Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เตรียมเป็น อาจารย์ใหญ่อีกครั้ง ให้ Energy Reform ตรวจสอบร่วมกับศูนย์มิตซู  (อ่าน 8779 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 05:43:33 pm »

ตามที่ทาง Mr.Energy Reform มาตอบครับ  และผมก็ยังโทษ Sales Mistu ที่แอบเปลี่ยน Spec. หัวฉีดผมจาก I Plus เป็น G1  
ตอนนี้ทาง ER ได้แก้ปัญหาให้ผมจบเรียบร้อย เหลือประเด็นปัญหาที่ป๋า Punpun เข้าใจ แต่ผมรับได้ เพราะผมก็ขายของ IT หรือสินค้าเทคโนโลยี เหมือนกัน ในประเด็นที่ว่า เมื่อสินค้าหมดประกัน เราอาจเป็นผู้โชคร้ายใน 1-3% ที่อุปกรณ์เริ่มเสีย หรือทำงานไม่ได้เท่าเดิม ของผมใช้งานหนัก เพราะใช้เวลา 1 ปีวิ่ง 50,000 แล้ว
ผมสรุปประเด็นปัญหา และแนวทางป้องกัน สำหรับ Pajero V6 ดังนี้ครับ เหมือนๆ กับป๋า Punpun หรือท่านอื่นใน Club แนะนำ
1. การเติมน้ำมัน ต้องอ๊อกเทน 95 ขึ้นไป และไม่ควรปล่อยให้น้ำมันเหลือจนไฟเตือนบ่อยๆ ปั้มติ๊กอาจไหม้ได้  อาการที่พบหากปั้มติกไปก็รถจะดับ หรือสตาร์ทติดยากตามที่ป๋าบางท่านเคยเจอ ค่าเสียหาย 2,xxx -3,xxx เปลี่ยนปั้มติ๊กครับ
2. การตั้งค่า ECU OBD ให้เลือกแบบ : 8:CAN Standard 500 kbps ควรจะเป็น ค่านี้แทนการ Auto ER เจอปัญหาและแจ้งผมในครั้งที่ 2 ที่ไฟโชว์เช่นกัน ใช้ Auto มา 1 ปี  //  ซึ่ง AC ที่มีปัญหา อาจเพราะ Protocol มันสื่อสารกับ ECU Pajero V6 ได้ไม่รู้เรื่อง ผมวิเคราะห์แบบการทำงานในสายคอมพิวเตอร์มาเกือบ 15 ปี Auto มักจะสู้เจาะจงไม่ได้จริงๆน่ะครับ
3. เนื่องจาก Error Code ของ Pajero Sport V6 มันเยอะมาก และส่วนตัวผมเจอไฟโชว์ ที่สังเกตในครั้งที่ 2 (ครั้งแรก Energy แก้ไขให้เป็นต้นแบบการติดตั้งตำแหน่งหัวฉีดที่มีประสิทธิภาพ)  คือ น้ำมันเตือน + LPG ใกล้จะหมด แบบต่างคนต่างใกล้หมด อันนี้ขึ้นกับลักษณะการขับด้วยน่ะ ของผมเมื่อ Click Down ไฟเอนจิ้นโชว์ แต่เป็นเมื่อ 52,xxx แต่ก่อนหน้านั้นไม่เจอน่ะครับ น่าจะส่งผลจากข้อ 3
4. เราต้องเข้าเช็คระยะของอุปกรณ์ตามกำหนดในเรื่อง ระยะทาง และระยะเวลา อย่างใดถึงก่อน ผมเปลี่ยนกรองแก๊สที่ 52,xxx ตัวกรอกสกปรก เหมือนมีดินปนในแก๊สเลย น่าจะขึ้นกับปั้มที่เติมด้วยน่ะครับ เพราะ คนเติมพม่าเคยแซวผม "ถังนายน้ำเต็มหรือยัง?" ผมถาม"ทำไมเหรอ?"  "ปั้มผมน้ำเต็มถังใหญ่เลย".... เฮ้ยซวยแล้วตรู กรองเราคงทำงานหนักแน่ๆ (เค้าพูดไม่ชัดหรอกครับ) ซึ่งน่าจะส่งผลทางอ้อมกับหัวฉีดผมได้  ผมจึงรับได้กับสินค้าเริ่มออกอาการเมื่อประกันหมด หรือใกล้หมด ใกล้หมดยังดี Claim ได้  kiki
5. เมื่อ Code ใดๆ ขึ้นให้สังเกตอาการ และเข้าเช็คกับศูนย์มิตซู เพื่อดูว่าเป็น Code อะไร บาง Code อาจไม่ใช่มาจากอุปกรณ์แก๊ส แต่เวลาไปอู่ติดตั้ง เค้ามีหลาย Brand อาจไม่ได้วิเคราะห์ปํญหาได้ไม่ตรง และแก้ได้ไม่ตรงจุด เหมือนคุณ Jack Energy ฟังอาการจากผม และตรวจสอบจนเจอปัญหา  ในขณะที่อู่ติดตั้งคิดว่าเป็นจากระบบเครื่องยนต์  ปัญหานี้ คนติดแก๊สมักเจอ คือโทษกันไปมา แต่ปัญหาไม่จบ  ผมโชคดี ที่สังเกตและนำความสงสัยมาบอกคนที่ช่วยได้จริงๆ

เข้าใจตรงกันน่ะ ปัญหามันอาจแตกต่างไปตาม พฤติกรรมคนขับ การใช้งาน การดูแลรักษา วิธีการติดตั้ง หรือผู้จูน หรือสายจูนได้  
สรุปผมก็ใช้ ER อีกระยะ ต่อไป หากดูงบแล้ว  หากหัวฉีดเสียจริงๆ หลังจากนี้ ก็เปลี่ยนใหม่เป็น I Plus หรือย้ายค่ายแล้วแต่อนาคต  
ทุกปัญหามีทางแก้ และผู้ใช้งานเป็นผู้เลือก เงินหลักหมื่น หลักพัน อาจไม่สำคัญสำหรับบางคน หรือสำคัญก็ขึ้นกับจังหวะและโอกาสที่เรามี และจะเลือก ที่แน่ๆ เมื่อครบ 2 ปีประกันหมดกับโอสุ ผมไม่ไปแล้ว เสียเงินดูแลเป็นค่าแรง เสียค่าแรงเปลี่ยนกรอง ผมคงให้ศูนย์ใกล้บ้านดูแลก็ได้  เพราะโหมดหลังจากหมดประกัน คือเสียเงินทั้งค่าอะไหล่ และค่าแรงแล้ว  Ok..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2014, 05:53:21 pm โดย mrpualv6 » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 06:18:49 pm »

งั้นขอจบประเด็นี้  .....ไประยะนึงครับ

แต่ขอคุยกับป๋าก่อนว่า  ต้องตรวจสอบกับเจ้าของ ECU ที่นำมาใช้ก่อนนนะครับว่า  ECU บางตัวก็เปิดรับหัวฉีด Third Party ไม่ได้หรือน้อยรุ่นด้วย  ป๋าลองตรวจสอบก่อนนะครับ  ว่าหัวฉีดที่กะว่าจะนำมาใช้ ECU รองรับไว้หรือไม่  อาจไม่เหมือน AC รองรับได้ถึง 31 รุ่น และ อีก 2 แบบเปิดกว้าง คือ > 15 และมากกว่า 15 โอห์มครับ ไม่รู้ว่า Solinoid ที่อยู่ในเครื่องซักผ้ากี่โอห์ม  อิ.....

อีกอันที่ผมเคยสงสัยและแอบเขียนลงในกระทู้ไว้คือ   ร้านแก็สทุกร้านเมื่อมีเรื่องแก็สสกปรกก็มีที่โยนไปหาคือปั๊มแก็สสกปรก  ผมเคยสงสัยว่าเป็นไปได้ไหม  ทุกครั้งที่มีการติดถังใหม่    ให้ทางร้านเรียกเราไปดูโดย  เอาไม้พันสำลีแบบไม้ปั่นหูขนาดยักษ์ปั่นให้เราดูไปเลย  ว่าไม่มีคราบเหนียวหรือฝุ่นสนิมเหล็ก  แล้วก็ประกอบวาวล์ลงไปได้    พอใช้งานสักพักพอมีปัญหาเรื่องสิ่งสกปรกหรือคราบเหนียว  ก็จับมือใครดมไม่ได้แล้ว  นอกจากโทษปั๊มอย่างเดียว   หลายคนอาจคิดว่าผมเพี๊ยนไปแล้ว  แต่จะแปลกใจได้เลยเมื่อได้เห็นว่า  มีการคิดประหลาดจากบางคนเอาน้ำมันบางอย่างไปพ่นใส่ไว่ภายใน  หวังให้มีการป้องกันสนิมได้  นั่นแหละประเด็นที่น่ากลัวกว่าปั๊มสกปรก  

ถ้าป๋าไม่สบายใจกับถังสกปรกมีน้ำหรือไม่   ก็ให้ร้านถอดมาเปิดทำความสะอาดได้ครับ  มีค่าใช้จ่ายแต่สบายใจไปนาน     ส่วนหม้อต้มก็ล้างได้อีกครับ  อาจมีชุดซ่อมเปลี่ยนให้ใหม่ด้วยไม่แพง แต่ค่าแรงแพง   ถ้าอยากทำดูราคาหม้อใหม่ก่อนครับ   อาจได้ลูกใหม่ด้วยราคาเดียวกัน

สนิมไม่มีปัญหากับระบบมากนัก   เพราะเมื่อการใช้งานครั้งแรก  สนิมก็มาที่กรองหยาบ  หม้อต้ม พอถึงกรองละเอียดก็หยุด  แต่คราบเหนียวไปไกลกว่านั้น อาจถึงหัวฉีดได้เลย   ล้างหม้อต้มเปลี่ยนกรอง ล้างแกนโซ  ไม่ยาก  พอหมดสนิมในรอบการ Service ครั้งแรกไปแล้ว   ในถังไม่มี Oxegen ให้มันทำปฎิกิริยาอีก  ก็จบได้ง่ายกว่า  แต่ไม่มี 2 อย่างเลยก็ดีกว่าแน่ละ

ผู้ร้ายที่น่าสงสัยก็คือคราบเหนียวไปหาหัวฉีดโดยหลุดกรองละเอียดออกไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2014, 06:23:54 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Mr.ENERGY REFORM
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 03:29:16 pm »

สวัสดีครับ
    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณmrpualv6ที่แจ้งปัญหาเข้ามาและให้โอกาส ENERGY REFORM ได้แก้ไขปัญหาและต้องขอโทษครับที่เข้ามาดูแลในคลับช้าครับ
วันนี้ขอเข้ามาชี้แจ้งกรณีของรถคุณmrpualv6 ครับ จากอาการที่คลิ๊กดาวน์แล้วรถมีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ แล้วเกียร์ไม่เปลี่ยน
จากการตรวจสอบรหัสไฟรูปเครื่องยนต์พบว่ามีข้อผิดพลาดรหัส P0302 จุดระเบิดผิดพลาดสูบที่ 2 อ่านจากเครื่องสแกนพบว่าขณะที่มีข้อผิดพลาดรถมีความเร็ว 53 km/hr รอบเครื่องยนต์ 1972 rpm การปรับแต่งเชื้อเพลิงเร็ว +21.8% แสดงว่าสาเหตุที่รถจุดระเบิดไม่สมบูรณ์เนื่องจากเชื้อเพลิงเข้าไม่พอ ไฟรูปเครื่องยนต์จึงโชว์และทำให้รถเข้าสู่ Safe-Mode เกียร์ก็เลยไม่เปลี่ยน
    จึงทำการตรวจสอบระบบการจ่ายแก๊สพบว่าหัวฉีดแก๊สสูบที่ 2 มีปัญหา จึงทำการถอดหัวฉีดแก๊สมาตรวจสอบระยะยกของหัวฉีดจึงพบว่าระยะยกของสูบที่ 2 มีค่าน้อยกว่าสูบอื่นๆ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เชื้อเพลิงเข้าได้น้อยกว่าสูบอื่นๆ จึงทำการแก้ไขโดยการ Calibration หัวฉีดทุกหัว เพื่อให้ระยะยกของหัวฉีดแก๊สเท่ากัน ทำการปรับจูนใหม่และทดสอบแล้วพบว่าอาการคลิ๊กดาวน์แล้วไฟเครื่องยนต์โชว์ตอนนี้ไม่พบอาการแล้วครับ
    สรุปรถของคุณ mrpualv6 สาเหตุปัญหาเกิดจากปัญหาระยะยกของหัวฉีดแก๊สไม่เท่ากัน ไม่ได้เกิดจากปัญหาการเชื่อมต่อ OBD กับตัวรถ
    ทางเอนเนอร์จีรีฟอร์มขอยืนยันว่าสามารถเชื่อมต่อ OBD ของ ENERGY REFORM กับรถ Pajero Sport V6 ได้อย่างสมบูรณ์ครับ หากรถสมาชิกท่านใดติดแก๊สของเอนเนอร์จีรีฟอร์มแล้วมีปัญหาสามารถนำรถเข้ามาให้ทางสำนักงานใหญ่ตรวจสอบได้ครับหรือแจ้งเรื่องมาทาง [email protected] ครับ

ขอบคุณครับ
Mr.ENERGY REFORM


แสดงถึงว่าการเข้า safe mode ของ Ecu รถยนต์ นี้ จะไม่เกิดทันทีทันใดมังครับเพื่อป้องกันตัวมันเองจาการเสียหาย  จนถึงจุดนึงที่ว่าแย่แล้วอันตราย   ตามที่ mrpaul แกไปติดมาและเข้า Service หาทางแก้เรื่อง ไฟ  engine โชว์นี้ แบบต่อเนื่องหลายครั้งทีเดียว  พอมาถึงจุดนี้  ผมก็ไม่ทราบข้อเท็จจริงเรือง  หัวฉีดหมดอายุประกัน 1 ปี   แต่งานนี้ผมเห็นว่าเพื่อนสมาชิกของเราไม่ควรโดนค่าใช้จ่ายใดใด  และควรได้รับชุดหัวฉีดที่ใหม่ด้วยมังครับ  ทำไมถึงเสี่ยงต่อโดยเอามาคาริเบทและเปลี่ยนอะไหล่เฉพาะหัว  และการที่สมาชิกของเราหมั่นเข้าไปตรวจดูแลตลอดเมื่อมีไฟ Engine โชว์  เข้าออกอยู่บ่อย  จอดรถทิ้งไว้  เห็นว่าถึงยกให้เอาไปดูให้หลายวันเอาให้เจอเลย   แล้วก็เอาออกมาขับต่อ  แล้วก็มาจบลงตรงนี้  ประกันหัวฉีดหมดอายุ  อันนี้ต้องยกให้นับวันที่น่าจะเจอปัญหาแล้วไม่ได้แก้ให้จบ 100% คือก่อนวันหมดอายุประกัน ให้นับเอาวันที่แจ้งแล้วไม่จบดีไหมครับ 

และถามต่อเลยครับ  การที่มี Error ที่เกิดเหตุจากที่พบแล้ว   เครื่องยนต์มันก็ทนทำงานมาอย่างนั้นตลอด  การติดตั้งจากของทางผลิตภัณท์คุณ  ขอทบทวนเรื่องการประกันเครื่องยนต์เสียหายจากการติดตั้งแก็ส จะยังคงมีอายุต่อไปถึงแค่ไหนครับในกรณีนี้    ถ้ามีการตรวจสอบจากที่เชื่อถือได้หรือทางคุณเองตอนนี้เลยแล้วพบว่า  แรงดันในกระบอกสูบผิดเพี้ยนไปมากหรือมีการสึกหรอมากกว่านั้น  การรับประกันจะยังคงดำเนินต่อไปแค่ไหน   การเข้าไป service แก้ปัญหาของสมาชิกอยู่ทุกครั้งที่เกิดปัญหาแบบตลอดเวลา   แต่ไม่สามารถได้รับการแก้ไขจบได้  และมีปัยหาต่อเนื่อง  เห็นด้วยว่า  การรับประกันเครื่องยนต์เสียหายจะต้องมีการยืดระยะเวลาออกไปต่อจากนี้โดยวันแก้ไขนี้จะถูกนับ 1 ใหม่ครับ    เพราะการที่เพิ่งมาพบมาจบปัญหาตรงนี้ เจ้าของรถได้แจ้งได้เข้าดูแลมาตลอดแต่การแก้ไขอาจไม่ตรงจุดเองของการ Service การยิดเวลาอายุการับประกันเครื่องยนต์จึงควรการันตีกันใหม่เป็นการให้แน่ใจว่า  ที่วิ่งผ่านมาจากการไปเข้ารับ Service ได้ทำลายระบความสมบูรณืของการเผาไหม้ที่ผ่านมาด้วยการเข้าไม่ถึงปัญหาหรือไม่

ถ้าเจ้าของกระทู้ไม่ได้รับความยุติธรรมพอจากกรณีนี้   ผมขอให้แจงรายการปัญหาที่พบ  และจำนวนครั้งที่เข้าไป service แล้ว ไม่สามารถแก้ได้จบ  หรือกลับมามีอาการแบบเดิมอีกครับ   ผมยืนยันอีกแรงครับว่าผมอ่านกระทู้ของเจ้าของกระทู้นี้มาตลอดหลายเดือนแล้ว  และแปลกใจแต่ไม่สงสัยเลยว่า   มันจะไม่จบง่ายเลย   ในเมื่อยี้ห้อนี้ออกมารับปรึกษาแก้ไขรวมทั้งสมาชิกคันอื่นด้วยที่ใช้ยี่ห้อนี้  เราก็เอาไปให้เขาตรวจสอบแก้ไขกันเลยครับ  และหากแก้ไขแล้วไม่จบอีกกลับมาบ่นอีกในนี้ได้ครับ   เราจะติดตามต่อไป   

รถของคุณ mrpaulv6 ได้เข้ามาแก้ไขที่สำนักงานใหญ่ ENERGY REFORM 2 ครั้งครับ
       ครั้งแรก เมื่อวันที่ 27/3/2556 อาการไฟเครื่องยนต์โชว์ สาเหตุเกิดจากศูนย์ติดตั้งเจาะฝั่งน๊อซเซิลแก๊สไกลเกินไป ทาง ENERGY REFORM จึงได้ย้ายตำแหน่งเจาะท่อร่วมไอดีให้ครับ หลังจากแก้ไขแล้วก็ใช้รถได้ดีไม่มีปัญหา จนวิ่งได้ประมาณ 50,000 km. รถมีอาการไฟรูปเครื่องยนต์โชว์อีกครั้ง จึงได้นำรถไปให้ศูนย์ที่ติดตั้งเปลี่ยนกรองแก๊สและปรับจูนใหม่ แต่ไฟเครื่องยนต์ก็ยังโชว์อยู่
     ครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 4/4/2557 พอคุณ mrpualv6 ได้แจ้งเรื่องมาทาง ENERGY REFORM บริษัทฯจึงได้ประสานให้คุณ mrpualv6 นำรถเข้ามาตรวจสอบ ก็พบว่าสาเหตุที่ไฟโชว์เนื่องจากหัวฉีดแต่ละสูบจ่ายแก๊สไม่เท่ากัน จึงได้แก้ไขโดยการปรับตั้งระยะยกหัวฉีดให้เท่ากัน สำหรับข้อสงสัยทำไมจึงแค่ปรับตั้งระยะยกหัวฉีดทำไมไม่เปลี่ยนหัวฉีดไปเลย การที่หัวฉีดมีระยะยกเพี้ยนไปเราไม่ถือว่าเป็นหัวฉีดเสียครับ ตามสเปคของโรงงานผู้ผลิต หัวฉีดรุ่นนี้จะต้องทำการตรวจสอบและปรับตั้งระยะยกทุกๆ 40,000 km.ครับ
    และการแก้ไขรถของคุณ mrpualv6 ทั้งสองครั้งทาง ENERGY REFORM ไม่ได้คิดค่าเสียหายหรือเก็บเงินใดๆทั้งสิ้นครับ
ในส่วนของการรับประกันอุปกรณ์หรือเครื่องยนต์เสียหายหากพิสูจน์ได้ว่ามีการแจ้งหรือได้มีการแก้ไขแบบต่อเนื่องมาตั้งแต่ก่อนจะหมดอายุประกัน ทาง ENERGY REFORM ก็ยังคุ้มครองต่อให้ครับ
     สำหรับกรณีของรถคุณ mrpualv6 ปัญหาที่เกิดเนื่องจากศูนย์ติดตั้งในเครือขาดความชำนาญ ENERGY REFORM ได้เล็งเห็นปัญหาและได้ทำการแก้ไขโดยการฝึกอบรมช่างติดตั้งศูนย์ในเครือและออกหนังสือแจ้งเตือนไปยังศูนย์ติดตั้งในเครือของเอนเนอร์จีรีฟอร์มทั่วประเทศแล้วครับ
    ENERGY REFORM ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือสำหรับสมาชิกทุกท่านที่ติดแก๊ส ENERGY REFORM แล้วมีปัญหา สามารถแจ้งเรื่องมาที่ email: [email protected] บริษัทฯ จะดูแลให้เป็นกรณีพิเศษเลยครับ
ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูงสำหรับคำชี้แนะครับ
Mr.ENERGY REFORM
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 04:42:18 pm »

mr paul ครับผมกลับไปอ่านกระทู้ย้อนหลังทั้งหมดของป๋า  แล้วผมแปลกใจมากเลยครับ  ผมต้องยอมรับว่าป๋าทนทุกข์อยู่กับระบบแก็สคันนี้ของป๋ามาต่อเนื่องและยาวนานมากเลย  ให้ผมเดาสถานะของเครื่องยนต์รถป๋านะครับ  ป๋าโดนเข้า Safe Mode หลายครั้งมาก  ป๋าไฟ Engine โชว์จนผมนับไม่ไหวในกระทู้เก่า  ป๋าไปตามแก้มาจากที่ติดตั้ง  ป๋าไปเจอ Engineer ที่ 0 ใหญ่ บอกชื่อเสียงเรียงนามครบ  ผมอ่านไปครึ่งนึงของกระทู้ทั้งหมดของป๋า  เป็นเรื่องเดิมเดิมที่เกิดกับรถป๋ามากเลย   ด้วยเหตุดังกล่าวที่ผมเกริ่นมา  ป๋าได้เข้าไปดูแลติดตามตลอดไม่เคยปล่อยให้ปัญหามาแล้วดันต่อ  ป๋าเป็น User ที่ทำตามขั้นตอนทั้งหมด

ด้วยเหตุผลดังกล่าวผมขอยืนยันตามความเห็นของสมาชิกในคลับเราคนหนึ่ง   ที่คอยช่วยเหลือรักษาผลประโยชน์ของสมาชิกให้ได้มากและยุติธรรมที่สุด (ไม่กลัวโดนด่าครับ)  ผมอยากให้ป๋าคุยกับทาง 0 ใหญ่ ในโอกาศนี้เลยว่า การที่ป๋าไป Service ดูแลที่ตัวแทนติดตั้ง หรือ 0 ใหญ่  ให้ถือว่าเป็นสิ่งที่เราทำถูกต้องแล้ว  ปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้น  และผ่านการดูแลตัวแทนที่ติดตั้งมาทั้งหมดก็ต้องอยู่ในความรับผิดชอบของ 0 ใหญ่ยี่ห้อนี้เช่นกัน

และประเด็นใหญ่ที่อยากปกป้องสิทธิ์ของเราคือ   การรับประกันเครื่องยนต์เสียหายของป๋าจะต้องถูกนับหนึ่งใหม่นับแต่นี้ไป   เพราะลองอ่านย้อนหลังไป 1 ปี กว่า หรือเพียงแค่ไม่กี่พันโลหลังจากติดระบบมา  ผมคาดว่าเครื่องยนต์ของป๋าไม่อยู่ในสถานะที่น่าไว้ใจเลย  การใช้รถยาวมาถึง 50000 โล โดยมีอาการที่ป๋าลงกระทู้ในแต่ละเดือนเท่าทีอ่าน  เครื่องยนต์ป๋าควรได้รับการรับประกันเรื่องระยะเวลการเสียหายใหม่  จะนานแค่ไหนก็แล้วแต่ตกลงกันเป็นกรณีของป๋าพิเศษจากปรกติ   เพราะป๋าเองได้ทำหน้าที่ผู้ใช้อย่างดีที่สุดแล้ว  ซึ่งปัญหาที่มีเกิดขึ้นแบบบ่อยนั้นได้รับการดูแลแบบ ผมใช้คำว่า ต่อเนื่องเกินปรกติการใช้รถยนต์ติดแก็สในระดับราคาสินค้าเดียวกัน

ผมเขียนกระทู้นี้เพื่อเป็นการคุยกับป๋าโดยตรงเท่านั้น  ส่วนป๋าจะดำเนินการอย่างไร  ผมก็ยอมรับในการตัดสินใจของป๋า Mrpaul ครับ  ผมทำในถานะสมาชิกที่พอมีประสพการณ์ที่ควรแนะนำแก่สมาชิกเท่านั้น  แต่ถ้าถามผมอีกรอบละก็  เราควรจะได้รับการรับประกันความเสียหายที่เกิดจากเครื่องยนต์ในกรณีนี้อีก อย่างน้อยก็ 1 ปี  ซึ่งไม่ได้มากมายอะไรเลย  ถ้าเจ้าของสินค้ามั่นใจว่าสิ่งที่ผ่านมาไม่มีผลต่อเครื่องยนต์เสียหายก็ไม่เห็นจะต้องปำฎิเสธใดใดเลยครับ  ส่วนตัวผมห่วงเครื่องยนต์ป๋ามากเลยครับ  เหมือนผ่านสงครามมาเยอะเลย

ผมเองก็ขอจบกระทู้เรื่องนี้เลยครับ  เพราะผมได้ทำหน้าที่ที่ดีที่สุด  ด้วยความห่วงใยเพื่อนสมาขิกทุกคนครับ    เพราะการต่อกระทู้ยาวออกไปจะมีผลเสียกับผลิตภัณท์ได้  อาจไม่ยุติธรรมกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้  ขอให้แก้ไขแล้วอาการดีไปยาวยาวนะครับ  ในอนาคตหากป๋าไม่ได้รับแก้ไขอย่างถูกต้องและยุติธรรม  เราจะมาคุยกันต่อครับ

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 04:50:16 pm »

วิธีการอ่านกระทู้ย้อนหลัง  จี้เมาส์ไที่ชื่อเจ้าของกระทู้   กด...บรรทัดที่แสดงกระทู้ล่าสุดของสมาชิกผู้นี้   อ่านย้อนหลังได้ตั้งแต่วันแรกที่เป็นสมาชิกครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 10:46:52 pm »

ลูกค้าเสียทั้งเวลาเสียความรู้สึก ไม่คิดจะชดเชยอะไรให้หน่อยหรือครับ หรือเห็นเป็นแค่หนูทดลอง พอแก้หายก็คิดว่าจะจบกันไป ทำธุรกิจแบบนี้มันแฟร์กับเจ้าของรถไหมครับ
นี่อยู่ในประกันยังมีปัญหาขนาดนี้ ถ้าหมดประกันไม่อยากจะคิด

ต่อประกันให้อีกอย่างน้อย 1 ปี แบบที่ป๋าว่ามากล้าให้ลูกค้าได้ไหม ถ้าของมันมีคุณภาพ
บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 09:28:29 pm »

ผ่านมาแถวๆ 0 ER ก็แวะมาชิมดูนะครับ ต้มเลือดหมู แปลกที่น้ำซุปในชามนี่ใส่เหมือนจะไมมีรสชาติ แต่อร่อยจริง จริง มีชาจีนเย็นๆ หอมชื่นใจ ให้ดื่นไม่อั้น ครับ
ร้านนี้ผมไปทานแทบทุกครั้งที่ขับรถผ่านไป ครับ อร่อย อร่อย ต้องลอง
 
บันทึกการเข้า
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 11:51:59 pm »

ผมโชว์บ่อยเหมือนกัน แต่ร้านแนะนำแค่ให้ยกขั้วแบต เพราะเอาไปร้านก็หาปัญหาไม่เจอ ไป 0 ก็หาปัญหาไม่เจอ รอป๋าอีกคนครับ
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 11:13:52 am »

ขอบคุณมากครับป๋า ที่ช่วยดูแลและแนะนำเพื่อผลประโยชน์โดยรวม แต่อย่างที่บอกแหละ ต้องโทษตัวการคือ Sales มิตซู ที่ปกปิด กำกวน และเปลี่ยน Spec. หัวฉีดในที่สุด
รถผมก็ใช้งานปกติน่ะครับ ภายนอก ภายในไม่แน่ใจ แต่สุดท้าย ศูนย์มิตซูเค้ายังดูแลอยู่ภายใต้เงื่อนไข จ่ายเพิ่มค่าติดตั้งเค้าดูแลให้ตามปกติ ก่อนครบทุกๆ 10,000 กิโลต่อไปก่อน 100,000 ต้องให้ดูอย่างละเอียด อะไรเสียก็รีบ Claim หมดประกันจะ Claim ไม่ได้  Ok..

แต่หากครบ 2 ปี หรือเจออาการอีก ค่อยพิจารณาอีกทีว่าจะทำไงต่อ  เพราะรถผมเข้ารอบ 10,000 กิโลเร็วกว่าคันอื่นๆ แบบไปหาลูกค้า ตีกอล์ฟ แต่สู้คันเก่าไม่ได้ 1 ปี 100,000 กิโลแบบไปมาทั่วประเทศไทยเลย ไว้มีโอกาสได้เจอป๋า Punpun และป๋าอื่นๆ เราค่อยถกกันต่อ  อย่างน้อยครั้งนี้ ER ก็เข้ามาดูแลสมาชิกเราเพิ่มเติมแล้วครับ  kiki



mr paul ครับผมกลับไปอ่านกระทู้ย้อนหลังทั้งหมดของป๋า  แล้วผมแปลกใจมากเลยครับ  ผมต้องยอมรับว่าป๋าทนทุกข์อยู่กับระบบแก็สคันนี้ของป๋ามาต่อเนื่องและยาวนานมากเลย  ให้ผมเดาสถานะของเครื่องยนต์รถป๋านะครับ  ป๋าโดนเข้า Safe Mode หลายครั้งมาก  ป๋าไฟ Engine โชว์จนผมนับไม่ไหวในกระทู้เก่า  ป๋าไปตามแก้มาจากที่ติดตั้ง  ป๋าไปเจอ Engineer ที่ 0 ใหญ่ บอกชื่อเสียงเรียงนามครบ  ผมอ่านไปครึ่งนึงของกระทู้ทั้งหมดของป๋า  เป็นเรื่องเดิมเดิมที่เกิดกับรถป๋ามากเลย   ด้วยเหตุดังกล่าวที่ผมเกริ่นมา  ป๋าได้เข้าไปดูแลติดตามตลอดไม่เคยปล่อยให้ปัญหามาแล้วดันต่อ  ป๋าเป็น User ที่ทำตามขั้นตอนทั้งหมด

ด้วยเหตุผลดังกล่าวผมขอยืนยันตามความเห็นของสมาชิกในคลับเราคนหนึ่ง   ที่คอยช่วยเหลือรักษาผลประโยชน์ของสมาชิกให้ได้มากและยุติธรรมที่สุด (ไม่กลัวโดนด่าครับ)  ผมอยากให้ป๋าคุยกับทาง 0 ใหญ่ ในโอกาศนี้เลยว่า การที่ป๋าไป Service ดูแลที่ตัวแทนติดตั้ง หรือ 0 ใหญ่  ให้ถือว่าเป็นสิ่งที่เราทำถูกต้องแล้ว  ปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้น  และผ่านการดูแลตัวแทนที่ติดตั้งมาทั้งหมดก็ต้องอยู่ในความรับผิดชอบของ 0 ใหญ่ยี่ห้อนี้เช่นกัน

และประเด็นใหญ่ที่อยากปกป้องสิทธิ์ของเราคือ   การรับประกันเครื่องยนต์เสียหายของป๋าจะต้องถูกนับหนึ่งใหม่นับแต่นี้ไป   เพราะลองอ่านย้อนหลังไป 1 ปี กว่า หรือเพียงแค่ไม่กี่พันโลหลังจากติดระบบมา  ผมคาดว่าเครื่องยนต์ของป๋าไม่อยู่ในสถานะที่น่าไว้ใจเลย  การใช้รถยาวมาถึง 50000 โล โดยมีอาการที่ป๋าลงกระทู้ในแต่ละเดือนเท่าทีอ่าน  เครื่องยนต์ป๋าควรได้รับการรับประกันเรื่องระยะเวลการเสียหายใหม่  จะนานแค่ไหนก็แล้วแต่ตกลงกันเป็นกรณีของป๋าพิเศษจากปรกติ   เพราะป๋าเองได้ทำหน้าที่ผู้ใช้อย่างดีที่สุดแล้ว  ซึ่งปัญหาที่มีเกิดขึ้นแบบบ่อยนั้นได้รับการดูแลแบบ ผมใช้คำว่า ต่อเนื่องเกินปรกติการใช้รถยนต์ติดแก็สในระดับราคาสินค้าเดียวกัน

ผมเขียนกระทู้นี้เพื่อเป็นการคุยกับป๋าโดยตรงเท่านั้น  ส่วนป๋าจะดำเนินการอย่างไร  ผมก็ยอมรับในการตัดสินใจของป๋า Mrpaul ครับ  ผมทำในถานะสมาชิกที่พอมีประสพการณ์ที่ควรแนะนำแก่สมาชิกเท่านั้น  แต่ถ้าถามผมอีกรอบละก็  เราควรจะได้รับการรับประกันความเสียหายที่เกิดจากเครื่องยนต์ในกรณีนี้อีก อย่างน้อยก็ 1 ปี  ซึ่งไม่ได้มากมายอะไรเลย  ถ้าเจ้าของสินค้ามั่นใจว่าสิ่งที่ผ่านมาไม่มีผลต่อเครื่องยนต์เสียหายก็ไม่เห็นจะต้องปำฎิเสธใดใดเลยครับ  ส่วนตัวผมห่วงเครื่องยนต์ป๋ามากเลยครับ  เหมือนผ่านสงครามมาเยอะเลย

ผมเองก็ขอจบกระทู้เรื่องนี้เลยครับ  เพราะผมได้ทำหน้าที่ที่ดีที่สุด  ด้วยความห่วงใยเพื่อนสมาขิกทุกคนครับ    เพราะการต่อกระทู้ยาวออกไปจะมีผลเสียกับผลิตภัณท์ได้  อาจไม่ยุติธรรมกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้  ขอให้แก้ไขแล้วอาการดีไปยาวยาวนะครับ  ในอนาคตหากป๋าไม่ได้รับแก้ไขอย่างถูกต้องและยุติธรรม  เราจะมาคุยกันต่อครับ


บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 11:19:02 am »

อย่างที่แนะนำครับ ลบ Code ทำได้หลายวิธี ช่างศูนย์ติดตั้งมักถอดขั้วแบต ซึ่งเป็นการลบแบบไม่ได้แก้ปัญหา
วิธีการที่ถูกคือให้ศูนย์มิตซู เช็ค Code และตรวจสอบ พร้อมแก้ไขตามอาการให้จบ หากเป็นที่แก๊สก็แก้โดยศูนย์แก๊ส หากเจอและวิเคราะสาเหตุถูกตัอง 
หากป๋าจะลบ Code ใช้การถอดฟิวส์ที่มีรูปเครื่องออก แล้วไขกุญแจก็ลบได้แล้วครับ
แต่นั่นก็เหมือนถอดขั้วแบต มันลบ แต่ปัญหายังอยู่รอการแก้ไข  ดีน่ะ pajero เราไม่ใช่ Benz หลอดไฟขาดไฟมันยังแจ้งโชว์เลย  kiki

ผมโชว์บ่อยเหมือนกัน แต่ร้านแนะนำแค่ให้ยกขั้วแบต เพราะเอาไปร้านก็หาปัญหาไม่เจอ ไป 0 ก็หาปัญหาไม่เจอ รอป๋าอีกคนครับ
บันทึกการเข้า
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 10:56:00 pm »

 สาธุ
อย่างที่แนะนำครับ ลบ Code ทำได้หลายวิธี ช่างศูนย์ติดตั้งมักถอดขั้วแบต ซึ่งเป็นการลบแบบไม่ได้แก้ปัญหา
วิธีการที่ถูกคือให้ศูนย์มิตซู เช็ค Code และตรวจสอบ พร้อมแก้ไขตามอาการให้จบ หากเป็นที่แก๊สก็แก้โดยศูนย์แก๊ส หากเจอและวิเคราะสาเหตุถูกตัอง 
หากป๋าจะลบ Code ใช้การถอดฟิวส์ที่มีรูปเครื่องออก แล้วไขกุญแจก็ลบได้แล้วครับ
แต่นั่นก็เหมือนถอดขั้วแบต มันลบ แต่ปัญหายังอยู่รอการแก้ไข  ดีน่ะ pajero เราไม่ใช่ Benz หลอดไฟขาดไฟมันยังแจ้งโชว์เลย  kiki

ผมโชว์บ่อยเหมือนกัน แต่ร้านแนะนำแค่ให้ยกขั้วแบต เพราะเอาไปร้านก็หาปัญหาไม่เจอ ไป 0 ก็หาปัญหาไม่เจอ รอป๋าอีกคนครับ
สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 21 คำสั่ง