Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 GLS ติดแก๊ซ มามีใครเปลี่ยนโช๊คอะไรกันบ้างครับ แชร์กันหน่อยครับ  (อ่าน 10372 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2014, 05:08:15 pm »

เดิมๆเพิ่มความหนึบในงบจำกัดก็เริ่มที่โช้คคู่หลังก่อนเพราะคู่หน้ารับภาระคงที่ แต่หากเน้นบรรทุกมีน้ำหนักเพิ่มมาก็ลองเปลี่ยนสปริงคู่หลังดู เพราะสปริงมีหน้าที่รับ นน.

ผมเปลี่ยนโช้คคู่หลังไปแล้วครับ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็น Gabriel ราคาประมาณ 3,000 กว่าบาทครับ แต่จำรุ่นไม่ได้ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าโช๊คเดิมมันรั่ว แต่คู่หน้ายังไม่ได้เปลี่ยนครับ ตอนนี้เวลาขับในเมือง ซึ่งถนนในกทม. ก็เห็นๆ กันอยู่ว่ามันไม่ได้เรียบเอาสะเลย มันรู้สึกว่ามันกระแทก ตึงตังๆ หน่ะครับ 
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2014, 09:53:48 pm »

เดิมๆเพิ่มความหนึบในงบจำกัดก็เริ่มที่โช้คคู่หลังก่อนเพราะคู่หน้ารับภาระคงที่ แต่หากเน้นบรรทุกมีน้ำหนักเพิ่มมาก็ลองเปลี่ยนสปริงคู่หลังดู เพราะสปริงมีหน้าที่รับ นน.

ผมเปลี่ยนโช้คคู่หลังไปแล้วครับ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็น Gabriel ราคาประมาณ 3,000 กว่าบาทครับ แต่จำรุ่นไม่ได้ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าโช๊คเดิมมันรั่ว แต่คู่หน้ายังไม่ได้เปลี่ยนครับ ตอนนี้เวลาขับในเมือง ซึ่งถนนในกทม. ก็เห็นๆ กันอยู่ว่ามันไม่ได้เรียบเอาสะเลย มันรู้สึกว่ามันกระแทก ตึงตังๆ หน่ะครับ 

เพราะถนนในกทม.นี่ละ ผมเลยเลือก Profender ปรับ 4 ระดับ ส่วนใหญ่ใช้ในกทม.ก็ปรับ 2,3 ออกตจว.ก็ 4 หลังๆปรับ 4 ตลอดเพราะขี้เกลียดมุด..... kiki
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2014, 10:34:08 pm »

เดิมๆเพิ่มความหนึบในงบจำกัดก็เริ่มที่โช้คคู่หลังก่อนเพราะคู่หน้ารับภาระคงที่ แต่หากเน้นบรรทุกมีน้ำหนักเพิ่มมาก็ลองเปลี่ยนสปริงคู่หลังดู เพราะสปริงมีหน้าที่รับ นน.

ผมเปลี่ยนโช้คคู่หลังไปแล้วครับ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็น Gabriel ราคาประมาณ 3,000 กว่าบาทครับ แต่จำรุ่นไม่ได้ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าโช๊คเดิมมันรั่ว แต่คู่หน้ายังไม่ได้เปลี่ยนครับ ตอนนี้เวลาขับในเมือง ซึ่งถนนในกทม. ก็เห็นๆ กันอยู่ว่ามันไม่ได้เรียบเอาสะเลย มันรู้สึกว่ามันกระแทก ตึงตังๆ หน่ะครับ 

เพราะถนนในกทม.นี่ละ ผมเลยเลือก Profender ปรับ 4 ระดับ ส่วนใหญ่ใช้ในกทม.ก็ปรับ 2,3 ออกตจว.ก็ 4 หลังๆปรับ 4 ตลอดเพราะขี้เกลียดมุด..... kiki

แล้วแต่ละระดับเหมาะกับการขับขี่แบบไหน หรือเหมาะกับสภาพถนนแบบไหนบ้างครับป๋า 
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 10:52:23 am »

เดิมๆเพิ่มความหนึบในงบจำกัดก็เริ่มที่โช้คคู่หลังก่อนเพราะคู่หน้ารับภาระคงที่ แต่หากเน้นบรรทุกมีน้ำหนักเพิ่มมาก็ลองเปลี่ยนสปริงคู่หลังดู เพราะสปริงมีหน้าที่รับ นน.

ผมเปลี่ยนโช้คคู่หลังไปแล้วครับ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็น Gabriel ราคาประมาณ 3,000 กว่าบาทครับ แต่จำรุ่นไม่ได้ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าโช๊คเดิมมันรั่ว แต่คู่หน้ายังไม่ได้เปลี่ยนครับ ตอนนี้เวลาขับในเมือง ซึ่งถนนในกทม. ก็เห็นๆ กันอยู่ว่ามันไม่ได้เรียบเอาสะเลย มันรู้สึกว่ามันกระแทก ตึงตังๆ หน่ะครับ 

เพราะถนนในกทม.นี่ละ ผมเลยเลือก Profender ปรับ 4 ระดับ ส่วนใหญ่ใช้ในกทม.ก็ปรับ 2,3 ออกตจว.ก็ 4 หลังๆปรับ 4 ตลอดเพราะขี้เกลียดมุด..... kiki

แล้วแต่ละระดับเหมาะกับการขับขี่แบบไหน หรือเหมาะกับสภาพถนนแบบไหนบ้างครับป๋า 

ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ .....
ผมว่าถ้าใชัในกทม.ถนนไม่ค่อยเรียบ ฝาท่อเยอะมากๆ ไม่ต้องใช้ความเร็ว ระดับ 2-3 จะนุ่มไม่รู้สึกกระแทกมากเวลาผ่านฝาท่อหรือรอยปะถนน
ส่วนระดับ 4 จะเหมาะกับขับตจว.ที่ต้องใช้ตวามเร็วสูง เวลารูดถนนไม่เรียบ หรือจ้ำคอสะพาน รถจะนิ่งขึ้น ไม่โครงเมื่อเทียบกับโช็คติดรถ ยิ่งถ้านั่งเต็ม หรือบรรทุกหนัก อาการท้ายโยน หายไปแต่ก็ยังพอมี เวลาเข้าโค้งนี่รู้สึกมั่นใจขึ้น รู้สึกว่ารถมันไม่เทออก
**** ความรู้สึกส่วนล้วนๆนะครับ และ ผมไม่เคยใช้ยี่ห้ออื่น *****
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
jamebon 007
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 11:07:54 am »

ป๋าๆเปลี่ยนโช๊ค Profender ในที่นี้กันหลายท่าน ผมก้อกำลังจะเปลี่ยนโช๊คแต่ยังหาคำตอบไม่ใด้เลยว่าจะใส่ตัวไหน รถผมเปลี่ยนแม๊กมาใส่ยาง YoKohama 265/70/16 ไม่รู้ว่าใส่โปรเฟนเดอร์แล้วจะจบหรือเปล่า เห็นป๋าเปลี่ยนโช๊ครุ่นนี้ใช้กันดี แต่ไม่รู้ว่าจะดีสำหรับล้อที่ผมเปลี่ยนมา หรือเปล่า จริงๆฟิลลิ่งที่ผมอยากใด้แค่ให้มันดีกว่าโช๊คเดิมกับให้รับกับถังแก๊สไม่ให้มันย้วยเวลาใช้ไปนานๆ และรับกับแม๊กซ์กับยางที่เราเปลี่ยนมา แค่นี้เองครับ เลยจะขอความคิดเห็นป๋าๆหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
krubest_btr
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 02:23:39 pm »

เท่าที่อ่านนะครับว่าถ้าเราติดแก้สแล้ว จำเป็นต้องเปลี่ยนโช้คใช่มั๊ยครับ แล้วถ้าจะเปลี่ยนทีละคู่ เราควรจะเลือกเปลี่ยนคู่หน้าหรือหลังก่อนดีครับ ที่มองอยู่ก้อเป็น Profender  แต่รุ่นไหนดีครับ
บันทึกการเข้า
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2014, 11:37:29 am »

profender ปรับ4 ปรับไว้ระดับ3 ทั้งหน้าหลัง กระด้างขึ้นเล็กน้อยจากโช็คเดิม แต่ได้ความหนึบมาแทน ถ้าไม่ขับเร็วมาก ผมขับไม่เกิน 130 ถือว่าดีมากเลยครับ มันใจขึ้นเยอะ เกาะถนนกับโค้งดีกว่าเดิมมาก
ติดแก็ส เอ็นเนอร์จี้รีฟอม โดนัท66ลิตร ล้อ20 โช็คโปรเฟนเดอร์ปรับ4 จบครับ เบรคหน้าไม่ทิ่มของไม่หล่นจากเบาะกลาง ตอบแบบชาวบ้านนะครับ คุ้มค่ากับราคาที่จ่าย
บันทึกการเข้า
wisoot ID4214
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 08:25:23 pm »

ผมเปลี่ยนของ profender ปรับ4ระดับครับ ใช้ดีนะ
เหมือนกันครับ คู่หลังผมปรับไว้เลข3
เริ่มจากหลัง1คู่ตอนนี้หน้าขวาแตกแล้วเตรียมจัดคู่หน้าปรับ4 ราคาคุณภาพหน้าลอง
บันทึกการเข้า

ท่าวุ้ง ลพบุรี
folk59
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ID.1217 Pajero 2.4 sport-Thailand


เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 14, 2015, 07:16:28 am »

อยากเปลี่ยนเหมือนกันครับ แนะนำราคา ร้านที่ติดตั้ง แบบละเอียดให้หน่อยครับ  สนใจเปลี่ยนมากครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ID.1217   Pajero 2.4 sport-Thailand
manajyu
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 14, 2015, 08:07:03 am »

profender อีกเสียงครับ วิ่งบูรพาวิถี รถไม่เป๋ นิ่งดีเลย ปรับ 3 หน้าหลังเลยครับ    suadyod

ไม่กลับไปใช้โช๊คเดิมอีกแล้ว  kiki
บันทึกการเข้า
jamebon 007
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 09:48:43 am »

ผมใส่มาแล้วครับ ใด้ใจสุดๆปรับ3 หน้า,หลัง ข้างหลังรู้สึกแน่นขึ้น ข้างหน้าออกกระด้างหน่อย เจอพื้นหลุมฝาท่อดังตึ้งๆ แต่ดีกว่าโช๊คเดิมเย่อะ ว่าจะลองปรับระดับ 2ลงมาหน่อย ในเมื่อโช๊คมีระดับปรับใด้ต้องลองปรับเล่นหน่อยเดี๋ยวเสียของซื้อมาไม่ใด้เล่น suadyod
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 10:33:46 am »

ผมใส่มาแล้วครับ ใด้ใจสุดๆปรับ3 หน้า,หลัง ข้างหลังรู้สึกแน่นขึ้น ข้างหน้าออกกระด้างหน่อย เจอพื้นหลุมฝาท่อดังตึ้งๆ แต่ดีกว่าโช๊คเดิมเย่อะ ว่าจะลองปรับระดับ 2ลงมาหน่อย ในเมื่อโช๊คมีระดับปรับใด้ต้องลองปรับเล่นหน่อยเดี๋ยวเสียของซื้อมาไม่ใด้เล่น suadyod

ผมวิ่งในเมืองปรับ 2 ครับ ก็ ok นะครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 03:42:37 pm »

หน้าโรยัสปรับเกลียวยก2"คู่ปิงไทรทัน4wd หลังprocomp mx6 22"คู่ปิงไอออนแมนยก2"รองเปเซออีก1" kiki
บันทึกการเข้า

folk59
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ID.1217 Pajero 2.4 sport-Thailand


เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 21, 2015, 10:51:57 am »

ตกลงมีขายที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า

ID.1217   Pajero 2.4 sport-Thailand
jamebon 007
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 21, 2015, 11:17:16 am »

0856662244, 0931245466 ชื่อพี่ยักษ์ ครับโทรเลย... ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง