Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงนี้ข่าวไฟไหม้ระติดแก๊สเยอะเกิ๊น  (อ่าน 3001 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 10:17:05 am »

สังเกตุดูช่วงนี้ข่าวรถติดแก๊สทั้ง LPG และ NGV ขยันไฟไหม้กันเหลือเกิน คนใช้รถติดแก๊สอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ถึงจะดูแลรถดีแค่ไหนก็มีเสียวกันไม่มากก็น้อยแหละ!! ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเกิืดจาำกการติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน + อายุการใช้งาน + การดูแลรักษา อาจเป็นสาเหตุสำคัญ แต่อีกอย่างที่ผมชักเริ่มกังวลคือส่วนที่เป็นหัวฉีดน้ำมันที่ไม่ได้ใช้งานจนเกิดการกรอบและรั่วจนเป็นสาเหตุให้เกิดไฟไหม้ในหลายกรณี เรื่องการดูแลรักษาพื้นฐานอ่ะผมไม่กังวลหรอกคร้าบบ แต่ไอ้ส่วนหัวฉีดน้ำมันที่พูดถึงไปนี่เราจะดูแลยังไงได้บ้างครับ เพราะถ้าจะให้สังเกตุก็ บ่องตง! ไม่รู้จะมองตรงไหน สังเกตุอย่างไร ยังไงสำหรับป๋า ๆ ที่เซียนดูแลรักษารถใช้แก๊สที่รู้กรุณามาบอกด่วน!! จักขอบคุณมากครับ

 สาธุ

ส่วนตัวผมที่ดูแลรถใช้แก๊สที่ทำอยู่ปัจจุบันซึ่งไม่รู้ว่าควรเพิ่มอะไรรึเปล่า คือ
1. ใช้น้ำมันควบคู่มากพอสมควร
2. เปิืดกระโปรงรถทุกครั้งที่โอกาสอำนวย
3. ดูแลน้ำหม้อน้ำไม่ให้ลด
4. ถ้าขับทางไกลจะจอดทุก 200 กิฺิโลเพื่อเปิดผากระโปรงและพักเครื่่อง
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 02:53:54 pm »

ขออนุญาติ

การดูแลรักษารถ ควรทำเหมือนกันหมด
ถึงจะไม่ใช้แกสก็ตาม
 สาธุ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 07:36:49 pm »

รถติดแก็ส  ต้องไม่มีกลิ่นแก็สเลย ถึงจะสมบูรณ์  ถ้ามีกลิ่น ตรวจให้เจอ จัดการซะ  กลิ่นแก็สถ้ามี  ก็คือกลิ่นรั่ว  ขนาดผมเอาจมูกไปดมที่ท่อไอเสียเลย ก็ยังบอกไม่ได้ว่าติดแก็ส  เรื่องจริง...ไม่หลอกกัน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 09:22:26 am »

อย่างไงจะติดตั้งแก๊สเลือกร้านที่มีมาตราฐาน ช่างมีความชำนาญในการติดตั้งและตรวจสอบแก้ไข วัสดุอุปกรณ์มีคุณภาพ  อย่างเลือกราคาเพียงอย่างเดียวนะครับ
บันทึกการเข้า

Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 10:04:00 am »

เอิ่มมม..... เรื่องอุปกรณ์กับความชำนาญของช่างที่ติดตั้งอันนี้เลือกได้ครับ เพราะมันมองเห็นได้ เข้าใจได้จากข้อมูลและการรีวิวจากลูกค้าหลาย ๆ ท่าน แต่ประเด็นที่ผมไม่สบายใจคือส่วนของหัวฉีดน้ำมันที่ไม่ได้ใช้่งานครับ เพราะส่วนตัวคิดว่านี่เป็๋นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดไฟใหม่ห้องเครื่องได้ครับ เนื่องจากเกิดการเสื่อมสภาพ เพราะอาจมาจากการใช้งานที่่ไม่ปกติของคนใช้แก๊สอย่างเรา ๆ ทีนี้เราจะระวังในส่วนตรงนี้อย่างไรกันดีครับ เพราะมันมองไม่เห็น (ไม่รู้จะไปมองไปตรวจสอบตรงไหน?) ส่วนแก๊สหลังจากติดไปแล้ว ถ้ามีกลิ่นแม้แต่นิดเดียวผมว่าไม่มีใครทนขับหรอกครับ (นอกจากพวกแท๊กซี่ที่เช่า ๆ เค้าอ่ะ )

หมายเหตุ: ที่กังวลเรื่องหัวฉีดน้ำมันเพราะผมก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถยนต์อะไรมากมายครับ และนี่ก็เป็นรถติดแก๊สที่ใช้งานคันที่ 3 แล้ว ถ้าถามความรู้สึกจริง ๆ คือไม่ได้กังวลอะไรกับมันมากหรอกครับ แต่ถ้าป๋า ๆ ท่านไหนมีวิธีระวัง หรือตรวจสอบได้ก็จะเป็นความรู้แน่นอนคร้าบบ
 

บันทึกการเข้า
เชต
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 03:33:14 pm »

เลือกร้านดี ๆ อย่าขี้เหนียว เข้าศูนย์ (แก๊ซ) ตามระยะ เวลาขับก็ลองเอาอากาศข้างนอกเข้ามาดม ๆ ในห้องเครื่องบ้างครับ 
บันทึกการเข้า
Alone Sometime
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 04:01:04 pm »

รถติดไม่มาตราฐาน ไม่ดูแลตามระยะ ไม่ตรวจเช็ค ก็ทำให้เกิดปัญหาได้
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 05:27:03 pm »

ตอนนี้เหมือนจะสบายใจขึ้นมานิดนึง หลังจากที่หาข้อมูลไปเรื่อย.. คือน้องปา 2.4 ของผม (และน่าจะหลายท่านด้วย) ตอนที่ติดแก๊สไม่ได้มีการตัดปั้มติ๊ก ทำให้มีน้ำมันไปเลี้ยงที่สายหัวฉีดตลอดเวลา ซึ่งการที่มีน้ำมันไปเลี้ยงหัวฉีดแบบนี้มันน่าจะช่วยยืดอายุส่วนของสายน้ำมันพอสมควรแหละผมคิดว่า... (ความคิดมั่วซั่วส่วนตัวล้วน ๆ  )
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 21 คำสั่ง