Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เชิญชวน ป๋าๆ V6 มา update อัตราสิ้นเปลือง LPG เพื่อเป็นทางเลือกครับ  (อ่าน 44025 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #45 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 05:55:54 am »

update อัตราสิ้นเปลือง V6 ติดแก๊ส LPG 
    1. รางหัวฉีด HANA 
    2. ถังโดนัท 73 ลิตร
    3. หม้อต้ม KME Gold 350HP มัลติวาล์วแบบพิเศษ 8 มม. 
    4. ท่อแก๊ส โทโมพลาสติก 8 มม.
    5. หัวฉีด AC 300 Premium
       
ของผมเฉลี่ยอยู่ที่ 2.5 บาท/กิโล กรุงเทพฯ 2.0 ต่างจังหวัด ผมพอรับได้เพราะประหยัดกว่าน้ำมันครึ่งนึงครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #46 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 11:19:46 am »

แวะมาเตือนระยะเวลาให้เปลี่ยนกรองอากาศป๋า Not หน่อย  ได้เวลาเปลี่ยนกรองอากาศแล้วยัง  วันนี้ผมเปลี่ยนอีกแล้วตั้งแต่ถอยรถมา ตัวนี้ตัวที่ 3 เอง  วันนี้โดนตัวละ 380 โล่งดีอีกนิด  ซื้อร้านอะไหล่ทั่วไป อันเดียวกับ Triton เลย  ลองดู ทดสอบแล้ว 10000 โล กำลังดีเลย  ตอนนี้หนีไปคุยกะพวกพี่พี่ iwebgas อะ  เลยไม่ค่อยได้แวะมาคุย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
[email protected]
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #47 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 03:19:44 am »

ของผม AC 300 prem ไม่ต่อobd
          หม้อ KME 350 PS
          หัวฉีดแยก HANA ติดแถวบ้าน จูนเอง
          เฉลี่ยความเร็ว120 ประมาณ 2.30-2.50
          เฉลี่ยความเร็ว120-195(เพราะมันกล่องเครื่องมันตัด) ประมาณ3บาท
          จะลองe85 เร็วๆนี้ ได้ผลแล้วจะมารายงานครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #48 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 10:20:00 am »

ของผม AC 300 prem ไม่ต่อobd
          หม้อ KME 350 PS
          หัวฉีดแยก HANA ติดแถวบ้าน จูนเอง
          เฉลี่ยความเร็ว120 ประมาณ 2.30-2.50
          เฉลี่ยความเร็ว120-195(เพราะมันกล่องเครื่องมันตัด) ประมาณ3บาท
          จะลองe85 เร็วๆนี้ ได้ผลแล้วจะมารายงานครับ

ป๋าขอแจมเรื่อง e85 หน่อยนะครับ  ปรกติหัวฉีดน้ำมันมักมีกรองลเอียดตัวเล็กเหมือน ตะกร้อสอยมะม่วง อยู่ภายใน  และส่วนใหญ่มักจะทำด้วย Plastic อัตราการกัดกร่อนของ แอลกอฮอลล์ 85% ในระยะที่อาจไม่สั้น การแช่กรองตัวนั้นไว้กับ 85% นานนาน  (ถ้าถูกออกแบบมาให้ทนก็รอดไป) พอมันกร่อน็ไม่มีปัญหาอะไรแต่ตัวมันเองทำลายหน้าที่ตัวเองสะนี่สิ  คือมันผุละเอียดแล้วตันตัวมันเอง   เล่าเรื่องจริงเลยละกันนะครับ  ผมมีเพื่อนบ้านซ่อมฌแพาะ H เท่านั้น ผมมักไปเดินเล่นในอู่เขาประจำ ใน1 อาทิตย์มักมีรถเหล่านี้มาอาการผั๊บผับเรื่องนี้  เพื่อนผมจัดการถอดออกมาดูตะกร้อจิ๋วตัวนี้ แล้วก็พยายามแคะที่เหลือเป่า เอาทุกรูปแบบ  เพราะส่วนใหญ่  ออกมาจาก 0 เพราะ 0 บอกว่าต้องเปลี่ยนทั้งหัวฉีดเลย 4  แต่มีลูกค้าที่พอรู้จักเพื่อนก็เลยมาที่นี่   ถ้าโชคดีล้างเป่า แคะสำเร็จ ก็สามารถใช้ได้เหมือนเดิม  แต่  แต่ว่าอย่าลืมกรองสุดท้าย Internal Filter มันไม่มีแล้ว ครั้งต่อไปก็โดนเปลี่ยนอยู่ดีถ้ามีเศษหลุดมาาอีก จากหลายจุดที่รอย่อยสลายนับจากถังมาเลยที่จะมาอุดตันได้อีก
       มีคนหัวใส Design กรองทองเหลืองออกมาขาย  เอาค่าความรู้และความละเอียดในงานจิ๋ว แพงมาก ขุดละ 3000 กะแค่กรอง 4 ตัวจิ๋วนี้  (อย่าถามผมว่าซื้อที่ไหนนะครับ  ไม่รู้) ที่เล่ามาก็เพือลองเอามาคิดเล่นกันว่า 1 ปี เราจะประหยัดได้มากไหมจาก E85 กับรถ Pa เราที่ไม่ได้ Design มาให้รองรับในช่วงนี้ ในอนาคตไม่รู้ครับ ประหยัดไปได้สักเยอะบาทไหม   ค่าซ่อมหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ไม่ทนการกัดกร่อนระดับ  85%  หัวฉีด Pa  V6  6ตัว ไม่ทราบราคาครับ    แต่ทำให้มันวิ่งได้เหมือน 95 นี่คงไม่เกินความสามารถของกล่องจาก Third Party ได้แต่เรื่องการกักกร่อน มันเป็นดรรชนีที่น่าพิจารณาเยอะครับ

เรื่องการจูนเองป๋าค้นพบทีเด็ดอะไรใน AC300 Premium ก็เอามาคุยมาแชร์กันมั่งนะครับ  เรากำลังสะสมข้อมูลขอหลากหลาย ECU เพื่อ pa เรามารวมให้สมาชิกเลือกใช้เลือกจูนกันครับ  joob joob joob
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #49 เมื่อ: กันยายน 16, 2013, 11:01:56 pm »

Versus ความเร็ว 120-160
กินแก็สเฉลี่ย 6.4 กิโลเมตรต่อลิตรครับ
(หักลบน้ำมันทุกครั้ง)
บันทึกการเข้า
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #50 เมื่อ: กันยายน 21, 2013, 08:12:49 am »

V6 2013. ER Advance OBD ถังโดนัท 62 ลิตร.
เติมเต็มถัง(สวิทช์แก๊สดังปี๊ดๆ) วิ่งทางไกล ถังแรกได้สถิติมาตามนี้ครับ
700 บาท (53.44 ลิตร, 13.10 บาทต่อลิตร)
วิ่งได้ 405 กิโล อัตรา 7.58 กิโลต่อลิตร (1.73 บาทต่อกิโล)
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #51 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 10:17:27 pm »

แล้วผมจะเอา ปา V 6 รึดีเซล 4x4 ดีนี่
บันทึกการเข้า
you027
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 07:10:56 pm »

v6 ครับ  Prins VSI 2   

เติมแก๊สแล้ว ครั้ง   เฉลี่ย 1.7 บาท ครับ   เหอะ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 10:19:13 pm »

v6 ครับ  Prins VSI 2   

เติมแก๊สแล้ว ครั้ง   เฉลี่ย 1.7 บาท ครับ   เหอะ

ถ้าแก๊สวิ่งได้ กม.ละ 1.7 บาท ตอนใช้น้ำมัน จะได้ 9 กม. ต่อลิตร และกินอยู่ กม.ละ 4 บาทเองนะครับ

รถเป็น V6 3.0 ทำไมประหยัดจังครับ ตัว 2.4 ผมว่ายังลำบากเลยครับ
ลองจับความสิ้นเปลืองดูใหม่อีกทีนะครับ หรือว่า ระบบแก๊สมีการจ่ายน้ำมันเข้าไปผสมด้วยครับ 
บันทึกการเข้า

you027
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 07:09:13 pm »

ลองจับมา 4 รอบแล้วครับ ได้เท่านี้จริงๆ ไม่มีน้ำมันปนแน่ๆ ครับ  วิ่งอยู่ 80-120 ครับ  เส่นทางดอนเมือง นครปฐม  ยังแปลงใจอย่อเลยครับ
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 08:17:09 pm »

ขับยังงัยก็ 2 บาทกว่า จะเฉลี่ยอยู่ที่ 2.20-2.50 ประมาณนี้ ความเร็ว 90-120
สเป็กผม...V6 พรีเมี่ยม ปี 12 ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2013, 12:47:39 pm »

ขับยังงัยก็ 2 บาทกว่า จะเฉลี่ยอยู่ที่ 2.20-2.50 ประมาณนี้ ความเร็ว 90-120
สเป็กผม...V6 พรีเมี่ยม ปี 12 ครับ

สเป็กผม ขาว  อวบ หน้าอกใหญ่ เตี้ยนิด  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy ครับป๋า Not

  ไม่ว่า 2 หรือ 3 บาท  โดยรวมก็ถูกกว่าน้ำมันมากแล้วนะ  มาเน้นเรื่องความสมบูรณ์ ของการเผาไหม้  ขับลื่น เครื่องยนต์ไม่โทรมกันให้ดีนะครับ   ไฟ Engine ต้องไม่มาให้เห็น   ขับตื้อ ขับสะอึก ไม่เอา    อายุเครื่องยนต์เราจะต้องยาวยาว   กรองละเอียดเปลี่ยนเองได้ก็บ่อยหน่อยนะครับ   มีกลิ่นไม่เอา service กันให้ดีนะ

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2013, 07:56:38 pm »

ขับยังงัยก็ 2 บาทกว่า จะเฉลี่ยอยู่ที่ 2.20-2.50 ประมาณนี้ ความเร็ว 90-120
สเป็กผม...V6 พรีเมี่ยม ปี 12 ครับ
ของผมรถปาเจโร่สปอร์ตเครื่องดีเซลใช้พลังงานร่วมกับแก๊สแอลพีจีอัตราการสิ้นเปลืองก็ประมาณนี้ครับขับเนียน ๆ 100-110 อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันบวกแก๊ส ตก กม.ละ 2.25 บ. ความเร็ว 110-130 สิ้นเปลือง กม.ละ 2.50-2.65 บ.
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2013, 09:04:47 pm »

V6 2013. ER Advance OBD ถังโดนัท 62 ลิตร.
เติมเต็มถัง(สวิทช์แก๊สดังปี๊ดๆ) วิ่งทางไกล ถังแรกได้สถิติมาตามนี้ครับ
700 บาท (62.X ลิตร, 13.20 บาทต่อลิตร)
วิ่งได้ 300 กิโล อัตรา 5  กิโลต่อลิตร (2.6 บาทต่อกิโล)

กินเอาเรื่อง แต่ก็ให้ช่างจูนด้วยครับ ขับ ในเมือง
แต่มาถึง 2 ลงไป2 เม็ดวิ่งได้ 200 โลแล้ว วิ่งทางใกล รอชมท่อไป
บันทึกการเข้า
adv
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 07:58:37 am »

ผม V6 ติด Prins ถัง 73 ลิตร
เติม 746 ได้แก๊สมา 56.71 วิ่งได้ 316 กิโล (ตัดเข้าน้ำมัน)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 19 คำสั่ง