Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รับรถวันอาทิตย์ วันนี้โดนลากเข้าศูนย์แล้วคับ  (อ่าน 40039 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 04:29:22 pm »

น้ำมันเครื่องล้นหรือเอาของปลอมมาใส่ให้..ลองดูให้ดีคับ..ว่าแต่ศูนย์ไหนคับนี่ช่วยบอกด้วยคับ จะได้เป็นการเตือนเพื่อนสมาชิกท่านอื่นด้วย ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 07:25:09 pm »

ไปเจอข้อสันนิษฐานของรถยี่ห้อหนึ่ง เรื่อง...ถ้าเติมน้ำมันเครื่องมากไป
เลยคัดลอกมาให้อ่านเล่นๆ....

การเติมน้ำมันเครื่องเกินกว่าที่กำหนด จะเกิดผลเสียอย่างมาก คือ

-โอกาสที่ นมค.ถูกเพลาข้อเหวี่ยงหมุนตับเป็ด ตี กวน นมค.ให้เกิดเป็น ฟอง(foamy)

เมื่อ นมค.ถูกตีเป็นฟอง ปั๊ม นมค. ไม่สามารถดูด วัก นมค.ขึ้นไปหล่อเลี้ยง เครื่องยนต์ได้

อย่างเพียงพอ เหมือนเราดูด กาแฟเย็น หรือ โอวัลติน ที่เป็นฟอง หรือ ที่ใกล้จะหมด ไม่ขึ้น

เมื่อ นมค.ถูกส่งไปหล่อลื่นและระบายความร้อนไม่พอ เครื่องยนต์จะร้อนกว่าปกติ***สึกหรอเร็ว

ตัวปั๊ม นมค.มีลูกปืนหมุนอยู่หลายชุด ลูกปืนปั๊ม อาจหลอมละลาย เล๊ะ ติด พัง....จบ**

-ความร้อนที่สูงขึ้น ในอ่าง นมค.หรือ ก้นแคล้ง ที่มี นมค.ปนกับฟอง นมค ประกอบกับ

ความร้อนที่สูงกว่าปกติ ก็เท่ากับเป็นการเพิ่มความดันในใต้ห้องเครื่อง seal เพลาข้อเหวี่ยง ทั้ง

ตัวหน้าเครื่องและท้ายเครื่อง ไม่ได้ออกแบบมารองรับความร้อนและแรงดันอย่างนั้น..se al รั่วทั้ง

หน้าและหลังเครื่อง

-ความร้อนของน้ำในระบบหล่อเย็นก็จะสูงกว่าที่ควร อย่างหาสาเหตุอื่นไม่เจอ**

-sensor วัดระดับและ sensor วัดแรงดัน นมค. ไหม้และขาดชำรุด

-แรงดันและความร้อนที่มากกว่าปกติดังกล่าว ยังลดทอนการเคลื่อนที่ของลูกสูบ

-ประเก็นต่างๆเริ่มไหม้เป็นสีดำ-น้ำตาล และขาดทะลุ น้ำกับ นมค. ผสมปนกันในที่สุด

-ในภาวะปกติ แม้นว่าเราเติม นมค.พอดีแล้ว ไอน้ำเหนือระดับ นมค เมื่อเครื่องยนต์เย็นลงตอน

เราจอดรถใว้นานๆ จะกลั่นตัวเอง ไหลลงมาปนกับ นมค.เกือบทุกคืนอยู่แล้ว**เท่ากับเพิ่ม ระดับ

นมค.เองเข้าไปอีก เป็นเหตุผลหลัก ของการเปลี่ยนถ่ายตามเวลาที่ควร


ยังมีรายละเอียดอื่นๆอีกมาก นึกไม่ค่อยออกแล้ว

**เพราะฉะนั้น จึงไม่ควรเติม นมค เกินครับ

**จริงๆแล้วควรเติม ให้อยู่ระหว่าง ขีด บน-ล่าง หรือ ต่ำสุด-สูงสุด ครับ***

**ควรวัดระดับ นมค.เมื่อดับเครื่องยนต์แล้ว ไม่น้อยกว่า 15 นาทีครับ และต้องจอดพื้นราบจริงๆ

สังเกตุมั๊ยว่า ยิ่งจอดนานเท่าใดเหมือนจะวัดได้สูงขึ้น

**นมค.ของเครื่องยนต์เปรียบได้กับโลหิตของมนุษย์และส ัตว์**

จะถ่ายออกหรือดูดออกไม่ยากเย็นอะไร
บันทึกการเข้า

_TOM_
รักในหลวงที่สุด
Full Member
***

like: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1477



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 12:22:34 pm »

ขอเชียให้เปลี่ยนคันใหม่เลยคับ
บันทึกการเข้า

Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


gee7785@hotmail.com
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 12:51:21 pm »

ขอให้ได้คันใหม่ครับป๋า  แค่ขอโทษ แล้วเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ใหม่มันไม่คุ้ม เราไม่รู้ว่ามันมีอะไรพังบ้าง อาจามีผมกระทบภายหลังครับ
บันทึกการเข้า
babebam
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 12:54:40 pm »

เป็นกำลังใจให้ครับ ว่าแต่ศูนย์ไหนหนอถึงได้ชุ่ยขนาดนี้
บันทึกการเข้า

2.5 GT 4WD 2012
SRIRACHA FC
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 210


ID.1125


« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 01:23:06 pm »

เสียเปรียบทุกอย่าง
บันทึกการเข้า

EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 04:39:13 pm »

ขอให้หายไวไวครับ เซ็งแทน
 
บันทึกการเข้า
gust
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 10:31:06 pm »

 ขอบคุณป๋าทุกท่านคับ อับเดทครับป๋าทุกท่าน วันนี้ Call Center ของมิตซูโทรมาแจ้งว่า
 " ที่ศูนย์ส่งรายงานเบื้องต้น ย้ำนะคับเบื้องต้น สาเหตุเกิดจากผลิตภัณฑ์ท่อน้ำมันไหลย้อน
 ทำให้น้ำมันดีเซลไหลเข้าไปในห้องเครื่อง ตอนนี้ได้ล้างเครื่องทำความสะอาดและเติมน้ำมันเครื่องใหม่แล้ว
 แต่ขอเช็ครายละเอียดอีกครั้งโดยจะแจ้งผลสรุปให้อีกที "
 สุดยอดคับ รอ รอ รอ บอกได้แค่นี้ นี่ผมซื้อรถมาขับหรือมาส่งให้เขาทดลองกันคับ....ไม่ไหวละคับ
 ผมก็เลยบอกไปว่าพุ่งนี้ไม่เกิน 11.00 น ถ้ายังไม่สรุปทุกอย่าง
ผมจะเปลี่ยนคันใหม่หรือไม่ก็ยกเลิกสัญญาไปเลย...เซ็งคับ
 ปล.ศูนย์ไหนรอผลก่อนคับ เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบ....
บันทึกการเข้า
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 05:34:48 am »

ขอบคุณป๋าทุกท่านคับ อับเดทครับป๋าทุกท่าน วันนี้ Call Center ของมิตซูโทรมาแจ้งว่า
 " ที่ศูนย์ส่งรายงานเบื้องต้น ย้ำนะคับเบื้องต้น สาเหตุเกิดจากผลิตภัณฑ์ท่อน้ำมันไหลย้อน
 ทำให้น้ำมันดีเซลไหลเข้าไปในห้องเครื่อง ตอนนี้ได้ล้างเครื่องทำความสะอาดและเติมน้ำมันเครื่องใหม่แล้ว
 แต่ขอเช็ครายละเอียดอีกครั้งโดยจะแจ้งผลสรุปให้อีกที "

 สุดยอดคับ รอ รอ รอ บอกได้แค่นี้ นี่ผมซื้อรถมาขับหรือมาส่งให้เขาทดลองกันคับ....ไม่ไหวละคับ
 ผมก็เลยบอกไปว่าพุ่งนี้ไม่เกิน 11.00 น ถ้ายังไม่สรุปทุกอย่าง
ผมจะเปลี่ยนคันใหม่หรือไม่ก็ยกเลิกสัญญาไปเลย...เซ็งคับ
 ปล.ศูนย์ไหนรอผลก่อนคับ เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบ....

ทางศูนย์ไม่มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมเหรอครับ แบบต้องเปลี่ยนรถครับ หรือถ้าไม่ได้ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่นะครับ

อย่ายอมมันโดยเด็ดขาด ผมเคยโดนมาแล้ว สมัยก่อนใช้ไฮแลนเดอร์ ดีที่มันเป็นตอนเอาเข้าศูนย์พอดี

ต้องโวยวาย เสียงดังให้ได้ยินทั่วห้องเลย เรียก ผจก. มาคุยเลย ต้องทำสํญญาเอกสารแสดงความรับผิดชอบ

อย่ายอมมันง่ายๆ นะครับ เดี๋ยวเราจะเจ็บใจไปนานเลย  เอาใจช่วย
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


gee7785@hotmail.com
« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 07:18:57 am »

อ้นนี้มันเกิดจากการทำงานผิดพลาดของเครื่องยนต์อย่างชัดเจน ใช้งานปกติมันจะไหลย้อยมาได้อย่างไง  ยกเครื่องเปลี่ยนคันสถานเดียวครับป๋า  บอกให้หารถมาให้ใช้แก้ข้ดไปก่อนด้วยครับ ยอมไม่ได้  scorn  ตามสูตร ค่อย ค่อย และก็คอยตรวจสอบก่อน รถผมเข้าไปอาทิตย์หนึ่งแล้วยังตรวจสอบกันไม่เสร็จเลย เดี๋ยวันนี้รู้ผลกว่าจะเอาอย่างไงต่อ
บันทึกการเข้า
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 08:56:13 am »

ปัญหาที่เกิดขึ้น ถ้าเรื่องการเปลี่ยนคัน อาจจะจะถูกทาง MMTH เล่นตัว อ้างนู้น อ้างนี่
แต่ผมก็ขอให้ป๋าพยายามต่อรองให้เปลี่ยนคันให้ได้ในที่สุดนะครับ อย่างน้อยรถเพิ่งใช้ได้แค่ 5 วัน
ถ้าป๋าไม่เปลี่ยนคัน เกิดใช้ 3-4 เดือนแล้วมีปัญหาเรื่องเดิมอีก เค้าอาจจะอ้างว่า เกิดจากสาเหตุการใช้งานของเราก็ได้
เป็นกำลังใจให้ป๋า....เปลี่ยนคันอย่างเดียวครับ yes!!
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
jomjoon
ID 1571 HIGHWAY 13
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 11:23:56 am »

สู้ต่อไปครับป๋า
บันทึกการเข้า
leejoe
โจ เทียนทะเล@ปทุมบางคูวัด
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686



« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 11:35:53 am »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

The-kop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 11:52:12 am »

เอาใจช่วยให้เปลี่ยนคันใหม่เลยครับ   เซ็งมากเลยออกมา 5 วันเอง
บันทึกการเข้า
NongPor
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 11:56:23 am »

 สู้ สู้ เอาใจช่วย ให้ได้รถใหม่ค่ะ  Satu
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 19 คำสั่ง