Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Issue แกนพวงมาลัย.... ปัญหายอดฮิต ของ Pajero Sport  (อ่าน 75080 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
off 0681 HatyaI@Songkhla
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212


ความมืดไม่เป็นอุปสรรค สำหรับน้องปากลางคืน


เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: มกราคม 14, 2012, 04:44:22 am »

พวงมาลัยหนักมาก ถามเซลล์ เซลล์บอกว่า รถมันถูกออกแบบ มาแบบนี้ เพื่อป้องกันรถส่าย เวลาขับเร็วๆๆ แต่ขับช้าๆๆก้อเหมือนสาวพวงมาลัยไม่ทันแล้ว หนักมาก พึ่งออกมาได้ไม่ถึงเดือน 
บันทึกการเข้า

EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #76 เมื่อ: มกราคม 14, 2012, 09:07:10 am »

มันหนักครับพวงมาลัยปาเจโร่แต่ก็มั่นคงดีเวลาขับเร็วๆ.. Smiley Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
leejoe
โจ เทียนทะเล@ปทุมบางคูวัด
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686



« ตอบ #77 เมื่อ: มกราคม 14, 2012, 03:05:27 pm »

ของผมใช้มา 1 ปี 3 เดือน 40,000 กม.  ก็ดัง เอาเข้าศูนย์  ช่างโยก 2 ที  นัดเข้ามาเปลี่ยน และแนะให้ลองไปหุ้มท่อแอร์ดู  น่าจะมาจากน้ำท่อแอร์

ตอนนี้เปลี่ยนและหุ้มเรียบร้อยดี พวงมาลัยตรง ที่ไม่ตรงน่าจะเป็นตอนประกอบเฟืองแกน กับ เฟืองพวงมาลัยไม่ตรงมากกว่า
ผนก็ต้องกลับไปให้ 0 ทำใหม่ใช่ไหมครับ
ผมก็เคลมแล้วครับ ตอนเช็ค 10,000 กลับมาพวมลัยเบี่้ยวอีก กลับไปแก้ก็ยังเบี้ยว ต้องตั่ง0ด้วยหรือป่าวครับหลังเปลี่ยนครับช่างบอกผมว่าใส่พวมลัยไม่ตรง
กลับไปให้0ทำให้ใหม่แล้วครับผลคือจากเอียงขวาเป็นเอียงซ้าย แล้วช่างก็บอกว่ารถพี่0เอีนงซ้านนะต้องไปตั้งเองก็เลยไปร้านที่ใช้ประจำ 0เอียงจริงแต่เรื่อพวงมาลัยเอียงถามที่ร้านบอกว่าต้องทำที่เฟืองพวงมาลัยจริง ตามที่ป๋าPPV No.239 แล้วที่0ตั้งไม่ได้หรือเฟือง
บันทึกการเข้า

makrogak (ปลาลาดพริก) NO. 396
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #78 เมื่อ: มกราคม 14, 2012, 09:43:50 pm »

ผมเครมไปแล้ว 1 ครั้งตอน 3 หมื่นโลครับ   พังไวจริงๆ
บันทึกการเข้า
IMTOM
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



« ตอบ #79 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 01:05:56 pm »

รอฟังสรุปผลการหุ้มท่อแอร์ ป้องกันปัญหานี้ได้ยาวนานเท่าไหร่ครับผม ส่วนน้ำที่เข้าตรงจุดใต้เครื่องด้านล่างตามที่ป๋าอ๊อดว่าไว้แก้ไขยังไงครับผม สาธุ
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #80 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 08:30:25 am »

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ

ว่าแล้วเอารถไปหุ้มท่อแอร์บ้างดีกว่า...
น่าจะช่วยให้เย็นเร็ว ท่อไม่ร้อนด้วย
ส่วนการเช็คนี่เช็คก่อนมีอาการได้ใหมครับ
รถผมยังไม่มีอาการแต่กลัวจัง... Cry Cry
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
leon_855
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #81 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 11:33:53 am »

ผมรบกวนขอความเห็นป๋านะ ด้วยครับ  สาธุ

ในประเด็นของพวงมาลัยล็อค ผมขออนุญาตแชร์ข้อมูลและขอความคิดเห็นจากป๋าๆทุกท่านครับ

ผมเคยอ่านเจอในคลับของ Triton ให้ความเห็นเรื่องการออกแบบ "แกนพวงมาลัยยุบตัวได้" (ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นตัวเดี่ยวกันทั้ง Triton กับ Pajerosport)

>>หากมีการชนหรืออุบัติเหตุจากด้านหน้าอย่างแรง แกนพวงมาลัยจะยุบตัว 2 ระดับ (รายละเอียดจาก Catalogue ครับ)

ประเด็นที่อาจจะเกิดจากการใช้งาน (จริงๆต้องออกแบบมาเพื่อรองรับไว้แล้วและไม่ควรเกิดขึ้น)

>>เกิดจากการใช้งาน เช่น หมู่บ้านที่มีเนินลูกระนาดเยอะๆ, พื้นที่ใช้งานหรือถนนเป็นเป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นต้น

ประเด็นจากการใช้งานนี้จะมาสามารถทำให้แกนพวงมาลัยดังกล่าวเสียรูปจนเกิด "พวงมาลัยล้อค" ได้หรือไม่

ผมรบกวนป๋าๆทุกท่านช่วยแชร์ความเห็น, ประสบการณ์ หรือ ข้อคิดเห็นใดๆ เพื่อเป็นประโยชน์กับสมาชิกด้วยครับ

ผิดถูกช่วยแนะนำด้วยครับ

 Satu Satu Satu
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #82 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 12:24:28 pm »

..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2012, 02:40:33 pm โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
leon_855
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #83 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 01:43:20 pm »



ที่เจอปัญหากัน ส่วนใหญ่มาจากตัวลูกปืนจุดนี้  มันหมุนติดขัด ฝืด  อาจมาจากเรื่องของ defect part ก็เป็นได้    ผมดูแลศูนย์บริการอยู่แต่ไม่ใช่รถยนต์  ปัญหาลักษระแบบนี้เจอบ่อย  จากผู้ผลิตทั้งที่บางครั้งเห็นได้ชัดเจน  แต่กว่าจะออกหนังสือยืนยันปัญหาและยอมรับ  มีขั้นตอนวุ่นวายมากมาย  บางครั้งก็เห็นใจลูกค้าในการเดินตามขั้นตอนต่างๆ


ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น  ไม่ได้ถึงขนาดล๊อคจนหมุนไม่ได้  และก่อนเกิดอาการจะมีอาการเตือนบ้างเช่นติดขัดในบางจังหวะ เหมือนลูกปืนฝืด   หรืออาจจะพวงมาลัยหนักกว่าปกติ ทั้งที่มีระบบปั๊มเพาเวอร์
อาการพวกนี้หากไม่มีปั๊มพาวเวอร์น่าจะสังเกตุอาการไดง่ายกว่ามาก

ในการใช้งานนั้น   หากกรณีขับไม่เร็ว  ก็พอจับอาการได้และฝืนจังหวะ ขับขี่ได้     แต่หากใช้ความเร็วสูง ผมก็เชื่อว่าหลายท่านจะจับอาการได้จากจังหวะหมุนพวงนั้นแหละ  ถ้าฝืดกึก กึก นิดๆแสดงว่าอาการมาแล้ว  ก็ขับด้วยความระมัดระวังและเข้าศูนย์โดยด่วน    เพราะหากเกิดอาการมาจนจับได้แสดงว่าเยอะแล้วแม้แต่กำลังจากปั๊มพวงมาลัยช่วยแรงยังเก็บอาการนี้ไม่ได้ก็น่าจะเยอะกว่าปกติมากๆ

**หากเวลาใช้ความเร็วสูง  เราจะหมุนพวงมาลัยนิดเดียวเวลาเปลี่ยนเลน  และโยกหมุนเบาๆจะจับอาการได้ชัดเจนว่ามันฝืดและติดจนหมุนไม่สมูธ

จากประสบการณ์ที่ผมเจอ......ติดขัดฝืดเมื่อหมุนซ้าย......ขับมาปกติทั้งที่รู้ว่าเริ่มเกิดปัญหา     ด้วยความเร็วสูงพอประมาณ   พอหักขวาแซงหักได้    จังหวะนั้นรถหน้ามาพอดี  ผมต้องเร่งส่งจนรถมีความเร็วสูงขึ้น    พอจังหวะจะเข้าเลนเริ่มโยกหมุนซ้าย  มันติดแต่จังหวะนี้ชัดมากๆเพราะรถเร็ว  มันเล่นเอาเหวอนะครับ    แต่ผมรู้ก่อนว่าต้องออกแรง   ก็เลยหักเข้าไปแต่จังหวะมันดันเข้าไปเยอะเพราะเป็นช่วงล๊อคทำให้รถเกือบแถออกนอกเลน   พอคืนตรงก็ปกติ    จุดนี้แหละผมบอกด้เลยว่าอันตราย  หากขับเร็วและหากตกใจจะยิ่งไปกันใหญ่

สำหรับระบบยุบตัวนั้น  ไม่น่าห่วงอะไร  เพราะจากการใช้งานทั่วไป  อาจจะมีสะเทือนและรู้สึกได้บ้าง  เป็นปกติครับ    ในเมืองนอกเขาใช้วิธีเชื่อมแต้มจุดนั้นเลย เพื่อลดเสียงดังจากการขยับตัวได้ของพวงมาลัย   ป๋าอ๊อดเคยลงรูปไว้จำไม่ได้ว่ากระทู้ไหน   ส่วนปัญหาที่เราเจอมันคือลูกปืนครับ



ขอบพระคุณ ป๋านะ เป็นอย่างสูงสำหรับข้อมูลครับ

 Satu Satu Satu
บันทึกการเข้า
I am K&D เจ้าปาดำ 2.5 GT
Sr. Member
****

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1923



« ตอบ #84 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 02:54:29 pm »

 like ขอบคุณป๋าๆ สำหรับข้อมูลดีๆ ครับ
บันทึกการเข้า

วั น ว า น ยั ง ห ว า น อ ยู่ ใ ช่ มั๊ ย Smiley
siriyagorn
Sit2509
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 127



« ตอบ #85 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 11:18:12 am »

เมื่อพิจารณาจากข้อมูลของป๋า ๆ แล้ว ในความคิดเห้นส่วนตัวของผม(ไม่รู้ว่าจะมีท่านใดจะคิดเหมือนรึป่าว) น่าจะมาจาก
ใช้คำว่า"น่าจะ"นะครับ  อาการล็อคเกิดจากน้ำแอร์หยดใส่ แล้วทำให้เกิดสนิมในร่องลูกปืน  ทำให้เกิดอาการพวงมาลัยล็อค
พูดตามความรู้สึก  แต่ถ้าไม่น่าจะใช่ก็อย่านึกขำนะครับ  เพราะตัวจริงก็ไม่มีความรู้เรื่องรถยนต์เท่าไหร่
บันทึกการเข้า
pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



« ตอบ #86 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 01:46:31 pm »

กรณีนี้ มีปัญหา ถึง ความปลอดภัยในชีวิตแล้ว

สงสัย ต้องหาทางทำอะไรสักอย่างกับมัน ซะแล้ว
บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
kanapot
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653


ID : 666


« ตอบ #87 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 02:11:49 pm »

ผมอยากได้ยางแบบนี้ครับมาหุ้มช่างตลับลูกปืนแต่หาไม่ได้ครับ

บันทึกการเข้า

Pajero Sport MY12 Brown Edition
30 December 2011
numheng3666
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231



« ตอบ #88 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 02:35:48 pm »

  ถ้าเอาจารบีอัดตรงลูกปืนไว้เยอะๆ ล่ะครับ ... เพื่อนผมเขาเสนอให้ทำครับ ...
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #89 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 04:52:46 pm »

  ถ้าเอาจารบีอัดตรงลูกปืนไว้เยอะๆ ล่ะครับ ... เพื่อนผมเขาเสนอให้ทำครับ ...

ผมว่าทำแค่หลังคามีเนียมปิด ก็ได้แล้วครับ  ผมเคยจะทำทีล่ะ  ไม่ได้ลงมือซ่ะที   เดี๋ยวจำได้ต้องลองดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 19 คำสั่ง