Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้  (อ่าน 2828 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 06:20:59 pm »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=uM7JAHoDGqQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=uM7JAHoDGqQ</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ctz_Fw-s9EM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ctz_Fw-s9EM</a>
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 09:14:47 pm »

ขอบคุณครับ ป๋า  like like like
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 10:11:26 pm »

ผมเดานะป๋า Sab Racing  ว่าป๋าแอบมีใจใน V6 ติดแก็สแล้วแน่แน่ ... ถึงแอบมาดู  แล้วก็สงสัยเหมือนผมมัง ว่า V6 มันโซ่ หรือ สายพาน ทุกแสนโล  คงได้คำตอบแล้วสิครับ

อันนี้สำหรับป๋าท่านอื่น  ที่สงสัยข้อมูลเครื่องเบนซิน V6   เอาแบบสั้นสั้นที่รับรองว่าอยากรู้แน่แน

--- 6B31 วาง แบบ V มันลงในห้องเครื่อง Pajero Sport ได้พอดีเพราะระยะความยาวด้านลึกมันสั้นดี  Mitsu เลยเอามากลับด้านจากขวางเป็นตรงขับหลัง จาก Out Lander
--- มีแรงอัดกระบอกสูบ 10.5 : 1 ที่เหมาะกับ LPG RON105 และ วาวล์ไฮดรอลิค ทำให้ถูกใจคอแก็สกันตรงนี้เหมือนกัน 
--- ถ่ายน้ำมันเครื่องก็จ่ายแค่ 4 ลิตรกว่าเท่านั้น
--- เป็น Aluminium สะส่วนใหญ่ การติดตั้งระบบแก็ส ก็ดูแลเผาไหม้ให้สมบูรณ์ ให้สม่ำเสมอ  อย่าปล่อยปะละเลยเรื่องเผาไหม้สมบูรณ์  เด๋วมันโทรมเร็ว
--- หัวเทียน อิริเดียม 100000 โลตามคู่มือ และ Ignition Coils 6 หัว  ถ้าใช้แก็สที่เผาไหม้แย่ออกบางมาก  ไปเร็วกว่ากำหนด  แต่ก็แค่ 6 หัว เปลี่ยนทีละ 1-2 หัว  ถ้าเครื่องร้อนมากจากการบางของการจุดระเบิด
--- ถ้าติดแก็สต้องเลือกแบบรุ่นแบ พวก Smart ECU ทั้งหลายเลยถึงจะดีเพราะเครื่องมันและอะไหล่มันแพง  ถ้าเป็นเชียงกงเข้ามา  ก็น่าจะมาจากพวก Out lander ส่วนใหญ่  อะไหล่น่าจะใช้ด้วยกันได้ถึง 85 %
--- ถ้าอยากจะติดแก็สจริง  ก็เลือกแบบ พวก ECU รุ่นใหม่ใหม่ทั้งหลายพวก Hi End กันไปเลย  ยิ่งพวกไม่ต้องจูนอีกหลังติดตั้งเสร็จ นี่ลองมองหาดู  มีเข้ามาบ้างแล้ว  แต่ไม่เคยลอง แต่แพงดี
--- อย่าหวังพึ่งการจูนจากร้านแก็สมาก   ถ้าอยากเล่นลึกมาก  ศึกษาดูเองดีกว่า  เพราะอยู่กับมันทุกวัน  แค่รถตื้อ หน่อยเราก็รู้แล้ว แต่ถ้าเป็นแนวช่างอยู่แล้วก็เลือก ECU แบบจูนเองเล่นได้ตัว TOP ทั้งหลายเลยก็จะมันส์กว่า
--- อย่าคาดหวังจะประหยัดโดยรวมมากว่าดีเซล  ถ้าขับระยะทางรวมต่อปีน้อยมาก   จริงอยู่มันน่าจะประหยัดมากมาก  แต่ถ้าดีเซลอยู่ที่ ไม่เกิน 30 บาท เอาอะไรมาแข่งก็ยาก เพราะอย่างอื่นเชื้อเพลิงถูกกว่าจริงแต่ Engine Waranty 100,000 โลจาก 0 หายไปเลยส่วนใหญ่  เลยต้องมีอัตราค่าเสี่ยงด้วย
--- แต่ถ้าติดแก็สมาแล้ว    เจอเหตุการณ์  เจอระบบแย่  ร้านติดแย่  หรือเราไม่เข้าใจเรื่องเครื่องยนต์บ้างรวมด้วย  อันนี้คะแนนที่จะติดแก็สร่วงเยอะเลย

เท่าทีนึกได้แล้วมาแชร์จากเท่าที่อ่านจากกระทู้ V6 เราในคลับ มาประเมินครับ  ส่วนผม  V6 แก็ส  แต่จูนเอง เลยลดอัตราเสี่ยงออกมาได้หลายแต้มหน่อย ก็เลยอยู่ในเคสควรใช้แก็สครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2013, 09:01:26 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 10:35:11 pm »

ผมเดานะป๋า Sab Racing  ว่าป๋าแอบมีใจใน V6 ติดแก็สแล้วแน่แน่ ... ถึงแอบมาดู  แล้วก็สงสัยเหมือนผมมัง ว่า V6 มันโซ่ หรือ สายพาน ทุกแสนโล  คงได้คำตอบแล้วสิครับ

อันนี้สำหรับป๋าท่านอื่น  ที่สงสัยข้อมูลเครื่องเบนซิน V6   เอาแบบสั้นสั้นที่รับรองว่าอยากรู้แน่แน

--- 6B31 วาง แบบ V มันลงในห้องเครื่อง Pajero Sport ได้พอดีเพราะระยะความยาวด้านลึกมันสั้นดี  Mitsu เลยเอามากลับด้านจากขวางเป็นตรงขับหลัง จาก Out Lander
--- มีแรงอัดกระบอกสูบ 10.5 : 1  และ วาวล์ไฮดรอลิค ทำให้ถูกใจคอแก็สกันตรงนี้เหมือนกัน
--- ถ่ายน้ำมันเครื่องก็จ่ายแค่ 4 ลิตรกว่าเท่านั้น
--- เป็น Aluminium สะส่วนใหญ่ การติดตั้งระบบแก็ส ก็ดูแลเผาไหม้ให้สมบูรณ์ ให้สม่ำเสมอ  อย่าปล่อยปะละเลยเรื่องเผาไหม้สมบูรณ์  เด๋วมันโทรมเร็ว
--- หัวเทียน อิริเดียม 100000 โลตามคู่มือ และ Ignition Coils 6 หัว  ถ้าใช้แก็สที่เผาไหม้แย่ออกบางมาก  ไปเร็วกว่ากำหนด  แต่ก็แค่ 6 หัว เปลี่ยนทีละ 1-2 หัว  ถ้าเครื่องร้อนมากจากการบางของการจุดระเบิด
--- ถ้าติดแก็สต้องเลือกแบบรุ่นแบ พวก Smart ECU ทั้งหลายเลยถึงจะดีเพราะเครื่องมันและอะไหล่มันแพง  ถ้าเป็นเชียงกงเข้ามา  ก็น่าจะมาจากพวก Out lander ส่วนใหญ่  อะไหล่น่าจะใช้ด้วยกันได้ถึง 85 %
--- ถ้าอยากจะติดแก็สจริง  ก็เลือกแบบ พวก ECU รุ่นใหม่ใหม่ทั้งหลายพวก Hi End กันไปเลย  ยิ่งพวกไม่ต้องจูนอีกหลังติดตั้งเสร็จ นี่ลองมองหาดู  มีเข้ามาบ้างแล้ว  แต่ไม่เคยลอง แต่แพงดี
--- อย่าหวังพึ่งการจูนจากร้านแก็สมาก   ถ้าอยากเล่นลึกมาก  ศึกษาดูเองดีกว่า  เพราะอยู่กับมันทุกวัน  แค่รถตื้อ หน่อยเราก็รู้แล้ว แต่ถ้าเป็นแนวช่างอยู่แล้วก็เลือก ECU แบบจูนเองเล่นได้ตัว TOP ทั้งหลายเลยก็จะมันส์กว่า
--- อย่าคาดหวังจะประหยัดโดยรวมมากว่าดีเซล  ถ้าขับระยะทางรวมต่อปีน้อยมาก   จริงอยู่มันน่าจะประหยัดมากมาก  แต่ถ้าดีเซลอยู่ที่ ไม่เกิน 30 บาท เอาอะไรมาแข่งก็ยาก เพราะอย่างอื่นเชื้อเพลิงถูกกว่าจริงแต่ Engine Waranty 100,000 โลจาก 0 หายไปเลยส่วนใหญ่  เลยต้องมีอัตราค่าเสี่ยงด้วย
--- แต่ถ้าติดแก็สมาแล้ว    เจอเหตุการณืระบบแย่  ร้านติดแย่  หรือเราไม่เข้าใจเรื่องเครื่องยนต์บ้างรวมด้วย  อันนี้คะแนนที่จะติดแก็สร่วงเยอะเลย

เท่าทีนึกแได้แล้วมาแชร์จากเท่าที่อ่านจากกระทู้ V6 เราใรคลับ มาประเมินครับ  ส่วนผม  V6 แก็ส  แต่จูนเอง เลยลดอัตราเสี่ยงออกมาได้หลายแต้มหน่อย ก็เลยอยู่ในเคสควรใช้แก็สครับ

  like like like
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
AR_PA515
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 10:24:09 pm »

ขอบคุณครับ ป๋าPunpun นี่ล่ะแรงบันดาลใจให้ผมเลือก ปาV6  like  like
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 12:50:30 pm »

สายพานไทม์มิ่ง v6 ศูนย์เค้าเปลี่ยนเป็นใช่ไหมป๋า
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 01:13:06 pm »

 like  lala ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง