Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนป๋าๆครับคราบน้ำมันนี้น่าจะเกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 1843 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


« เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 03:36:51 pm »

รบกวนป๋าๆครับคราบน้ำมันนี้น่าจะเกิดจากอะไรครับ เมื่อเช้านี้เห็นคราบน้ำมันสีดำที่พื้น พอมองดูที่ใต้กันแคร้งหน้าเห็นมีคราบน้ำมันเยิ้มอยู่ที่กันแคร้งหน้า ไม่ทราบว่าเป็นคราบจากอุปกรณ์ใดครับ ให้แฟนใช้อยู่กลัวเดี๋ยวจะมีปัญหาตามมา รบกวนป๋าๆด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 05:29:47 pm »

ตำแหน่งที่น้ำมันเยิ้ม ถ้าเป็น 2.5 ดีเซลจะอยู่ใต้กระปุกน้ำมันเพาเวอร์  และท่อไอดีที่ออกจากเทอร์โบจะเข้าอินเตอร์คูลเลอร์ ป๋าลองตรวจดูก่อนเลยครับ  หรืออาจจะเป็นหลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องช่างอาจจะทำหกใส่บริเวณนี้ก็ได้ครับ และอย่าลืมตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ     
บันทึกการเข้า
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 08:32:00 pm »

เคยเลอะบริเวณนี้ครับ หาดูจุดรั่วก็ไม่มี  สาเหตูจริงๆของผมคือตอนที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ช่างทำกรองน้ำมันหกออกมาครับ  joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 01:06:13 pm »

ตำแหน่งที่น้ำมันเยิ้ม ถ้าเป็น 2.5 ดีเซลจะอยู่ใต้กระปุกน้ำมันเพาเวอร์  และท่อไอดีที่ออกจากเทอร์โบจะเข้าอินเตอร์คูลเลอร์ ป๋าลองตรวจดูก่อนเลยครับ  หรืออาจจะเป็นหลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องช่างอาจจะทำหกใส่บริเวณนี้ก็ได้ครับ และอย่าลืมตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ     
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมาได้ 3เดือนแล้วครับป๋า แต่เพิ่งหยดครับ ที่ป๋าบอกว่า ท่อไอดีที่ออกจากเทอร์โบจะเข้าอินเตอร์คูลเลอร์ ท่อนี้มีน้ำมันอยู่ภายในท่อด้วยหรอครับ เดี๋ยวต้องหาทางมุดไปดูซักหน่อยครับ กลัวลามไปเป็นเยอะ ขอบคุณครับป๋า
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 02:15:00 pm »

ปกติท่อไอดีส่วนนี้จะไม่มีน้ำมันโดยตรง  แต่จะมีไอน้ำมันที่ออกมาจากฝาครอบวาล์วเข้าท่อไอดีก่อนเข้าเทอร์โบครับ  ถ้าสายรัดท่อยางที่ต่อกับอินเตอร์หลวมอาจทำให้ไอดีที่มีไอน้ำมันเล็ดลอดออกมาและสะสมจนเป็นหยดน้ำมันได้(เช่นเดียวกับที่ลิ้นปีกผีเสื้อที่ท่อยางหลวม)  แต่ถ้าไม่ใช่ตรงจุดนี้  ให้ป๋าสำรวจด้านข้างหม้อน้ำ(ซ้ายมือเราที่หันหน้าเข้ารถ)จะมีท่อน้ำมันเกียรต่อมาระบายความร้อน แต่คราบน้ำมันจะออกสีแดงๆครับ  ถ้าเครื่องเย็นก็ลองเอื่อมมือไปบิดขันกรองน้ำมันดู อาจจะหลวม(แต่ตำแหน่งไกลจุดที่ป๋าถ่ายภาพ)  ขอให้หาจุดรั่วซึมได้โดยเร็วครับ     
บันทึกการเข้า
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 03:41:13 pm »

ปกติท่อไอดีส่วนนี้จะไม่มีน้ำมันโดยตรง  แต่จะมีไอน้ำมันที่ออกมาจากฝาครอบวาล์วเข้าท่อไอดีก่อนเข้าเทอร์โบครับ  ถ้าสายรัดท่อยางที่ต่อกับอินเตอร์หลวมอาจทำให้ไอดีที่มีไอน้ำมันเล็ดลอดออกมาและสะสมจนเป็นหยดน้ำมันได้(เช่นเดียวกับที่ลิ้นปีกผีเสื้อที่ท่อยางหลวม)  แต่ถ้าไม่ใช่ตรงจุดนี้  ให้ป๋าสำรวจด้านข้างหม้อน้ำ(ซ้ายมือเราที่หันหน้าเข้ารถ)จะมีท่อน้ำมันเกียรต่อมาระบายความร้อน แต่คราบน้ำมันจะออกสีแดงๆครับ  ถ้าเครื่องเย็นก็ลองเอื่อมมือไปบิดขันกรองน้ำมันดู อาจจะหลวม(แต่ตำแหน่งไกลจุดที่ป๋าถ่ายภาพ)  ขอให้หาจุดรั่วซึมได้โดยเร็วครับ     
like like like ขอบคุณมากครับป๋า
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 21 คำสั่ง