ป๋า ถ้า 2.4 ตำแหน่งเปลี่ยนหัวเทียนมันง่ายไม่ติดพวกอุปกรณ์หัวฉีก LPG ละก็เก็บหัวเทียนเบอร์ที่ถอดออกมาชุดแรกไป หาซื้อร้านอะไหล่ตรงรุ่นเป๊ะ แลัวเปลี่ยนมันเองเลยในอนาคตถ้ามันเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่าดีขึ้นมากมาก ก็เปลี่ยนมันถี่เลย เพราะราคามันไม่แพงเลย
V6 ผมเครียดนิดนิดเลย มันเปลี่ยนยากนิดชุดหัวฉีด แก๊ส มันเกะกะมาก ก็เลยเปลี่ยนบ่อยไม่ได้ เลยเอาสะดวกกะว่าเปลี่ยนทุกรอบการ service แก็สแทน ให้ร้านแกํสที่ service เปลี่ยนให้เลยจะได้ตรวจสภาพ ชุดหัวฉีดและสายออ่นต่างต่างในเวลาเดียวกัน
---- เอ่อป๋า เนื่องจากผมเป็น ไฮครอลิควาวล์ ไม่ทราบว่า 2.4 เป็นด้วยไหม หรือว่าต้องตั้งทุกประมาณ 40,000 โล ถ้าไม่ใช่ตอนหลังปรับแต่งตั้งวาวล์แล้ว จะรู้สึกขับลื่นเลยนา ใช้คันเก่าที่ไม่ใช่ ไฮครอลิควาวล์ ปรับทีไรลื่นทุกทีครับ ถ้า 0 เขายอมปรับตั้งวาวล์ให้ช่วงระยะนั้น ก็ให้ 0 ทำให้เลยนะครับ เสปคได้ไม่เคลื่อนไปจากที่ควรเป็น อู่นอกเสปคมักตามใจช่างครับ
ผมไม่แน่ใจเฮครอลิควาวล์ นะครับ เดี่ยวหาข้อมูลดูก่อนครับ แต่คิดว่าไม่น่าจะใช่ครับ