tepanan_not
ID 3630
Jr. Member

like: 22
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 02:05:16 pm » |
|
ผมเติม35 หน้า-หลัง/กัะเด็งเล็กๆแต่ขับสนุกครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
nummittare
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 230
หนุ่มปาขาวบ่าวสกลนคร 1404
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 07:33:40 pm » |
|
ผมก็ 35 ทั้งหน้าหลังรู้สึกกระเด้งมากไปหน่อยแต่ขับคล่องตัวดีนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปาขาวมุก 1404
|
|
|
Punpun
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 08:46:41 pm » |
|
ผม ก็ 35 หน้า หลัง แค่พอไปลองเติม ไนโตร ใกล้บ้าน 100 บาท เติมฟรี 6 เดือน ก่อนเติมครั้งแรกล้างลมออกหมด แล้วเติม 35 เท่าเดิม ก็มีอุปทานเกิดขึ้นดังนี้ อุปทาน- --- 35 ลมทำมะดา แก้มยางหลังป่องนิดนิด พอ ไนโตรทำไมแก้มมันดูไม่ป่องเลย ลองวัด ก็ 35 เท่าเดิม --- ติ๊ดชึ่ง หน้าโรงเรียนลูกขับผ่านทุกวัน พอไนโตร ทำไมมันนุ่มกว่าเดิมหว่า --- ขับไปต่างจังหวัด ไปกลับ 2000 โล เหมือนกับลมในล้อมันไม่ได้ขยายตัวมาก ตอนร้อน ยางก็ดูนิ่มนวนดีเหมือนตอนยางเย็น ทั้งทั้งที่เวลาอัดยาว เติมลม 35 พอจอดพักวัดได้ 40 บ้าง เป็นบางครั้งอากาศร้อน ต้องคอยปล่อยออก เติมเข้าถ้าใจเย็นไม่รีบไปไหน --- แถมตามเสปคแล้วก็ช่วยการไม่ให้เกิดยางระเบิดได้อีก 100 บาท เติมฟรี อีก 6 เดือน แล้วได้อุปทานดีดีอีก อิ ถ้าใกล้บ้านเติมเลย แถมจุกเติมเเขาเปลี่ยนให้เป็นสี เหลือง หรือเขียวอีก พอเข้า 0 ช่างที่ 0 เห็นก็จะถูก เทรน ไว้ว่าถ้าเจอจุกสีเหล่านี้ ไม่ต้องวัดหรือเติมลม ยกเว้นว่า 0 ไหนมี เติมไนโตร แค่รู้สึกดี แต่ไม่มีหลักถานมาคุยกันเท่านั้น ก็เลยมาบอกเรื่องดีดีคุยกันครับ จริงอยู่เวลาขับไปที่อื่นไกลไกล ไม่มีไนโตรให้เติม ก็ไม่เห็นแปลก เติมลมทำมะดาเข้าไป พอกลับมาจากต่างจังหวัด ก็มาไล่ลมเก่าออกหมด แล้วไนโตรใหม่ก็แค้ 100 เดียว แต่ เติมมาหลายเดือนไม่เห็นต้องเติมอีกมันไม่ได้ซึมไปไหนเลย ยิ่งถ้ายางเราราคาแพง มันยิ่งถนอนเนื้อยางด้านในอีกด้วย อันนี้ไนโตรเขาคุยเองครับ แต่หลักจริงของผมคือ เรื่องยางโอกาศระเบิดมีน้อยกว่าลมทำมะดา ผมจึงเติมครับอัดยาว 1000 โล รวดเดียวบ่อย แต่เรื่องอุปทานที่กล่าวมา ไปลองกันเองแล้วมาเล่ากันฟังนะ สนุกดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 09:12:22 pm » |
|
ของผมยังคงอัดไป 40 ทุกล้อเช่นเดิม แบบใช้หลักการของตัวเอง คือมันน่าจะประหยัดน้ำมัน ผบ. นั่งแล้วไม่บ่นเวียนหัวเป็นอันว่าผ่าน  พยายามมองไกลๆ ถอนคันเร่งแต่เนิ่นๆ เพราะรถลอยตัวมาก แรงเสียดทานน้อย หยุดยากขึ้นสักหน่อย ยางแข็งตั้งแต่แรก การยืดหยุ่นน้อย ความร้อนเกิดน้อย อากาศขยายตัวอีกไม่มาก ไม่ได้ให้ป๋าๆ ทำตามนะครับ ผมคิดเองเออเองหมดเลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
wutty
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 202
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 09:31:33 pm » |
|
ผมหลักการง่ายๆ แข็งดีกว่าอ่อนครับ เพราะยางอ่อน ยางอาจเกิดความร้อนได้สูง และแก้มยางเกิดการบิดตัวได้มาก อาจทำให้ยางระเบิดได้ง่ายกว่าแข็ง ดังนั้น ผม 34 ทั้ง สี่ล้อ ถ้าเดินทางเที่ยวไกลๆ จำนวนผู้โดยสารมากกว่าใช้ชีวิตประจำวัน หลังเป็น 36
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Osaoka
Full Member
 
like: 21
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1154
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 10:57:21 pm » |
|
วันนี้ไปจัด 45 ทั้งสี่ล้อมาคับ ก็ไม่ได้แข็งอย่างที่คิด ออกตัวง่ายดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
|
|
|
sdb.rayong
Jr. Member

like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 334
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 11:37:33 pm » |
|
วันนี้ไปจัด 45 ทั้งสี่ล้อมาคับ ก็ไม่ได้แข็งอย่างที่คิด ออกตัวง่ายดีคับ
 45  ผม 34 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pajerosportphitlok
Jr. Member

like: 15
ออฟไลน์
กระทู้: 501
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 11:40:23 pm » |
|
ปา 2.5gt เติม ลม ตามคู่มือ 29 หน้าหลัง ขับนิ่มดีชอบ แต่ แก้มยางดู ย้วยๆ รบกวน ป๋า ๆ คอนเฟริม หน่อยครับ ว่า ย้วยๆ อย่างนี้ ยางจะไม่เสีย สภาพ ใช่ป่าวครัฟ  ? ตามคู่มือหน้า 29 หลัง 32 ไม่ใช่เหรอครับ แต่ผมเติมหน้าหลัง 34 กำลังดี..ถ้ามีบรรทุกก็หน้า 34 หลัง 36 ครับ 2.4GLS ผมเติม 32 หน้า+หลัง เด้งมาก เลยลดตามคู่มือที่ 29 ทั้งหน้า หลัง ค่อยนิ่มหน่อย และยางก็ไม่ได้ย้วยมากครับ 2.4 อาจจะเบากว่า Diesel ด้วยมั๋งครับ ตามนี้เลยครับ ดีขึ้นเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
birdpatty
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 214
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 03:12:24 pm » |
|
ของผมยังคงอัดไป 40 ทุกล้อเช่นเดิม แบบใช้หลักการของตัวเอง คือมันน่าจะประหยัดน้ำมัน ผบ. นั่งแล้วไม่บ่นเวียนหัวเป็นอันว่าผ่าน  พยายามมองไกลๆ ถอนคันเร่งแต่เนิ่นๆ เพราะรถลอยตัวมาก แรงเสียดทานน้อย หยุดยากขึ้นสักหน่อย ยางแข็งตั้งแต่แรก การยืดหยุ่นน้อย ความร้อนเกิดน้อย อากาศขยายตัวอีกไม่มาก ไม่ได้ให้ป๋าๆ ทำตามนะครับ ผมคิดเองเออเองหมดเลย  ผบ. บ่นว่าเวียนหัวเหมือนกันเลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maab
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 117
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 04:17:41 pm » |
|
ผมล้อ20ลมไนโตร30หน้าหลังครับกำลังดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JER2556
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 11:20:47 pm » |
|
ผม 29 ทั้ง 4 ล้อ ตอนนี้วิ่ง 80000 โลแก้มยางยังปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utid
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 11:10:30 am » |
|
เติม หน้า 29 psi ถูกต้องแล้วครับ เมื่อเหยียบก้อนหิน ขวดน้ำ รถจะเกาะถนน เนื่องจากแก้มยางยึดหยุ่นได้ เปรียบเหมือนเท้าช้างต้องยืดหยุ่นได้ จึงเกาะพื้นดินได้ ผมเคยเติมลมแข็งเกินมาก เจอฝนปรอยๆ หมุน แต่เป็นรถเก๋งคันเก่าที่ใช้อยู่เติมลมตามคู่มือดีที่สุดแล้วครับ เขาทดสอบมาแล้วว่าใฃ้ได้ทุกสภาพถนน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถุงเงิน
Toong-Ngoen ID-4677
Jr. Member

like: 6
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 578
หยก Software Dev.
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 09:29:12 pm » |
|
ผมเติมไนโตร 35 4 ล้อครับ ส่วนตัวชอบครับ รถผมลอง 29 ดูเหมือนยางแบนหน่ะครับ ส่วน 40 ก็รู้สึกแข็งไปนิดนึงครับ เลยเติมเป็นกลาง ๆ 35 คร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องอธิบายเหตุผล เรื่องบางเรื่องไม่มีเหตุผลที่จะอธิบาย
|
|
|
Warmcyp
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 07, 2014, 08:58:24 pm » |
|
เพิ่งรับรถมาได้ 4 วันครับ ศูนย์เติมมาให้ล้อละ 50 ครับ เช็คแล้วตกใจเลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
likitr
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 112
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 03:33:09 pm » |
|
ปกติเติม 32 ทุกล้อการเบรคและขับกระชับมั่นคงกำลังดี แต่พอไปเปลี่ยนยางมาทางร้านเติมไนโตรเจน 36 ทุกล้อ บอกให้เอาออกก็เถียงเฉย ขับแล้วกระด้างขึ้นเหมือนแข็งเกินไป เดินทางลงจากสุโขทัยอัดมาแค่ 160 โดนรถตู้ตัดหน้า เบรคกระทันหันเอาไม่อยู่รถไถลเป็นโรลเลอร์สเก็ท เลยต้องกลับมาเป็น 32 ทุกล้อ ปรากฏว่าเบรคได้สบายมากที่ 160 เอาอยู่สบาย จริงเท็จพิจารณาเอาครับ แต่สำหรับผมมันเกิดขึ้นจริงๆ เกือบจะเข้าไปอยู่ในกระทู้"บ่อยจัง" แหละ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|