Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ช่วงล่างแบบนิ่ม หนึบ 2.5 VG 4WD  (อ่าน 10446 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaikritc
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 12:19:56 pm »

ของผมเดิมๆก็ใช้ได้ดีนะครับ เน้นนั่งสบาย

ที่กระโดดน่าจะลมยางนะครับ ตอนผมไปลองรถนิ่มดี เซลบอกว่าลมยางประมาณ 35 แต่พอได้รถวันแรกกระโดดมาก ยังกะขับเกวียน โรงงานอัดลมยางมาให้ 60  อ๋าย!!!!!

จากที่เคยนั่ง
ฟอร์แข็งกว่า แต่ไม่ดีดเท่าไหร่ ไม่ค่อยย้วย แต่เหวอๆ
เอเวอร์ แข็ง ดีด เหมือนกระบะเลย
ปา นั่งนิ่มสบายสุด แต่ถ้าขับเร็วกว่า 140 บ่อยๆมีเหวอนิดๆ ควรจะทำช่วงล่างใหม่
มิว ที่บ้านไม่มีคนใข้เลยไม่เคยลองครับ

ลองเปลี่ยนโช้คดูก็ได้ครับ 3x,xxx เหลือๆ
Triton คันเก่าแค่เปลี่ยนเป็นโช้คแก๊ส ชุดละไม่ถึงหมื่น แข็งขึ้นนิดหน่อยแต่ซิ่งมันกว่ามากมาย
บันทึกการเข้า
kung.26
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275



« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 12:37:37 pm »

 
มีคำตอบอยู่ในใจ ท่องขึ้นใจล่ะ Oldman & Dobinsons แถวหนองมน
like
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 12:47:52 pm »

ผมปาขาว 3.2 47,000 กิโลตอนนี้ยังยางเดิมโช้คเดิมเบรคเดิม(เปลียนจานเบรคหน้าศูนย์ไป 1 ข้าง)
คิดว่า 50000 โล ก็เตรียมจะเปลี่ยนยางโช้คเบรคอยู่เหมือนกัน
เวลาขึ้นลงคอสะพานมีอาการย้วยหรือเปล่า ไม่เซไปข้างหนึ่งข้างใด
เรื่องความนิ่ม มีกระโดดมั๊ย

แนะนำเติมลมหน้า 37 หลัง 35   กับยางเดิมนะครับ    แล้วลองใช้งานดู

เวลาขึ้นลง คอสะพานก็ปกติครับ  นุ่ม  นิ่ม  ดีเหมือนรถทัวร์เลย

ข้อควรระวัง : ช่วงล่างเดิม  ยาง  ล้อ  เดิม
- เวลาเข้าโค้งลึกๆ   ด้วยความเร็ว   อย่ายัดมาก  และพยายามอย่ายกคันเร่ง  เพราะมันจะดีดกลับมา  โคลงเครงจนหวิวท้อง
- เวลามีน้ำหนักบรรทุก  เช่นคนนั่งสัก  5-6 คน   เวลาเลี้ยงโค้ง  จะเอียงมากไปหน่อย
- ด้านหลังเวลามีคนนั่งสัก 2-3 คน    จะนุ่ม นิ่ม  ยวบ ย้าบ นิดๆ (ถึงแนะนำให้เปลี่ยนสปริงหลัง  ถ้ามีคนนั่งบ่อยๆ)
- เวลาเบรคแรงๆ  อย่ากดแช่   ให้กดลงไปเลยพออยู่แล้วยกนิดๆ  แล้วย้ำใหม่     เพราะหากแช่นานจะลื่น
- ยางติดรถ  บางคั้งสั่นครางจนรับรู้ได้  แบบอาการหูอื้อๆ   ถ้าในรถปิดวิทยุและอย่างอื่นหมด  จะได้ยิน
บันทึกการเข้า
Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:14:38 pm »

ผมปาขาว 3.2 47,000 กิโลตอนนี้ยังยางเดิมโช้คเดิมเบรคเดิม(เปลียนจานเบรคหน้าศูนย์ไป 1 ข้าง)
คิดว่า 50000 โล ก็เตรียมจะเปลี่ยนยางโช้คเบรคอยู่เหมือนกัน
เวลาขึ้นลงคอสะพานมีอาการย้วยหรือเปล่า ไม่เซไปข้างหนึ่งข้างใด
เรื่องความนิ่ม มีกระโดดมั๊ย

แนะนำเติมลมหน้า 37 หลัง 35   กับยางเดิมนะครับ    แล้วลองใช้งานดู

เวลาขึ้นลง คอสะพานก็ปกติครับ  นุ่ม  นิ่ม  ดีเหมือนรถทัวร์เลย

ข้อควรระวัง : ช่วงล่างเดิม  ยาง  ล้อ  เดิม
- เวลาเข้าโค้งลึกๆ   ด้วยความเร็ว   อย่ายัดมาก  และพยายามอย่ายกคันเร่ง  เพราะมันจะดีดกลับมา  โคลงเครงจนหวิวท้อง
- เวลามีน้ำหนักบรรทุก  เช่นคนนั่งสัก  5-6 คน   เวลาเลี้ยงโค้ง  จะเอียงมากไปหน่อย
- ด้านหลังเวลามีคนนั่งสัก 2-3 คน    จะนุ่ม นิ่ม  ยวบ ย้าบ นิดๆ (ถึงแนะนำให้เปลี่ยนสปริงหลัง  ถ้ามีคนนั่งบ่อยๆ)
- เวลาเบรคแรงๆ  อย่ากดแช่   ให้กดลงไปเลยพออยู่แล้วยกนิดๆ  แล้วย้ำใหม่     เพราะหากแช่นานจะลื่น
- ยางติดรถ  บางคั้งสั่นครางจนรับรู้ได้  แบบอาการหูอื้อๆ   ถ้าในรถปิดวิทยุและอย่างอื่นหมด  จะได้ยิน
ตามที่ป๋านะบอกเหมือนต้องทำหมดเลยอะ.... โช๊ค  สปริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2011, 02:16:19 pm โดย Ake_MiNi » บันทึกการเข้า
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:19:21 pm »

ขอบคุณครับ คำแนะนำและคำตอบของคุณ  Na ratchada
แนะนำเติมลมหน้า 37 หลัง 35   กับยางเดิมนะครับ    แล้วลองใช้งานดู
นำมันเติมให้นิดเดียว แต่ลมเติมให้ 60 แก้มแทบปริ

เวลาขึ้นลง คอสะพานก็ปกติครับ  นุ่ม  นิ่ม  ดีเหมือนรถทัวร์เลย
ขอให้เป็นเช่นนั้น กลัวขับไปเสียงอื่นเงียบได้ยินแต่เสียง ผบ.ทบ.

ข้อควรระวัง : ช่วงล่างเดิม  ยาง  ล้อ  เดิม
- เวลาเข้าโค้งลึกๆ   ด้วยความเร็ว   อย่ายัดมาก  และพยายามอย่ายกคันเร่ง  เพราะมันจะดีดกลับมา  โคลงเครงจนหวิวท้อง
   ค่อยๆดันส่งช่วย มันจะแหกโค้งมั๊ย
- เวลามีน้ำหนักบรรทุก  เช่นคนนั่งสัก  5-6 คน   เวลาเลี้ยงโค้ง  จะเอียงมากไปหน่อย
   ส่วนมากจะนั่ง สองไม่เกินสี่
- ด้านหลังเวลามีคนนั่งสัก 2-3 คน    จะนุ่ม นิ่ม  ยวบ ย้าบ นิดๆ (ถึงแนะนำให้เปลี่ยนสปริงหลัง  ถ้ามีคนนั่งบ่อยๆ)
    กะว่าจะใช้ไปสักพักดูอาการก่อนแล้วค่อยว่ากันใหม่
- เวลาเบรคแรงๆ  อย่ากดแช่   ให้กดลงไปเลยพออยู่แล้วยกนิดๆ  แล้วย้ำใหม่     เพราะหากแช่นานจะลื่น
   อ้าวแล้ว ABS ละ ไม่ทำงานต้องกดปล่อยแทน ABS เลย
- ยางติดรถ  บางคั้งสั่นครางจนรับรู้ได้  แบบอาการหูอื้อๆ   ถ้าในรถปิดวิทยุและอย่างอื่นหมด  จะได้ยิน
  ลองดูก่อนถ้าไม่ดีอาจจะเปลี่ยน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2011, 09:20:10 pm โดย P@BROWN » บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 02:00:19 pm »

ผมปาขาว 3.2 47,000 กิโลตอนนี้ยังยางเดิมโช้คเดิมเบรคเดิม(เปลียนจานเบรคหน้าศูนย์ไป 1 ข้าง)
คิดว่า 50000 โล ก็เตรียมจะเปลี่ยนยางโช้คเบรคอยู่เหมือนกัน
เวลาขึ้นลงคอสะพานมีอาการย้วยหรือเปล่า ไม่เซไปข้างหนึ่งข้างใด
เรื่องความนิ่ม มีกระโดดมั๊ย

เดิมๆ ไม่มีย้วยครับ ถ้าขึ้นลงคอสะพาน
บันทึกการเข้า
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 01:13:53 pm »

ขอบคุณครับป๋าๆที่แนะนำ จะลองปรับดูถ้าดีก็ไม่ต้องเสียเงิน
ไว้รอโช๊คเทพฯมีอาการก่อนและหมดประกันค่อยว่ากัน
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
banana
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 03:39:22 pm »

มีคำตอบอยู่ในใจ ท่องขึ้นใจล่ะ Oldman & Dobinsons แถวหนองมน
like

ผมจัดมาได้สักพักแล้วครับ แต่งบน้อย K.Ping Ping เขาแนะนำให้เป็นของทางร้าน และก็เปลี่ยนลูกยางยูรีเทน
ดีกว่ากันเยอะ รถไม่โคลง ที่ความเร็วสูง มั่นใจ เข้าโค้งได้ดีมาก ของที่มากับรถคงนิ่มไป
อุตสาห์เก็บของเก่าไว้ จะไปขายเซียงกงซะหน่อยน้ำท่วมแช่เกือบสองเดือน สนิมกินหมดเลย
เลยชั่งกิโล ขายได้ตั้ง สองร้อยแนะ(ประชด)
บันทึกการเข้า
Hi-Sport
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 05:18:22 pm »

ลองรถ Test Drive ปาขับ2 มาแล้วปรากฎว่ากระโดดมาก ผบ.นั่งเบาะสองบอกว่าโดดจนปวดหัว
ถามเชลล์บอกว่ายางแข็งไป มีป๋าท่านใดพอแนะนำช่วงล่างแบบนิ่ม หนึม ไม่โดดทีเดียวจบเลย
งบสักเท่าใด
ยางติดรถ เป็น Bridgetone แก้มยางสูง ดอกยางแข็ง ผมเองเปลี่ยนเป็นล้อแม็กซ์ 20" 265 X65 ใช้ยาง YOKOHAMA  ยางนิ่ม วิ่งเงียบมาก เสียงสดุดรอยต่อบนต่อม่อททางด่วน นิ่มมาก และขับด้วยความเร็ว วิ่งส่ายเปลี่ยนเลนมั่นใจ เกาะถนนดี เลยเอารถ VOLVO S60 ไปเปลี่ยนอีกคัน ปรากฎว่าใช้ได้ดีมากๆ กว่ายางเก่า (Michelin or Dunlop)
บันทึกการเข้า
Tong
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 723


« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 06:29:58 pm »

มาเก็บ
บันทึกการเข้า

เชิญชวน ให้เลิกสูบบุหรี่ โดยใช้ บุหรี่ไฟฟ้าแทนครับ
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 06:42:41 pm »

ลองรถ Test Drive ปาขับ2 มาแล้วปรากฎว่ากระโดดมาก ผบ.นั่งเบาะสองบอกว่าโดดจนปวดหัว
ถามเชลล์บอกว่ายางแข็งไป มีป๋าท่านใดพอแนะนำช่วงล่างแบบนิ่ม หนึม ไม่โดดทีเดียวจบเลย
งบสักเท่าใด
ยางติดรถ เป็น Bridgetone แก้มยางสูง ดอกยางแข็ง ผมเองเปลี่ยนเป็นล้อแม็กซ์ 20" 265 X65 ใช้ยาง YOKOHAMA  ยางนิ่ม วิ่งเงียบมาก เสียงสดุดรอยต่อบนต่อม่อททางด่วน นิ่มมาก และขับด้วยความเร็ว วิ่งส่ายเปลี่ยนเลนมั่นใจ เกาะถนนดี เลยเอารถ VOLVO S60 ไปเปลี่ยนอีกคัน ปรากฎว่าใช้ได้ดีมากๆ กว่ายางเก่า (Michelin or Dunlop)

ผมเคยใช้มาแล้ว yogohama ผ่านไปหลายเดือน  มากกว่าหมื่นโล  ก็ยังเรียกได้ว่านิ่ม  เนียน  นิ่งเหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 08:50:48 pm »

ตามเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้รถอีกไม่กี่วันก็จะรอข้ามปีแล้วละ
สวัสดีปีใหม่ทุกๆคนคร๊าบบบบบบ
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง