Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องดำ  (อ่าน 3066 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aumdon
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 11:35:47 am »

รถใหม่วิ่งได้แค่ 2000 กม.ดึงแกนวัดน้ำมันเครื่องออกมาปารกฏว่าน้ำมันเครื่องดำมาก   กว่าจะถึง 10000 กม.การหล่อลื่นและการชะล้าง
ในตัวเครื่องจะเป็นอย่างไร มีวิธีการดูแลอย่างอื่นก่อนหรือไม่
บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 11:40:53 am »

ลองอ่านบทความที่ป๋านายได้ตั้งไว้ครับ
   |
   |
   V
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6218.0
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 05:38:35 pm »

ตามที่อาจารย์ว่าเลยครับ  แล้วจะรู้แจ้ง 555
บันทึกการเข้า
Dragon
Hero Member
*****

like: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3727



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 07:36:44 pm »

ของบางอย่างต้อง...ดำ...ถึงจะดีครับ.....haha Cheesy
บันทึกการเข้า
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1318



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 07:55:18 pm »

 Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

ดำดี ครับ ปกติ มิมีปัญหา หรอกครับ ถ้าใส ซิ น่ากลัว
บันทึกการเข้า
king ather
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 04:20:34 pm »

เท่าที่เคยถามทางมิตซูมาเขาบอกว่าที่มันดำเพราะเครื่องยนต์มีการนำไอเสียวนเข้ามาใช้งานเพื่อเผาไหม้ซ้ำ
ซึ่งตรงจุดนี้เป็นเหตุที่ทำให้มันดำเร็วกว่าปกติ(เครื่องน่าจะโทรมไวนะ)หรือดำตั้งแต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ๆเลย 
แต่ถ้ามีการอุด EGR จะทำให้ไอเสียไม่วนเข้ามาก็จะทำให้น้ำมันเครื่องไม่ดำไว(ซึ่งก็น่าจะดีกับเครื่องยนต์)
ผลคือทำให้มีน้ำมันที่เผาไหม้ไม่หมดถูกปล่อยทิ้งออกมามากขึ้นครับ ส่วนผลดีผลเสียที่ได้ยังมีอีกเยอะครับ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 05:30:04 pm »

เท่าที่เคยถามทางมิตซูมาเขาบอกว่าที่มันดำเพราะเครื่องยนต์มีการนำไอเสียวนเข้ามาใช้งานเพื่อเผาไหม้ซ้ำ
ซึ่งตรงจุดนี้เป็นเหตุที่ทำให้มันดำเร็วกว่าปกติ(เครื่องน่าจะโทรมไวนะ)หรือดำตั้งแต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ๆเลย 
แต่ถ้ามีการอุด EGR จะทำให้ไอเสียไม่วนเข้ามาก็จะทำให้น้ำมันเครื่องไม่ดำไว(ซึ่งก็น่าจะดีกับเครื่องยนต์)
ผลคือทำให้มีน้ำมันที่เผาไหม้ไม่หมดถูกปล่อยทิ้งออกมามากขึ้นครับ ส่วนผลดีผลเสียที่ได้ยังมีอีกเยอะครับ
มันไม่มีผลเท่าใหร่หลอกครับ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในส่วนใหญ่ ๆ เท่านั้น ยังไงก็ดำครับ ลองไปอ่านข้อมูลที่ผมลงไว้ดูครับ แล้วจะเข้าใจ ซึ่งมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าดำไม่ดำ  ขึ้นอยู่กับว่ามันทำหน้าที่ของมันหรือเปล่า
ในห้องเครื่องยังไงก็มีการเผาไหม้อยู่แล้ว  เพราะลูกสูบไม่อาจปิดสนิทได้ เพราะถ้าปิดสนิทมันก็ขยับไม่ได้ เมื่อปิดไม่สนิทเปลวไฟในห้องเผาไหม้ย่อมผ่านออกมาเผาน้ำมันเครื่องในถังพัก
และบริเวณโดยรอบได้อยู่แล้ว อย่าไปจับผิด EGR เลยครับ ผลหลัก ๆ ถ้าเราดุแลไม่มีเครื่องอาจโทรมเร็วเท่านั้นเองครับเพราะเครื่องเราหายใจเอาอากาศไม่บริสุทธิ์เข้าไป
 
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 21 คำสั่ง