Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage  (อ่าน 9645 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 14, 2014, 09:26:34 am »

ขออนุญาติ

ผมก็ได้ประมาณ 53 ลิตร ครับ เหลือปริมาตรในถังประมาณสำหรับแก็สเปลี่ยนสถานะ 10 %
ขับนิ่งๆ กรุงเทพ - สระบุรี จนสัญญาณเตือน  ผมได้เกิน 480 กิโลเมตรครับ    lala

โห 480 เลยหรอคับ
ไมได้เยอะจัง 
ไม่ใช่วัยรุ่นแล้วเลยขับช้าครับ 90-100 km/hr รอบเครื่องประมาณ 3000 รอบต่อนาที ครับ
บันทึกการเข้า

ID 4166
Aod_yudya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 08:07:53 pm »

มารายงานผลการใช้แล้วครับ
สภาพการใช้เดินทางไปทำงานนั้งสองคนเปิดแอร์เฉพาด้านหน้าเดินทางจากในเมืองยุดยาออกนอกเมืองระยะทางไป-กลับ
ประมาณ 50 km.ต่อวันใช้ความเร็ว 110-140 km/h
เติมแก็สเต็มถังตั้งแต่ตอนที่สัญญาณเตือนแก็สหมดตัดไปสู่น้ำมัน
ลิตรละ 13.25 เติมเต็มถังได้ 52.08 ลิตร หมดไป 690 บาท
ไฟดวงแรกดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 140 km
ไฟดวงสองดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 190 km
ไฟดวงสามดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 240 km
ไฟดวงสี่ดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 310 km
เข้าสู่ไฟสีแดงวิ่งจนมีสัญญาณเตือนได้ 402 km
สรุป
การกินแก็สเท่ากับ 7.7 กิโลเมตร/ลิตรหรือเท่ากับ 1.7 บาทต่อกิโลเมตร

ถังทีสอง
สภาพออกต่างจังหวัดยุดยาไปพิดโลกคนนั้ง 4 คนพร้อมกระเป๋าเสื้อผ้าอีกเล็กน้อยเปิดแอร์หน้าหลังวิ่งสายเอเชียความเร็ว130-140 ตลอดทาง
เติมแก็สเต็มถังตั้งแต่ตอนที่สัญญาณเตือนแก็สหมดตัดไปสู่น้ำมัน
ลิตรละ 12.99 เติมเต็มถังได้ 52.36 ลิตร หมดไป 680 บาท
จากที่ใช้ความเร็วสูงใช้ได้จนหมดถัง 350 km ครับ
สรุป
การกินแก็สเท่ากับ 6.7 กิโลเมตร/ลิตรหรือเท่ากับ 1.9 บาทต่อกิโลเมตร
บันทึกการเข้า

ปา 2.4 ID 4242
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 09:56:13 pm »

2.4 พอเหยียบ 130-140 นี่กินพอกับ v6 เลยนะครับ 
บันทึกการเข้า
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 10:00:19 pm »

  2.4 ข้อเสียคือรอบสูงมาก ขับ 130-140 Km กินไม่ต่างกับ V6 ตามนั้นคับ 
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 06:14:56 am »

มารายงานผลการใช้แล้วครับ
สภาพการใช้เดินทางไปทำงานนั้งสองคนเปิดแอร์เฉพาด้านหน้าเดินทางจากในเมืองยุดยาออกนอกเมืองระยะทางไป-กลับ
ประมาณ 50 km.ต่อวันใช้ความเร็ว 110-140 km/h
เติมแก็สเต็มถังตั้งแต่ตอนที่สัญญาณเตือนแก็สหมดตัดไปสู่น้ำมัน
ลิตรละ 13.25 เติมเต็มถังได้ 52.08 ลิตร หมดไป 690 บาท
ไฟดวงแรกดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 140 km
ไฟดวงสองดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 190 km
ไฟดวงสามดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 240 km
ไฟดวงสี่ดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 310 km
เข้าสู่ไฟสีแดงวิ่งจนมีสัญญาณเตือนได้ 402 km
สรุป
การกินแก็สเท่ากับ 7.7 กิโลเมตร/ลิตรหรือเท่ากับ 1.7 บาทต่อกิโลเมตร

ถังทีสอง
สภาพออกต่างจังหวัดยุดยาไปพิดโลกคนนั้ง 4 คนพร้อมกระเป๋าเสื้อผ้าอีกเล็กน้อยเปิดแอร์หน้าหลังวิ่งสายเอเชียความเร็ว130-140 ตลอดทาง
เติมแก็สเต็มถังตั้งแต่ตอนที่สัญญาณเตือนแก็สหมดตัดไปสู่น้ำมัน
ลิตรละ 12.99 เติมเต็มถังได้ 52.36 ลิตร หมดไป 680 บาท
จากที่ใช้ความเร็วสูงใช้ได้จนหมดถัง 350 km ครับ
สรุป
การกินแก็สเท่ากับ 6.7 กิโลเมตร/ลิตรหรือเท่ากับ 1.9 บาทต่อกิโลเมตร


ขอบคุณสำหรับ ข้อมูลความสิ้นเปลือง ครับป๋า Aod_yudya สาธุ สาธุ

  2.4 ข้อเสียคือรอบสูงมาก ขับ 130-140 Km กินไม่ต่างกับ V6 ตามนั้นคับ 

ผมว่าน่าจะมีเกียร์ 6 เพิ่มมาอีกสักเกียร์นะครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

Aod_yudya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 02:37:51 pm »

ถามป๋าเบียร์
ที่ความเร็วประมาณ 140 รอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 4000 และกำลังจะเร่งแซงโดยลดเกียร์ลงมาเหลือ 4 แล้วกดคันเร่งสุดเครื่องมีอาการสดุดตอนแซงครับแต่ความเร็วก็จะขึ้นไปเลื่อยๆๆแต่สดุดเป็นช่วงๆจนถึงรอบ 6000 แล้วเปลี่ยนเกียร์ก็จะปกติ
1.ผมทดลองโดยใช้นำมันไม่เป็น
2.ทดลองใช้ gas โดยลดเกียร์ลงมาเหมือนกันแต่ค่อยๆกดคันเร่งไปเรื่อยๆไม่มีอาการสดุดแต่กว่าจะถึงรอบ 6000 ลุ้นนานมากๆ
คำถามคือ
ปัญหาน่าจะเกิดจากอะไรและมีวิธีการแก้ไขหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

ปา 2.4 ID 4242
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 10:00:07 pm »

ถามป๋าเบียร์
ที่ความเร็วประมาณ 140 รอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 4000 และกำลังจะเร่งแซงโดยลดเกียร์ลงมาเหลือ 4 แล้วกดคันเร่งสุดเครื่องมีอาการสดุดตอนแซงครับแต่ความเร็วก็จะขึ้นไปเลื่อยๆๆแต่สดุดเป็นช่วงๆจนถึงรอบ 6000 แล้วเปลี่ยนเกียร์ก็จะปกติ
1.ผมทดลองโดยใช้นำมันไม่เป็น
2.ทดลองใช้ gas โดยลดเกียร์ลงมาเหมือนกันแต่ค่อยๆกดคันเร่งไปเรื่อยๆไม่มีอาการสดุดแต่กว่าจะถึงรอบ 6000 ลุ้นนานมากๆ
คำถามคือ
ปัญหาน่าจะเกิดจากอะไรและมีวิธีการแก้ไขหรือเปล่า


ในขณะรอบเครื่องสูง อาจจะเกิดจากแก๊สจ่ายไม่ทัน
หรือรอบเครื่องตัดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2014, 10:03:38 pm โดย URC Garage (เบียร์) » บันทึกการเข้า

URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 10:06:42 pm »

ตอนจูนครั้งล่าสุด น้ำมันในถังเติมอะไรไว้ครับ
บันทึกการเข้า

Aod_yudya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 10:33:11 pm »

ตอนจูนครั้งล่าสุด น้ำมันในถังเติมอะไรไว้ครับ
ผมเติม gasohol 91 ครับและก็ใช้มาตลอดครับไม่ได้ใช้ตัวอื่นๆเลยครับ
ตอนจูนมีผลเกี่ยวกับนำมันที่ใช้ด้วยเหรอครับ
บันทึกการเข้า

ปา 2.4 ID 4242
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 11:04:02 pm »

ตอนจูนครั้งล่าสุด น้ำมันในถังเติมอะไรไว้ครับ
ผมเติม gasohol 91 ครับและก็ใช้มาตลอดครับไม่ได้ใช้ตัวอื่นๆเลยครับ
ตอนจูนมีผลเกี่ยวกับนำมันที่ใช้ด้วยเหรอครับ

เกี่ยวเป็นอย่างมากครับ เพราะการปรับจูนแก๊สจะจูนทริม
ตามชนิดน้ำมันในถัง ซึ่งจะเกี่ยวกับเรื่องของอ๊อกเทน
 ของเชื้อเพลิงที่ต่างกันมากๆโดยตรงครับ

เมื่อแก๊สอ๊อกเทน 105 น้ำมัน91 ทำให้องศาไฟจุดระเบิด
ต่ำไปเมื่อใช้แก๊ส มันก็จะออกอาการอืด หรือสำลักเพราะท่วม

แก้ไขเฉพาะหน้าโดยอย่าใช้น้ำมันที่รอบสูง
เพื่อป้องกันการเขกซึ่งจะทำให้ECUรถ ลด
องศาไฟจุดระเบิดลง และทำให้ไฟอ่อนลงไปอีก

ให้ใช้แก๊สไปเรื่อยๆ ECU รถจะเพิ่มองศาไฟจุดระเบิด
ขึ้นมาเอง เมื่อสะดวกค่อยใช้น้ำมันให้หมด
แล้วเติมน้ำมันที่อ๊อกเทนสูงกว่านี้ แล้วค่อยมาจูนแก๊สใหม่ครับ

   
บันทึกการเข้า

Aod_yudya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 06:57:35 am »

ตอนจูนครั้งล่าสุด น้ำมันในถังเติมอะไรไว้ครับ
ผมเติม gasohol 91 ครับและก็ใช้มาตลอดครับไม่ได้ใช้ตัวอื่นๆเลยครับ
ตอนจูนมีผลเกี่ยวกับนำมันที่ใช้ด้วยเหรอครับ

เกี่ยวเป็นอย่างมากครับ เพราะการปรับจูนแก๊สจะจูนทริม
ตามชนิดน้ำมันในถัง ซึ่งจะเกี่ยวกับเรื่องของอ๊อกเทน
 ของเชื้อเพลิงที่ต่างกันมากๆโดยตรงครับ

เมื่อแก๊สอ๊อกเทน 105 น้ำมัน91 ทำให้องศาไฟจุดระเบิด
ต่ำไปเมื่อใช้แก๊ส มันก็จะออกอาการอืด หรือสำลักเพราะท่วม

แก้ไขเฉพาะหน้าโดยอย่าใช้น้ำมันที่รอบสูง
เพื่อป้องกันการเขกซึ่งจะทำให้ECUรถ ลด
องศาไฟจุดระเบิดลง และทำให้ไฟอ่อนลงไปอีก

ให้ใช้แก๊สไปเรื่อยๆ ECU รถจะเพิ่มองศาไฟจุดระเบิด
ขึ้นมาเอง เมื่อสะดวกค่อยใช้น้ำมันให้หมด
แล้วเติมน้ำมันที่อ๊อกเทนสูงกว่านี้ แล้วค่อยมาจูนแก๊สใหม่ครับ

   

เยื่ยมมากๆครับสำหรับคำแนะนำเดี๋ยวจะทดลองดูครับ....ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ปา 2.4 ID 4242
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง