Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับเรื่อง Adapter ล้อครับ  (อ่าน 29208 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pepeach
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 07:12:31 pm »

สเปเซอร์ 5 mm ไว้สำหรับรถที่ต้องการขยับฐานล้อเช่นแม๊กแต่งที่offset+หรือหน้ากว้างเกินเวลาเลี้ยวแล้วกินซุุ้ม ใส่แล้วช่วยได้ สำหรับสาวกโหลดเตี๊ยๆอะครับ แต่ใส่แล้วเกลียวที่ขันน๊อตย่อมสั้นตามขนาด แก้โดยเปลี่ยนน๊อตยาวขึ้น ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า
เงาะป่า
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 03:55:14 pm »

เก็บข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 05:10:35 pm »

ใส่มาแล้ว 1.5 นิ้ว ล้นออกนอกเยอะ  ถ้าใส่ 1 นิ้ว คงพอดี
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 07:19:27 pm »

ป๋า sab-racing ข้อมูลแน่นมากครับ ผมไปถอดออกมาแล้วครับ ไม่ใช่ว่ามันสั่นนะครับ (แต่ก็ไม่รู้ว่าถ้าขับเกิน 120 จะสั่นไหม) ถอดออกเพราะขับรถเข้าสวนลุยขี้โคลน แล้วมันกระเด็นเปรอะด้านข้างอ่ะครับ เพราะมันยื่อออกมานอกซุ้มล้อนิดนึง (ปกติเข้าสวนบ่อย ตอนใส่ไม่คิด) ก็เลยถอดออกดีกว่า ทีนี้ตอนใส่มันรองด้วย spacer 5 mm อยู่ ตอนไปถอดออกก็เลยถามทางร้านว่าใส่แต่ spacer อย่างเดียวได้ไหม (ยังไม่เลิกความพยายามที่จะใส่ 555555) ช่างบอกว่า spacer มันจะกินเกลียวน็อตล้ออะครับ ก็เลยอยากถามป๋าว่ามันจริงไหมครับ ถ้าจริงแล้วเค้าทำ spacer ออกมาขายทำไม ขอความรู้หน่อยครับ

ผมใส่สเปเซอร์กับเจ้า EVO หน้า 2 นิ้วครับ   ไม่เห็นมันจะกินเกลียวตรงไหน ทุกวันนี้ก็ใช้ปกติดี   และไม่เข้าใจว่า "กินเกลียว"  ที่ช่างพูดถึง หมายความว่ายังไง ?

สเปเซอร์ที่ดีต้องมีบ่ารับดุมล้อ หรือเซ็นเตอร์โบล์   และขันแน่นด้วยประแจปอนด์   ไม่มีสั่นครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2012, 04:12:02 pm »

ถ้าขันล้อไม่แน่น มันก็ขัดเกลียวน๊อตได้ แต่ถ้าไม่คิดจะเอาออก ไม่คงไม่เป็นไร แต่ถ้าเอามันออกเมื่อใด อาจขันน๊อต เข้าไปไม่ได้ชิด ในบางตัวที่เกลี่ยวถูกขัดเสียไป
แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา น๊อตตัวใดเสีย ก็เปลี่ยน 15-50 บาท ต่อตัว แล้วแต่ของ 
บันทึกการเข้า
weera2515
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 05:13:19 pm »

เอามาปล่อยที่ห้องซื้อ-ขายซิครับ แบ่งๆกันใช้  สาธุ
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 04:56:26 pm »

ใส่มาเหมือนกันครับ Adapter 6 ออก 6 หน้า 1.5" หลัง 2"  ล้อล้นๆ
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 05:12:19 pm »

ใส่มาเหมือนกันครับ Adapter 6 ออก 6 หน้า 1.5" หลัง 2"  ล้อล้นๆ


งามมว๊วกๆ
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 05:34:50 pm »

สเปรเซอร์ที่ดีและแข็งแรง รูในจะต้องอมบ่าดุมล้อเดิม รูนอกจะต้องเป็นบ่าให้รูในของแม็กซ์มาอมครับ

ถึงจะแข็งแรง(...เป็นฮัปล็อคซึ่งกันและกันครับ555)...ส่วนรูน็อตนั้น เข้า6รู ออก6รู

ถ้าจะเอาแบบสบายใจ น็อตเสาตัวผู้ถอดจากสเปเซอร์ออกไปเลยครับ เบิกน็อตเดิมๆมาใส่ ราคาตัวล๊ะ10กว่าบาท(เบิก0)

อย่าใช้บล็อคลมยิงอัด ให้ค่อยๆใช้กากบาทขันเอาครับ..สุดท้ายที่ปะแจปอนด์ครับ

....พอประกอบเสร็จ สิ่งที่ได้คือ สเปรย์เซอร์ 1 นิ้ว ถ้าเรียกเป็นออฟเซ็ทคือ -25 โดยค่าเฉลี่ย น็อตเสาตัวผู้ไม่น่าจะเกินถึง 5มิลครับ

วิธีแก้คือ ถ้าไม่ตัดเสาเสื้อ 24 ตัวออก 5มิล***ก็ใช้วิธีเพิ่มความหนา ของสเปร์ยเซอร์ อีก 5มิล***จะได้ออฟเซ็ท -30 ครับ

ทีนี้ต้องมาดูเรื่องของวงเลี้ยวว่า ถ้าออฟ-30 จะมีผลต่อการขูดของซุ้มล้อ กับ ล้อ หรือไม่ครับ

......ค่ามาตราฐานออฟเซ็ท เด๋วมาแชร์ครับ หรือถ้าพี่น้องท่านใดมี รบกวนค๊าบบบ red heart

ล้อท่านเจ้าของกระทู้ออฟเซ็ทเท่าไหร่ครับ เดาๆน่าจะ ออฟ0 ใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 05:40:51 pm »

การนำแผ่นซิมเสริม ไม่ว่าจะกี่มิลก็ตาม เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง(แบบที่ป๋าแสบแจ้งไว้ครับ)

เกลียวที่จะใช้ขันเพื่อความแข็งแรง จะหายไปเยอะเลยทีเดียวครับ ทำให้เสี่ยงต่อการคลายตัวของน็อตครับ อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 05:44:20 pm »

และถ้าเป็นสเปร์เซอร์ แบบไม่มีบ่ารับ นอก-ใน ก็เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงครับ

เพราะน้ำหนักทุกๆอย่างจะไม่มีตัวช่วยรับครับ*มีแต่น็อตเสาตัวผู้ 24 ตัวรับน้ำหนัก(ไม่แข็งแรงครับ) red heart

ไม่ว่าจะรถแบบไหน ก็ควรใช้สเปร์เซอร์แบบมีบ่ารับ นอก-ใน ครับ good
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 08:47:49 pm »

 red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 08:49:48 pm »

ถ้าจะให้ปลอดภัยที่สุด หาล้อที่ออฟเซ็ทใช่ และสวยงามถูกใจเจ้าของรถ

จะแข็งแรง มั่นคงกว่าครับ.....จอยซ์ยิ่งเยอะถึงจะดีเพียงใด ความแข็งแรงจะน้อยลงครับ red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง