Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟ engine โชว์ แต่เครื่องยนต์ไม่ดับ สาเหตุเกิดจากอะไรคะ  (อ่าน 16191 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MAY
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 02:11:31 pm »

ER fast tech II  ร้านแก๊สก็ไปจูนใหม่มาแล้วนะคะ 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 05:26:33 pm »

ครั้งล่าสุดร้านแก็สว่าไงอีกครับ  0 Mitsu ก็ check บอก ok     งั้นเหลือทางเลือกสุดท้ายถ้าร้านแก็ส ยังไม่รับฟัง หรือแก้ไข  คือขับด้วยน้ำมันเท่านั้นสัก 2-3 วัน

----- ถ้าภายใน 2-3 วันนี้ ไฟ Engine มาเยี่ยมอีก ก็กลับไปบอก 0 ว่า วิ่งน้ำมันล้วนมา 2 วัน ไฟยังไม่ดับเลย  ดูให้อีกหน่อยเถอะนะ 0  Mitsu คนดี...
----- ถ้า 0  Mitsu แก้ไม่ได้ ก็กลับไปหาอู่นอก  ที่เรา overhaul เครื่องมา 45000 ดูให้ที
----- ถ้าไม่มีไฟ Engine ขึ้นภายใน 2-3 วันนี้  0 Mitsu พูดถูก   ก็กลับไปบอกร้านแก็สว่าแราวิ่งน้ำมันมา2-3 วันไม่ขึ้น  0 Mitsu บอก Ok
       ถ้าให้แก็สทำงานแล้วไฟ Engine มาหาในวันที่ 4 นี้ก็  ไปบอกร้านแก็สได้เลย  จะทำอะไรก็ทำ  ถ้าไม่ทำจะถอดทิ้งแล้ว      เพราะกดใช้แก็สทีไร ขึ้นทุกที  ไม่ใช้ไม่ขึ้น
อ่านแล้วจะเห็นว่า  มันวุ่นวายนิด  แต่ก็มีิวิทีเดียวที่จะจบมันได้    อันนี้ป๋าสมาชิกว่าไหมครับ  ถ้าวิ่งน้ำมันแล้วไม่ขึ้น  ก็คงต้องถอดชุดแก็สเอาตังค์คืนกันละ  ถ้าแก้ไขให้ไม่ได้     

..... ถ้าผมเป็นร้านแก็สละก็  ไม่พอใจภายใน 1 เดือน ถอดคืนเงินเลย 
     
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 11:09:39 pm »

โทรเข้าเบอร์ hotline ER เลยครับ เดี๋ยวเค้าจะส่งช่างไปที่ร้านที่เราติดตั้งผมว่าจบนะ
บันทึกการเข้า
MAY
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 08:17:44 am »

วันนี้ลองขับใช้น้ำมันมาทำงาน  50 กิโล  ไฟก็ยังขึ้นเหมือนเดิมคะ

  ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 08:39:42 am »

ขออนุญาต

ลองวิ่งล้วนๆ อย่างป๋า pun ว่าก่อนนะคับ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 10:03:44 am »

วันนี้ลองขับใช้น้ำมันมาทำงาน  50 กิโล  ไฟก็ยังขึ้นเหมือนเดิมคะ
  ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ

   เริ่มจะดีใจตามแล้วครับผม...  เป็นสิ่งบอกเหตุที่ดีมากมากครับ   ขออีกวันนึงน่านะครับ  ถ้าวิ่งน้ำมันเพียวเพียวแล้วไฟ Engine ไม่ขึ้นอีก   ก็จงดีใจได้เลยครับ แสดงว่ารถเราเครื่องยนต์ Ok อย่าง 0 Mitsu ว่าไว้
ที่เหลือเด๋วจะช่วยนำทางกันไปสู่การแก้ปัญหาจนจบครับ  ดีใจด้วยนิดนึงก่อน  เด๋ววันจันทร์ ถ้าไม่เจอเรื่องไฟขึ้น  เราจะไปหาร้านแก็สที่ติดมาต่อให้โอกาศเขาตรวจปรับจูนอีกครั้ง  ถ้ายังดื้อจะไม่ทำอะไร  เด๋วมี Step ต่อไป  ยังไม่ทิ้งกันครับ
ที่อุดรมี Pajero คลับเรารวมตัวกัน Meeting มั่งไหม  ถ้ามี 2.4 ติดแก็สน่าจะเยอะอยู่   ไปเฮไปฮากับกลุ่มเราจะได้มีภูมิคุ้มกันให้คอยปรึกษาครับ   นี่แหละที่เรียกว่าสามัคคีคือพลัง   ช่วยกันป๋าที่อ่านอยู่ครับ   สร้างความอบอุ่นในเวบเราให้แน่นหนาครับ
   จันทร์นี้ดูท่าทางร้านที่ติดแก็สให้น้องเขาก่อน  ว่าขอแค่สนใจที่จะตรวจหาแก้ไข  ก็ดีมากแล้ว  ส่วนแก้ได้ไม่ได้เราจะยังอยู่ช่วยกันดันต่อ  ถ้าวิ่งน้ำมันผ่านดีใจไป 80% แล้ว  ถ้าแก็สมันไม่มีปรับให้ดีขึ้นก็แค่  แย่สุดสุดก็แค่ เปลี่ยนใหม่เป็นบางชิ้น หรือถ้าเขารับคืนก็ดีมาก
หรือถ้าเขายอมเปลี่ยนตัวอื่นให้ลองก็เอา แต่น่าจะปรับจูนได้ให้เหมือนกับตอนก่อนเตรื่อง Heat ขึ้น  ที่วิ่งมาปรกติ (เดาว่า )
    ถ้าพรุ่งนี้ไฟไม่ขึ้นเพราะยังขับน้ำมันอย่างเดียว  ยิ้มแบบสดใสได้ครึ่งนึงแล้วครับ  ป๋าป๋า  ยังไงพิมพ์มาให้กำลังใจกันต่อนะ   ส่วนผมเด๋วไปอ่านปัญหาคนอื่นทั่วไปก่อนครับ  ยัง keep an eye อยู่ครับ


****************** อ้าวอ่านผิดแล้วผม  ขอโทษ ขอโทษ  ไฟยังขึนเหมือนเดิม   ต้องไป 0 Mitsu  แล้วเล่าให้ฟังแล้วละครับ   อันนี้ไม่รอแล้ว  วันนี้พอไปได้ไหมครับ ***************** เข้าไปหาสาเหตุเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2013, 10:09:31 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 10:09:41 am »

****************** อ้าวอ่านผิดแล้วผม  ขอโทษ ขอโทษ  ไฟยังขึนเหมือนเดิม   ต้องไป 0 Mitsu  แล้วเล่าให้ฟังแล้วละครับ   อันนี้ไม่รอแล้ว  วันนี้พอไปได้ไหมครับ ***************** เข้าไปหาสาเหตุเลย

มีสองที่ที่ต้องไป   0 Mitsu กับ อู่ที่เราไปทำเครื่องมา   (เดาว่าช่างรับงานนอกหรือเปล่าครับ)  แต่ถ้า 0 Mitsu  ไม่บอกปัดอะไรมากก็เอา 0 Mitsu ละครับ  

ที่ว่าขับน้ำมันจริงแล้ว   คือปิดสวิทย์ปุ่มแก็สแบบไม่มีไฟบอกระดับแก็สขึ้นเลยนะครับ   หรือให้ร้านแก็สถอดสายไฟเลี้ยงระบบแก็สออกเลยหรือฟิวส์ ออกก่อน    เย็นนี้ดูผลใหม่สิ  ยังตามดูกันอยู่ครับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2013, 10:19:55 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
MAY
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 11:44:39 am »

ตัดแก๊สออกจากระบบแล้วคะ  ขับน้ำมันอย่างเดียว  แต่ช่วงแรกๆ รอบสูงมาก
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 11:57:50 am »

ตัดแก๊สออกจากระบบแล้วคะ  ขับน้ำมันอย่างเดียว  แต่ช่วงแรกๆ รอบสูงมาก
หมายถึงตอนติดเครื่องตอนเช้าใช่ไหม  พอสักห้านาทีผ่านไปวัดรอบหน้าปัท ก็กลับมาไม่เกิน 1000 เหมือนเดิมใช่ไหมครับ     เด๋วเลิกงานลุ้นปนเดา  ถ้าไฟ engine ยังไม่ดับก็คงต้องพึ่ง 0 แน่  แต่ถ้าไฟ Engine ไม่มาให้เห็นก็ต้องดูกันต่ออีกนิด  เขียนเล่านิดนะถ้าว่างครับ
ที่ต้องดูกันแบบนี้เพราะ  น่าสงสัยทั้งคู่คือ  อู่ที่ทำ Overhaul มา กับ ไฟ Engine ที่ขึ้นจากระบบแก็สหรือจูนแก็สไม่สมบูรณ์    ตอนนี้กำลังตัดเรื่องแก็สออกไป   แต่ไฟ  Engine มันอาจจะไม่ทันทีหายไป  บางทีมันต้องได้การวิ่งแบบน้ำมันสมบูรณ์ สักพักก่อน  แล้วพอจอดพักยาว  มาติดเครื่องใหม่
มันก็หายไปได้   แต่ถ้าเป็นเพราะทั้งที่วิ่งน้ำมัน  แล้วยังไม่เลิกราหายไป  0 ก็จะเช็คเจอได้ด้วยเครื่องมอของเขา  แล้วทำการตรวจซ่อม  แล้วถึงจะลบค่า Error อย่างถูกวิที   แต่แปลกใจว่า 0 เช้ตแล้ว ทำไมบอกว่าเครื่องปรกติดี  แต่เด๋วขับกลับบ้านดูอีกนิดสิ


------------------ท่อนนี้สำหรับป๋าป๋า  เราคุยกันเรื่องจูนแก็สครับ------------------
โดยปรกติการที่ไฟ engine โชว์ เพราะจูนแก็ส  พอปรับจูนดีแล้ว  วิ่งสักพักพอเครื่องสมบูรณ์ดี  พอจอดพักข้ามคืน มันก็หายไปโดยไม่ต้อง มีการ  Reset โดย 0    ตอนนี้กำลังหัดทำให้ไฟ Engine โชว์ในรถผมอยู่ครับป๋าป๋า  ลองจูนหนาให้สำลัก และ ลองจูนบางสุดขั้วให้ลากจนเปลี่ยนเกียร์ไม่ขึ้น
โอวไฟ Engine มันขึ้นได้ทั้งคู่เลย   แต่สังเกตุดู

-----ทำให้ขึ้นโดยเงื่อนไขจูนหนา  ไฟ Engine ดับได้เร็วกว่า 
-----ถ้าไฟ Engine ให้ขึ้นโดยเงื่อนไขจูนบางสุด กว่าไฟจะดับนานกว่า  แต่ก็ดับทั้งคู่ถ้าจูนสมบูรณ์
 
อยากรู้ว่า  ทำให้ไฟ engine โชว์แบบมีการบังคับเงื่อนไขจะได้รู้เหตุว่ามันมายังไง  บอกตรงเด๋วนี้เริ่มสั่งให้ขึ้นได้ดังใจแล้ว  แต่ยังสั่งให้หายดังใจไม่ได้ อิ.... เรื่องจริงเพราะจูนให้สมบูรณ์มันใช้เวลานานกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2013, 12:09:55 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 12:26:10 pm »

    คุยล่วงหน้าก่อน  ถ้าติดเครื่องกลับบ้านแล้วยังเห็นไฟ Engine ค้างอยู่  ถ้า 0 เปิดวันอาทิตย์ ก็เข้าไปเลยครับ   ไม่ควรใช้ถ้ามีรถเล็กสำรอง    0 น่าจะบีบโจทย์จากคำบอกเล่าของเราได้แล้วว่า  ไม่มีการใช้แก็สมา 1-2 วันแล้ว  ช่วยดูให้เราทีเถอะ  เลิกโยนมาหาระบบแก็สแล้วตรวจเราจริงจังให้ที
ถึงเราจะ Overhaul มาจากอู่นอก ก็ทำให้เราเถอะ เราก็จ่ายค่าเสียหายอยู่ดี  เพราะคงไม่ให้เราเคลมฟรีใดใดอยู่แล้ว    ถ้าเขายังยืนยันว่าปรกติจากการดูเครื่องอ่านโค็ด  และตรวจด้วยวิทีอื่นอยู่   ก็ช่วยดูเรื่องลบโค๊ดแบบถูกวิทีให้ด้วย   หรือทำให้ถูกต้องเหมือนปรกติทั่วไป

ถ้าเขายังโยนเรื่องแก็สอยู่  ก็บอกว่างั้นช่วยถอดไฟเลี้ยงที่ขั้วแบทของระบบแก็สออกเลย  เพราะระบบแก็สได้ไฟมาจากขั้วแบทเลย   ถอดออกหมายถึงปลดขั้วระบบไฟเลี้ยงแก็สออก    แล้วให้เขาทดสอบเอาตามใจเลย   ถ้ายังไม่เข้าใจที่จะแก้หรือไม่พยายามก็  โทรคุยกับสายงานเขาแบบสูงขึ้นไปเรื่อยเรื่อยครับ  รถเราเสีย  เรามาซ่อม เสียตังค์ตัวเอง  ไม่ได้มาเคลม จะซ่อมหรือไม่ซ่อม อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!.......
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
MAY
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 04:36:28 pm »

ตอนที่เข้าศูนย์เค้าบอกว่า ไฟโชว์เฉยๆ  เครื่องยนต์ไม่มีปัญหา  ปกติเค้าซ่อมจะลองเครื่อง  ลองขับด้วย  แต่นี่ไม่ขับ  เดินมาบอกว่าไม่มีปัญหาอะไรแล้วก็รับรถกลับบ้าน 
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 05:24:30 pm »

ลองถามเค้าดูนะครับ ที่ไฟโชว์ โชว์ code ตัวใหน
เราจะได้จัดการแก้ปัญหาถูกครับ
เช่น P xxxx เป็นต้น
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 06:09:55 pm »

จันทร์นี้กลับไป 0 ถามตามป๋าเอก แล้วมาเล่ากันฟังนะครับ    แต่ยังไงขอคุยกับหัวหน้าช่างดูสิครับ  "ถามเขาเลยว่า  รถถ้ามีไฟ Engine ขึ้น คู่มือบอกว่าเข้า 0 บริการด่วน     ถ้าเตรื่องไม่มีปัญหาไฟจะชึ้นมาอย่างนี้ตลอดแล้วจะให้วิ่งไปทั้งอย่างนี้ตลอดไปเหรอคะ..
ถ้าบอกว่ารถคุณติดแก็สมา   ก็บอกแล้วไงว่าถอดออกแล้วแค่ยังไม่ได้เอาถังออกไปเท่านั้นมาหลายวันแล้วไม่ได้ใช้ก็ขึ้นตลอด    ถ้าไม่ดูแลให้อีก ก็โทรหา  Mitsu ใหญ่เลยครับ  ถ้า 0 นี้ จะบ้าไปแล้วมัง   ตอบมาได้ว่าแค่ไฟ Engine ขึ้นเฉยเฉย  ขับกลับไปได้

โอว เห็นใจจริงจริงครับ  ป๋าแถวอุดร club เรา   ใครอยู่แถวนั้นมีเวลาเข้าไปคุยกับช่างให้สมาชิกเราหน่อยสิ    น้องเราเขาอยากซ่อมให้ไฟมันหายไป  จ่ายตังค์เองอยู่แล้วไม่มีเคลม   รถใหม่  ซ่อมนอกมาก็จริงมันก็สิทธิ์ของเรา   แต่เรามาเรื่องอีกเรื่อง (จริงแล้วมันอาจเกี่ยว)  แต่เราก็จะแก้ไขโดยเราไม่ได้มาร้องเรื่องเคลม   เรามาซ่อม  ทำไมไม่หาสาเหตุให้เร่า  แค่ไปซ่อมข้างนอกมา  จะผูกใจเจ็บไม่รับบริการหรือ   แหมถ้าผมอยู่จังหวัดนั้น  ผมชวนสมาชิกไปจอด 7-8 คัน  แล้วถามเลยว่าซ่อมไม่ได้หรือไม่ซ่อมกันแน่   โกรธแทนเลยวุ้ย....  แต่เอาใจช่วยและคอยรับฟังครับ

ป๋า Admin ครับ  (ถามหาเพราะ  ไม่รู้จะถามหาใครละครับผม) ไม่อยากรบกวนเลย  ช่วยแนะหาวิทีให้น้องสมาชิกเรานิดครับ  ดูน้องเขาจะหาที่ปรึกษาหน่อยครับ  น่าเห็นใจมากเลย  โดนไปกลับมา ครึ่งแสนแล้ว  ช่วยกันคิดนิดครับป๋าป๋า  ทำไงดี 0 Mitsu นี้ถึงจะดูแลรถคันนี้ให้จบที  เหมือนเราโดนรังแกนะ  ในความคิดผม หรือไม่รู้ว่า  ช่างรับทำเองที่อู่นอกกันหรือเปล่า  แล้วไม่กล้าเคลียร์กันให้จบ    งานนี้ Punpun ขอร้องกันเลยครับ  ถ้าปล่อยไว้เสียวเรื่องอู่นอกที่ Overhaul ให้ ทำไว้ดีเปล่าไม่รู้  แต่ 0 ก็น่าเก็บแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เห็นเรื่องไฟ Engine โชว์ได้  ถ้าจะทำ   ทำโจทย์ให้แคบนิดจะได้เข้าใจครับ ตอนี้ตัดการจ่ายไฟระบบแก็สออกไปแล้วเท่ากับว่าวิ่งน้ำมันอยู่ 2-3 วันแล้ว

ตอนเลิกงานขับกลับบ้านมา  มีไฟ Engine ขึ้นตอนไหน  หรือขึ้นตั้งแต่ติดเครื่องเลยครับ  ไม่มีการดับเลยใช่ไหม   หรือไม่มีขึ้นอีกแล้ว  ขอให้เป็นอย่างหลังเถอะ....  จะได้จบเรื่องความสมบูรณืของเครื่องยนต์ กับเชื้อเพลิงน้ำมัน  เรื่องติดแก็สกลับเข้าที่และจูนสมบูรณืก็ง่ายกว่าเยอะครับ แต่ถ้าไฟดับไปแล้ว  อยากให้ใช้น้ำมันไปอีก 2 วันนะครับ  เพื่อให้ชัวร์ว่าไม่มีไฟ Engine มาอีก.. แล้วเรื่องแก็สไม่ต้องห่วงถ้าวิ่งน้ำมันดีแล้ว    เรื่องแก็สเดี๋ยวดึงป๋าผู้เชี่ยวชาญมาช่วยแนะนำเลยครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2013, 06:31:06 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
MAY
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 11:46:10 am »

ไฟโชว์ตั้งแต่เริ่มสตาทเลยคะ  จากนั้นก็โชว์ตลอด  และไม่มีวี่แววว่าจะหาย
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 12:08:12 pm »

 ไป   0 mitsu เลยครับ  ถ้า 0  ถ้า 0  ถ้า 0 นี้คุยไม่รู้เรื่องลองไปอีกที่ดูครับ  โทรหา Hotline Mitsu ซึ่งผมเดาว่ามี แต่ไม่มีข้อมูล  เล่าเรื่อง 0 บอกว่าแค่ไฟขึ้น  เอากลับไปใช้งานได้   ขอคำแนะนำว่าเราควรไปที่ไหน  สรุปได้เลยว่าแก็สไม่เกี่ยว
ถ้าให้ดี  ไปคุยกับร้านแก็สหน่อยนะครับ  ขอความช่วยเหลือ โดยขอให้เขาถอดระบบแก็สออกเก็บไว้ให้เรา  เมือ่เราจัดการเรื่องไฟ Engine จบแล้ว (มาจากเครื่องที่ Overhaul มาเอง )  ขอความเห็นใจเขาตรงที่ช่วยถอดออกให้เราก่อนแล้วเก็บไว้  เมื่อเรื่องเสร็จเครื่องสมบูรณ์ดี
เราจะกลับมาติดอีก  โดยมีค่าใช้จ่ายในการติดใหม่ก็ได้  ซึ่งไม่น่า่มากมาบเลยด้วย  พอรถเราไม่มีอุปกรณ์แก็สอยู่แล้ว  เราจะได้ไม่โดนโยนปัญหาให้เรื่องการติดแก็สให้เจ็บใจ  เพราะลองไม่ใช้มา 3 วันแล้วน้ำมันเพียวเพียวต้ดระบบการทำงานแก็สแล้ว
เรื่องจะได้บีบให้แคบลงครับ  0 ไหม่เลยก็ได้ถ้าคุยง่ายกว่า    จุดหมายคือทำให้เครื่องปรกติสมบูรณืดีก่อน  เรื่องติดแก็สไปว่าทีหลังสุด  จริงอยู่มันอาจแค่เล็กน้อยก็เป็นได้  แต่เพื่อแน่ใจ  เพราะเรามีการรื้อซึ่งถือว่าเยอะมาก  ซึ่งอาจมาการปาดฝาสูบด้วย  ถ้าปาดมากไปตำแหน่งเรื่องการจุดองศาระเบิด
อาจเพื้ยนไปได้  อันนี้ไม่เคยเห็นระบบเครื่องนี้  แต่มีกรณีศึกษาอยู่ (มันลึกไปอย่าไปสนใจ  แค่ยกตัวอย่างว่ามันอาจเกี่ยวถึงการ Overhaul มา )

     เอาเป็นว่า สรุปคุยกับร้านแก็ส เรื่องข้างบน  2. ไปหา 0   3. โทรหา Mitsu ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือ
ยังไม่ทิ้งกันครับ  ป๋าทั้งหลายก็ตามดูกันอยู่   เพียงแต่ยังไม่ถึงคิวออกโรงมาแจมครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 19 คำสั่ง