Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เติมลม 29 แล้วยางดูย้วยๆ ...  (อ่าน 11191 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 02:05:16 pm »

ผมเติม35 หน้า-หลัง/กัะเด็งเล็กๆแต่ขับสนุกครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
nummittare
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230


หนุ่มปาขาวบ่าวสกลนคร 1404


« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 07:33:40 pm »

ผมก็ 35 ทั้งหน้าหลังรู้สึกกระเด้งมากไปหน่อยแต่ขับคล่องตัวดีนะ
บันทึกการเข้า

ปาขาวมุก 1404
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 08:46:41 pm »

ผม ก็ 35 หน้า หลัง  แค่พอไปลองเติม ไนโตร ใกล้บ้าน 100 บาท เติมฟรี 6 เดือน   ก่อนเติมครั้งแรกล้างลมออกหมด แล้วเติม 35 เท่าเดิม ก็มีอุปทานเกิดขึ้นดังนี้
อุปทาน-
--- 35 ลมทำมะดา แก้มยางหลังป่องนิดนิด พอ ไนโตรทำไมแก้มมันดูไม่ป่องเลย ลองวัด ก็ 35 เท่าเดิม
--- ติ๊ดชึ่ง หน้าโรงเรียนลูกขับผ่านทุกวัน  พอไนโตร ทำไมมันนุ่มกว่าเดิมหว่า
--- ขับไปต่างจังหวัด ไปกลับ 2000 โล เหมือนกับลมในล้อมันไม่ได้ขยายตัวมาก ตอนร้อน ยางก็ดูนิ่มนวนดีเหมือนตอนยางเย็น ทั้งทั้งที่เวลาอัดยาว เติมลม 35 พอจอดพักวัดได้ 40 บ้าง เป็นบางครั้งอากาศร้อน ต้องคอยปล่อยออก เติมเข้าถ้าใจเย็นไม่รีบไปไหน
--- แถมตามเสปคแล้วก็ช่วยการไม่ให้เกิดยางระเบิดได้อีก
100 บาท เติมฟรี อีก 6 เดือน แล้วได้อุปทานดีดีอีก  อิ ถ้าใกล้บ้านเติมเลย  แถมจุกเติมเเขาเปลี่ยนให้เป็นสี เหลือง หรือเขียวอีก พอเข้า 0 ช่างที่ 0 เห็นก็จะถูก เทรน ไว้ว่าถ้าเจอจุกสีเหล่านี้ ไม่ต้องวัดหรือเติมลม ยกเว้นว่า 0 ไหนมี เติมไนโตร
แค่รู้สึกดี แต่ไม่มีหลักถานมาคุยกันเท่านั้น ก็เลยมาบอกเรื่องดีดีคุยกันครับ  จริงอยู่เวลาขับไปที่อื่นไกลไกล ไม่มีไนโตรให้เติม ก็ไม่เห็นแปลก  เติมลมทำมะดาเข้าไป พอกลับมาจากต่างจังหวัด ก็มาไล่ลมเก่าออกหมด แล้วไนโตรใหม่ก็แค้ 100 เดียว
แต่ เติมมาหลายเดือนไม่เห็นต้องเติมอีกมันไม่ได้ซึมไปไหนเลย  ยิ่งถ้ายางเราราคาแพง มันยิ่งถนอนเนื้อยางด้านในอีกด้วย อันนี้ไนโตรเขาคุยเองครับ   แต่หลักจริงของผมคือ เรื่องยางโอกาศระเบิดมีน้อยกว่าลมทำมะดา ผมจึงเติมครับอัดยาว 1000 โล รวดเดียวบ่อย
แต่เรื่องอุปทานที่กล่าวมา ไปลองกันเองแล้วมาเล่ากันฟังนะ สนุกดีครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 09:12:22 pm »

ของผมยังคงอัดไป 40 ทุกล้อเช่นเดิม แบบใช้หลักการของตัวเอง คือมันน่าจะประหยัดน้ำมัน ผบ. นั่งแล้วไม่บ่นเวียนหัวเป็นอันว่าผ่าน พยายามมองไกลๆ ถอนคันเร่งแต่เนิ่นๆ เพราะรถลอยตัวมาก แรงเสียดทานน้อย หยุดยากขึ้นสักหน่อย ยางแข็งตั้งแต่แรก การยืดหยุ่นน้อย ความร้อนเกิดน้อย อากาศขยายตัวอีกไม่มาก ไม่ได้ให้ป๋าๆ ทำตามนะครับ ผมคิดเองเออเองหมดเลย  Huh?
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
wutty
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 09:31:33 pm »

ผมหลักการง่ายๆ   แข็งดีกว่าอ่อนครับ  เพราะยางอ่อน ยางอาจเกิดความร้อนได้สูง และแก้มยางเกิดการบิดตัวได้มาก อาจทำให้ยางระเบิดได้ง่ายกว่าแข็ง  ดังนั้น ผม 34 ทั้ง สี่ล้อ      ถ้าเดินทางเที่ยวไกลๆ  จำนวนผู้โดยสารมากกว่าใช้ชีวิตประจำวัน   หลังเป็น 36
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 10:57:21 pm »

วันนี้ไปจัด 45 ทั้งสี่ล้อมาคับ
ก็ไม่ได้แข็งอย่างที่คิด ออกตัวง่ายดีคับ
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
sdb.rayong
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 11:37:33 pm »

วันนี้ไปจัด 45 ทั้งสี่ล้อมาคับ
ก็ไม่ได้แข็งอย่างที่คิด ออกตัวง่ายดีคับ

      Shocked  45  Shocked ผม 34 ครับ
บันทึกการเข้า
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 11:40:23 pm »

ปา 2.5gt เติม ลม ตามคู่มือ 29 หน้าหลัง
ขับนิ่มดีชอบ แต่ แก้มยางดู ย้วยๆ
รบกวน ป๋า ๆ คอนเฟริม หน่อยครับ
ว่า ย้วยๆ อย่างนี้ ยางจะไม่เสีย สภาพ ใช่ป่าวครัฟ Huh??
ตามคู่มือหน้า 29 หลัง 32 ไม่ใช่เหรอครับ แต่ผมเติมหน้าหลัง 34 กำลังดี..ถ้ามีบรรทุกก็หน้า 34 หลัง 36 ครับ

2.4GLS ผมเติม 32 หน้า+หลัง เด้งมาก เลยลดตามคู่มือที่ 29 ทั้งหน้า หลัง ค่อยนิ่มหน่อย และยางก็ไม่ได้ย้วยมากครับ 2.4 อาจจะเบากว่า Diesel ด้วยมั๋งครับ

ตามนี้เลยครับ ดีขึ้นเยอะ
บันทึกการเข้า
birdpatty
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214



« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 03:12:24 pm »

ของผมยังคงอัดไป 40 ทุกล้อเช่นเดิม แบบใช้หลักการของตัวเอง คือมันน่าจะประหยัดน้ำมัน ผบ. นั่งแล้วไม่บ่นเวียนหัวเป็นอันว่าผ่าน พยายามมองไกลๆ ถอนคันเร่งแต่เนิ่นๆ เพราะรถลอยตัวมาก แรงเสียดทานน้อย หยุดยากขึ้นสักหน่อย ยางแข็งตั้งแต่แรก การยืดหยุ่นน้อย ความร้อนเกิดน้อย อากาศขยายตัวอีกไม่มาก ไม่ได้ให้ป๋าๆ ทำตามนะครับ ผมคิดเองเออเองหมดเลย  Huh?
ผบ. บ่นว่าเวียนหัวเหมือนกันเลยครับ  like
บันทึกการเข้า
maab
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 04:17:41 pm »

ผมล้อ20ลมไนโตร30หน้าหลังครับกำลังดี
บันทึกการเข้า
JER2556
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 11:20:47 pm »

ผม 29 ทั้ง 4 ล้อ ตอนนี้วิ่ง 80000 โลแก้มยางยังปกติครับ
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 11:10:30 am »

เติม หน้า 29 psi ถูกต้องแล้วครับ เมื่อเหยียบก้อนหิน  ขวดน้ำ รถจะเกาะถนน เนื่องจากแก้มยางยึดหยุ่นได้ เปรียบเหมือนเท้าช้างต้องยืดหยุ่นได้ จึงเกาะพื้นดินได้
ผมเคยเติมลมแข็งเกินมาก เจอฝนปรอยๆ หมุน แต่เป็นรถเก๋งคันเก่าที่ใช้อยู่เติมลมตามคู่มือดีที่สุดแล้วครับ เขาทดสอบมาแล้วว่าใฃ้ได้ทุกสภาพถนน
บันทึกการเข้า
ถุงเงิน
Toong-Ngoen ID-4677
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 578


หยก Software Dev.


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 09:29:12 pm »

ผมเติมไนโตร 35 4 ล้อครับ ส่วนตัวชอบครับ รถผมลอง 29 ดูเหมือนยางแบนหน่ะครับ ส่วน 40 ก็รู้สึกแข็งไปนิดนึงครับ เลยเติมเป็นกลาง ๆ 35 คร้าบ
บันทึกการเข้า

เรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องอธิบายเหตุผล เรื่องบางเรื่องไม่มีเหตุผลที่จะอธิบาย
Warmcyp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 07, 2014, 08:58:24 pm »

เพิ่งรับรถมาได้ 4 วันครับ ศูนย์เติมมาให้ล้อละ 50 ครับ เช็คแล้วตกใจเลยครับ  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
likitr
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 03:33:09 pm »

ปกติเติม 32 ทุกล้อการเบรคและขับกระชับมั่นคงกำลังดี แต่พอไปเปลี่ยนยางมาทางร้านเติมไนโตรเจน 36 ทุกล้อ  บอกให้เอาออกก็เถียงเฉย ขับแล้วกระด้างขึ้นเหมือนแข็งเกินไป เดินทางลงจากสุโขทัยอัดมาแค่ 160 โดนรถตู้ตัดหน้า เบรคกระทันหันเอาไม่อยู่รถไถลเป็นโรลเลอร์สเก็ท เลยต้องกลับมาเป็น 32 ทุกล้อ ปรากฏว่าเบรคได้สบายมากที่ 160 เอาอยู่สบาย
จริงเท็จพิจารณาเอาครับ แต่สำหรับผมมันเกิดขึ้นจริงๆ เกือบจะเข้าไปอยู่ในกระทู้"บ่อยจัง" แหละ 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 19 คำสั่ง