Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟเครื่องขึ้น P0093 จะล้าง SCV ถอดมาแล้ว เอ๋อกิน  (อ่าน 12496 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 09:23:26 pm »

จากกระทู้เดิม http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11666.0
ทางศูนย์เปลี่ยน sensor ท้ายรางให้  ผ่านมาได้ สองหมื่นกว่าโล มันมาอีกแล้ว P0093

แต่คราวนี้ มันเป็นบางครั้ง สังเกตุว่า จะเป็นหลังจากเร่งมากๆ แล้วถอนคันเร่งไม่สุด แบบเลี้ยงๆคันเร่ง
มันจะสะดุด แล้ว ก็ไฟเครื่องติด กด SMG ล้างไฟ แล้วไปต่อได้   สังเกตุว่า ถ้าถอนคันเร่งสุดจะไม่เป็น
อาการผ่านมาได้ สัปดาห์ กะว่า ตอนไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง จะเปลี่ยนกรองดีเซล และจะฝากให้ศูนย์ ช่วยเชค มี code อื่นๆ นอกจาก
P0093 หรือไม่ หวังว่าคงไม่ rail pressure sensor ไปลงนรกอีกรอบ

วันนี้ มีเวลาว่างนิดหน่อย เลยกะจะล้าง SCV หลังจากเปิดฝากระโปรงแล้ว ก็จัดการดังนี้
1. ดึงปลั๊ก rail pressure sensor ฉีดล้างด้วยน้ำยาทำความสะอาด contact ที่ใช้กับการล้างคอมพิวเตอร์
    แล้วเสียบกลับ กดให้แน่น แต่มันไม่มีคลิ๊ก กะจะเอา cable tire รัด มันแคบ สอดมือเข้าไปไม่ได้
2. ไขก้นปั๊มดีเซล กะปล่อยน้ำออก แล้วไปถอด SCV ออกมา แล้วก็กดปั๊ม ไล่น้ำอันออกทางช่องของ SCV ไปหนึ่งปี๊ดๆ
3. พอจะมาถอด SCV ล้าง  ปรากฏว่า คราวทีแล้วเปลี่ยนเป็นตัวยาว ที่ขั้วปลั๊กสีเขี่ยว  ถอดออกมาล้างไส้ในไม่ได้ เลยเอาปากเป่าเฟี๊ยว
    แล้วก็ยัดกลับเข้าที่เดิม ประกอบคืน  ตอนซื้อเปลี่ยนคราวก่อน ลืมสังเกตุว่า รุ่นใหม่ ตัวยาวนี้ (ตั้งแต่ MY2011) มันถอดล้างไม่ได้
ผลการใช้งาน วันนี้ ยังไม่สะดุด ไฟโชว์  เดี๋ยวพรุ่งนี้ จะลองทางไกล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2012, 07:59:34 am โดย teddyisman » บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 11:35:37 pm »

จากกระทู้เดิม http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11666.0
ทางศูนย์เปลี่ยน sensor ท้ายรางให้  ผ่านมาได้ สองหมื่นกว่าโล มันมาอีกแล้ว P0093

แต่คราวนี้ มันเป็นบางครั้ง สังเกตุว่า จะเป็นหลังจากเร่งมากๆ แล้วถอนคันเร่งไม่สุด แบบเลี้ยงๆคันเร่ง
มันจะสะดุด แล้ว ก็ไฟเครื่องติด กด SMG ล้างไฟ แล้วไปต่อได้   สังเกตุว่า ถ้าถอนคันเร่งสุดจะไม่เป็น
อาการผ่านมาได้ สัปดาห์ กะว่า ตอนไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง จะเปลี่ยนกรองดีเซล และจะฝากให้ศูนย์ ช่วยเชค มี code อื่นๆ นอกจาก
P0093 หรือไม่ หวังว่าคงไม่ rail pressure sensor ไปลงนรกอีกรอบ

วันนี้ มีเวลาว่างนิดหน่อย เลยกะจะล้าง SCV หลังจากเปิดฝากระโปรงแล้ว ก็จัดการดังนี้
1. ดึงปลั๊ก rail pressure sensor ฉีดล้างด้วยน้ำยาทำความสะอาด contact ที่ใช้กับการล้างคอมพิวเตอร์
    แล้วเสียบกลับ กดให้แน่น แต่มันไม่มีคลิ๊ก กะจะเอา cable tire รัด มันแคบ สอดมือเข้าไปไม่ได้
2. ไขก้นปั๊มดีเซล กะปล่อยน้ำออก แล้วไปถอด SCV ออกมา แล้วก็กดปั๊ม ไล่น้ำอันออกทางช่องของ SCV ไปหนึ่งปี๊ดๆ
3. พอจะมาถอด SCV ล้าง  ปรากฏว่า คราวทีแล้วเปลี่ยนเป็นตัวยาว ที่ขั้วปลั๊กสีเขี่ยว  ถอดออกมาล้างไส้ในไม่ได้ เลยเอาปากเป่าเฟี๊ยว
    แล้วก็ยัดกลับเข้าที่เดิม ประกอบคืน  ตอนซื้อเปลี่ยนคราวก่อน ลืมสังเกตุว่า รุ่นใหม่ ตัวยาวนี้ (ตั้งแต่ MY2011) มันถอดล้างไม่ได้
ผลการใช้งาน วันนี้ ยังไม่สะดุด ไฟโชว์  เดี๋ยวพรุ่งนี้ จะลองทางไกล

SCV. รุ่นตัวยาวล้างไม่ได้  เคยซื้อมาเปลี่ยนไป 2 ตัวแล้วให้กับรถ D-MAX อะครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 08:01:06 am »

Part เดียวกันเลยคับ  ซื้อจากศูนย์ ISUZU
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 08:11:01 am »

มาแจ้งผล

หลังจากจัดการแล้ว ใช้ไป สองร้อยโล ไม่มีปัญหา คิดว่าหายแล้ว ต่อมากลับขึ้นมาอีก และบางครั้งเป็นเหมือนรถถูกดึง คล้ายเวลาน้ำมันจะหมด ทำนองนั้น
ยังคิดว่าเป็นจาก กรองดีเซลสกปรก ในการไลน้ำ ที่ทำไป อาจทำให้ดีชั่วคราว กะว่าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วจะเปลี่ยนกรองดีเซล


ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และ กรองดีเซล  พร้อมให้ศูนย์เลินนิ่งใหม่ ขับได้ไม่ถึงห้าสิบโล เป็นเหมือนเดิม เป็นตอนจังหวะเลี้ยงคันเร่งต่ำๆ  แต่ถ้ากดเต็ม หรือ ปล่อยสุด ไม่เกิด

คิดว่า สาเหตุ
1. SCV ตัวยาว ที่เปลี่ยน ใช้ไปยังไม่ถึง หมื่น อาจมีปัญหา
2. ปั๊ม มีปัญหา แต่ เท่าที่ดู ไม่เห็นคราบ การรั่ว การแตก ตามด
3. หัวฉีด ปล่อยน้ำมันไหลกลับมาก
ยังไม่รู้จะมีปัญหาอื่นๆ อีกไหม  คิดว่า ข้อ 1 พอจะจัดการเบื้องต้นได้ ซื้อมาลองเปลี่ยนก่อนได้ พันกว่าบาท
ส่วน 2 กับ 3 จนปัญญา ที่จะตรวจสอบเอง

เรื่องสายไฟขั้วปลั๊กไม่แน่น  ไม่น่าใช่ เพราะหากไม่แน่น คงไม่เลือก จะเกิดปัญหาในช่วงเลี้ยงคันเร่ง คงจะเกิดได้ ทุก ความเร็ว/เร่ง

อีกอย่าง ที่คิดว่า น่าจะเป็นปัญหา คือ pressure limit switch อาจลูกปืน หรือ สปริงไม่ดี ปล่อยให้น้ำมันรั่วไหลกลับน้อยๆ ซึ่งไม่เกิดตอนเร่ง เพราะปั๊มสร้างแรงดันมาพอ หรือปล่าว
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 09:04:17 pm »

วันนี้ SCV ตัวเดิม ซึ่งเป็นตัวสั้นมาใส่แทนดู  ก็เอามาล้างขัดมันด้วย wenol
แต่พอจะเอาไปใส่ มันใส่ไม่เข้า เลยเอามาเทียบดูกับตัวยาวของ DMAX พบว่า แกนมันโตกว่า
SCV ตัวยาว เกือบมิล  ถึงใส่ไม่เข้า 

ว่าแต่ก็ถอดออกมา แล้วไม่ มันใส่ที่เดิมไม่เข้า  หรือ ว่ารูมันหดตาม แกน SCV ตัวยาวที่เล็กกว่า
ก็เลยเอาตัวยาวไป ล้างๆ เป่าๆ แล้วใส่คืน  ใส่ตอนแรก เครื่องไม่ติด  มาดูที่ SCV
เหงือแตกพลั๊ก  เป็นอารายของมัน  ลองปั๊มน้ำมัน  พบว่า รั่วออกที่ SCV  จึงถอดใส่ใหม่ 
เพราะ โอริงมันเกย จึงไม่สนิท

เดี๋ยวลองดูว่า ล้างเป่าตัวยาวมันจะดีไหม 
ยังคาใจ ทำไมตัวสั้น ใส่คืนไม่ได้
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 10:35:48 am »

เอาไปทิ้งไว้ศูนย์ ตั้งแต่เมื่อวาน ยังไม่เสร็จ วิเคราะห์มาแล้ว ว่า SCV ปกติ น่าจะเป็นจากปลั๊ก sensor เพราะช่างว่า เห็นมา 4-5 รายแล้ว
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 10:42:17 pm »

เย็นนี้รับรถมาแล้ว ช่างหนีบขั้วให้กระชับ แล้วให้ลองใช้ดูก่อน ถ้ามีอาการอีกค่อยเอามาเปลี่ยนปลั๊ก จะสั่งอาหลั่ยมาสำรองไว้
ผลเอาทดสอบ ร้อยกว่าโล ยังไม่มีอาการใดๆ  สงสัย จะใช่ ที่ขั้วไม่ดี ทำให้สัญญาณผ่านไม่ดี แรงดันไฟตก
บันทึกการเข้า
T-Tat
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 705



« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 26, 2015, 11:17:35 am »

แล้วตอนนี้ ปกติดี หรือยังครับ
บันทึกการเข้า

3.2 GT 2010
W  o  r  l  d   W  i  d  e   F  r  e  e  r  i  d  e
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 26, 2015, 12:16:42 pm »

ไม่เคยมีปัญหาอีกเลย สรุปว่า เป็นที่ปลั๊ก 
บันทึกการเข้า
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


ปาบลูน้อย อันดามัน


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 28, 2015, 09:28:27 am »

ขอบคุณป๋า ได้ความรู้อีกแล้ว suadyod
บันทึกการเข้า

ที่นี่!..มีเพื่อน!
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 21 คำสั่ง