Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดครับ  (อ่าน 9220 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GLPK168
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49


« เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 11:01:22 pm »

รถผมใส่ดันราง (ปา2012)ตอนนี้ต้องการเปลี่ยนหัวฉีด bosch 6รู (961) ควรใส่ตัวไหนครับ เห็นเค้าบอกว่าหัวฉีด6รูมีใหญ่กับเล็ก
อัตราการสิ้นเปลือง กินจากเดิมเยอะมั้ย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 01:52:00 am »

ปี 12 รถเป็น VG แล้ว หัวฉีดเป็น 7 รู มันก็เหลือ ๆ สำหรับรถที่ติดกล่องอยู่แล้วไม่ว่าจะดันใบเดียว หรือ เพิ่มกล่องยกด้วย

หัวฉีด Bosch มี 2 รุ่นถูกต้องครับ คือ 6 รูเล็ก และ 6 รูใหญ่ แต่ปริมาณการฉีดนั้นจะมีมากกว่า 7 รู ของ VG ครับ

แน่นอนว่าปริมาณการฉีดที่มากกว่า ก็มีผลทำให้การกินน้ำมันเพิ่มขึ้น แต่คงไม่น่าเกียจกว่าหัวฉีดเดิมซักเท่าไหร่ คือ ไม่บริโภคแบบฮวบฮาบ หรือ มูมมาม

แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงหลังจากเปลี่ยนหัวฉีดที่มีปริมาณการฉีดต่อครั้งมากกว่าหัวฉีดเดิม แต่แรงดันภายในรางไม่แรงพอที่จะฉีดน้ำมันให้เป็นฝอยเล็ก ๆ ได้ ถึงจะมีกล่องดันแล้วก็ตาม

เมื่อเทียบกับหัวฉีดเดิม สิ่งที่ตามมาคือ การจุดระเบิด หรือ การสันดาป ที่ไม่หมด หย่อมทำให้ไอเสียที่เผาไหม้ออกมามีควันดำมากกว่าเดิม ทั้งในรอบเดินเบา และรอบสูง

เวลาจอดรถ ติดไฟแเดง หรือ จอดรถสตาร์ทเครื่องไว้ ย่อมจะมีปริมาณควันของไอเสียโชยออกมาให้เห็นแน่นอน อันนี้คือข้อพึงคำนึงไว้ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่

อีกเรื่องนึงคือ การจุกของน้ำมันทำให้รถวิ่งได้ไม่ดี หรือในทางกลับกันหากได้มีการจูนหน้าตารางจูนกล่องดันรางเพิ่ม (จูนแรงดันภายในรางให้สูงขึ้น) การตอบสนองของเครื่องยนต์

ก็จะดีขึ้นเช่นกัน เรียกว่า แรงขึ้นอีกในระดับนึง แต่ถ้าเทียบกับรถที่หัวฉีดเดิม และลงกล่อง 2 ใบ ทั้งยกและดัน แน่นอนว่า วิ่งได้ดีไม่เท่ากัน หรือ สู้ไม่ได้ครับ

อย่างไรแล้ว เป็นแค่เพียงการแชร์ประสบการณ์ หรือความรู้ที่ผมพอจะมี ให้ป๋าเป็นข้อมูลประกอบในการตัดสินใจทำ

ปล. ถ้าอยากแรง ลองหันมาคบกับกล่องหัวฉีดก่อนก็ได้นะครับ จะได้ไม่ต้องไปรื้อเครื่องเพื่อจะเปลี่ยนหัวฉีด
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 04:58:55 am »

มาเก็บความรู้ใส่ซาหมอง  สาธุ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
GLPK168
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 06:33:55 pm »

ปี 12 รถเป็น VG แล้ว หัวฉีดเป็น 7 รู มันก็เหลือ ๆ สำหรับรถที่ติดกล่องอยู่แล้วไม่ว่าจะดันใบเดียว หรือ เพิ่มกล่องยกด้วย

หัวฉีด Bosch มี 2 รุ่นถูกต้องครับ คือ 6 รูเล็ก และ 6 รูใหญ่ แต่ปริมาณการฉีดนั้นจะมีมากกว่า 7 รู ของ VG ครับ

แน่นอนว่าปริมาณการฉีดที่มากกว่า ก็มีผลทำให้การกินน้ำมันเพิ่มขึ้น แต่คงไม่น่าเกียจกว่าหัวฉีดเดิมซักเท่าไหร่ คือ ไม่บริโภคแบบฮวบฮาบ หรือ มูมมาม

แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงหลังจากเปลี่ยนหัวฉีดที่มีปริมาณการฉีดต่อครั้งมากกว่าหัวฉีดเดิม แต่แรงดันภายในรางไม่แรงพอที่จะฉีดน้ำมันให้เป็นฝอยเล็ก ๆ ได้ ถึงจะมีกล่องดันแล้วก็ตาม

เมื่อเทียบกับหัวฉีดเดิม สิ่งที่ตามมาคือ การจุดระเบิด หรือ การสันดาป ที่ไม่หมด หย่อมทำให้ไอเสียที่เผาไหม้ออกมามีควันดำมากกว่าเดิม ทั้งในรอบเดินเบา และรอบสูง

เวลาจอดรถ ติดไฟแเดง หรือ จอดรถสตาร์ทเครื่องไว้ ย่อมจะมีปริมาณควันของไอเสียโชยออกมาให้เห็นแน่นอน อันนี้คือข้อพึงคำนึงไว้ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่
อีกเรื่องนึงคือ การจุกของน้ำมันทำให้รถวิ่งได้ไม่ดี หรือในทางกลับกันหากได้มีการจูนหน้าตารางจูนกล่องดันรางเพิ่ม (จูนแรงดันภายในรางให้สูงขึ้น) การตอบสนองของเครื่องยนต์

ก็จะดีขึ้นเช่นกัน เรียกว่า แรงขึ้นอีกในระดับนึง แต่ถ้าเทียบกับรถที่หัวฉีดเดิม และลงกล่อง 2 ใบ ทั้งยกและดัน แน่นอนว่า วิ่งได้ดีไม่เท่ากัน หรือ สู้ไม่ได้ครับ

อย่างไรแล้ว เป็นแค่เพียงการแชร์ประสบการณ์ หรือความรู้ที่ผมพอจะมี ให้ป๋าเป็นข้อมูลประกอบในการตัดสินใจทำ

ปล. ถ้าอยากแรง ลองหันมาคบกับกล่องหัวฉีดก่อนก็ได้นะครับ จะได้ไม่ต้องไปรื้อเครื่องเพื่อจะเปลี่ยนหัวฉีด

ขอบคุณมากครับป๋า
บันทึกการเข้า
GLPK168
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 11:59:44 am »

ขออนุญาติถามต่ออีกนิดครับ หัวฉีดbosch 6รูเล็ก กับนาวาร่า ปริมาณการฉีดต่างกันเยอะมั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2013, 12:01:45 pm โดย GLPK168 » บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 05:36:04 am »

บอซ 6รู จ่ายเย่อะกว่านิสหน่อยคับ กินน้ำมันเย่อะขึ้นมั้ย ตอนแรกก่อนใส่ คิดกินขึ้นแน่ๆ แต่กลับ กินเท่าเดิม คับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 20 คำสั่ง