Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุเคราะห์ ความรู้เรื่องการเปลี่ยน กรองน้ำมันเชื้อเพลง (กรองโซล่า) ครับ  (อ่าน 3575 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pajero4876
CharlesTowOB
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


« เมื่อ: มกราคม 26, 2016, 07:30:17 pm »

ป๋าท่านได เคยเปลี่ยนด้วยตัวเองบ้างใหมครับ ต้องทำกอย่างไรบ้าง และมีอะไรที่่ต้อง
ระมัดระวังเป็นพิเศษใหมครับ
  ปล.ซื้อมาแล้ว ไม่กล้าเปลี่ยน

  ของคุณครับ
บันทึกการเข้า

leon_855
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 28, 2016, 08:41:57 pm »

เข้าใจว่าน่าจะหาข้อมูลไว้บางส่วนแล้วสำหรับขั้นตอนทั่วไป

ส่วนที่ต้องระวัง มีดังนี้ครับ
1.การถอดและใส่เซนเซอร์กรอง โดยเฉพาะการใส่กลับไม่ควรแน่นมาก แค่พอตึงมือ (ส่วนตัวผมใช้มือทั้งถอดออกและใส่เข้า) เนื่องจากเป็นพลาสติกอาจจะแตกร้าวได้ ซึ่งอาจจะทำให้สตาร์ทยากหรือเบาดับได้
2.การไล่อากาศ หลังจากเปลี่ยนกรองและใส่เซนเซอร์เรียบร้อย ต้องปั้มนำ้มันเพื่อไล่อากาศด้วย โดยขั้นตอนนี้ควรปั้มจนไม่มีฟองอากาศผสมกับน้ำมันออกมาเลยแล้วจึงใส่สายน้ำมันกลับเช่นเดิม ส่วนตัวผมใช้วิธีถอดสายน้ำมันเส้นที่มีหัวลูกศรชี้ออกมา แล้วใส่ในขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตร กดปั้มจนแน่ใจว่าไม่มีฟองอากาศประมาณเกือบ 1 ลิตรก็ไม่มีฟองอากาศละครับ ไม่เลอะและเอาน้ำมันเทกลับถังเหมือนเดิมได้ด้วย

ไม่ยากครับ ใจพร้อม ข้อมูลและของพร้อมแล้วจัดเลยยย 
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 01:49:13 pm »

ได้ความรู้ 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
pajero4876
CharlesTowOB
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 06:42:26 pm »

เข้าใจว่าน่าจะหาข้อมูลไว้บางส่วนแล้วสำหรับขั้นตอนทั่วไป

ส่วนที่ต้องระวัง มีดังนี้ครับ
1.การถอดและใส่เซนเซอร์กรอง โดยเฉพาะการใส่กลับไม่ควรแน่นมาก แค่พอตึงมือ (ส่วนตัวผมใช้มือทั้งถอดออกและใส่เข้า) เนื่องจากเป็นพลาสติกอาจจะแตกร้าวได้ ซึ่งอาจจะทำให้สตาร์ทยากหรือเบาดับได้
2.การไล่อากาศ หลังจากเปลี่ยนกรองและใส่เซนเซอร์เรียบร้อย ต้องปั้มนำ้มันเพื่อไล่อากาศด้วย โดยขั้นตอนนี้ควรปั้มจนไม่มีฟองอากาศผสมกับน้ำมันออกมาเลยแล้วจึงใส่สายน้ำมันกลับเช่นเดิม ส่วนตัวผมใช้วิธีถอดสายน้ำมันเส้นที่มีหัวลูกศรชี้ออกมา แล้วใส่ในขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตร กดปั้มจนแน่ใจว่าไม่มีฟองอากาศประมาณเกือบ 1 ลิตรก็ไม่มีฟองอากาศละครับ ไม่เลอะและเอาน้ำมันเทกลับถังเหมือนเดิมได้ด้วย

ไม่ยากครับ ใจพร้อม ข้อมูลและของพร้อมแล้วจัดเลยยย 


ขอบคุณครับ ป๋า งั้นพรุ่งนี้จัดเลยแล้วกัน suadyod
บันทึกการเข้า

azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 07:27:39 pm »

ได้ความรู้ 

ใช่ครับสุดๆอ่ะ
บันทึกการเข้า

leon_855
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 07:47:31 pm »

ต้องขอโทษด้วยที่ผมไม่มีรูปประกอบครับ ผมทำแล้วลืมถ่ายรูปเก็บไว้

หากป๋าทำแล้วรบกวนถ่ายรูปขั้นตอนต่างๆ มาแชร์ด้วยก็ดีครับ น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆสมาชิกที่อยากเปลี่ยนเองบ้างครับ

 
บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 10, 2016, 04:11:45 pm »

เพิ่งเปลี่ยนพอดีง่ายๆครับ คลายน๊อตเบอร์12 หรือ 14 นี่แหละสองตัวที่ยึดหน้าแปลนกรองไว้ ถอดปลั๊กสายไฟ คลายกิ๊บรัดท่อน้ำมันเข้าและออกสองท่อ ยกออกได้เลย ใช้ปากกาจับงานหรืออะไรก็ได้จับกรองเก่าไว้แล้วหมุนออก ตามด้วยหมุนชุดตัวดักน้ำด้านล่างสีขาวๆออก แล้วใส่กรอตัวใหม่ด้วยขั้นตอนย้อนกลับ การไล่อากาศแค่คลายน็อตไล่อากาศเบอร์10 ที่ด้านข้างหน้าแปลนยึดกรองแล้วกดไล่สักพักจนไม่มีฟองอากาศและน้ำมันไหลออกทางน็อตเต็มสายก็ขันน็อตกลับคืนให้แน่น กดไล่อีกสี่ห้าทีจนมันตึงมือ คือกดไม่ค่อยลงเป็นอันเสร็จ เอาน้ำล้างตามจุดที่เลอะน้ำมันจบ.. ผมทำเองใช้เวลาประมาณไม่เกินสิบนาทีครับ
บันทึกการเข้า
ผู้การแบงก์
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148


No.2552


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 11, 2016, 12:47:33 pm »

ราคากรอง ประมาณ กี่บาทครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 20 คำสั่ง