ผมว่า 2 อย่างนี้ มันมีหน้าที่ที่จะเอาไปใช้งานต่างกันมังครับ
--LSD ไม่ได้ดีไซน์มาให้แค่เอาขึ้นจากหล่มอย่างเดียวมังครับ มันถ่ายกำลังอยู่เกือบตลอดเวลา ซ้าย ขวา ตามแต่วงเลี้ยว และการกำหนดค่าเปอร์เซ็นต์มาจากโรงงาน
- Auto Diff Lock น่าจะทำมาเพื่อการนี้เลย แต่พอเวลาวิ่งปรกติคงไม่ได้ทำงานด้วย น่าจะเป็น Part Time สำหรับโจทย์แบบที่ออกมา
ผมว่ามันเอามาเทียบมาเปรียบกันคนละจุดประสงค์นะ เพราะเวลาวิ่งบนถนน LSD ทำงานตอนเข้าโค้งและทำงานอยู่เกือบตลอดเวลา (ยกเว้นทางตรง) อยากให้ผู้เข้าใจเรื่องนี้มาแจงหน่อยครับ
เพราะผมเข้าใจว่า( ผมอาจผิดเพราะว่าผมไม่เคยใช้ครับ) ถ้าขับปรกติหลังถนนที่เราขับอยู่ทุกวัน Auto Diff จะได้ทำงานตอนไหนเอ่ย.... แต่ LSD มันทำเกือบตลอด มากหรือน้อยก็ว่าไปตามเสปคว่าถ่ายแรงไปฝั่งตรงข้ามในอัตราส่วนเท่าไรตอนเลี้ยวหรือตอนวงรอบที่ไม่สัมพันท์กันของล้อหลังซ้ายขวา ว่ากันไป 20-30 (สูงกว่านี้คงเป็นแบบใช้ในรถแรลลี่แล้ว-70-80 เทือกนั้น) คงไม่มี 100 เหมือน Auto Diff Lock (ค่าที่ 100 เปอร์เซนด์ หมายถึง รอบเป็นแกนเดียวกันเลย แบบรถ Go kart เลย )
****แต่ในโคสนาเขาเน้นเรื่องหล่มหลุม ขับรถออกจากไร่นา หรือแบบเข้าป่าลุยลุย นะเท่าที่ดู******
อยากสนทนาด้วยสร้างบรรยากาศ เลยออกมาคุยด้วยครับ ผิดถูกอย่าถือสากันนะจ๊ะ
ไม่ทำงานครับ ใครใช้รถเฉพาะในเมือง วิ่งแต่ถนนหลวง ก็ไม่จำเป็นครับ