Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย  (อ่าน 12687 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 11:00:27 am »

ยินดีครับ ติดต่อเข้ามาเลย


ขอบพระคุณมากครับพี่
จริงๆ จะบอกว่าเนียนแล้วน่ะ
วิ่งออกมาเนียนกว่าก่อนที่จะเจอพี่มาก ครับ

ตอนนี้ก่อนที่จะไปหาพี่ ผมได้ทดลองวิ่งแก๊ส สลับน้ำมัน
โดยเอาสถิติต่ำสุดที่เคยวิ่งได้แล้วแดง คือที่ 23 km มาลองดูครับ

วิ่งแก๊สประมาณ 20 โล สลับมาเป็นน้ำมันซักพัก แล้วค่อยแก๊สใหม่
ใน 1 สัปดาห์ถ้าไฟไม่ขึ้น ก็น่าจะสรุปได้ว่า เกิดจากความร้อนของการวิ่งแก๊ส นะครับ

คิดเอาเอง นะครับ
^__^
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 04:08:58 pm »

ขอบพระคุณเพื่อนสมาชิกผู้ไม่ประสงค์จะออกนามทั้งสองที่เป็นห่วงกัน
และได้โทรมาให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องความร้อนและข้อสันนิฐานเกี่ยวกับการโมท่อไปเสีย 90 องศาของร้านแก๊สที่ผมติดตั้งน่ะครับ
ผมเลยนำรูปมาฝาก...ซึ่งไม่มั่นใจว่าจะเป็นสาเหตุหลัก สาเหตุรองของไฟเอ็นจิน และ error code P0341 ของผมหรือเปล่า

แต่ก็เป็น 1 ในแนวทางแก้ไขครับ คือ จูนหนา และแปลงท่อใหม่





ขอบคุณอีกครั้งน่ะครับ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 12:58:03 am »

หน้าแรกว่า เป็น Error code P0431 โพสที่ 16 ว่าเป็น Error code P0341  พิมพ์สลับกัน หรือ มี 2 Error ครับ

ภาพที่ลงไว้ เห็นว่าหม้อพักไอเสียสลับด้านหรือเปล่าครับ  ปกติด้านที่มีแผ่นเหล็กครอบ จะอยู่ด้านบนนะครับ
แต่ถ้าพลิกลงมาด้านล่าง จริงๆก็อาจจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้า สลับทางเข้า-ทางออก อาจจะไม่ปกตินะครับ


บันทึกการเข้า

isarai1329
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 01:22:34 am »

หน้าแรกว่า เป็น Error code P0431 โพสที่ 16 ว่าเป็น Error code P0341  พิมพ์สลับกัน หรือ มี 2 Error ครับ

ภาพที่ลงไว้ เห็นว่าหม้อพักไอเสียสลับด้านหรือเปล่าครับ  ปกติด้านที่มีแผ่นเหล็กครอบ จะอยู่ด้านบนนะครับ
แต่ถ้าพลิกลงมาด้านล่าง จริงๆก็อาจจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้า สลับทางเข้า-ทางออก อาจจะไม่ปกตินะครับ



  ตามที่พี่เบียร์บอกเลยนะครับ ทักทายกันนะครับพี่เบียร์ผม FD ขาว AC ปลอมทั้งชุดนะครับ จำกันได้ไหมครับ
เดิมทีจะใช้บริการทางร้านพี่เบียร์แต่ย้ายที่ทำงานเลยเอาใกล้บ้านนะครับ ส่วน FD ผมแปลงร่างเป็น วี 6 แล้ว
ขอพระคุณนะครับ ที่ช่วยให้คำปรึกษา ณ ตอนนั้น ถึงแม้จะนานมากแล้ว ตั้งแต่ปี 53 โน้น
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 01:52:00 am »

หน้าแรกว่า เป็น Error code P0431 โพสที่ 16 ว่าเป็น Error code P0341  พิมพ์สลับกัน หรือ มี 2 Error ครับ

ภาพที่ลงไว้ เห็นว่าหม้อพักไอเสียสลับด้านหรือเปล่าครับ  ปกติด้านที่มีแผ่นเหล็กครอบ จะอยู่ด้านบนนะครับ
แต่ถ้าพลิกลงมาด้านล่าง จริงๆก็อาจจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้า สลับทางเข้า-ทางออก อาจจะไม่ปกตินะครับ



 ตามที่พี่เบียร์บอกเลยนะครับ ทักทายกันนะครับพี่เบียร์ผม FD ขาว AC ปลอมทั้งชุดนะครับ จำกันได้ไหมครับ
เดิมทีจะใช้บริการทางร้านพี่เบียร์แต่ย้ายที่ทำงานเลยเอาใกล้บ้านนะครับ ส่วน FD ผมแปลงร่างเป็น วี 6 แล้ว
ขอพระคุณนะครับ ที่ช่วยให้คำปรึกษา ณ ตอนนั้น ถึงแม้จะนานมากแล้ว ตั้งแต่ปี 53 โน้น

อ๊อออ นึกว่าใครที่ไหน จำได้สิครับ ตอนนั้นผมยังรับแก้งานที่อื่นอยู่ไม่งั๊นเราคงไม่ได้รู้จักกัน แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้รับแล้ว
เพราะฐานลูกค้าตัวเองก็มากมายเป็นหมื่นคันแล้ว ก็ต้องใช้เวลาทั้งหมดดูแลบริการลูกค้าตัวเองก่อน เดี๋ยวคิวจะยาวไป
จะถูกบ่นเอาได้ อีกทั้งอู่ที่ติดแก๊สแล้วไม่รับผิดชอบงานก็เยอะ มันยังอยู่กันได้ก็เพราะมีอู่รับแก้งานนี่ล่ะครับ
เพราะคนไทยนี้รักสงบ พอเจ้าของรถหาอู่อื่นแก้ปัญหาได้ก็ไม่อยากไปอะไรกับอู่เก่า มันก็เลยเป็นแบบนี้

แต่จริงๆแล้ว ถึงแม้ไม่ได้เป็นลูกค้าผมก็คุยกันได้นะครับ
เพราะก็น่าจะรู้อยู่ว่าผมเป็นยังไง ดูอย่างใน CFDT สิครับ ผมก็ช่วยดูแลให้คำปรึกษากับเพื่อนๆสมาชิกทุกคน
กับปัญหาแก๊สทุกยี่ห้อ มา 8ปี แล้ว ลูกค้าที่อยู่ที่นั่นก็น่าจะ 3-4 พันคันไปแล้วนะครับ

ยินดีตอนรับสู้บ้านปาที่แสนอบอุ่นแห่งนี้ด้วยครับผม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2013, 01:57:27 am โดย urc » บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 04:48:25 am »

Error code มีตัวเดียวครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 07:54:50 am »

ขอบคุณทุกความเห็น ทุกคำแนะนำนะครับ
ตอนนี้ผมมีแนวทางการแก้ไขอยู่ 2 แนวทางหลังจากได้นำรถไปหาช่าง 0 เพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับ error code
ดั่งที่ได้บอกไว้ข้างต้นครับ
คือ 1. ปรับแก้ท่อไอเสีย
     2. รบกวนพี่สงวนช่วยจูนใหม่อีกครั้ง

ทั้งหมดนี้ผมจะนำผลมาบอกเล่าให้เพื่อนๆ สมาชิกได้อ่านไว้เป็นกรณีศึกษาอีกครั้งครับ

บทสนทนาข้อความทั้งหมด
ถูกส่งให้ Versus Thailad ทราบถึงข้อผิดผลาด หรือ ละเลย
ผ่านทางช่องทางการติดต่อ email ครับ

สำหรับผมข้อผิดผลาดไม่ได้อยู่ที่เลือก Versus แต่ผิดผลาดที่เลือกอู่จาก profile ที่เห็นว่าใหญ่โต
รับงาน mass มีโรงงานต่อรถเป็นของตัวเอง...

แต่ผมกำลังจะจบงานจากอู่เล็กๆ แห่งนึงริมถนนเท่านั้น
ปล. ผมอยากให้เครดิตกับ น้าเหลิมแก๊สไทย ที่อยู่เมืองนนท์ด้วยกันแท้ๆ ร้านกางเต้นที่มากด้วยประสบการณ์
ที่ให้คำปรึกษาผมมากมาย แต่ดันมองข้าม

แล้วจะนำผลมาเล่าสู่กันฟัง ครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 07:53:05 am »

มาอัพต่อ เป็นกรณีศึกษานะครับ

ก่อนอื่นอ่ะแปลกใจ ไม่มีแมวมองของยี่ห้อดังเฝ้าติดตาม ตามคาร์คลับต่างๆ เพื่อแก้ไข หรือ ตอบคำถามเนอะ...

เข้าเรื่องครับ
ต่อจากการนำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช๊ค และผลที่ได้คือ อุปกรณ์ปกติดี ไม่เสียหาย
แต่แคตแดง และเซ็นต์เซอร์ตัวที่ฟ้องตอนวิ่งแก็สนั้นก็อ่านค่าได้สูงกว่าเพื่อน จากทั้ง 4 ตัว
แต่เนื่องจากหลักฐานบ่งชี้มาที่ความร้อนที่แคตด้วย จึงมุ่งประเด็นมาที่การระบายความร้อนมากกว่า

เสาร์ที่ผ่านมาจึงนำรถเข้าหาเฮียลิ่ม ย่านรามอินทรา...เฮียพูดเป็นเสียงเดียวกับช่างเรื่องการระบายความร้อนครับ
เนื่องจากพักการก็แดง อาจจะกลายเป็นกำแพงความร้อนและย้อนกลับ หรือกั้น ไม่ให้ความร้อนที่แคตระบายได้ดี
แต่จะขยับหม้อพักนั้นก็ไม่มีต่ำแหน่งว่างแล้ว จึงแนะนำให้ขยายท่อขึ้นเล็กน้อย ประกอบกับตีหม้อพักขึ้นใหม่...
แต่เฮียแกไม่รับทำหม้อพัก จึงต้องวิ่งหาร้านถูกใจอีกครั้ง...

ระหว่างที่ยังไม่ได้ร้านที่ถูกใจ จึงวิ่งหาพี่สงวนแห่ง ninegas เพื่อให้พี่สงวนปรับจูนหนาขึ้นอีกเล็กน้อย เพื่อจะช่วยลดความร้อนขณะใช้แก็ส
และอาจจบปัญหาได้....แต่ไม่ได้ครับ หลังจากวิ่งได้ 60 กิโล ไฟก็ขึ้นอีก

ทุกวันนี้ยังวิ่งน้ำมันครับ ไฟไม่โชว์

ตอนนี้ได้ร้านทำหม้อพักแล้วครับ จะนำมาเล่าอีกที่ครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 08:03:09 am »

สวัสดีครับป๋า ผมมาอัพเดทต่อครับ นำผลการปรับแก้ไขมาเล่าสู่กันฟัง
ผมได้ปรับเปลี่ยนท่อไอเสียและหม้อพักให้มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยท่อไอเสียมีขนาดเพิ่มขึ้นจาก 2" เป็น 2.3"
และพักกลางของเดิมโรงงานที่เข้าใจว่ามีไส้ในขนาด 1.7" บวกใยแก้วซับเสียง เป็น พักกลางที่มีไส้ในขนาด 2.3"
แน่นอนครับเสียงดังเพิ่มขึ้นแต่พอรับได้
และปรับจูนแก๊สให้หนาขึ้นประมาณ 30% จากเดิม (ผมคำนวณตามตัวเลขทางคณิตศาสตร์ครับ) ต้องขอบคุณพี่สงวนที่ช่วยปรับจูนให้ครับ

ผลที่ได้นั้น ผมได้ลองรีเซ็ตเองและวิ่งดู ปรากฎว่าไฟเอ็นจินยังโชว์อยู่ แต่่ด้วยระยะทางที่มากขึ้นครับ
210 , 170, 120, 200 กิโล ซึ่งระยะทางเก่าก่อนแก้ไขท่อไอเสียได้เพียง 63 กิโล
แต่ทั้งหมดนี้ จากที่ได้พูดคุยกับเพื่อนสมาชิกที่ยังไม่ประสงค์จะออกนาม ยังคงเข้าใจว่า
ผมไม่ได้ลบ Error code ให้ถูกต้องตามที่เคยได้คุยไว้กับช่างศูนย์
ซึ่งคงต้องหาเวลาเข้าศูนย์ อีกครั้งครับ เพราะผมไม่เข้าไปที่ NRT14 แน่ๆ ส่วน Versus ราชพฤษ์ ก็คงไม่เข้าไปครับ
ทั้งนี้ ถ้าลบ error code อย่างถูกต้องแล้ว ไฟเอ็นจินยังโชว์อยู่ ก็คงต้องหาทางแก้กันต่อไป...ครับ

แต่อย่างที่กล่าวไว้ในโพสก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ทำการแก้ไขกับ Versus ราชพฤษ์นั้น ผมขับได้อย่างปกติ ทั้ง แรงปลาย อัตราเร่ง

ลำดับเหตุการณ์หลังเข้าแก้ไขกับ Versus ราชพฤษ์
1.   วิ่งแก๊สได้ลื่นๆ ถึง 2 สัปดาห์ ก่อนเจอปัญหาเอ็นจินแดง => ??
2.   เข้าศุนย์ เจอ error code P0431 / Warm Up Catalyst Efficiency Below Threshold (Bank 2) และ ความน่าจะเป็นจากความร้อน เพราะมี Sensor ตัวนึง อ่านได้มากกว่าเพื่อน
   => น่าจะชี้ให้เห็นว่า ไม่น่าใช่ปัญหาแก๊ส / แก็สแค่มีความร้อนมากกว่า
3.   เจอแคตแดง และ หม้อพักแดง น่าจะเกิดจากความร้อนสะสม และรองรับข้อ 2
   => ปักใจเชื่อว่าเกิดจากความร้อนสะสม
4.   ลองรีเช๊ตเองที่บ้านทุครั้งที่เจอไฟเอ็นจินโชว์ และระยะทางการวิ่งต่อ ไม่เท่ากัน ต่ำสุด 23 km มากสุด 63 km
   => ปักใจเชื่อว่าเกิดจากความร้อนสะสม
5.   ลองถอดท่อวิ่งได้ 100 กิโล ไฟไม่ขึ้น
    => ปักใจเชื่อว่าเกิดจากความร้อนสะสม
6.   แก้ท่อโดยขยายจาก 2” to 2.3” และพักกลางจาก 1.7” to 2.3”
    => ปักใจเชื่อว่าเกิดจากความร้อนสะสม
•   อย่างน้อยได้ท่อใหม่..ที่ระบายความร้อนได้ดีขึ้น เพราะเห็นอยู่ว่าท่อเก่า ระบายความร้อนไม่ทัน


*งานท่อของเก่า ในช่วงที่ดัดโค้งงอ


*รูปท่อใต้ท้อง


*รูปชัดๆ ของท่อเก่า


*ผังท่อคร่าวๆ ซ้ายหลังติดแก๊ส ขวาเดิมโรงงาน


*งานท่อใหม่


*CATT กับ ท่อช่วงที่ตัดออก เข้าใจว่ามีขนาดใหญ่กว่า 2" ตลอดเส้นก่อนเข้าพักกลาง






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2013, 04:53:57 pm โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 11:26:31 am »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2013, 11:39:52 am โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 04:34:09 pm »

แหมสีเหมือนเผาสุกแล้วเลยป๋า  อิ... แซวเปลี่ยนอารมย์ครับ   สู้สู้ป๋า ... ป๋าครับไม่คิดตรงข้ามมั่งหรือ  มันเหลือแก็สมาเจอเตาเผาเลยจัดหนักที่คอขวดนี่ไหมครับ  (แค่มาช่วยเดาครับ)
พอป๋าจบโปรเจคนี้ต้องมาเหลาแบบ สรุปกันฟังเป็นความรู้ในเวบหน่อยนะ  เคสน่าสนใจ  แต่ไหนไหนป๋าก็มีแนวแนวมาทางค้นคว้าอยู่แล้ว  ไม่ลองอ่านแล้วหัดจูนทำเองไปเลย  ไหนไหนก็ต้องอยู่กับมันไปนานอยู่แล้วชุดนี้
ผมว่าคุ้มนะ  ไม่ต้องตะลอนไปหาคนจูนเล่นเองเลย  มันน่าจะเรียนรู้กันไม่ยากนะ   จะได้มีผู้ให้ความรู้ ECU ตัวนี้ในเวบเราเพิ่มอีก  เอาใจช่วยครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2013, 04:40:29 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 11:39:03 pm »

เสียน้อยเสียมาก(เสียไปเลื่อยๆ เสียค่าท่อ เสียค่าหม้อพัก เสียค่าจูน เสียเวลา)หรือ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
แง่คิดของผม ในเมื่อมันไม่จบ และเราเห็นอะไรทีจบ เราเดินทางนั้นครับ ของผมก็เช่นเดียวกับกับป๋าผมยอมถอดออกและเปลี่ยนใหม่ครับ ไม่ต้องไปเสียยิบเสียย่อย แก้นู่นแก่นี่ เปลี่ยนชุดใหม่ไปเลยครับ เสียมากและทีเดียวแล้วจบแน่นอนครับ เอาประสบการณ์ที่ว่าผิดเป็นครูเข้ามาใช้ และเดินตามผู้ที่ติดไปแล้วและจบอย่างผมและป๋าหลายๆท่าน ผมรับรองว่าชีวิตของป๋าจะมีความสุขขึ้นมากครับ
ยุให้เปลี่ียนครับ เงินทองไม่ตายหาใหม่ได้ครับ 555555
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 08:01:24 am »

แหมสีเหมือนเผาสุกแล้วเลยป๋า  อิ... แซวเปลี่ยนอารมย์ครับ   สู้สู้ป๋า ... ป๋าครับไม่คิดตรงข้ามมั่งหรือ  มันเหลือแก็สมาเจอเตาเผาเลยจัดหนักที่คอขวดนี่ไหมครับ  (แค่มาช่วยเดาครับ)
พอป๋าจบโปรเจคนี้ต้องมาเหลาแบบ สรุปกันฟังเป็นความรู้ในเวบหน่อยนะ  เคสน่าสนใจ  แต่ไหนไหนป๋าก็มีแนวแนวมาทางค้นคว้าอยู่แล้ว  ไม่ลองอ่านแล้วหัดจูนทำเองไปเลย  ไหนไหนก็ต้องอยู่กับมันไปนานอยู่แล้วชุดนี้
ผมว่าคุ้มนะ  ไม่ต้องตะลอนไปหาคนจูนเล่นเองเลย  มันน่าจะเรียนรู้กันไม่ยากนะ   จะได้มีผู้ให้ความรู้ ECU ตัวนี้ในเวบเราเพิ่มอีก  เอาใจช่วยครับ..

ขอบคุณครับ ทั้งกำลังใจ และข้อชี้แนะ ดีครับ ผมจะได้มีเพื่อนร่วมคิดและตบให้เข้าที่
ไม่งั้นคิดฟุ่งซ่านไปเรื่อย

เดิม วิ่งน้ำมันระยะทาง 1,2xx km ได้อัตราสิ้นเปลือง 7.314 km/l
วิ่งแก็สหลังปรับเปลี่ยนท่อไอเสียและเริ่มคำนวณด้วยระยะทาง 700 km ได้อัตราสิ้นเปลือง 6.526 km/l
(อัตราสิ้นเปลืองนี้ถูกหักระยะทางสั้นๆ ที่วิ่งด้วยน้ำมันออกแล้วครับ)
ซึ่งเพิ่มขึ้นอีกเพียง 10.77% ครับ เลยเข้าใจว่า ไม่น่าจะหนาจนแก๊สเหลือมากลายเป็นเชื้อเพลิงให้เผาไหม้ที่คอขวดได้ครับ
ของป๋า เพิ่มขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์ ครับ


ส่วนเรื่องปรับจูนเอง ตอนนี้โหลด Software มาแล้วครับ เหลือหาที่สั่งซื้อสายจูน ถูกๆ หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 08:03:41 am »

เสียน้อยเสียมาก(เสียไปเลื่อยๆ เสียค่าท่อ เสียค่าหม้อพัก เสียค่าจูน เสียเวลา)หรือ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
แง่คิดของผม ในเมื่อมันไม่จบ และเราเห็นอะไรทีจบ เราเดินทางนั้นครับ ของผมก็เช่นเดียวกับกับป๋าผมยอมถอดออกและเปลี่ยนใหม่ครับ ไม่ต้องไปเสียยิบเสียย่อย แก้นู่นแก่นี่ เปลี่ยนชุดใหม่ไปเลยครับ เสียมากและทีเดียวแล้วจบแน่นอนครับ เอาประสบการณ์ที่ว่าผิดเป็นครูเข้ามาใช้ และเดินตามผู้ที่ติดไปแล้วและจบอย่างผมและป๋าหลายๆท่าน ผมรับรองว่าชีวิตของป๋าจะมีความสุขขึ้นมากครับ
ยุให้เปลี่ียนครับ เงินทองไม่ตายหาใหม่ได้ครับ 555555

ขอบคุณครับ...แต่ผมคนเงินน้อย...นี้ก็ยังผ่อนค่าติดไม่หมด...จะถอดคืนเขาก็ไม่รับ...
ยังไงก็ขอบคุณครับ...

ส่วนเรื่องเปลี่ยน..ถ้าล้าง error code ยังไม่หาย ค่อยว่ากันครับ


แก้ไข เพิ่มเติมครับ.
ถ้าคุณแก้วอ่านตั้งแต่ต้นจะพบว่าผมเองพยายามขอถอดอุปกรณ์คืนแล้ว ซึ่งชุดนี้ราคา 35,000 บาท ไม่ใช้ 19,000 + ค่าแรง
และผมเป็นคนเลือกเองที่จะติดแคปซูลใต้ที่นั่งผู้โดยสาร
แต่ทาง Versus ขอแก้ไข ซึ่งเมื่อแก้ไขและใช้ได้นานถึง 2 อาทิตย์จึงพบปัญหาใหม่... และสิ่งที่เจอคือ ความน่าจะเป็นของปัญหา
ในเมื่อระบบท่อไอเสียก็ไม่ได้อยู่เหมือนเดิมแล้ว อีกทั้งแนวทางการตัด ย้ายพักกลาง ก็ทำกันจนเป็นสแตนดาร์ดไปแล้ว ทำไมผมถึงจะไม่ยอมเสี่ยงลองล่ะครับ

ใช้ว่า ทุกคนไม่อยากจะจบปัญหา ผมเองถึงขนาดนอนฝัน.......
ใช้ว่าทุกคนที่ขับ V6 จะต้องรวยล้นเหลือ........
ใช้ว่า Versus จะไม่ดี......อย่างที่ผมเชื่อ ผมไม่ได้ใช้แก๊สคันนี้คันแรก....แต่ผมว่าเป้นที่คนติดตั้ง เทคนิคในการติดตั้ง
และผมก็ไม่เชื้อว่า  ยี้ห้ออื่นจะไม่มีปัญหา...... มากน้อย ผิดผลาด ว่ากันไป

อย่างไรก้ขอบคุณในความหวังดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2013, 08:19:46 am โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 10:20:41 am »

ป๋าถ้ามันไปถึงทางตันที่ ECU (ถ้านะ) เมื่อไร ก็คงต้องเปลี่ยนแค่ ECU เป็นยี่ห้อใหม่ดีไหม ไม่รู้ว่าหัวฉีดจะมีให้เลือกใช้ set ใน ECU ตัวใหม่หรือเปล่า  ถ้าไได้ก็แค่เปลี่ยน ECU อันนี้เก็บไว้เป็นเคสสุดท้ายเลยนะป๋า
ส่วนอื่นอื่นน่าจะไปได้ต่อ  แปลกใจทำไมบริษัทเหล่านี้ถึงปล่อยให้เรามางมเข็มกันเอง  เป็นผมเรียกเอามาแก้ไขกันจบไปเลย  ป่านนี้เสียชื่อในเวบเราไปหมดแล้ว  จริงอยู่ป๋าคิดว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราเอง  แต่ไม่ว่าทางร้านที่ติดจะไม่ใช่ผู้นำเข้า เมื่อบริษัทแม่ที่นำเข้าทราบเรื่องต้องเข้ามาจัดการ
ให้จบจนได้  ปล่อยเราลอยอย่างนี้  ผมว่าในเวบเราลืมไปเลยว่าจะใช้ยี่ห้อเดียวกับป๋า   สินค้าอาจจะ OK แต่ไม่ตามเก็บชื่อเสียงให้จบ   ผมคนนึงละจะขาดความมั่นใจไปเลย  ไม่ขอเอามาพูดหรือทดสอบกันเล่นเลย
    Versus รีบมารับป๋าของพวกเราเข้าไปดูแลแบบโดยรวมทันทีเลย   มันจะเกิดจากเจ้าของรถหรือช่างติดตั้งก็ต้องมาดู เอาไปดูแลแบบดีเลยด้วยซ้ำ  แถมไม่คิดค่าใช้จ่ายใดใดด้วย  แล้วออกมาแจงรายละเอียดเราด้วย  เราจะได้มีกำลังใจที่จะใช้หรือบอกต่อสมาชิกใหม่ให้เข้าใจ
จะได้เป็นตัวเลือกของพวกเรา v6 อีกทาง  แต่ถ้า Versus ไม่เห็นว่าอยากได้ลูกค้า V6 อย่างเราเพิ่ม ก็ไม่เป็นไร เพราะ V6 ร้อยละ 80 ออกมาแล้วจะต้องติด LPG กัน เป็นเหตุให้ซื้อ V6 มาแต่ต้น
    แต่ถ้าไม่มาสนใจถ้าผมเป็นผู้นำเข้า สินค้าประเภทนี้ยี่ห้ออื่น  ผมจะมาอุ้มรถป๋าไปจัดการใส่ของสินค้าผม แบบเป็นเคสเรียกคะแนนนิยมเลย   และจะไม่เก็บค่าใช้จ่ายเลยด้วย     ป่านนี้คนที่จะติดแบบป๋า  ถอดใจกันหมดแล้ว  ไม่เสี่ยงไว้ก่อนดีกว่า    แหมผับผ่าเถอะเอ้า  มีร้านไหนผู้นำเข้าตัวอื่น
สนใจมาอุ้มป๋าเราไปที   เดี๋ยวจะเชียร์ให้ไปยี่ห้อนั้นเลย  ได้ใจเราไปสัก 20 คันก็คุ้มแล้ว  แต่น่าจะไปเป็นร้อย แน่...
    ความเห็นส่วนตัวผมเลยนะท่อนนี้  เห็นป๋าบอกว่า Versus ได้รับรู้เรื่องนี้แล้ว  สำหรับผมถึงแม้ว่าจะเกิดจากการติดตั้งหรือใดใดก็ตาม จะอยู่ในความรับผิดชอบของร้านติดก็ตาม  แต่สินค้าคุณมัน Involve อยู่ในเคสนี้ด้วย  หมายถึงชื่อเสียงก็อยู่ในนั้นด้วย
งานนี้ต้องรับรถเข้าไปจัดการให้จบทั้งม้วน ถึงแม้จะลามไปถึงเครื่องยนต์ก็ตาม   เพราะเคสมันกวนใจคะแนนนิยมในสินค้าของคุณไปแล้ว   แล้วจะมาเอาคะแนนคืนจากพวกเราในเวบได้อยู่หรือ   (ออกจะรุนแรงไปนิด  แต่มันจริงนะครับ) กลับกันมองภาพใหม่
ปรากฎว่า  เจ้าของสินค้า Sport มากมารับไปจัดการทั้งเปลี่ยนทั้งหาสาเหตุ ทั้งจัดการส่วนอื่นทั้งที่ไม่เกี่ยวกับสินค้าก็ทำให้หมด  จบแล้วไม่คิดเงินไม่คิดค่าใช้จ่ายในเคสนี้เลย (เคสพิเศษ)  แล้วแจงรายละเอียด สู่ชาวเวบเรา  ผมว่า จะมีคนที่ชอบสินค้าอยู่เป็นทุน  กลับไปนิยมสินค้าตัวนี้อีกเป็นทวีคูณ
อย่าลืม V6 ออกมาจากโรงงานทุกวันเลยนะ  และอีกหลายปีทีเดียว  จะไม่คบเราแล้วหรือ........
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 19 คำสั่ง