Languages
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *** เซ็งมากๆ ครับ ***  (อ่าน 14524 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kang_pajero
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 06:44:21 pm »

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เซลล์โทรมาบอกว่า รถผมจะมา อาทิตย์นี้ ครับ และรับรถได้ภายในอาทิตย์นี้ได้

เมื่อตะกรี้ โทรหา เซลล์ เค้าบอกว่า ถ้าจะเอารถคิวแรกๆ ก็ต้องลด ของแถมที่เคย ตกลงกันไว้ถึงจะได้รถ ก่อน เพราะตอนนี้ นโยบายของ ผู้จัดการเค้าเป็นแบบนี้

ไม่รู้เป็น เพราะผมเปลี่ยน รุ่น GLS เป็น GT หรือเปล่า แต่เซลล์โทรมายืนยัน เองเลยว่า รุ่น GT ได้รถอาทิตย์เลยครับ ก็เลยเสียความรู้สึก ครับ

พี่ๆ สมาชิก ถ้าเป็น ผม พี่จะทำอย่างไรครับ รบกวนปรึกษาหน่อยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2011, 02:15:22 am โดย kang_pajaro » บันทึกการเข้า
son_chaiwat
No. 1326
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 06:52:46 pm »

0 ไหน เชลล์ชื่อไรอ่ะคับ

ผู้บริหารเค้ามีนโยบายอย่างงี้ด้วยอ่ะคับ

ว่าแต่น้องปาของผมที่จองไว้จะโดนด้วยป่าวน้อคับ   น่า..เซง (แทน)     hi
บันทึกการเข้า

PAJERO SPROT 2.5 GT A/T สีขาวมุก MY12
kang_pajero
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 07:07:24 pm »

0 ไหน เชลล์ชื่อไรอ่ะคับ

ผู้บริหารเค้ามีนโยบายอย่างงี้ด้วยอ่ะคับ

ว่าแต่น้องปาของผมที่จองไว้จะโดนด้วยป่าวน้อคับ   น่า..เซง (แทน)     hi

ผมให้ เซลล์เค้าไป เคลียร์กับ ผู้จัดการเค้าก่อน ว่าจะสรุปกับผม ยังไง

ยังไง จะมาเล่าให้ฟัง ครับ พี่
บันทึกการเข้า
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 07:26:44 pm »

มีหลักฐานการจองมั้ยครับ ติดต่อ call center โลด
บันทึกการเข้า
kang_pajero
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 07:49:26 pm »

มีหลักฐานการจองมั้ยครับ ติดต่อ call center โลด

มีครับ

ผมจองไป 2 ที่เลยครับ

ที่แรก 5000 บาท

ที่สอง 20000 บาท

ว่าแต่ Call center เบอร์อะไรครัรบ
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 07:58:26 pm »

มีหลักฐานการจองมั้ยครับ ติดต่อ call center โลด

มีครับ

ผมจองไป 2 ที่เลยครับ

ที่แรก 5000 บาท

ที่สอง 20000 บาท

ว่าแต่ Call center เบอร์อะไรครัรบ

จองที่ไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2011, 08:00:23 pm โดย pjs-p » บันทึกการเข้า
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 08:01:05 pm »

http://www.mitsubishi-motors.co.th/en/contact/index.php
จัดไปครับ
บันทึกการเข้า
kang_pajero
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 08:20:42 pm »

มีหลักฐานการจองมั้ยครับ ติดต่อ call center โลด

มีครับ

ผมจองไป 2 ที่เลยครับ

ที่แรก 5000 บาท

ที่สอง 20000 บาท


ว่าแต่ Call center เบอร์อะไรครัรบ

จองที่ไหนครับ

ที่แรก กวงไถ่ บางนาครับ

ที่สอง ออโตซิตี้ ศรีนคริน
ครับพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2011, 03:39:05 pm โดย kang_pajaro » บันทึกการเข้า
kang_pajero
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 08:21:58 pm »


ขอบคุณมากครับ พี่
บันทึกการเข้า
pamoo182
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 556



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 08:56:19 pm »

 โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึนโกงชัดๆเล่นตัวอ่ะ Angry Angry Angry Angry Angry
บันทึกการเข้า

black paje
Sr. Member
****

like: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1699


หจก.วิทูลเฟอร์นิเจอร์


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 09:03:44 pm »

ที่ไหนอะครับที่มีนโยบายโกงยังงี้
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 09:08:08 pm »

มีแบบนี้ด้วยเหรอคับ... โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
BEST_MRC
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 11:02:32 pm »

โดนเข้าแล้วไงครับพี่ ที่ว่ามาตัด ส่วนลด ของแถม เพื่อให้ได้รถ ถ้าเอาจริงๆ เลย ไม่มีครับเดี๋ยวเบสท์จะอธิบาย การขายติด ลบให้ฟังก่อนนะครับ ตัวอย่างเช่น พี่เจ้าของกระทู้ครับง่าย ๆเลยครับ

การขายติดลบ ของเซลล์แต่ละครั้งต้องขอทาง ผจก. ก่อนให้เค้าอนุมัติให้เรา สามารถ รับจอง ให้เค้าอนุญาติในแต่ละเครสว่าทำไมถึง ติดลบ ถ้า ผจก. อนุมัติแล้ว เซลล์ก็สามารถรับจองลูกค้าได้ครับ

โดยใช้เงื่อนไขที่ติด ลบ ที่ขอทาง ผจก. มาแล้ว คราวนี้ถึงวัน ปล่อยรถ หรือลูกค้ามารับรถเนี่ย ก็สามารถรับได้ปรกติ ไม่ต้องไปตัดส่วนลด ของแถม ครับ อันนี้ คือกรณีขายติดลบ นะครับ

แต่กรณีที่เบสท์จะพูดถึงแล้ว อธิบายให้ฟังเลย นะครับ สำหรับเครส นี้เลยครับแล้วสำหรับ พี่ ๆ ที่อยู่ในคลับหาข้อมูลเพื่อที่จะออกรถ ด้วยนะครับ ไว้เป็นความรูู้ใหม่ ๆในการ ทันเซลล์ จะได้ไม่โดน หลอก นะครับ

เคสนี้มีอยู่ 2กรณี คือ   1. ทางเซลล์อาจจะไม่ได้ขอขายติดลบ กับทาง ผจก. ก่อนที่จะรับจองจาก คุณพี่ จากที่เบสท์ ดูแล้วทาง ออโต้ น่าจะ ดั๊ม ทาง กวงไถ่ มานะครับ หรือ ไม่ก็ ซื้อใบจองเลย โดยยื่นข้อเสนอ

ให้กับลูกค้า ว่าโอเค พี่ผมให้ของแถมเยอะกว่าให้ส่วนลดมากกว่า จองกับหนู นะ เงินจอง 5พัน ทิ้งไปเลย หนูทำเป็นส่วนลดให้พีี่เอง แล้วเซลล์ก็จะจัดการเสนอราคา ที่แรง เกินจริง เกินที่จะขายได้มาเพื่อดึงลูกค้า

มาจองก่อน เรื่องอื่นไว้ว่ากันที่หลัง ......พอเวลาผ่านไป ... วันที่จะรับรถเซลล์ ยื่นเอกสารให้ ผจก ดูปรากฏว่า ติดลบ เยอะเกินกว่าที่ขะขายได้ ผจก. เลยไม่อนุมัติ เสร็จแล้วเซลล์ทำไงครับ เซลล์ไม่ทำไรมากครับ ใช้วิธีเอารถ มาล่อ อยากได้รถ ไหม ถ้าอยากได้ ก็ ลด ส่วนลดที่เราตกลงกันไว้สิ เดี๋ยว หนูเอารถให้ สุดท้าย ลูกค้าก็ไม่ได้ของแถม ตามใบจอง เสียเงิน 5พัน ฟรีให้กวงไถ่ ของแถม ก็ไม่ห่างกันมาก ที่เสียจริงๆเลยคือความรู้สึก ซะมากกว่า

ส่วนกรณี อีก เครส ที่มีโอกาศเป็นไปได้ ก็คือ 2. ด้วยการที่เซลล์เป็นเซลล์ที่ไม่ซื่อ คือเค้ารู้อยู่แล้ว ละครับว่าวันจอง อะ เค้าขายให้ตาม ข้อเสนอในใบจองไม่ได้แน่ๆ ไว้มาหักดิบ วันเอารถมาดีกว่า บางคนถามว่า เซลล์ แบบนี้มีด้วยหรอ เบสท์ตอบได้เลยครับว่า มี และ มีเยอะด้วย เป็นเซลล์ ที่มีความคิดดูถูก ลูกค้า เป็นเซลล์ที่ มีความคิดว่าตัวเองเก่ง กว่า ฉลาดกว่า กับลูกค้า คับ เค้าเลยใช้วิธีที่ว่าก็คือ เปิดส่วนลด
ของแถม ไปเยอะ ๆทำไมเค้าถึงเปิดส่วนลด ของแถมเยอะ ๆ เพราะ ว่าเค้ารู้ว่าลูกค้า ดูหลายโชรูม เปรียบเทียบส่วนลดของแถมหลายที่ เค้าเลย ใช้วิธีที่ ภาษา เซลล์ เรียกว่า "แขวน" คือให้ส่วนลดของแถม
เกินจริงเกินจาก ที่อื่นไปประมาน 2หมื่น ยกตัวอย่าง เช่น ลูกค้า A ขึ้น โชรุม เจอ เซลล์ตัวดี เซลล์ ตัวดีเปิดส่วนลด  ปาเบนซิล มา 4 หมื่น แล้วเจ้าเซลล์ ตัวดี ก็ปล่อย ลูกค้าไป ขึ้นตาม โชรูม ต่างๆเพื่อเปรียบเทียบ ลูกค้า A ขึ้น โชรูม มา 4 ที่ ให้ไม่ถึง 4หมื่นซักที่เลย  ลูกค้า A ขึ้น โชรูม ที่ 5 เจอ เซลล์ใจดี พยายามบอกว่า พี่วิ่งหายังไงโชรูมไหนก็ไม่ได้หรอกครับ 4หมื่น อะพยายามอธิบายให้ฟัง ถึงวิธีการของ เซลล์ ตัว ดี ลูกคค้าก็ไม่เชื่อ เพราะ ลูกค้าได้มา 4หมื่นแหละ ยังไงก็จะยืนกระต่ายขาเดียวเอา 4หมื่น หรือที่ไหนให้ 45,000 ก็จะจองเลย แต่ด้วยธรรมชาติ ของโชรูม เบสท์ บอกได้เลยครับว่า ทุกที่ ส่วนลด ไม่หนีกันเกิน 5พันครับ แล้วแต่รุ่น บางรุ่นที่ ออโต้ แรงกว่า บางรุ่น ที่ กวงไถ่แรงกว่า หรือ บางรุ่น ที่รุ่งเจริญ เบาสุด แต่จะไม่หนีกันเกิน 5พันครับ ปาเบนตอนนี้มี 25,000 เบสท์บอกได้เลยครับ ลูกค้ารู้ไหมว่าวิ่งให้ทั่วกรุงเทพก็ไม่เกิน 25,000 หรือเต็มที่สุด ๆ ก็ 3หมื่น แต่ด้วยลูกคค้าได้มา 4หมื่น ยังไงซะก็กลับไปตายที่เดิม คราวนี้ลูกค้า A  กลับมาเจอเซลล์ตัวดี พร้อมตกลงทำสัญญาจอง ลูกคค้า A ด้วยความเป็นคนรอบครอบ ถามก่อนเลยมีรถไหม เซลล์ตัวดร รายเดิมครับ เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกคค้าพาไปดูรถที่ สต๊อค รถนี่ไงครับพี่ รถคันนี้ สีนี้ที่พี่ต้องการ ไฟแนนส์ ผ่านรับเลยครับพี่ ลูกคค้า A อุ่นใจกลับบ้านนอนหลับฝันดี เพราะว่าคิดว่าเซลล์คนนี้ดีให้สิ่งที่คนอืนให้ไม่ได้ เวลาผ่านไป ไฟแนนส์ ผ่านจะรับรถ ตามเงื่อนไข คราวนี้แหละครับ ลูกคค้า A  จะเริ่มโดน เจ้าเซลล์ตัวดี เนี่ย บิด แล้วครับ เริ่มด้วย การโทรไปหาเซลล์ แล้วบอกว่าพรุ่งนี้พี่ไปเอารถนะ รถอยู่ใช่ไหม คราวนี้แหละครับ เซลล์ ตัวดีจะออก ลาย ซ่า เหมือน สกุ๊บปี้ ไอ เลยครับ โดยการแจ้งว่า รถเซลล์คนอื่นขายไปแล้ว พี่ต้องรอ รถลงใหม่ คราวนี้แหละครับ 1อาทิตย์ ก็แล้ว  1เดือนก็แล้ว หลังจากที่ลูกค้า A วาดฝันว่าจะได้รับรถไม่เกินอาทิตย์นี่มัน 1เดือนแหละนะ เฟ้ยยยย รอไม่ไหวแล้วนะ รถก็อยากได้ อยากใช้เซลล์ตัวดี ก็จะใจเย็นไปเรื่อยครับ รถมาก็ขายลูกค้าคนอื่นไปก่อน เดี๋ยวลูกค้า A ทนไม่ได้ก็โทรมาทวงเองแหละ แล้วก็มาถึงวันที่ลูกค้า A ทนไม่ได้ครับ โทรไป ไอ้น้อง รถพี่เมื่อไหร่จะได้เนี่ย พี่รอเป็นเดือนแล้วนะเฟ้ยยยยย คราวนี้แหละครับเข้า ข้อเซลล์ ตัวดีเลย เริ่มการเจรจาประมาณว่า ตอนนี้รถมาแล้ว คัน 1พี่แต่เป็นของเซลล์ คนอื่นเค้า ขายเหลือเยอะกว่า เค้าเลยได้รถครับพี่ ถ้าพี่อยากได้คันนี้ ตัดส่วนลด ออก ซัก ครึ่งได้ไหมครับพี่ พรุ่งนนี้พี่มารับรถเลย ไม่งั้น พี่ต้องรออีกเดือน 1 ครับ หัวแบะ ครับ ไส้ไหลครับ ฟันยับ ครับ แล้วแต่ใครจะเรียก ลูกคค้า A  โดนซะแล้ว  แล้วด้วนความที่รถก็อยากได้ รอมาก็นานแหละ แล้วก็อยากให้เรื่องมัน จบๆ จะได้เอารถมาใช้ เสียที ก็เลยยอม รับรถใหม่ โดยส่วนลดน้อยกว่าที่อื่นด้วยซ้ำแต่เบสท์ไม่รู้ นะครับ ว่าส่วนใหญ่ลูกค้า ยอมหรือ ไม่ เรื่องที่เบสท์ ร่าย ยาวมาทั้งหมด ไม่ได้แต่งขึ้นเองนะครับ แต่เป็นประ สบการตรงจาก ลูกค้า เบสท์ ที่เจอ มาแล้วมาเล่าให้เบสท์ฟัง ครับ

ว่ามันเป็นอย่างนี้จริงๆ ครับ มันเป็นการบิด ลูกค้า หรือง่ายๆ ว่าหักดิบ เลย เป็นการซื้อขายที่เคลียกันไม่ขาด ไม่จบ คาใจกันครับ

ทางออกของเครสนี้นะครับ ถ้าให้เบสท์ช่วยเสนอความคิดนะครับ เบสท์ว่า ถึงตอนนี้ พี่ลูกค้า คงกำลังชั่งใจอยู่ว่า พอแหละ ไม่อยากเหนื่อย วิ่ง หา 0 อื่น หรือ หาเซลล์ไหม่แหละ เอารถมาใช้จะได้ จบๆ ไปไม่งั้น รออีกเป็นเดือนแน่ๆ ลูกคค้าอาจจะตัดสินใจยอมตัดส่วนลด และรับรถ ครับ

ส่วนอีกวิธี 1 เลยก็คือ ถ้า คุณพี่ เป็นคนตรงฉิน ความยุติธรรมต้องมาเป็นอัน ดับ 1 ตกลงกันไว้อย่างนนี้ มาหักดิบ กันได้ยังไง แล้วเสนอราคา มาให้จองทำไมเสีย เงิน เสียเวลา เสียความรู้สึกที่ดี อีกเอาเลยครับ
เบสท์ แนะนำเลยครับใบจองมี ลายเซ็น เซลล์ ลายเซ็น ผจก. มี ทางลูกคค้า สามารถเอาหลักฐาน ยื่นขู่ทางมิตซู มอเตอร์ได้โดยตรงครับ โดยแจ้งกับมิตซูโดยตรงถึงเหตุทั้งหมดครับว่า ต้องการเอาเรื่อง
ถ้าไม่ได้ รับตามใบจองนี้ครับ เชื่อเบสท์ ครับไม่ถึง ชม. ร้อน กันทั้งโชรูม ครับ ทำไมถึงร้อนหรอ ครับ เพราะ มันเป็นตอนบ่ายไงครับ เห๊ย !! ไม่ไช่  เพราะว่า ส่วนใหญ่เซลล์ที่บิดลูกคค้าแบบนี้ ถ้าลูกค้าไม่ยอม หาที่อื่นเนี่ย เค้าจะเอาใบถอนจอง มาให้เซ็นจบ เรื่องเงียบ ไม่มีใครรู้  เราเคยทำไรไว้ มิตซู มอเตอร์ ก็ไม่รู้ สคบ. ก็ไม่เห็น เพราะ ตู คืนเงินลูกค้า ทุกอย่างก็ จบ จะไปหา 0อื่น ก็ชั่ง แต่ถ้า ลูกค้า ยอมลด ส่วนลดของ
แถม ลง ก็ เข้าแผน  ทางเดียวครับพี่ ที่มีโอกาศได้ ส่วงนลด ของแถม ตามใบจอง ก็คือ บอกกับเซลล์ไปเลยครับว่า ต้องการตามใบจอง แล้วไม่ถอนจองด้วย จะเอาใบจองไปยื่นมิตซูมอเตอร์ ให้โชรูม คุยกับ พวกญี่ปุ่นเอาเองแหละกัน พี่ยึดตามใบจองถ้ารถลง แล้วไม่ให้พีเดี๋ยวเจอกันไอ้น้องงงง แล้วเราก็ รอ ครับ จะมีสายเรียกเข้า โทรเข้ามาแต่ไม่ไช่เซลล์ ครับ จะเป็น ผจก. แล้วรอบนี้ เราก็ยืนยันตามเดิมครับ เราไม่ได้ผิดเราทำตามสัญญาใบจอง แล้วจะมายึดสิทธิ ได้อย่างไง ครับ แค่นนี้ครับ ร้อยทั้ง ร้อย ครับ ไม่เกิน 3วัน ทางโชรูม จะยึดตามใบจองให้อย่างดีเลยครับ เพราะ เค้าไม่อยาก โดนมิตซูมอเตอร์ สืบหาความจริงครับไม่งั้นเรื่องมันยาววววววววว สาธุ สาธุ 

*นิดนึงครับ ฝากไว้ก่อนไปสำหรับพี่ ๆ ที่อยากได้น้อง ปา ช่วง รถไม่มีขาย เบสท์บอกได้เลยครับว่า วิธี ที่เซลล์ตัวดี ใช้เนี่ย จะมาให้เพียบเลยนะครับ เพราะเค้าต้องการดึง ยอดจองเข้ามาก่อน แล้วอีก 1เดือน ค่อยว่ากันใหม่ ระวัง ด้วยนะครับ กับส่วนลด ของแถมที่เกินจริงครับ เพราะ พี่ ๆจะได้ส่วนลด ของแถม แต่ไม่ได้รับรถ นะครับผมมมม  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

เปิด รับ จอง  น้อง ปา โมเดล 12 ครับ  ราคา ขับ 2 เพิ่ม 3หมื่น  ขับ 4 เพิ่ม หมื่น ห้า ครับ ผม    เบสท์   0 8 3  8 8 9   2 1 6 2
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 11:19:37 pm »

ได้ยินมาเหมือนกัน จากศูนย์ที่สองครับ โปรฯน้อยรับรถก่อน โปรฯเยอะรอกันไป.... บีบให้ลูกค้ารอ แล้วก็ค่อยไปต่อรอง

ถ้าเป็นผมจะยืดเยื้อก็เอา จะยึดตามใบจอง ไม่ใช่จองรถอย่างเดียว...ผมก็จะจองล้างจองผลาญด้วย หึหึหึ  scorn
บันทึกการเข้า
kang_pajero
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2011, 02:10:50 am »

โดนเข้าแล้วไงครับพี่ ที่ว่ามาตัด ส่วนลด ของแถม เพื่อให้ได้รถ ถ้าเอาจริงๆ เลย ไม่มีครับเดี๋ยวเบสท์จะอธิบาย การขายติด ลบให้ฟังก่อนนะครับ ตัวอย่างเช่น พี่เจ้าของกระทู้ครับง่าย ๆเลยครับ

การขายติดลบ ของเซลล์แต่ละครั้งต้องขอทาง ผจก. ก่อนให้เค้าอนุมัติให้เรา สามารถ รับจอง ให้เค้าอนุญาติในแต่ละเครสว่าทำไมถึง ติดลบ ถ้า ผจก. อนุมัติแล้ว เซลล์ก็สามารถรับจองลูกค้าได้ครับ

โดยใช้เงื่อนไขที่ติด ลบ ที่ขอทาง ผจก. มาแล้ว คราวนี้ถึงวัน ปล่อยรถ หรือลูกค้ามารับรถเนี่ย ก็สามารถรับได้ปรกติ ไม่ต้องไปตัดส่วนลด ของแถม ครับ อันนี้ คือกรณีขายติดลบ นะครับ

แต่กรณีที่เบสท์จะพูดถึงแล้ว อธิบายให้ฟังเลย นะครับ สำหรับเครส นี้เลยครับแล้วสำหรับ พี่ ๆ ที่อยู่ในคลับหาข้อมูลเพื่อที่จะออกรถ ด้วยนะครับ ไว้เป็นความรูู้ใหม่ ๆในการ ทันเซลล์ จะได้ไม่โดน หลอก นะครับ

เคสนี้มีอยู่ 2กรณี คือ   1. ทางเซลล์อาจจะไม่ได้ขอขายติดลบ กับทาง ผจก. ก่อนที่จะรับจองจาก คุณพี่ จากที่เบสท์ ดูแล้วทาง ออโต้ น่าจะ ดั๊ม ทาง กวงไถ่ มานะครับ หรือ ไม่ก็ ซื้อใบจองเลย โดยยื่นข้อเสนอ

ให้กับลูกค้า ว่าโอเค พี่ผมให้ของแถมเยอะกว่าให้ส่วนลดมากกว่า จองกับหนู นะ เงินจอง 5พัน ทิ้งไปเลย หนูทำเป็นส่วนลดให้พีี่เอง แล้วเซลล์ก็จะจัดการเสนอราคา ที่แรง เกินจริง เกินที่จะขายได้มาเพื่อดึงลูกค้า

มาจองก่อน เรื่องอื่นไว้ว่ากันที่หลัง ......พอเวลาผ่านไป ... วันที่จะรับรถเซลล์ ยื่นเอกสารให้ ผจก ดูปรากฏว่า ติดลบ เยอะเกินกว่าที่ขะขายได้ ผจก. เลยไม่อนุมัติ เสร็จแล้วเซลล์ทำไงครับ เซลล์ไม่ทำไรมากครับ ใช้วิธีเอารถ มาล่อ อยากได้รถ ไหม ถ้าอยากได้ ก็ ลด ส่วนลดที่เราตกลงกันไว้สิ เดี๋ยว หนูเอารถให้ สุดท้าย ลูกค้าก็ไม่ได้ของแถม ตามใบจอง เสียเงิน 5พัน ฟรีให้กวงไถ่ ของแถม ก็ไม่ห่างกันมาก ที่เสียจริงๆเลยคือความรู้สึก ซะมากกว่า

ส่วนกรณี อีก เครส ที่มีโอกาศเป็นไปได้ ก็คือ 2. ด้วยการที่เซลล์เป็นเซลล์ที่ไม่ซื่อ คือเค้ารู้อยู่แล้ว ละครับว่าวันจอง อะ เค้าขายให้ตาม ข้อเสนอในใบจองไม่ได้แน่ๆ ไว้มาหักดิบ วันเอารถมาดีกว่า บางคนถามว่า เซลล์ แบบนี้มีด้วยหรอ เบสท์ตอบได้เลยครับว่า มี และ มีเยอะด้วย เป็นเซลล์ ที่มีความคิดดูถูก ลูกค้า เป็นเซลล์ที่ มีความคิดว่าตัวเองเก่ง กว่า ฉลาดกว่า กับลูกค้า คับ เค้าเลยใช้วิธีที่ว่าก็คือ เปิดส่วนลด
ของแถม ไปเยอะ ๆทำไมเค้าถึงเปิดส่วนลด ของแถมเยอะ ๆ เพราะ ว่าเค้ารู้ว่าลูกค้า ดูหลายโชรูม เปรียบเทียบส่วนลดของแถมหลายที่ เค้าเลย ใช้วิธีที่ ภาษา เซลล์ เรียกว่า "แขวน" คือให้ส่วนลดของแถม
เกินจริงเกินจาก ที่อื่นไปประมาน 2หมื่น ยกตัวอย่าง เช่น ลูกค้า A ขึ้น โชรุม เจอ เซลล์ตัวดี เซลล์ ตัวดีเปิดส่วนลด  ปาเบนซิล มา 4 หมื่น แล้วเจ้าเซลล์ ตัวดี ก็ปล่อย ลูกค้าไป ขึ้นตาม โชรูม ต่างๆเพื่อเปรียบเทียบ ลูกค้า A ขึ้น โชรูม มา 4 ที่ ให้ไม่ถึง 4หมื่นซักที่เลย  ลูกค้า A ขึ้น โชรูม ที่ 5 เจอ เซลล์ใจดี พยายามบอกว่า พี่วิ่งหายังไงโชรูมไหนก็ไม่ได้หรอกครับ 4หมื่น อะพยายามอธิบายให้ฟัง ถึงวิธีการของ เซลล์ ตัว ดี ลูกคค้าก็ไม่เชื่อ เพราะ ลูกค้าได้มา 4หมื่นแหละ ยังไงก็จะยืนกระต่ายขาเดียวเอา 4หมื่น หรือที่ไหนให้ 45,000 ก็จะจองเลย แต่ด้วยธรรมชาติ ของโชรูม เบสท์ บอกได้เลยครับว่า ทุกที่ ส่วนลด ไม่หนีกันเกิน 5พันครับ แล้วแต่รุ่น บางรุ่นที่ ออโต้ แรงกว่า บางรุ่น ที่ กวงไถ่แรงกว่า หรือ บางรุ่น ที่รุ่งเจริญ เบาสุด แต่จะไม่หนีกันเกิน 5พันครับ ปาเบนตอนนี้มี 25,000 เบสท์บอกได้เลยครับ ลูกค้ารู้ไหมว่าวิ่งให้ทั่วกรุงเทพก็ไม่เกิน 25,000 หรือเต็มที่สุด ๆ ก็ 3หมื่น แต่ด้วยลูกคค้าได้มา 4หมื่น ยังไงซะก็กลับไปตายที่เดิม คราวนี้ลูกค้า A  กลับมาเจอเซลล์ตัวดี พร้อมตกลงทำสัญญาจอง ลูกคค้า A ด้วยความเป็นคนรอบครอบ ถามก่อนเลยมีรถไหม เซลล์ตัวดร รายเดิมครับ เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกคค้าพาไปดูรถที่ สต๊อค รถนี่ไงครับพี่ รถคันนี้ สีนี้ที่พี่ต้องการ ไฟแนนส์ ผ่านรับเลยครับพี่ ลูกคค้า A อุ่นใจกลับบ้านนอนหลับฝันดี เพราะว่าคิดว่าเซลล์คนนี้ดีให้สิ่งที่คนอืนให้ไม่ได้ เวลาผ่านไป ไฟแนนส์ ผ่านจะรับรถ ตามเงื่อนไข คราวนี้แหละครับ ลูกคค้า A  จะเริ่มโดน เจ้าเซลล์ตัวดี เนี่ย บิด แล้วครับ เริ่มด้วย การโทรไปหาเซลล์ แล้วบอกว่าพรุ่งนี้พี่ไปเอารถนะ รถอยู่ใช่ไหม คราวนี้แหละครับ เซลล์ ตัวดีจะออก ลาย ซ่า เหมือน สกุ๊บปี้ ไอ เลยครับ โดยการแจ้งว่า รถเซลล์คนอื่นขายไปแล้ว พี่ต้องรอ รถลงใหม่ คราวนี้แหละครับ 1อาทิตย์ ก็แล้ว  1เดือนก็แล้ว หลังจากที่ลูกค้า A วาดฝันว่าจะได้รับรถไม่เกินอาทิตย์นี่มัน 1เดือนแหละนะ เฟ้ยยยย รอไม่ไหวแล้วนะ รถก็อยากได้ อยากใช้เซลล์ตัวดี ก็จะใจเย็นไปเรื่อยครับ รถมาก็ขายลูกค้าคนอื่นไปก่อน เดี๋ยวลูกค้า A ทนไม่ได้ก็โทรมาทวงเองแหละ แล้วก็มาถึงวันที่ลูกค้า A ทนไม่ได้ครับ โทรไป ไอ้น้อง รถพี่เมื่อไหร่จะได้เนี่ย พี่รอเป็นเดือนแล้วนะเฟ้ยยยยย คราวนี้แหละครับเข้า ข้อเซลล์ ตัวดีเลย เริ่มการเจรจาประมาณว่า ตอนนี้รถมาแล้ว คัน 1พี่แต่เป็นของเซลล์ คนอื่นเค้า ขายเหลือเยอะกว่า เค้าเลยได้รถครับพี่ ถ้าพี่อยากได้คันนี้ ตัดส่วนลด ออก ซัก ครึ่งได้ไหมครับพี่ พรุ่งนนี้พี่มารับรถเลย ไม่งั้น พี่ต้องรออีกเดือน 1 ครับ หัวแบะ ครับ ไส้ไหลครับ ฟันยับ ครับ แล้วแต่ใครจะเรียก ลูกคค้า A  โดนซะแล้ว  แล้วด้วนความที่รถก็อยากได้ รอมาก็นานแหละ แล้วก็อยากให้เรื่องมัน จบๆ จะได้เอารถมาใช้ เสียที ก็เลยยอม รับรถใหม่ โดยส่วนลดน้อยกว่าที่อื่นด้วยซ้ำแต่เบสท์ไม่รู้ นะครับ ว่าส่วนใหญ่ลูกค้า ยอมหรือ ไม่ เรื่องที่เบสท์ ร่าย ยาวมาทั้งหมด ไม่ได้แต่งขึ้นเองนะครับ แต่เป็นประ สบการตรงจาก ลูกค้า เบสท์ ที่เจอ มาแล้วมาเล่าให้เบสท์ฟัง ครับ

ว่ามันเป็นอย่างนี้จริงๆ ครับ มันเป็นการบิด ลูกค้า หรือง่ายๆ ว่าหักดิบ เลย เป็นการซื้อขายที่เคลียกันไม่ขาด ไม่จบ คาใจกันครับ

ทางออกของเครสนี้นะครับ ถ้าให้เบสท์ช่วยเสนอความคิดนะครับ เบสท์ว่า ถึงตอนนี้ พี่ลูกค้า คงกำลังชั่งใจอยู่ว่า พอแหละ ไม่อยากเหนื่อย วิ่ง หา 0 อื่น หรือ หาเซลล์ไหม่แหละ เอารถมาใช้จะได้ จบๆ ไปไม่งั้น รออีกเป็นเดือนแน่ๆ ลูกคค้าอาจจะตัดสินใจยอมตัดส่วนลด และรับรถ ครับ

ส่วนอีกวิธี 1 เลยก็คือ ถ้า คุณพี่ เป็นคนตรงฉิน ความยุติธรรมต้องมาเป็นอัน ดับ 1 ตกลงกันไว้อย่างนนี้ มาหักดิบ กันได้ยังไง แล้วเสนอราคา มาให้จองทำไมเสีย เงิน เสียเวลา เสียความรู้สึกที่ดี อีกเอาเลยครับ
เบสท์ แนะนำเลยครับใบจองมี ลายเซ็น เซลล์ ลายเซ็น ผจก. มี ทางลูกคค้า สามารถเอาหลักฐาน ยื่นขู่ทางมิตซู มอเตอร์ได้โดยตรงครับ โดยแจ้งกับมิตซูโดยตรงถึงเหตุทั้งหมดครับว่า ต้องการเอาเรื่อง
ถ้าไม่ได้ รับตามใบจองนี้ครับ เชื่อเบสท์ ครับไม่ถึง ชม. ร้อน กันทั้งโชรูม ครับ ทำไมถึงร้อนหรอ ครับ เพราะ มันเป็นตอนบ่ายไงครับ เห๊ย !! ไม่ไช่  เพราะว่า ส่วนใหญ่เซลล์ที่บิดลูกคค้าแบบนี้ ถ้าลูกค้าไม่ยอม หาที่อื่นเนี่ย เค้าจะเอาใบถอนจอง มาให้เซ็นจบ เรื่องเงียบ ไม่มีใครรู้  เราเคยทำไรไว้ มิตซู มอเตอร์ ก็ไม่รู้ สคบ. ก็ไม่เห็น เพราะ ตู คืนเงินลูกค้า ทุกอย่างก็ จบ จะไปหา 0อื่น ก็ชั่ง แต่ถ้า ลูกค้า ยอมลด ส่วนลดของ
แถม ลง ก็ เข้าแผน  ทางเดียวครับพี่ ที่มีโอกาศได้ ส่วงนลด ของแถม ตามใบจอง ก็คือ บอกกับเซลล์ไปเลยครับว่า ต้องการตามใบจอง แล้วไม่ถอนจองด้วย จะเอาใบจองไปยื่นมิตซูมอเตอร์ ให้โชรูม คุยกับ พวกญี่ปุ่นเอาเองแหละกัน พี่ยึดตามใบจองถ้ารถลง แล้วไม่ให้พีเดี๋ยวเจอกันไอ้น้องงงง แล้วเราก็ รอ ครับ จะมีสายเรียกเข้า โทรเข้ามาแต่ไม่ไช่เซลล์ ครับ จะเป็น ผจก. แล้วรอบนี้ เราก็ยืนยันตามเดิมครับ เราไม่ได้ผิดเราทำตามสัญญาใบจอง แล้วจะมายึดสิทธิ ได้อย่างไง ครับ แค่นนี้ครับ ร้อยทั้ง ร้อย ครับ ไม่เกิน 3วัน ทางโชรูม จะยึดตามใบจองให้อย่างดีเลยครับ เพราะ เค้าไม่อยาก โดนมิตซูมอเตอร์ สืบหาความจริงครับไม่งั้นเรื่องมันยาววววววววว สาธุ สาธุ  

*นิดนึงครับ ฝากไว้ก่อนไปสำหรับพี่ ๆ ที่อยากได้น้อง ปา ช่วง รถไม่มีขาย เบสท์บอกได้เลยครับว่า วิธี ที่เซลล์ตัวดี ใช้เนี่ย จะมาให้เพียบเลยนะครับ เพราะเค้าต้องการดึง ยอดจองเข้ามาก่อน แล้วอีก 1เดือน ค่อยว่ากันใหม่ ระวัง ด้วยนะครับ กับส่วนลด ของแถมที่เกินจริงครับ เพราะ พี่ ๆจะได้ส่วนลด ของแถม แต่ไม่ได้รับรถ นะครับผมมมม  สาธุ สาธุ

ขอบคุณมากเลยครับ น้อง เบส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2011, 02:18:51 am โดย kang_pajaro » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 19 คำสั่ง