Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำความเข้าใจ เรื่อง วาวล์ยัน หลังติดแก็สเกิดขึ้นได้ก่อน การใช้แบบน้ำมันอย่างเด  (อ่าน 3172 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 10:45:46 am »

ทำความเข้าใจ เรื่อง วาวล์ยัน หลังติดแก็สเกิดขึ้นได้ก่อน   การใช้แบบน้ำมันอย่างเดียว (แต่มีวิทีดูแลรักษาได้)

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5264.0
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
V_SIX_LPG
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 11:46:55 am »

แล้ว v6 ของใครมีอาการแล้วบ้างครับ อาการจะเป็นอย่างไรครับป๋า Punpun
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 12:22:32 pm »

v6 เป็นระบบ ไฮดรอลิควาวล์  ปรับแต่งอัตโนมัติครับ (บางช่างบอกว่าไม่มีให้จูน มัน auto mครับ)    นี่คืออีกเหตุผลที่มันน่าใช้กับ LPG
2.4 ไม่ทราบว่าเป็นแบบไหน ถ้าไม่ใช่ก็ ควรตั้งวาวล์ที่ทุก 40000 โล ตามที่แหล่งติดแก็ส่ทั่วไปแนะนำครับ
แต่ทั้งสองอย่างเมื่อถึงเวลาก็ต้องเปิดฝาสูบทำบ่าวาล์, อื่นอื่น อีก  แต่คงนานมาก  รถน้ำมันก็เป็นตามสภาพ แต่ของ LPG ถึงไวกว่าก็เท่านั้น
เพียงแต่ให้ทำความเข้าใจกับมันหน่อย ถ้า 2.4 ไม่ใช่ ไฮดรอลิควาวล์  ก็ตั้งทุก 40000 โล ก็จะดีตามพวกโปรแก็สเขาเลย

หาอ่านกันนะครับ รักเพื่อนป๋า ทุกคนในเวบ นอกเวบไม่รัก haha
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 12:39:20 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 07:39:29 pm »

ป๋าที่ใช้ 2.4 confirm เรื่อง ระบบวาวล์ ของป๋ากันหน่อยสิ อยากรู้จัง ถ้าว่างจะไปตามหามาให้ครับ .... อันนี้เราจำเป็นต้องรู้ครับ  เป็นห่วง 2.4 คันอื่น จะได้ดูแลกันให้วิ่งนานนาน  เพราะถ้ามันยันมากมาก เปิดฝาสูบมาทำบ่าวาวล์ละก็เรื่องมันเยอะพอควรครับ  ถ้าไม่ใช่ ไฮดรอลิควาวล์ จะได้ไปปรับแต่งวาวล์กันทุก 40000 โลครับ  จะทำให้รถ LPG เราสมบูรณ์ไปนานนานครับ  อู่ข้างบ้านผมอย่างที่เคยเล่า  ผมเห็นรถ H ติดแก๊สมา ตั้งวาวล์ที่อู่บ่อย  วาวล์ไอเสียยันกันเยอะ แต่พอตั้งแล้ว เห็นวิ่งดีเหมือนเดิม  อาจต้องทิ้งรถไว้ที่ 0 ตอนเย็น แล้วช่างจะตั้งตอนเช้า จะได้ตั้งตอนเครื่องยนต์เย็น  จะได้ประสิทิภาพแม่นยำกว่า (ช่างที่คุยด้วย) หรือเปิดฝาวาวล์ทิ้งไว้ 2 ช ม. (จากการเป็นเด็กข้างอู่ของผม  วาวล์ยันเร็วเพราะ LPG เป็นเรื่องจริงแต่ดูแลกันได้  ถ้าเข้าใจมัน)  แต่ผมใช้ v6 รอจน เจ้า Self Tuning มันจูนจนบ่าสึกไปหมดแล้วก็คงต้องเปิดฝามาดูกันตอนนั้น ซึ่งคงอีกนานมากทีเดียว   เรื่องเก่าเล่าใหม่อีกทีครับ V6 เติม Octane 95 up นะครับ  ป้องกันการชิงจุดระเบิดก่อน เพราะ 6B31 เรา ค่า CR= 10.5:1 (ค่อนข้างสูง)

ปล.  V6 3000 เราไม่มี Egr ให้อุดนะครับ ค่ามลพิษคงผ่านฉลุยมาแล้วแล้วไม่ต้อง มี  แต่อย่าไปเอาแคตออกนะครับ มี 2 ลูก Left+Right 3 สูบต่อ 1 ลูก +OX Sensor อีก ก่อนและหลังอย่างละ 1 รวม 4 ตัว (ต้นทุนครงนี้ Mitsu โดนบานเลยครับ รวมแล้วถ้าราคาปลีกใน 0 ก็ หลายหมื่นบาทเลยครับ แค่นี้ก็เกือบครึ่งแสนแล้ว ถ้าต้องเปลี่ยนทั้งหมด แต่อีกนานว่ากันเป็นแสนโล)  ราคา Ox. Sensor 4ตัวปาเข้าไป ร่วม 2 หมื่นแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 07:49:07 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 08:41:04 am »

ไปไล่หาข้อมูลมาให้๋ป๋า punๆ มาแล้ว อ่านมาสามสี่เว็บที่พบ ดูเหมือนจะใช่นะ
http://www.asasappakij.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&No=1396006
http://jautogas.com/board/index.php?topic=2504.0
มิตซูเป็นมิตรกะแก็สซะยิ่งกระไร 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 08:47:49 am โดย Paje » บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 11:00:17 am »

เท่าที่อ่านดู (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) 2.4 GLS รหัสเครื่องยนต์ 4G64 (ตัวเดียวกันกับ triton) เป็นวาล์วไฮโดริคครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 20 คำสั่ง