Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนหัวเทียน  (อ่าน 3611 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 11:39:44 am »

ผมใช้ PJS 2.4 GLS ติดแก๊สแล้วครับ ผมควรที่จะเปลี่ยนหัวเทียนทุกๆ 20,000 ใช่ไหมครับ (คันเดิมผมใช้ VIOS ติดแก๊สเหมือนกัน ผมก็ทำแบบนี้ครับ) แต่บังเอิญเมื่อตอนที่ผมเอารถเข้าเช็คระยะ 20,000 โล ผมลืมแจ้งพนักงานให้เปลี่ยนหัวเทียนให้ ผมควรจะเอาเข้าศูนย์ให้ที่ศูนย์เปลี่ยนให้ หรือผมสามารถเปลี่ยนเองได้ครับ แล้วมันต้องทำยังไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 11:44:01 am »

มั่นใจว่าป๋าติด LPG ด้วย  ยังไงขอดูผลหรือรูปถ่ายหัวเทียนที่ถอดมาหน่อยนะครับ  อยากรู้จังว่า 20000 โล + LPG ผลเป็นไงบ้าง หรือน่าจะประเมินว่าเปลี่ยนที่สักกีหมื่นโลดีครับ เป็นประโยชน์กับสมาชิก 2.4 ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 12:10:26 pm »

มั่นใจว่าป๋าติด LPG ด้วย  ยังไงขอดูผลหรือรูปถ่ายหัวเทียนที่ถอดมาหน่อยนะครับ  อยากรู้จังว่า 20000 โล + LPG ผลเป็นไงบ้าง หรือน่าจะประเมินว่าเปลี่ยนที่สักกีหมื่นโลดีครับ เป็นประโยชน์กับสมาชิก 2.4 ครับ

ใช่ครับ ผมติด LPG ครับ ป๋าก็คงจะใช้ V6 ใช่ไหมครับ แล้วก็คงติดแก๊ส LPG เหมือนกัน เดี่ยวผมเปลี่ยนหัวเทียนแล้วจะเอารูปมาให้ดูครับ ตอนนี้ดูของป๋า Kunk ไปก่อนะครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5629.0
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 12:30:02 pm »

ป๋า ถ้า 2.4 ตำแหน่งเปลี่ยนหัวเทียนมันง่ายไม่ติดพวกอุปกรณ์หัวฉีก LPG  ละก็เก็บหัวเทียนเบอร์ที่ถอดออกมาชุดแรกไป หาซื้อร้านอะไหล่ตรงรุ่นเป๊ะ แลัวเปลี่ยนมันเองเลยในอนาคตถ้ามันเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่าดีขึ้นมากมาก ก็เปลี่ยนมันถี่เลย เพราะราคามันไม่แพงเลย
 V6 ผมเครียดนิดนิดเลย มันเปลี่ยนยากนิดชุดหัวฉีด แก๊ส  มันเกะกะมาก  ก็เลยเปลี่ยนบ่อยไม่ได้  เลยเอาสะดวกกะว่าเปลี่ยนทุกรอบการ service แก็สแทน ให้ร้านแกํสที่ service เปลี่ยนให้เลยจะได้ตรวจสภาพ ชุดหัวฉีดและสายออ่นต่างต่างในเวลาเดียวกัน
---- เอ่อป๋า เนื่องจากผมเป็น ไฮครอลิควาวล์  ไม่ทราบว่า 2.4 เป็นด้วยไหม หรือว่าต้องตั้งทุกประมาณ 40,000 โล ถ้าไม่ใช่ตอนหลังปรับแต่งตั้งวาวล์แล้ว จะรู้สึกขับลื่นเลยนา  ใช้คันเก่าที่ไม่ใช่ ไฮครอลิควาวล์  ปรับทีไรลื่นทุกทีครับ ถ้า 0 เขายอมปรับตั้งวาวล์ให้ช่วงระยะนั้น ก็ให้ 0 ทำให้เลยนะครับ เสปคได้ไม่เคลื่อนไปจากที่ควรเป็น  อู่นอกเสปคมักตามใจช่างครับ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 01:38:26 pm »

ป๋า ถ้า 2.4 ตำแหน่งเปลี่ยนหัวเทียนมันง่ายไม่ติดพวกอุปกรณ์หัวฉีก LPG  ละก็เก็บหัวเทียนเบอร์ที่ถอดออกมาชุดแรกไป หาซื้อร้านอะไหล่ตรงรุ่นเป๊ะ แลัวเปลี่ยนมันเองเลยในอนาคตถ้ามันเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่าดีขึ้นมากมาก ก็เปลี่ยนมันถี่เลย เพราะราคามันไม่แพงเลย
 V6 ผมเครียดนิดนิดเลย มันเปลี่ยนยากนิดชุดหัวฉีด แก๊ส  มันเกะกะมาก  ก็เลยเปลี่ยนบ่อยไม่ได้  เลยเอาสะดวกกะว่าเปลี่ยนทุกรอบการ service แก็สแทน ให้ร้านแกํสที่ service เปลี่ยนให้เลยจะได้ตรวจสภาพ ชุดหัวฉีดและสายออ่นต่างต่างในเวลาเดียวกัน
---- เอ่อป๋า เนื่องจากผมเป็น ไฮครอลิควาวล์  ไม่ทราบว่า 2.4 เป็นด้วยไหม หรือว่าต้องตั้งทุกประมาณ 40,000 โล ถ้าไม่ใช่ตอนหลังปรับแต่งตั้งวาวล์แล้ว จะรู้สึกขับลื่นเลยนา  ใช้คันเก่าที่ไม่ใช่ ไฮครอลิควาวล์  ปรับทีไรลื่นทุกทีครับ ถ้า 0 เขายอมปรับตั้งวาวล์ให้ช่วงระยะนั้น ก็ให้ 0 ทำให้เลยนะครับ เสปคได้ไม่เคลื่อนไปจากที่ควรเป็น  อู่นอกเสปคมักตามใจช่างครับ 

ผมไม่แน่ใจเฮครอลิควาวล์ นะครับ เดี่ยวหาข้อมูลดูก่อนครับ แต่คิดว่าไม่น่าจะใช่ครับ
บันทึกการเข้า
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 03:09:46 pm »

ผมก็เปลี่ยนเองครับทุก 20000 km การเปลี่ยนหัวเทียนผมต้องถอดสายคันเร่ง และท่ออากาศตรงลิ้นปีกผีเสื้อ จากนั้นถอดปลั๊กชุดคอล์ย ถอดหัวเทียน
เบอร์หัวเทียนผมใช้สูงกว่าเดิม 1 เบอร์ ผมใช้ NGK BKR6E 11 ถ้าDENSO K16PR U11
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2012, 03:13:43 pm โดย Barney » บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 06:28:57 pm »

ผมก็เปลี่ยนเองครับทุก 20000 km การเปลี่ยนหัวเทียนผมต้องถอดสายคันเร่ง และท่ออากาศตรงลิ้นปีกผีเสื้อ จากนั้นถอดปลั๊กชุดคอล์ย ถอดหัวเทียน
เบอร์หัวเทียนผมใช้สูงกว่าเดิม 1 เบอร์ ผมใช้ NGK BKR6E 11 ถ้าDENSO K16PR U11
ยากไหมครับป๋า...มีวิธีทำแบบ step by step ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 09:10:51 am »

ไม่ยากครับ ป๋าเปิดกระโปงดู ก็จะรู้คับ ว่าต้องถอดตรงไหนบ้าง เพื่อความง่ายในการเปลี่ยน ขอโทษที่ครับ step by step ไม่มีครับ
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 09:25:24 am »

ไม่ยากครับ ป๋าเปิดกระโปงดู ก็จะรู้คับ ว่าต้องถอดตรงไหนบ้าง เพื่อความง่ายในการเปลี่ยน ขอโทษที่ครับ step by step ไม่มีครับ
ขอบคุณครับป๋า....
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 21 คำสั่ง