Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการลากรถครับ  (อ่าน 3283 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
choobeedoo
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 10:16:10 pm »

รบกวนหน่อยครับ
ผมจะใช้ปาเจโร่ ขับ2ไปลากรถที่เสีย ตอนลากควรเข้าเกียร์ทริปโทนิคลาก รึว่า ใช้เกียร์Dปกติลากครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 10:07:10 am »

รอผู้มีประสบการณ์ ครับ joob
บันทึกการเข้า
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 04:57:25 pm »

รอฟังด้วยคนครับ

แต่ปกติน่าจะใช้เกียร์ D ลากได้นะครับ แต่ให้ลากด้วยความระมัดระวัง ไม่ออกตัวล้อฟรี้อะไรทำนองนี้ครับ  batman batman batman batman batman
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
ตุ้ย นาทอง คัฟ
ถ้าจะไป ต้องไปให้สุด ถ้าไปไม่สุด อย่าไป
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 11:22:46 pm »

ใส่ D ลากได้เลยคับ ผมลากไปแล้ว 3คับ ซีเดียร์ แคมรี่ รถเต่า ลากได้ปกติคับ แต่ความเร็วไม่ควรเกิน40-60ไปเรื่อยๆมันสำคัญตรงที่ใช้อะไรลาก 1.ถ้าใช้ท่อเหล็กลาก หายหวงเรื่องการกระชาก เรื่องคันหลังเบรกไม่ทัน แค่บังคับเลี่ยวอย่างเดียวไม่ต้องเบรก ปล่อยเปนหน้าที่คันลากแทน 2.ใช้สายผ้า สายซะลิง อันนี้ต้องระวังมากๆ สายลากต้อง ตึงตลอด คันหลังต้องคอยเหยียบเบรกประคองตลอดเวลาเพื่อให้สายตึง (คันที่เสีย เบรกจะแข็งมาก เพราะปั้มไม่ทำงาน ควรระวัง) ถ้าไม่ชำนาญ อันตรายคับ ตูดคันที่ลาก มียุบเข้าไปแน่นอน

บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/natong.bkk  <<<<<< ผมเอง คับ
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 07:21:35 am »

ใส่ D ลากได้เลยคับ ผมลากไปแล้ว 3คับ ซีเดียร์ แคมรี่ รถเต่า ลากได้ปกติคับ แต่ความเร็วไม่ควรเกิน40-60ไปเรื่อยๆมันสำคัญตรงที่ใช้อะไรลาก 1.ถ้าใช้ท่อเหล็กลาก หายหวงเรื่องการกระชาก เรื่องคันหลังเบรกไม่ทัน แค่บังคับเลี่ยวอย่างเดียวไม่ต้องเบรก ปล่อยเปนหน้าที่คันลากแทน 2.ใช้สายผ้า สายซะลิง อันนี้ต้องระวังมากๆ สายลากต้อง ตึงตลอด คันหลังต้องคอยเหยียบเบรกประคองตลอดเวลาเพื่อให้สายตึง (คันที่เสีย เบรกจะแข็งมาก เพราะปั้มไม่ทำงาน ควรระวัง) ถ้าไม่ชำนาญ อันตรายคับ ตูดคันที่ลาก มียุบเข้าไปแน่นอน



 like
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 10:15:30 am »

ใส่ D ลากได้เลยคับ ผมลากไปแล้ว 3คับ ซีเดียร์ แคมรี่ รถเต่า ลากได้ปกติคับ แต่ความเร็วไม่ควรเกิน40-60ไปเรื่อยๆ มันสำคัญตรงที่ใช้อะไรลาก
1.ถ้าใช้ท่อเหล็กลาก หายห่วงเรื่องการกระชาก เรื่องคันหลังเบรกไม่ทัน แค่บังคับเลี่ยวอย่างเดียวไม่ต้องเบรก ปล่อยเป็นหน้าที่คันลากแทน
2.ใช้สายผ้า สายสลิง อันนี้ต้องระวังมากๆ สายลากต้อง ตึงตลอด คันหลังต้องคอยเหยียบเบรกประคองตลอดเวลาเพื่อให้สายตึง (คันที่เสีย เบรกจะแข็งมาก เพราะปั้มไม่ทำงาน ควรระวัง) ถ้าไม่ชำนาญ อันตรายคับ ตูดคันที่ลาก มียุบเข้าไปแน่นอน
ตามป๋าไปเลยครับ แต่สนับสนุนเรื่องการใช้ท่อเหล็กลาก ลดความกังวลได้หลายเรื่อง ระวังการล็อคท่อกับตะขอครับ อย่าให้มีฟรีมากไป  หากใช้สายสลิง ก็ดึงคนละมุมนะครับจะได้ไม่กระชากตรง แต่ระวังที่กระชากเฉียง คนคุมพวงมาลัยคันหลังต้องแข็งนิดนึงครับ
บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 03:59:13 pm »

ใส่ D ลากได้เลยคับ ผมลากไปแล้ว 3คับ ซีเดียร์ แคมรี่ รถเต่า ลากได้ปกติคับ แต่ความเร็วไม่ควรเกิน40-60ไปเรื่อยๆ มันสำคัญตรงที่ใช้อะไรลาก
1.ถ้าใช้ท่อเหล็กลาก หายห่วงเรื่องการกระชาก เรื่องคันหลังเบรกไม่ทัน แค่บังคับเลี่ยวอย่างเดียวไม่ต้องเบรก ปล่อยเป็นหน้าที่คันลากแทน
2.ใช้สายผ้า สายสลิง อันนี้ต้องระวังมากๆ สายลากต้อง ตึงตลอด คันหลังต้องคอยเหยียบเบรกประคองตลอดเวลาเพื่อให้สายตึง (คันที่เสีย เบรกจะแข็งมาก เพราะปั้มไม่ทำงาน ควรระวัง) ถ้าไม่ชำนาญ อันตรายคับ ตูดคันที่ลาก มียุบเข้าไปแน่นอน
ตามป๋าไปเลยครับ แต่สนับสนุนเรื่องการใช้ท่อเหล็กลาก ลดความกังวลได้หลายเรื่อง ระวังการล็อคท่อกับตะขอครับ อย่าให้มีฟรีมากไป  หากใช้สายสลิง ก็ดึงคนละมุมนะครับจะได้ไม่กระชากตรง แต่ระวังที่กระชากเฉียง คนคุมพวงมาลัยคันหลังต้องแข็งนิดนึงครับ
เห็นด้วยเหมือนป๋าพงษ์เลยครับ
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 07:24:22 pm »

เห็นเวลา พวกที่ลุยในป่า แล้วเอาสลิงลากอีกคันนึงขึ้นจากหล่ม เอาผ้ามาพาดไว้ตรงสลิงด้วย กันขาดแล้วเด้งมาตีรถใช่ไหมคับ
แล้วการลากบนถนน ในการใช้สายลากทำได้ไหมคับ ในการป้องกันเวลาขาด
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
vic_vet
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 09:04:56 am »

เห็นเวลา พวกที่ลุยในป่า แล้วเอาสลิงลากอีกคันนึงขึ้นจากหล่ม เอาผ้ามาพาดไว้ตรงสลิงด้วย กันขาดแล้วเด้งมาตีรถใช่ไหมคับ
แล้วการลากบนถนน ในการใช้สายลากทำได้ไหมคับ ในการป้องกันเวลาขาด
victoryที่ผมเห็น ออฟโรด เขาแค่เอาขึ้นจากหล่มหนะป๋า บนถนนเรา เอาระยะทาง แต่สายลากของผม มีเทปสะท้อนแสงไม่ใหญ่มากไว้ให้คันอื่นเห็นถนัดๆ
ส่วนเรื่องลาก ผมใช้เกียร์ออโต้ อีซูซุ ก็ ใช้ได้ทั้ง D และ 1 2 ครับ อยู่ที่เราถนัดแบบไหน และทางที่เราใช้เป็นอย่างไรครับ
ถ้าไม่ต้องพะวงเรื่องเกียร์ก็ใช้ D ครับ ดูแต่ความเร็วก็พอ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 20 คำสั่ง