Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเป็นซีรี่ครับอย่างนี่ทำไงดีคับ  (อ่าน 2647 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pakkapon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 02:55:44 pm »


สัวัสดีคับพี่ๆปาทุกคน พอดีผมมุดใต้ท้องรถก็ไปเจอแบบนี้ รูปที่ 1-2 วันที่ 27-8-56 เจอน้ำมันซึมแต่ไม่ถึงกับหยดลงพื้น 

วันที่28-8-56 จึงเอารถไปเข้าศูนย์ (ซึ่งก่อนนี้ 1 อาทิตย์ผมนำรถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 5000 กิโลมา)
ทางศูนย์เช็ครถประมาณ 30 นาที แล้วบอกว่าน้ำมันที่ีซึมอาจมาจากตอนเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องหยดใส่  รูปที่ 3-4  ศูนย์ใช้น้ำมันล้างทำความสะอาดให้ และนำกลับมาใช้ตามปกติ


บันทึกการเข้า
pakkapon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 02:59:03 pm »


รูปที่ 5 มุดไปดูวันที่ 4-9-56

รูปที่ 6-7-8 มุดไปดูวันที่ 2-10-56

เป็นแบบนี้เกิดจากอะไรครับ  แล้วจะแก้ไขยังไง การขับขี่ปกติพวกมาลัยก็ไม่ผิดปกติคับ
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 03:33:56 pm »

หากไมค์ หรืออยู่ในประกันแจ้งอาการให้ศูนย์ทราบ ในประกันน่าจะ Claim หรือซ่อมให้เราครับ 
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 03:52:12 pm »

เป็นเหมือนกันครับ  แรกๆก็กังวลมากครับ กลัวพวงมาลัย ล็อค 

หลังจากศึกษา พวงมาลัยจะล็อคเกิดจาก น็อคที่ต่อสายไฮโดริคคาย จังหวะที่คาย ถ้าขับอยู่จะออกที่ระนิด ถ้าเราขับตรงๆจะไม่รู้สึกอะไร  แต่ถ้าน้ำมันไฮโดริคขาด จังหวะหักเลี้ยว จะหนัก ถึงตอนนี้ถ้าขับด้วยความเร็วอันตรายมาก

มาถึงแรคที่น้ำมันซึม ดูมาน่นใช้มาสองปี ครับ ของผมปา 2.4 น้ำมันในกระปุกไม่หาย    แนะนำนิดนะครับ  น้ำมัน ไฮโดริดมาอายุ เหมือน น้ำมันเกียร์ ออโต  ครับ 1ปีควรเปลี่ยน

ระวัง กระปุก มีคราบแล้ว นึกว่ามีน้ำมันนะครับเพราะผม ไปดูตอนถ่ายทิ้ง พอดูดออกมา รอยคราบยังอยู่อ้าวนั้นตอนที่เราไม่ได้ถ่ายทิ้ง นั้นระดับมันตรงไหน  แล้วจะดูจากไหน 


ง่ายๆๆครับ ดูจากตอนเครื่องเย็นน้ำมันจะยุบ แต่ผมจะเติมตอนเย็นให้ได้เท่าขีด   แล้วตอนร้อน จะเลยขีด max  หลังจากนั้นจะรู้ได้ไงว่าไม่มีคราบมาหลอกเรา ติดเครื่อง เปิดฝากระโปรง สังเกตุ  น้ำมันจะเขย่าในกระปุกนะครับ ถ้าเขย่า โอเคยังอยู่ในระดับ 

ส่วนที่เป็นคราบ อยากให้ช่างรื้นเลยครับ ช่างที่ศูนย์บอกว่า ข้างในมีจารบี ส่วนที่เป็นไฮโดริค เป็นในส่วนที่สายน้ำมันไฮโดริคลงมาจั๊มครับ  ถามผมเชื่อไหม ไม่เชื่อครับ แต่ว่ารถเราเรารู้ครับ

หนักขึ้นไหม ไม่หนัก

เบาไปไหม เติมลมระดับใด 

ผิดปกติไหมไม่ครับ 

มีตอนไปถ้านาำมันเพาเวอร์ คือไฮโดริด  ดูดจาก กระปุก แล้วต้องถอดสายข้างล่าง ให้แม่ปั๊มเพาเวอร์ สูบออกให้หมดโดยการสตาดเครื่องครับ ถือว่าถ่ายทิ้งหมด ครับ ก็น่าจะใช้หนึ่งลิตรของศูนย์  แต่ศูนย์จะใช่ 0.5ลิตร เลยเอาสองขวด  เหลือเอากลับบ้านครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 04:06:59 pm »

เข้า0ใหม่ให้เขาขันกรองน้ำมันเครื่องน่าจะไม่แน่น
บันทึกการเข้า

pakkapon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 04:53:39 pm »


เพิ่มเติมคับ รถเพิ่งวิ่งได้ 7000 กิโลเมตร ออกตอนเดือนมีนาคม 2556 น้ำมันพาวเวอร์ถ่ายรูปตอนเครื่องร้อนคับ  ถ้าเข้าศูนย์แล้วบอกช่างให้ขันน๊อตให้แน่นแล้วปิดด้วยกาวอีพ๊อกซี่ แล้วเติมน้ำมันพาวเวอร์เพิ่มจะโอเคไหมคับ หรือว่ายังไงดี พอดีศูนย์ที่ใช้บริการ ส่วนซ่อมไม่สามารถไปยืนดูได้คับ ไม่เจอช่างเจอแต่คนรับรถ..   กรองน้ำมันเครื่องผมดูๆแล้วมันไม่น่าจะไหลย้อยมาได้คับ สาธุ
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง