Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Review:เปลี่่ยนเฟืองท้าย Hybrid LSD ให้น้องปาเงิน  (อ่าน 35597 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 06:49:03 pm »

ลองเติม molyland หรือยังครับ

หายไปนาน มาอัพเดท ยังหอนเหมือนเดิมครับ เดิม molyland แล้วแต่ก็ยังไม่หายหอนครับ

จะลอกการบ้านซะหน่อย   ผมเข้าเวปไทรตันดูแทบทุกวัน ยังหาเฟืองท้าย LSD เก่าไม่ได้เลยครับ   ในเวปวีคเอน ฮอบปี้ ก็มีคนปล่อย  แต่มาเร็ว ไปเร็วมาก
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
ปาเงินคลอง 8
MK28 2WD GT @www.pajerosport-thailand.com
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



« ตอบ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 09:50:34 pm »

ลองเติม molyland หรือยังครับ

หายไปนาน มาอัพเดท ยังหอนเหมือนเดิมครับ เดิม molyland แล้วแต่ก็ยังไม่หายหอนครับ

จะลอกการบ้านซะหน่อย   ผมเข้าเวปไทรตันดูแทบทุกวัน ยังหาเฟืองท้าย LSD เก่าไม่ได้เลยครับ   ในเวปวีคเอน ฮอบปี้ ก็มีคนปล่อย  แต่มาเร็ว ไปเร็วมาก

ไม่หายหอนแต่ก็ช่วยให้ลุยได้เยอะขึ้นเลยครับ เช่น เลี้ยวขึ้นคอสะพานไม่ฟรีทิ้ง ทางลูกรังขับลุยไปได้ดีและออกตัวได้ดีขึ้น  Cheesy
บันทึกการเข้า

MK28 ปาเงินคลอง 8
manton
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 11:59:42 pm »

ขับสอง(2.4 GLS 2012)ใส่ได้ไหมครับต้องมีการโมอะไรไหมครับ กำลังสนจนใจอยู่พอดีครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
ปาเงินคลอง 8
MK28 2WD GT @www.pajerosport-thailand.com
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



« ตอบ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 07:27:44 am »

ขับสอง(2.4 GLS 2012)ใส่ได้ไหมครับต้องมีการโมอะไรไหมครับ กำลังสนจนใจอยู่พอดีครับ สาธุ

เบื้องต้นต้องหาเฟือง LSD ที่มีอัตราทดเท่าของเดิมและมีรูน๊อตเท่าของเดิมก่อนครับ ถ้าได้ตามนี้ก็ไม่ต้องโมอะไรครับ
บันทึกการเข้า

MK28 ปาเงินคลอง 8
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 08:22:48 pm »

แปลกจังที่ต้นเรื่องเป็นเฟืองท้าย10/41ลิมิเต็ดสลิปแบบไฮบริดแต่เป็นรุ่น10น๊อต
ปกติที่เคยเจอ ในไทรทัน4×4ก่อนVG
2.5 4x4 เกียร์ธรรมดา เฟืองท้าย 10น๊อต อัตราทด 10/41 ลิมิเต็เสลิป
2.5 4x4 เกียร์ออโต เฟืองท้าย 12น๊อต อัตราทด 10/41 ลิมิเต็ดสลิปแบบไฮบริด
3.2 4x4 เกียร์ธรรมดา เฟืองท้าย 12น๊อต อัตราทด 10/41 ลิมิเต็เสลิป
3.2 4x4 เกียร์ออโต เฟืองท้าย 12น๊อต อัตราทด 10/41 ลิมิเต็ดสลิปแบบไฮบริด
.
เปอร์เซ็นในการจับของเพลาซ้าย-ขวา น่าจะ30/70 สำหรับลิมิเต็ดสลิปมาตรฐานจากโรงงาน ยกเว้นสึกหรอหรือโมดิฟลายแรงกดเพิ่มเติมจากที่เป็นอยู่
บันทึกการเข้า
krittikorn
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30


« ตอบ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 02:03:24 am »

ของผม หอนตั้งแต่วันแรกเลย (ศึกษาจาก web นี้ มาก่อนแล้ว  แต่ใจมันรักน้องปา ทำไงได้)

ช่วง 65-75 หอนเบาๆ  ช่วง 90-110  มาทั้งวัดเลย

แต่เคลมไปละครับ คุยหาวิธีแก้ ทั้งที่ศูนย์ และ mitsu callcenter สุดท้าย ผจก เปลี่ยนลูกใหม่ให้ (แต่ให้ เซ็นต์ยอมรับผลกรรม เพราะเขาแจ้งล่วงหน้าว่า มันก็อาจจะดังขึ้น เท่าเดิม หรือเบาลง เพราะมันเป็น spec (ของแท้ต้องหอน range 0.08-0.1 ไมครอน (หน ช่างบอก) เกินกว่านี้ ถ้าทำเอง ประกันมีปัญหา)

ศูนย์ บางแค บริการ OK ดีนะครับ Sale Advisor ช่าง หนช่าง ผจก พูดจาดีครับ (หรือเพราะผมซื้อจาก ศูนย์นี้ไม่รู้)

เมื่อวานไปรับรถ ลุ้นสุดตัว กลัว ดังกว่าเดิม เขาบอกไม่ให้เปลี่ยนคืนด้วยสิ

สรุปว่า ช่วง 65-75 หายเป็นปลิดทิ้งครับ  Smiley..........แต่มาดัง 35-55 แทน  Roll Eyes  (แต่เบาลงนิดนึง และช่วงความเร็วเท่านี้ เสียงเครื่องดังกว่า 65-75 เลยมาช่วยไกล่เกลี่ยไปได้หน่อย

ส่วนช่วง 100 มาเกือบทั้งวัด ดีกว่าเดิมนิด  Cry ............แต่ ๆ มีข้อดีคือ ช่วงมันแคบลงครับ 95-105  ....... Sad Cheesy

ยังไม่จบ ครับ  มีแถม เสียงอื่นมานิดหน่อย (เบาๆ แต่ ตั้งใจฟังก็ได้ยิน) อภิบายเสียงไม่ค่อยถูก  เสียงใหญ่เหมือนเหล็กหมุนๆประมาณนั้นครับ ช่วงระหว่าง 35-70

โดยรวม ดีขึ้น ...25%-30%  ครับ  หมายังอยู่เช่นเดิม แต่ น้อยลงครับ  ลุ้นแทบแย่      

รอติดตามวิธีไล่หมาต่อไปครับ

บันทึกการเข้า

ทุกความพยายาม ไม่ได้นำมาซึ่งความสำเร็จ
แต่ทุกๆความเสร็จ เกิดจากความพยายาม ทั้งสิ้น
jen-e20zps
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 07:06:20 am »

ใส่มาได้สักพักแล้วครับ โดยร่วมดีขึ้น เสียงยังเหมือนเดิม ยอดเยี่ยม
ของผม เป็น3.2 ขับสี่แต่เป็นแบบ10น๊อต ก่อนจัดหาแน่ะนำดูก่อนน่ะครับว่า ของเราเป็น10หรือ12น๊อตครับ
ปล.ตอนแรกผู้ขายจัดมาเป็น12น๊อตพอถอดมางง...ไปสักพักว่าทำไมรถผมมันแค่10น๊อต
ดีน่ะที่มีของ Cheesy
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 09:30:10 am »

...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2015, 10:46:04 am โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

Noppasit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



« ตอบ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 11:15:35 am »

 Smiley อยากรู้จังครับ ว่าไอ้การหอนของ เฟืองท้าย เสียงมันจะดังมาก ไหมครับ คือ ผมใช้ Triton 3.2 4x4 ปี 06 วิ่งทั้งช้าและเร็ว สูงสุด คือ 180 Km+ ก็ไม่ได้ยินเสียงหอนนะครับ เลยไม่รู้ว่ามันจะดังแบบไหนถึงจะเรียก ว่าหอน ส่วนตอนนี้ใช่ Pajero 2.5 4x4 ปี 13 ก็ลองวิ่งดูทั้งเร็วและช้า สูงสุดที่ 170 Km+ ครับ ก็ยังไม่ได้ยินเสียงเลยไม่รู้ว่า มันเป็นทุกคันไหมครับ หรือ เฉพาะบางคัน ครับ แต่ที่รู้มาจากศูนย์ คือ เฟืองท้ายตัว ธรรมดา กับ ตัว 4x4 มันคนละตัวกัน เลยไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันไหม ยังงัยก็ขอให้ท่านที่เป็นอาการนี้รักษาหาวิธีให้หายไวๆนะครับ 
บันทึกการเข้า

การเดินทาง คือ ประสพการณ์ชีวิต
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 08:38:35 am »

Smiley อยากรู้จังครับ ว่าไอ้การหอนของ เฟืองท้าย เสียงมันจะดังมาก ไหมครับ คือ ผมใช้ Triton 3.2 4x4 ปี 06 วิ่งทั้งช้าและเร็ว สูงสุด คือ 180 Km+ ก็ไม่ได้ยินเสียงหอนนะครับ เลยไม่รู้ว่ามันจะดังแบบไหนถึงจะเรียก ว่าหอน ส่วนตอนนี้ใช่ Pajero 2.5 4x4 ปี 13 ก็ลองวิ่งดูทั้งเร็วและช้า สูงสุดที่ 170 Km+ ครับ ก็ยังไม่ได้ยินเสียงเลยไม่รู้ว่า มันเป็นทุกคันไหมครับ หรือ เฉพาะบางคัน ครับ แต่ที่รู้มาจากศูนย์ คือ เฟืองท้ายตัว ธรรมดา กับ ตัว 4x4 มันคนละตัวกัน เลยไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันไหม ยังงัยก็ขอให้ท่านที่เป็นอาการนี้รักษาหาวิธีให้หายไวๆนะครับ 
ลองเลี้ยงคันเร่งไว้ที่ประมาณ 100 ดูครับจะชัดมาก

ส่วน triton ไม่มีได้ยินเสียง ผมคิดว่า อาจจะเพราะด้านกระบะท้าย มันโล่ง เสียงลมก็เลยดังกว่า ส่วนปา มันห้องโดยสาร ครอบตัวถัง ก็เลย กักเสียงเอาไว้ ทำให้ได้ยินเสียงชัดเจน
บันทึกการเข้า
7vsm
ANGEL ปาเงิน ID2680
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



« ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2015, 04:35:50 pm »

เป็นเรื่องปกติของมิตซูของผม2.4ยัง12น่อต เลยคับที่แย่กว่านั้นเพลาล้อข้างดันเป็นของพลัสเบนซิลใส่อะไรก็ไม่ได้
ปา2.4เบนซิน 2013 ลองไปมุดดูเฟื่องท้าย 10นอต   ทำไมไม่เหมือนกัน ลองโทรสอบถามคุณหนึ่ง บอกเป็นLSdคลัช ใส่ในตัวเก่าญี่ปุ่น แบบเล็ก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2015, 04:38:50 pm โดย 7vsm » บันทึกการเข้า
CHOUIS
ปาขาวมุก NO.0351
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« ตอบ #56 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2015, 07:20:49 am »

ของผมพึ่งใส่ครับ ไปหามาได้ที่เซียงกงบางนา  joob joob ขอบอกนะครับว่าตอนนี้เค้าบอกว่าหายาก ( หรือว่าโก่งราคาไม่รู้นะ...555 ) ราคาก็เริ่มขึ้นแล้วด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2015, 07:23:48 am โดย CHOUIS » บันทึกการเข้า
jeab2510
Hero Member
*****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2748


อยู่ระยองต้องรักระยอง


เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: กันยายน 03, 2015, 12:47:39 am »

เคยถามช่างรุ่นเก่าๆ บอกว่าถ้าเปลี่ยนก็ให้ยกมาทั้งชุดเลยรวมทั้งเฟืองบายสีด้วย แต่ก่อนเปลี่ยนเค้าแนะนำว่าให้ใช้น้ำมันเบอร์140 ของคลาสตรอน
ผมว่าจะลองเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายอยู่ครับ แล้วจะมาส่งข่าวครับ .า
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรหมแดน
นคร อรรถพร 94/34 ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง 21150
083-8467176 line:jeabjeab2510
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #58 เมื่อ: กันยายน 03, 2015, 10:12:03 am »

เสื้อเฟืองปามียางลดการสั่นเฟืองท้ายติดอยู่ถ้าไม่ซีเรียสเอาเสื้อเฟืองอันอื่นใส่เลยก็ได้ แต่ต้องดูอัตราทดด้วยว่าเท่าของเดิมมั้ย ส่วนถ้าจะสลับเฟืองเดิมออกแล้วเอาเฟืองใหม่ที่มากะเต็ดใส่แทนอาจต้องตั้งระยะเฟืองบายสีและเฟืองเดือยหมูใหม่ ถ้าใส่เต็ดไฮบริดก้อเอาน้ำมันเดิมใส่คืน ขับเล่นสักพักแล้วถ่ายทิ้งก้อเอาน้ำมันเกรด GL5ใส่ได้เลย ส่วนเต็ดคลัทก็ทำเหมือนกันแต่ใช้น้ำมันสำหรับ Limited slip  
ส่วนเรื่องลิมิเต็ดรุ่นที่ใส่ปาเจโร่ สปอร์ตนั้น
ปา 3.2 ปี 08-09 ใช้เต็ด 12 น้อตเสื้อใหญ่ (ไทรทัน VG 4wd,ไทรทัน 3.2,ปาโชกุล 2.8 ขึ้นไป เอามาใส่ได้)
ปา 2.5 ปี 08-15 ใช้เต็ด 10 น้อตเสื้อใหญ่ (ไทรทัน 140hp 4wd,ปาเหลี่ยมโชกุล 2.5 เอามาใส่ได้)
ปา 2.4 ปี 12-15 ใช้เต็ด 10 น้อตเสื้อใหญ่ (ไทรทัน 140hp 4wd,ปาเหลี่ยมโชกุล 2.5 เอามาใส่ได้)
ปา V6 ปี 12-15 ใช้เต็ด 10 น้อตเสื้อใหญ่ (ไทรทัน 140hp 4wd,ปาเหลี่ยมโชกุล 2.5 เอามาใส่ได้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2015, 10:46:49 am โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


ปาบลูน้อย อันดามัน


« ตอบ #59 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 06:05:45 pm »

เสื้อเฟืองปามียางลดการสั่นเฟืองท้ายติดอยู่ถ้าไม่ซีเรียสเอาเสื้อเฟืองอันอื่นใส่เลยก็ได้ แต่ต้องดูอัตราทดด้วยว่าเท่าของเดิมมั้ย ส่วนถ้าจะสลับเฟืองเดิมออกแล้วเอาเฟืองใหม่ที่มากะเต็ดใส่แทนอาจต้องตั้งระยะเฟืองบายสีและเฟืองเดือยหมูใหม่ ถ้าใส่เต็ดไฮบริดก้อเอาน้ำมันเดิมใส่คืน ขับเล่นสักพักแล้วถ่ายทิ้งก้อเอาน้ำมันเกรด GL5ใส่ได้เลย ส่วนเต็ดคลัทก็ทำเหมือนกันแต่ใช้น้ำมันสำหรับ Limited slip  
ส่วนเรื่องลิมิเต็ดรุ่นที่ใส่ปาเจโร่ สปอร์ตนั้น
ปา 3.2 ปี 08-09 ใช้เต็ด 12 น้อตเสื้อใหญ่ (ไทรทัน VG 4wd,ไทรทัน 3.2,ปาโชกุล 2.8 ขึ้นไป เอามาใส่ได้)
ปา 2.5 ปี 08-15 ใช้เต็ด 10 น้อตเสื้อใหญ่ (ไทรทัน 140hp 4wd,ปาเหลี่ยมโชกุล 2.5 เอามาใส่ได้)
ปา 2.4 ปี 12-15 ใช้เต็ด 10 น้อตเสื้อใหญ่ (ไทรทัน 140hp 4wd,ปาเหลี่ยมโชกุล 2.5 เอามาใส่ได้)
ปา V6 ปี 12-15 ใช้เต็ด 10 น้อตเสื้อใหญ่ (ไทรทัน 140hp 4wd,ปาเหลี่ยมโชกุล 2.5 เอามาใส่ได้)
like +1 ป๋าโดม
 
บันทึกการเข้า

ที่นี่!..มีเพื่อน!
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง