Languages

ทดสอบ AC Stag 300 ISA2 ครับ

(1/42) > >>

Punpun:
เห็นห้อง LPG เงียบเงียบ เลยหาเรื่องมาคุยสร้างความครื้นเครง
--- ตอนนี้กำลังทำ ค่า setting ของ Ac 300 ISA2 เป็นแบบ 2-3 Version แล้ว save เป็น File เก็บไว้
    1.1 ค่า setting วิ่งในเมือง
    2.2 ค่า setting วิ่งทางยาว 2000 km. (ใช้บ่อย)
     2.3 ค่า setting สำหรับค้นคว้าหาวิทีโกง ECU
 สนุกดีมาก  แต่กำลังรอป๋าเอส  แกสั่งโปแลนด์ ทำของเล่นมาจูนองศาการจุดระเบิดใหม่ให้นานกว่าเดิมนิดนิด ECU V6 เราก็ปรับได้แต่หมด Range ก่อน เลยต้องเสริมกันหน่อยที่เรียกว่า T.A.P. นี่
อีก 2เดือนนิดนิดก็คลอดแล้ว  คาดว่าจุดประสงค์ไม่ได้ทำให้ประหยัดหรอก  จุดใหญ่น่าจะทำให้การจุดระเบิดหมดจด ก่อนที่จะมีส่วนผสมเชื้อเพลิง LPG เหลือ ไปเผาไหม้ช่วงหลุดจากวาวล์ไอเสีย
ผลที่ได้อาจดูไม่ออกมากด้วยการขับ  แต่เมื่อไม่มีการเผาไหม้นอกห้องเผาไหม้ หรือน้อยลง บ่าวาวล์และตัววาวล์ไอเสียด้านหลังก็ไม่ต้องเจอการเผาไหม้ที่ไม่ได้ต้องการให้เกิด   บ่าวาวล์ เราจะได้มีอายุยืนยาว
คือแก้หรือลดปัญหา วาวล์ยัน จริงอยู่ v6 เป็นวาวล์แบปรับ Auto แต่ มันก็โทรมได้เหมือนกัน  ถ้า TAP ตัวนี้เข้ามาละก็คงสนุกมากมาก มีอะไรให้เล่นอีก คาดว่าไม่น่าจะเป็นตัวที่ AC ขายอยู่ คือ TAP-01 และ 02
แต่น่าจะเป็นตัวคล้ายกัน Designed ใหม่ให้ V6 โดยตรงเลยนะนี่  ฟังมาว่าอย่างนั้น  ผมขนาดโหลดเอา Application และคู่มือมาอ่านรอเลย (tap 01-02)   ยังเหลือเจ้า Premium อีกที่จะต้องลองใน V6 เรา (กำลังปรับปรุง)

เด๋วมีไรเด็ดเด็ดจะมาเล่ากันสนุกสนุก  กำลังหัดจูน อิ... มันมากเชื่อเหอะ ลองดูกัน แต่สงสัยเล็กเล็กเจ้า ECU มันคำนวณช้า หรือ วิทีโปรแกรมมันเขียนมาแบบ เดินหน้าลูกเดียว กับมาแก้ผลลัพท์การคำนวณเมือมีการวนลูปกลับมาคำนวนอีกรอบถึงจะ update กัน เบื้อรอกราฟขยับช้าจัง  ไม่รู้ว่า ECU ยีฮ้ออื่นเป็นแบบนี้ไหม ลูกทริคนิดนึง  อย่าเชื่อกราฟว่ามันทับกันแล้ว จนกว่าจะได้เก็บค่ากราฟเต็มตารางก่อน  ...

Hurricane:
รอชมครับ

skanet:
ดีเลยครับ​ ป๋า​ Pun Pun ผมวิ่งจูนเกจ์แก็สเล่นอยู่​ แต่เติมแก็สแถวบ้านไม่เคยได้เต็มถังสักที​ ระดับเลยไม่ค่อยใกล้เคียงเท่าไหร่​ ป๋าแนะนำการตั้งค่าแต่ละแบบหน่อสิครับ​ อยากได้สัก​ 3 mode สปอร์ต​ > ในเมือง​ > ทางไกล​ จะ​ได้เลืิอกใช้ให้เหมาะกับการใช้งานครับ

Punpun:
ป๋า..ผมแค่เพิ่งเริ่มคิดไอเดียเล่นเล่น  ยังไม่ได้ศึกษาลึกหาองค์ประกอบว่า  จะจัดการกับการใช้รถในสภาพความเป็นจริงอย่างไรบ้าง  พยายามเก็บรายละเอียดว่าเจ้า App นี้มันเก็บค่าหลายอย่างเอาไปคำนวณยังไง เข่น
   -- ตอนเริ่มเก็บค่ากราฟแก็สมันเอา อุณหภูมิแก็สตอนเวลาเริ่มเก็บเข้าไปด้วย  อันนี้น่าจะเป็นตัวคูณ หลังจากเปรียบเทียบกับค่าอุณหภูมิขณะใช้งานจริง ผลลบของมันน่าจะเอาไปเป็นตัวคูณในการจ่ายน้ำมัน เพราะเข้าใจว่า แก็สเมื่ออุณหภูมิต่ำค่าความควบแน่นมากกว่า ในปริมาณเท่ากันเมื่อไปถึงห้องเผาไหม้จริง   การจ่ายแก็สจะหนากว่าคือขยายตัวแล้วมากกว่าที่ ECU จงใจจะจ่าย   Factor นี้น่าจะมีผลเมื่อเรา set ค่ากราฟซึ่งอุณหภูมิ การใช้งานนิ่งพอ  เช่นวิ่งทางไกลยาวยาว แต่กลับกัน วิ่งหยุด วิ่งหยุด ในเมือง Dynamic ตลอดเวลา    จริงอยู่มันปรับชดเชยกันทันในขณะใช้งาน  แต่อย่าลืมว่า เวลาเราเก็บค่ามันไม่ได้วิ่งเก็บม้วนเดียวจบในวันเดียวหรือต่อเนื่องครั้งเดียวที่อุณหภูมิ ที่บันทึกไว้  เช่น ผมเริ่ม Autotune ที่ 45 องศา ( คู่มือแนะนำ 60) โปรแกรมมันบันทึกไว้ว่ากราฟแก็สชุดนี้ได้บันทึกที่ 45 แต่ในความเป็นจริง มันถูกบันทึกที่หลากหลายอุณหภูมิ เพราะต่างวาระกัน
      จริงแล้วมันมีผลน้อยเรื่องความหนาบาง  แต่ก็แค่อยากให้เห็นว่า ต้องลองทำความเข้าใจหลักการทำงานของ ECU แก็ส ให้ได้ดีก่อนถึงจะรู้ว่าจะโกงมันยังไงครับ

   -- อีกเรื่องยังไม่มีเวลาไปถอดขั้ว oxygen sensors ทั้งหลายดูเพื่อเปรียบเทียบว่า v6 ใน App. มีค่า Lamda อยู่สองค่า ไม่รู้ว่า lamda1 หมายถึง Ox. Sensor ตัวก่อนหรือหลัง แคต. หรือ มันเอาจาก แคตซีกใดซีกหนึง่ ซ้ายหรือขวา  ถ้าเอาจาก Sensor1 และ 2 แล้ว  มันมีแคต 2 ชุด( L+R)  อันนี้ก็พาลคิดไปอีกว่า  ถ้ามันเอา ซ้ายขวา มาเฉลี่ยค่าก็แบบหนึ่ง  แต่ถ้ามันเอาแค่ชุดใดขุดหนึ่งเท่านั้น ในอนาคตจะได้บอกเพื่อนเพื่อนวา ถ้า ox sensor ชุด L หรือ R พัง ก็ เอาชุดอีกด้าน มาใส่แทนไม่ต้องซื้อ เพราะมันแพงสุดสุด อิ...
      สรุปครับป๋า  ยังไม่ได้คิดเลยว่า  เจ้าโปรเจ๊ค  Individual Setting ที่จะทำควรจะมีค่ารายละเอียดต่างกันอย่างไร  แต่คร่าวคร่าวว่าจะ ทำ Autotune รวมทั้งเก็บค่ากราฟน้ำมันด้วย ขุดละ 1 set  เช่นในเมืองประจำวัน กับ ต่างจังหวัดยาวยาว อีกชุด  แต่คิดว่าจะ Tune โดยมือทั้งหมด  คงยังไม่เปิด Autoadaptive ใน ISA2  เพราะจะทำให้ข้อมูลเต็มมากมากแล้วจูนให้เนียนโดยมือก่อน  แล้วเก็บค่าแยกแบบ Auto Adapt. กับ ไม่ Auto Adapt
      เขียนมายาวเลยเอาเป็นว่าถ้าสมาชิกท่านอื่นอ่านแล้วเลยไปก็ได้  เพราะอันนี้เอาไว้เพื่อสมาชิกที่สนใจเล่นกันสนุกแบบมีสาระกันเล่นครับ  คงไม่อ่านตรวจทานแล้ว เด๋ว งง อิ...

Punpun:
---วันนี้ว่างนิดก็เลยเปิดไปชมถัง Donut ที่ติดอยู่ในรถแบบ PPV อะไรนี่ ไม่รู้เรียกถูกเป่า...  ดูแล้ว Pajero ถัง Donut แบบหุ้มยางอะไหล่ที่มีีสมาชิกเราติดกันส่วนใหญ่นี่  เป็นรถที่ติดถัง Donut ได้ลงตัวและสวยงามสุดแล้ว
--- แอบดีใจที่ทางร้านที่ติดแก็สให้  เลือกหัวฉีดแบบ ลิเนียร์ ติดมาให้ทำให้การจูนแก็สเอง ลดปัญหาไปเยอะ เช่นเรื่องหัวฉีดเจาะใหญ่ไป เล็กไปอะไรเทือกนี้  เพราะไม่ต้องมีขั้นตอนการเจาะรูหัวฉีด  ของผมยี่ห้อ ไข่หิน ครับ
--- พอเริ่มหัดจูนเอง แล้วก็ยังอยากขอบใจร้านที่ติดมาให้อีกว่า  ถ้าถัง, เกจ์ , ท่อยาง, หม้อต้ม, แมพ, หัวฉีด และ อื่นอื่น  ดีลงตัวหมด  ทำให้เรา user เล่นจูนเองได้สนุกไร้ปัญหาดีมาก
--- เรื่องการปรับแต่งเกจ์บอกระดับแก็ส  ที่เจอปัญหากัน มันปรับได้ทั้งนั้น ให้ร้านปรับหรือ ปรับเองโดย โปรแกรมที่เขาโหลดให้ใน Notebook เราก็ได้ ดีกว่าด้วยเพราะตามใจเรา ละเอียดแค่ไหนก็ว่ากันไป
--- เรื่องลูกลอยในถังทำให้เติมเต็มพิกัดของความจุที่ควรจะเป็น  ที่ที่ผมติดมาก็แก้ไขได้จบแบบไร้ปัญหาก่อนติดให้ผมสะอีก  ผมได้ 63L   ทุกครั้ง ลงตัวดีมากตามเสปคเลย
--- เรื่องยางอะไหล่ผมไม่เห็นว่ามันเรื่องใหญ่เลยสำหรับผมเอง  พอผมไปต่างจังหวัดผมก็เอาใส่ถุงยางอะไหล่แล้วก็วางไปท้ายรถทุกครั้งก็กินเนื้อที่ไปบ้างแต่รถเราจุมากมากเลยนะลองใส่เต็มแล้วเรียงของดีดีจะตกใจเลย ยิ่งถ้าได้ล้ออะไหล่เดฟ แบบรถสมัยใหม่ละก็ บางลงอีกเยอะ กำลังแอบมองตามเชียงกงอยู่
--- เรื่องไฟ engine โชว์ ก่อนติดก็พยายามศึกษาดูเยอะมากตามเวบ  แหมเตรียมการบ้านไว้ต่อกรกับมัน  แต่พอติดที่ที่ติดมานี้  ไม่เคยเห็นเลย  ผมเคยเขียนไว้ก่อนได้รถมาครอง (รอ 6 เดือน) ว่าถ้าร้านไหนติด LPG แล้ว ไฟ Engine ไม่โชว์ ถึงแพงยังไงก็คุ้มแล้วในกระทู้เก่าเก่า (สงสัยต้องเอาเงินไปจ่ายให้เพิ่มเพราะไม่มีปัญหาไฟ Engine เลย) ผมใช้เก๋งมาหลายรูปแบบเครื่องยนต์  ไฟ Engine มันเหมือนกับ เพื่อนใจคนติดแก็สไปแล้ว   พอมาคันนี้ก็เลยเอาละ จะจูนเองงสักที เบื่อช่างชอบบอกว่า รถรุ่นนี้ โอกาศไฟ Engine ขึ้นมีเยอะ (โหว์... ใช้มาตั้งหลายรุ่นมันขึ้นบ่อยมาก มั่วมาเราก็ทนใช้ไป)  แต่ตอนนี้ไม่ยอมแล้ว  เรียนรู้เองเลย  บังเอิญได้ร้านที่ติดดีเลยไม่ต้องขับไปแล้วมีไฟแยงตาจากหน้าปัทย์อีกเลย
 สรุปปา V6 หรือ 2.4  ติดถัง' Donut แล้วสวยกว่ารุ่นอื่นใดทั้งนั้น อิ.....

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป