกต้องเช่นกัน  มีทั้งเปลือง  และประหยัด

**หากใช้ cruise lock เพื่อรักษาความเร็ว  ที่ช่วงความเร็วประมาณ    80 - 110    อาจจะสิ้นเปลืองกว่าเดิม  เพราะชดเชยรอบมากหลายจังหวะของถนน

**และหากใช้ cruise lock เพื่อรักษาความเร็ว  ที่ช่วงความเร็วประมาณ   120 - 140    อาจจะดีกว่า  เพราะกำลังเครื่องยนต์มีมากกว่าและรถลอยตัวแล้ว  และจังหวะของการชดเชยรอบเครื่อง  น้อยกว่า   โดยรวมแล้วกินนิ่งกว่าเดิม 
ถัวต้มเลยป๋านะ  joob joob มันต้องลองวิ่งกันยาวๆดูครับ แล้วรักษาความเสถียรของเครื่องไว้ อัตราบริโภคน้ำน้อยลงแน่นอนครับ  อย่าเชื่อเพราะเขาบอก  ถ้ามีเวลาต้องลองเองครับ

งั้นต้องหาโอกาศ  ไปวิ่งทดสอบยาวๆ  ถึงหนองคาย    เผื่อจะ save ค่าน้ำมันสัก  3-400 บาท   จะได้เอาไปถ่ายน้ำมันเครื่องท้ายตลาดดูบ้าง  ได้ข่าวว่ามีทั้ง    ตราหอย   ตราเสือ  ตราดาว  55555
บันทึกการเข้า
Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 11:08:50 pm »

สถิติการขับทางไกลที่น้องปาทำไว้คือ ประมาณ 650 โล โดยประมาณ และใช้การขับแบบธรรมดา
และล่าสุดขับทางไกล (ไป ยโสธร) และขับแบบ ใช้ Cruise Control ในทางตรง และใช้เป็นเวลานาน ที่ความเร็ว เฉลี่ย 120 กม/ชม
อัตราการบริโภคน้ำมัน อยู่ที่ประมาณ 700 โลนิดๆ  สรุปว่า ประหยัดขึ้นครับ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ของป๋าปรีชา  ข้อมูลน่าจะถูกต้อง  และของป๋าท่านอื่นๆ  ก็ถูกต้องเช่นกัน  มีทั้งเปลือง  และประหยัด

**หากใช้ cruise lock เพื่อรักษาความเร็ว  ที่ช่วงความเร็วประมาณ    80 - 110    อาจจะสิ้นเปลืองกว่าเดิม  เพราะชดเชยรอบมากหลายจังหวะของถนน

**และหากใช้ cruise lock เพื่อรักษาความเร็ว  ที่ช่วงความเร็วประมาณ   120 - 140    อาจจะดีกว่า  เพราะกำลังเครื่องยนต์มีมากกว่าและรถลอยตัวแล้ว  และจังหวะของการชดเชยรอบเครื่อง  น้อยกว่า   โดยรวมแล้วกินนิ่งกว่าเดิม 
ถัวต้มเลยป๋านะ  joob joob มันต้องลองวิ่งกันยาวๆดูครับ แล้วรักษาความเสถียรของเครื่องไว้ อัตราบริโภคน้ำน้อยลงแน่นอนครับ  อย่าเชื่อเพราะเขาบอก  ถ้ามีเวลาต้องลองเองครับ
สถิติการขับทางไกลที่น้องปาทำไว้คือ ประมาณ 650 โล โดยประมาณ และใช้การขับแบบธรรมดา
และล่าสุดขับทางไกล (ไป ยโสธร) และขับแบบ ใช้ Cruise Control ในทางตรง และใช้เป็นเวลานาน ที่ความเร็ว เฉลี่ย 120 กม/ชม
อัตราการบริโภคน้ำมัน อยู่ที่ประมาณ 700 โลนิดๆ  สรุปว่า ประหยัดขึ้นครับ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ของป๋าปรีชา  ข้อมูลน่าจะถูกต้อง  และของป๋าท่านอื่นๆ  ก็ถูกต้องเช่นกัน  มีทั้งเปลือง  และประหยัด

**หากใช้ cruise lock เพื่อรักษาความเร็ว  ที่ช่วงความเร็วประมาณ    80 - 110    อาจจะสิ้นเปลืองกว่าเดิม  เพราะชดเชยรอบมากหลายจังหวะของถนน

**และหากใช้ cruise lock เพื่อรักษาความเร็ว  ที่ช่วงความเร็วประมาณ   120 - 140    อาจจะดีกว่า  เพราะกำลังเครื่องยนต์มีมากกว่าและรถลอยตัวแล้ว  และจังหวะของการชดเชยรอบเครื่อง  น้อยกว่า   โดยรวมแล้วกินนิ่งกว่าเดิม 
ถัวต้มเลยป๋านะ  joob joob มันต้องลองวิ่งกันยาวๆดูครับ แล้วรักษาความเสถียรของเครื่องไว้ อัตราบริโภคน้ำน้อยลงแน่นอนครับ  อย่าเชื่อเพราะเขาบอก  ถ้ามีเวลาต้องลองเองครับ

งั้นต้องหาโอกาศ  ไปวิ่งทดสอบยาวๆ  ถึงหนองคาย    เผื่อจะ save ค่าน้ำมันสัก  3-400 บาท   จะได้เอาไปถ่ายน้ำมันเครื่องท้ายตลาดดูบ้าง  ได้ข่าวว่ามีทั้ง    ตราหอย   ตราเสือ  ตราดาว  55555
ไปหนองคายคิดว่าไม่เซพนะป๋านะ แถวนั้น 18-19 ข้ามฝั่งเยอะ น่าจะเปลืองนะ อิๆ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 11:42:53 am »

สถิติการขับทางไกลที่น้องปาทำไว้คือ ประมาณ 650 โล โดยประมาณ และใช้การขับแบบธรรมดา
และล่าสุดขับทางไกล (ไป ยโสธร) และขับแบบ ใช้ Cruise Control ในทางตรง และใช้เป็นเวลานาน ที่ความเร็ว เฉลี่ย 120 กม/ชม
อัตราการบริโภคน้ำมัน อยู่ที่ประมาณ 700 โลนิดๆ  สรุปว่า ประหยัดขึ้นครับ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ของป๋าปรีชา  ข้อมูลน่าจะถูกต้อง  และของป๋าท่านอื่นๆ  ก็ถูกต้องเช่นกัน  มีทั้งเปลือง  และประหยัด

**หากใช้ cruise lock เพื่อรักษาความเร็ว  ที่ช่วงความเร็วประมาณ    80 - 110    อาจจะสิ้นเปลืองกว่าเดิม  เพราะชดเชยรอบมากหลายจังหวะของถนน

**และหากใช้ cruise lock เพื่อรักษาความเร็ว  ที่ช่วงความเร็วประมาณ   120 - 140    อาจจะดีกว่า  เพราะกำลังเครื่องยนต์มีมากกว่าและรถลอยตัวแล้ว  และจังหวะของการชดเชยรอบเครื่อง  น้อยกว่า   โดยรวมแล้วกินนิ่งกว่าเดิม 
ถัวต้มเลยป๋านะ  joob joob มันต้องลองวิ่งกันยาวๆดูครับ แล้วรักษาความเสถียรของเครื่องไว้ อัตราบริโภคน้ำน้อยลงแน่นอนครับ  อย่าเชื่อเพราะเขาบอก  ถ้ามีเวลาต้องลองเองครับ

งั้นต้องหาโอกาศ  ไปวิ่งทดสอบยาวๆ  ถึงหนองคาย    เผื่อจะ save ค่าน้ำมันสัก  3-400 บาท   จะได้เอาไปถ่ายน้ำมันเครื่องท้ายตลาดดูบ้าง  ได้ข่าวว่ามีทั้ง    ตราหอย   ตราเสือ  ตราดาว  55555
ป๋านะ ครับ พิ กัดช่างเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นช่างมาจากประเทศเพื่อบ้านหรือเปล่าครับ 555
บันทึกการเข้า
amornpan
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 165



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 12:48:03 pm »

ผมว่าใช้ไปๆก้อแก้เมื่อยได้นะครับ สะดวกดี ไม่งั้นถึงแต่ละที่ก้อต้องหาที่ช่วยแก้เมื่อยอีก เปลืองตังขึ้นอ่ะ
บันทึกการเข้า

คุณชายเอ็มครับ หนุ่มเจียงหม่าย
The time traveller
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 21 คำสั่ง