Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา  (อ่าน 11439 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PPV No.239
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285



« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 09:43:07 am »

ขอเสริมนิดครับ  ไอน้ำมันที่ออกมาจากฝาครอบวาล์ว  ปกติภายในท่อทางออกที่ฝาครอบวาล์ว  จะมีวาล์วตัวเล็กๆ  คุมไม่ให้ไอออกมามาก  ให้ไอรวมเป็นหยดน้ำมัน แล้วหยดลง
ถ้ามีไอน้ำมันออกมามาก จนเห็นเป็นคราบน้ำมันมากๆ ในเวลาอันสั้น ลองดูที่วาล์วอันนี้ก่อน  (เคยเป็นกับ D-MAX  แก้แล้ว)
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 03:27:36 pm »

ขอบคุณป๋าเอกมากครับ สำหรับความรู้ แสดงว่ารถเดิมๆก็ติดถังดักไอน้ำมันได้และเป็นประโยชน์ต่อรถเราด้วยใชไหมครับ
Cheesy ผมขอถามป๋าหน่อย... ตอนถ่ายน้ำมันเครื่องช่างเติมให้กี่ลิตรครับ   ถ้าเติม 7 ลิตรไอน้ำมันเครื่องจะเยอะเพราะช่างศูนย์ชอบเติมหมดแกลลอนเลยคือ
6 + 1 ลิตร อิ ๆ
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 03:29:37 pm »

เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 03:35:40 pm »

เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ
อืมน่าคิดนะ... ผมเคยทำแต่ D-MAX คอมมอนเรลถ้าไอน้ำมันเยอะคือหัวฉีดมันหลวมต้องขันอัดเข้าเพิ่มอีกนิด  อาการนี้ก็จะหายไปครับ   ติดถังดักไอได้ก็ดีชุด INTERCOOLER จะได้ไม่มีน้ำมันมาขังครับ
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 03:39:02 pm »

เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ
อืมน่าคิดนะ... ผมเคยทำแต่ D-MAX คอมมอนเรลถ้าไอน้ำมันเยอะคือหัวฉีดมันหลวมต้องขันอัดเข้าเพิ่มอีกนิด  อาการนี้ก็จะหายไปครับ   ติดถังดักไอได้ก็ดีชุด INTERCOOLER จะได้ไม่มีน้ำมันมาขังครับ
เป็นห่วงอินเตอร์อย่างแรกเลยครับน้าโย่ง ไปอ่านมาเจอคือ ถ้าใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100% มันจะมีไอน้ำมันเยอะกว่าเกรดอืื่น พอดีผมใช้แต่สังเคราหะ์100%ด้วย เลยคิดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องครับ เพราะรถยังใหม่ๆอยู่เพิ่งจะเช็ค20000kmเองครับ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 04:04:21 pm »

เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ
อืมน่าคิดนะ... ผมเคยทำแต่ D-MAX คอมมอนเรลถ้าไอน้ำมันเยอะคือหัวฉีดมันหลวมต้องขันอัดเข้าเพิ่มอีกนิด  อาการนี้ก็จะหายไปครับ   ติดถังดักไอได้ก็ดีชุด INTERCOOLER จะได้ไม่มีน้ำมันมาขังครับ
ป๋าโย่งมาบอกแบบนี้  Wink Wink Wink
เข้าทางเลยครับ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 04:41:19 am »

เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ
อืมน่าคิดนะ... ผมเคยทำแต่ D-MAX คอมมอนเรลถ้าไอน้ำมันเยอะคือหัวฉีดมันหลวมต้องขันอัดเข้าเพิ่มอีกนิด  อาการนี้ก็จะหายไปครับ   ติดถังดักไอได้ก็ดีชุด INTERCOOLER จะได้ไม่มีน้ำมันมาขังครับ
ป๋าโย่งมาบอกแบบนี้  Wink Wink Wink
เข้าทางเลยครับ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
Cheesy ป๋าเอก... จัดไปตามใจปารถนาครับ  Kiss  Kiss  Kiss
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 10:00:47 pm »

เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ
อืมน่าคิดนะ... ผมเคยทำแต่ D-MAX คอมมอนเรลถ้าไอน้ำมันเยอะคือหัวฉีดมันหลวมต้องขันอัดเข้าเพิ่มอีกนิด  อาการนี้ก็จะหายไปครับ   ติดถังดักไอได้ก็ดีชุด INTERCOOLER จะได้ไม่มีน้ำมันมาขังครับ

งั้นพี่ d-max น้ำมันเครื่องหายเพราะเหตุนี้หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 04:00:44 am »

เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ
อืมน่าคิดนะ... ผมเคยทำแต่ D-MAX คอมมอนเรลถ้าไอน้ำมันเยอะคือหัวฉีดมันหลวมต้องขันอัดเข้าเพิ่มอีกนิด  อาการนี้ก็จะหายไปครับ   ติดถังดักไอได้ก็ดีชุด INTERCOOLER จะได้ไม่มีน้ำมันมาขังครับ

งั้นพี่ d-max น้ำมันเครื่องหายเพราะเหตุนี้หรือป่าวครับ
D-MAX รถปี 05-06-07ถ้าน้ำเครื่องหายมาก ๆต้องเปลี่ยนแหวนรองหัวฉีดใหม่เพราะหัวฉีดหลวมเยอะโดนกัดกร่อน + พร้อมขันอัดหัวฉีดไปด้วยเลยครับ
รถปี 08 ขึ้นไปจะทำมาดีแล้วครับ


บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 21 คำสั่ง