Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 สอนผมตั้งคลัชหน่อยคับ  (อ่าน 3365 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 09:22:23 am »

ขออนุญาติ

ช่วยสอนหรือแนะนำทีคับ
เดิมทีออกใหม่ๆ คลัชก็กำลังดี
แต่เข้าเกียร์ 1 ยาก
แถมมีเสียงดังตึกตัก ไม่รู้มาจากเกียร์หรือเฟืองท้าย
ไปเข้าศูนย์ เหมือนจะแก้ไข ด้วยตั้งคลัชให้มันสูงขึ้น
แต่เข้าเกียร์ ง่ายขึ้นนิด แต่ดังตึกตักยังไม่หาย
อยากจะตั้งคลัชให้มันต่ำลงหน่อย ว่าจะทำเอง
กลัวไปศูนย์เด๋วเขาด่าเอา แต่ไม่รู้ว่าจะทำได้ป่าว
 สาธุ


บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
romGTO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 10:53:24 am »

เข้าศูนย์ ดีกว่าครับ ให้ศูนย์ตั้งให้ ผมเพิ่งไปตั้งเมื่อเดือนก่อน ก็นิ่มขึ้น  แต่พอขับๆไปก็ไม่ค่อยรู้สึกแล้ว  yes!!
บันทึกการเข้า

สมาชิกเลขที่ 793 ย่านสายไหม กม.25 พหลโยธิน
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 02:16:25 pm »

ขออนุญาติ

ช่วยสอนหรือแนะนำทีคับ
เดิมทีออกใหม่ๆ คลัชก็กำลังดี
แต่เข้าเกียร์ 1 ยาก
แถมมีเสียงดังตึกตัก ไม่รู้มาจากเกียร์หรือเฟืองท้าย
ไปเข้าศูนย์ เหมือนจะแก้ไข ด้วยตั้งคลัชให้มันสูงขึ้น
แต่เข้าเกียร์ ง่ายขึ้นนิด แต่ดังตึกตักยังไม่หาย
อยากจะตั้งคลัชให้มันต่ำลงหน่อย ว่าจะทำเอง
กลัวไปศูนย์เด๋วเขาด่าเอา แต่ไม่รู้ว่าจะทำได้ป่าว
 สาธุ





ประสบการณ์ตรงนะครับ  

เข้าเกียร์ยากเพราะน้ำมันเกียร์ ครับใช้ความว่ามันเสื่อมครับ

จากการทดสอบ น้ำมันเกียร์ติดรถ เริ่มเข้าเกียร์ยาก ตรงนี้เริ่มจากการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์  

ใส่น้ำมันเกียร์วาวลีน สีขาว 220บาท  ใส่แล้ววิ่ง เข้าเกียรง่ายขึ้น อย่างเห็นได้ชัดแต่ยังไม่จบ  วิ่งไป300โล เริ่มมีอาการอืด  เราจะใช้วามว่าอืดไม่ลื่นในการทดสอบ

ทนวิ่งดู ได้500 วิ่งต่อไป  เริ่มเข้าเกียร์ยาก  เป็นห่วงเกียร์ เริ่มรู้แล้วครับว่าน้ำมันเกียร์ ไม่ดีเป็นไง  ครับ

เอาไว้ก่อนยังไม่เปลี่ยน  

เฟืองท้ายก็เปลี่ยนครับ  บทสรุป   ถ่ายทิ้งหมด น้ำมันใสไปไหมสำหรับรถที่บรรทุกด้วยตัวถังหนัก สองตัน  

ใส่เบอร์ 140 หนืดขึ้น สองลิตรครึ่งทดสอบ ผลเป็นที่น่าพอใจ เติมเพิ่มทดสอบ หมดสามลิตร  

เติม 90ใส่อีกครึ่งลิตรอืดมากครับ เกินไป เอาออกครับ

เหลือ 3ลิตรได้

ผลการทดสอบ  ในจังหวะเปลี่ยนเกียร์ ทำได้ดีไม่มีการสะบัดของเพลา ทดสอบ ระยะทาง 1200กม ทำได้ดีครับ  แต่อยากลองสังเคราะห์ จะได้หายคาใจ   จัดวาวลีนสังเคราะห์ 75w90 ขวดสีเทา  โอ่แม่ เจ้า ลื่นมากครับ  
วาวลี นสังเคราะห์   450บาทเฟืองท้าย 3ขวด   เกียร์3ขวด  


พอมาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์   เรื่องเข้าเกียร์ขัดๆๆไม่มีแล้วนะครับ จริงๆๆตามที่เคยถามผู้รู้มาก เค้าว่า 20000กม ก็น่าเปลี่ยนครับ   ดีกับเกียร์  


สรุปตอนนี้วิ่งด้วยน้ำมันเกียร์ สังเคราะห์ วาวลีน ครับ ลื่น เกียร์ไม่ดังครับ ลองหามาเปลี่ยนดูครับ  

กำลังหา สังเคราะห์ 140   royal purple


ขวดละ950 แพงไปครัย เลยเก็บไว้ก่อนครับ


จบเท่านี้นะครับ เปลี่ยนเลยครับ น้ำมันศูนย์ก็น้ำมันธรรมดาครับ



แก๊กๆๆๆเสียงมาจาก เพลากลาง ที่กากบาท ต้องอัดจารบี อัดแล้วดีขึ้นแน่นอนครับ  ใช้จารยีอันนี้ครับ สังเคราะห์    


ส่วนครัชขอให้ระดับ การเหยียบอยู่ในระดับถูกตองก็น่าจะโอเค ส่วนหักเบา ไม่รู้เลยต่้งตรงไหน
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2013, 02:18:29 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 04:36:17 pm »

ตอนนี้ไม่รู้ระยะคลัชป๋าแบบไหนแต่ไปปรับตั้งเองโดยมุดไปดูที่แป้นคลัชมีน้อตล็อคตัวดันปั้มคลัชน่าจะประแจเบอ12ให้คลายออกแล้วหมุนตัวดันปั้มเอาว่าอยากได้แบบไหนโดยเหยียบคลัชเข้าเกียร์เมื่อได้ระยะตามที่ต้องการแล้วก็ขันน้อตล็อคให้แน่นคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2013, 05:27:15 pm โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 09:29:11 am »

ขออนุญาติ
อยากให้มันต่ำลงหน่อย
ต้องตั้งไปทางไหนคับ
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 09:34:55 am »

ขออนุญาติ
อยากให้มันต่ำลงหน่อย
ต้องตั้งไปทางไหนคับ
 
ถ้าผมจำไม่ผิดขันเข้ากดแป้นให้ต่ำคลายออกดึงแป้นให้สูงคับลองมารคตำแหน่งเดิมไว้เปรียบเทียบคับ
บันทึกการเข้า

thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 02:26:16 pm »

ขออนุญาติ

กลับมาเรื่องนี้สักหน่อย
ระยะคลัชของ2.4 ป๋าๆ เป็นระยะไหนกันคับ



ระยะ 1  b-c
ระยะ 2  c-d

ของผมมัน c-d มันสูงไหม?
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 21 คำสั่ง