Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะเป็นสมาชิคใหม่อย่างเต็มตัว มีข้อสงสัยอยากขอคำแนะนำจากพี่ๆคับ  (อ่าน 7432 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
joonjoon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 12:40:28 pm »

ใช้รถเหมือนผมเลยครับป๋า ผมก็ใช้แค่สามยี่ห้อ ค่ายโตไม่อยากพูดถึงเลย พาผมไปหมุนตูดปัดไปทิ่มกับหลักขาวดำซะงั้น เลิกใช้เลย ฮ่า ฮ่า


โดนตั้งแต่ สปริงวาล์ว เสียงคอนโซลหน้าทุกวันนี้แก้ไม่หาย ทนฟังเอา เปิดเพลงกลบ

ส่วนอีซูซุ โช๊ค 3 ข้าง กล่อง อีซ๊ยูเจ๊งขับๆอยู่พี่ดันดับเฉยดีไม่ชน  น้ำมันเครื่องรั่ว สายคอมแอร์รั่วควันขึ้นเต็มกระโปรงนึกว่าไฟไฟม้ หม้อน้ำรั่ว ไฟเบรกขาดทุก6เดือน

อยากเล่าประสบการณ์กับน้องตี้ให้ฟังบ้าง ขอนอกเรื่องน้องปาหน่อยนะครับ ซิตี้ 2010 ของผมมีประวัติดังนี้ในช่วง 1-2 ปีแรก มาเรื่อย ๆ
1. สปริงวาล์วขาดก่อนจะมีหนังสือแจ้งเข้าไปเคลม lot ใหญ่ สตาร์ทเครืองจะมีเสียงดัง เก๊ก ๆๆๆๆๆ ยิ่งเร่งยิ่งดัง  (เคลมครับ ขาดจริง ๆ ถอดมาเห็นเลย) ใช้ไปสัก 2 ปีแล้ว
2. เสียงกระจกหน้าด้านบนซ้ายดัง สาเหตุใส่กริ๊ปล็อคไม่แน่นใส่ 2 ใน 3 ตัว เสียงจะดัง กิ๊ก ๆ (ศูนย์หาไม่เจอ ต้องส่ง ช่างเทคนิคสนญ.มาแก้) ใช้ได้สัก 2 เดือน
3. เสียงในห้องสัมภาระดัง "เปรี้ยะ ๆ" มาเรื่อย ๆ  สาเหตุ น๊อตจับคานในห้องสัมภาระหลังด้านซ้ายน๊อตมี 3 ตัว ขันแน่นไปเวลาขับตัวถังรถบิดตัวจะเกิดเสียง ((ศูนย์หาไม่เจอ ต้องส่ง ช่างเทคนิคสนญ.พร้อมอุปกรณ์ฟังเสียงมาแก้) ใช้ได้สัก 5 เดือน
4. กาบพลาสติคบริเวณที่วางเท้าซ้ายฝั่งคนนั่ง (ใต้เก๊ะ) แตกหัก ที่รู้เพราะ QC เขียนไว้ที่ชิ้นงาน แต่ประกอบมาในรถ ตอนเช็ดรถก้มไปอ่านเจอ ถอดออกมาเขี้ยวหักจริง ๆ  2 อัน (เคลมแบบศูนย์งง งง) ใช้ได้สัก 3 เดือน
5. สีกันชนหน้าหลัง กับตัวรถไม่กลมกลืนกัน กันชนเข้มมากกว่ามากจนผิดปกติ เทียบกับสีเดียวกันในศูนย์ของผมเข้มที่สุด ทุกมุมองศา ทั้งในร่มและกางแดด  (เคลมครับ ทำสีกันชนใหม่ผมใช้สีทอง) ใช้ได้สัก 6 เดือนเริ่มสังเกตุกับรถคนอื่น ๆ
6. ตัวปรับแอร์ พัดลม ด้านในลอก เหมือนเป็นรอยขี้กากเป็นดวง ๆ  ยิ่งกระทบแสงยิ่งเห็นชัดทั้ง 3 ตัวปรับ (เคลมครับ) ใช้สัก 2 ปี
7. โลโก้ตรงแตรพวงมาลัย ลอกเป็นแผ่น ๆ  (เคลมครับ) เปลี่ยนฝาครอบใหม่เสียเวลา 2 ครั้งเพราะรอบแรกสั่งผิดรุ่นเอารุ่นมี ABS มา
8. ฟิล์มกระจกแผ่นหลังบานใหญ่ที่ติดจากศูนย์ ลอกจากด้านล่างม้วนขึ้นมาจนถึงเส้นไร้ฝ้าเส้นล่างสุด (เคลมครับ กว่าจะเคลมได้ลูกเล่นจะไม่ยอมอ้างว่าตากแดดเยอะเปล่า รถนะก็ต้องมีบ้าง แต่ใบรับประกันระบุ 7 ปียังไงก็ต้องยอม)
9. ของแถมจากการเข้าทำเคลมสีในศูนย์  พ่นรองพื้นเป็นละออกเลอะเทอะทั่วคัน เป็นจุดขาว ๆ ขัดเองไม่ออก , กันชนหน้าใส่ไม่เข้าล็อคเขี้ยวโก่งแทบหัก , พุกยึดกันชนงัดซะหัวเหวอะหวะไม่เปลี่ยนให้ใหม่ , ล้างรถล้างห้องเครื่องให้แต่ทำพุกยึดตัวท่อยางดักอากาศที่ติดใต้ฝากระโปรงหลุด 2 ตัดไม่บอกผม กลับมาเปิดฝากระโปรงถึงเจอต้องย้อนกลับไปให้ใส่ให้ใหม่ , ทำสีกันชนตัวรถแบบชุ่ย ๆ เป็นหลุมไม่โป๊ให้เรียบก่อนเล่นพ่นเลย รอยเนื้อกันชนที่เป็นหลุมเป็นรอยยังอยู่ครบ , งานสีไม่เรียบมีจุดด้านต้องทำใหม่
      อยากจะบอกว่าทั้งหมดนี่เกิดที่ศูนย์เดียวกันทั้งหมด ในเรื่องการเคลมบริการดี แต่เสียเวลามากกว่าจะแก้ไขแต่ละอันได้ ปัญหาบางอันไม่ใหญ่ครับแต่สร้างความรำคาญกับคนขับขี่ ต้องยอมรับว่าเป็นฮอนด้าคันแรกและคันสุดท้ายสำหรับผม
บันทึกการเข้า
ปาปุ้ย พระประแดง
THE PUI
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 535



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 01:32:29 pm »

ใช้รถเหมือนผมเลยครับป๋า ผมก็ใช้แค่สามยี่ห้อ ค่ายโตไม่อยากพูดถึงเลย พาผมไปหมุนตูดปัดไปทิ่มกับหลักขาวดำซะงั้น เลิกใช้เลย ฮ่า ฮ่า


โดนตั้งแต่ สปริงวาล์ว เสียงคอนโซลหน้าทุกวันนี้แก้ไม่หาย ทนฟังเอา เปิดเพลงกลบ

ส่วนอีซูซุ โช๊ค 3 ข้าง กล่อง อีซ๊ยูเจ๊งขับๆอยู่พี่ดันดับเฉยดีไม่ชน  น้ำมันเครื่องรั่ว สายคอมแอร์รั่วควันขึ้นเต็มกระโปรงนึกว่าไฟไฟม้ หม้อน้ำรั่ว ไฟเบรกขาดทุก6เดือน

อยากเล่าประสบการณ์กับน้องตี้ให้ฟังบ้าง ขอนอกเรื่องน้องปาหน่อยนะครับ ซิตี้ 2010 ของผมมีประวัติดังนี้ในช่วง 1-2 ปีแรก มาเรื่อย ๆ
1. สปริงวาล์วขาดก่อนจะมีหนังสือแจ้งเข้าไปเคลม lot ใหญ่ สตาร์ทเครืองจะมีเสียงดัง เก๊ก ๆๆๆๆๆ ยิ่งเร่งยิ่งดัง  (เคลมครับ ขาดจริง ๆ ถอดมาเห็นเลย) ใช้ไปสัก 2 ปีแล้ว
2. เสียงกระจกหน้าด้านบนซ้ายดัง สาเหตุใส่กริ๊ปล็อคไม่แน่นใส่ 2 ใน 3 ตัว เสียงจะดัง กิ๊ก ๆ (ศูนย์หาไม่เจอ ต้องส่ง ช่างเทคนิคสนญ.มาแก้) ใช้ได้สัก 2 เดือน
3. เสียงในห้องสัมภาระดัง "เปรี้ยะ ๆ" มาเรื่อย ๆ  สาเหตุ น๊อตจับคานในห้องสัมภาระหลังด้านซ้ายน๊อตมี 3 ตัว ขันแน่นไปเวลาขับตัวถังรถบิดตัวจะเกิดเสียง ((ศูนย์หาไม่เจอ ต้องส่ง ช่างเทคนิคสนญ.พร้อมอุปกรณ์ฟังเสียงมาแก้) ใช้ได้สัก 5 เดือน
4. กาบพลาสติคบริเวณที่วางเท้าซ้ายฝั่งคนนั่ง (ใต้เก๊ะ) แตกหัก ที่รู้เพราะ QC เขียนไว้ที่ชิ้นงาน แต่ประกอบมาในรถ ตอนเช็ดรถก้มไปอ่านเจอ ถอดออกมาเขี้ยวหักจริง ๆ  2 อัน (เคลมแบบศูนย์งง งง) ใช้ได้สัก 3 เดือน
5. สีกันชนหน้าหลัง กับตัวรถไม่กลมกลืนกัน กันชนเข้มมากกว่ามากจนผิดปกติ เทียบกับสีเดียวกันในศูนย์ของผมเข้มที่สุด ทุกมุมองศา ทั้งในร่มและกางแดด  (เคลมครับ ทำสีกันชนใหม่ผมใช้สีทอง) ใช้ได้สัก 6 เดือนเริ่มสังเกตุกับรถคนอื่น ๆ
6. ตัวปรับแอร์ พัดลม ด้านในลอก เหมือนเป็นรอยขี้กากเป็นดวง ๆ  ยิ่งกระทบแสงยิ่งเห็นชัดทั้ง 3 ตัวปรับ (เคลมครับ) ใช้สัก 2 ปี
7. โลโก้ตรงแตรพวงมาลัย ลอกเป็นแผ่น ๆ  (เคลมครับ) เปลี่ยนฝาครอบใหม่เสียเวลา 2 ครั้งเพราะรอบแรกสั่งผิดรุ่นเอารุ่นมี ABS มา
8. ฟิล์มกระจกแผ่นหลังบานใหญ่ที่ติดจากศูนย์ ลอกจากด้านล่างม้วนขึ้นมาจนถึงเส้นไร้ฝ้าเส้นล่างสุด (เคลมครับ กว่าจะเคลมได้ลูกเล่นจะไม่ยอมอ้างว่าตากแดดเยอะเปล่า รถนะก็ต้องมีบ้าง แต่ใบรับประกันระบุ 7 ปียังไงก็ต้องยอม)
9. ของแถมจากการเข้าทำเคลมสีในศูนย์  พ่นรองพื้นเป็นละออกเลอะเทอะทั่วคัน เป็นจุดขาว ๆ ขัดเองไม่ออก , กันชนหน้าใส่ไม่เข้าล็อคเขี้ยวโก่งแทบหัก , พุกยึดกันชนงัดซะหัวเหวอะหวะไม่เปลี่ยนให้ใหม่ , ล้างรถล้างห้องเครื่องให้แต่ทำพุกยึดตัวท่อยางดักอากาศที่ติดใต้ฝากระโปรงหลุด 2 ตัดไม่บอกผม กลับมาเปิดฝากระโปรงถึงเจอต้องย้อนกลับไปให้ใส่ให้ใหม่ , ทำสีกันชนตัวรถแบบชุ่ย ๆ เป็นหลุมไม่โป๊ให้เรียบก่อนเล่นพ่นเลย รอยเนื้อกันชนที่เป็นหลุมเป็นรอยยังอยู่ครบ , งานสีไม่เรียบมีจุดด้านต้องทำใหม่
      อยากจะบอกว่าทั้งหมดนี่เกิดที่ศูนย์เดียวกันทั้งหมด ในเรื่องการเคลมบริการดี แต่เสียเวลามากกว่าจะแก้ไขแต่ละอันได้ ปัญหาบางอันไม่ใหญ่ครับแต่สร้างความรำคาญกับคนขับขี่ ต้องยอมรับว่าเป็นฮอนด้าคันแรกและคันสุดท้ายสำหรับผม

น้องตี้ของผม เป็นเด็กไปเลย มีรถต้องทำใจ แต่ตอนนี้ผมปล่อยน้องตี้ไปและ มาซื้อปาเจโร่แทน
บันทึกการเข้า

นายปุ้ยค้าบ

http://www.facebook.com/bukinnet
rebellion
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 633

เพื่อนแท้ต้องใช้ใจแลกมา


« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 01:47:29 pm »

คันเก่าผมเข้าที่ สุธร ครับใกล้บ้านคนน้อย ทำเร็ว ช่างน่าจะมีประสบการณ์ แต่จะเป็นบรรยากาศบ้านนอกหน่อยนะครับ
ผมเคยเข้าที่ออโต้ซิตี้ครับ จองคิวยากเพราะรถเข้าเยอะรับคิวจองแค่5คิวนอกนั้นมาก่อนทำก่อนครับ ถ่ายน้ำมันเครื่องผมไป 07.40 ได้คิว 10กว่าๆ รถเสร็จ11.30 อันนี้เร็วแล้วครับไม่ล้างรถ
เคยไปแปดโมงกว่าเจอไปรับรถบ่ายเลยเที่ยวซีคอนจนเพลียโทรบอกรถเสร็จเลยกลับมารับรถ15.30 แต่ที่พักรอรถหรูมากชอบชอบ ถ้าเช็คระยะก็ที่นี่ได้ครับ
ที่เลิกเข้าเพราะรถมีปัญหาที่มากกว่าระดับเด็กฝึกงานแล้วเค้าทำให้ผมไม่จบครับ แต่เก็บค่าน้ำยาแอร์ทุกครั้งที่ไปซ่อม เดือนเดียวสามครั้งเลยไม่ไปดีกว่า ตัดใจเข้าช่างแอร์ข้างทางครั้งเดียวจบจนขายไปแล้วคันเก่า
สรุปใกล้ไหนสะดวกไหนเข้าที่นั่นครับ ถ้าไม่ดีจะได้เอารถไปเครมง่ายหน่อย hi
บันทึกการเข้า

คมแฝก
joonjoon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 03:32:38 pm »

ใช้รถเหมือนผมเลยครับป๋า ผมก็ใช้แค่สามยี่ห้อ ค่ายโตไม่อยากพูดถึงเลย พาผมไปหมุนตูดปัดไปทิ่มกับหลักขาวดำซะงั้น เลิกใช้เลย ฮ่า ฮ่า


โดนตั้งแต่ สปริงวาล์ว เสียงคอนโซลหน้าทุกวันนี้แก้ไม่หาย ทนฟังเอา เปิดเพลงกลบ

ส่วนอีซูซุ โช๊ค 3 ข้าง กล่อง อีซ๊ยูเจ๊งขับๆอยู่พี่ดันดับเฉยดีไม่ชน  น้ำมันเครื่องรั่ว สายคอมแอร์รั่วควันขึ้นเต็มกระโปรงนึกว่าไฟไฟม้ หม้อน้ำรั่ว ไฟเบรกขาดทุก6เดือน

อยากเล่าประสบการณ์กับน้องตี้ให้ฟังบ้าง ขอนอกเรื่องน้องปาหน่อยนะครับ ซิตี้ 2010 ของผมมีประวัติดังนี้ในช่วง 1-2 ปีแรก มาเรื่อย ๆ
1. สปริงวาล์วขาดก่อนจะมีหนังสือแจ้งเข้าไปเคลม lot ใหญ่ สตาร์ทเครืองจะมีเสียงดัง เก๊ก ๆๆๆๆๆ ยิ่งเร่งยิ่งดัง  (เคลมครับ ขาดจริง ๆ ถอดมาเห็นเลย) ใช้ไปสัก 2 ปีแล้ว
2. เสียงกระจกหน้าด้านบนซ้ายดัง สาเหตุใส่กริ๊ปล็อคไม่แน่นใส่ 2 ใน 3 ตัว เสียงจะดัง กิ๊ก ๆ (ศูนย์หาไม่เจอ ต้องส่ง ช่างเทคนิคสนญ.มาแก้) ใช้ได้สัก 2 เดือน
3. เสียงในห้องสัมภาระดัง "เปรี้ยะ ๆ" มาเรื่อย ๆ  สาเหตุ น๊อตจับคานในห้องสัมภาระหลังด้านซ้ายน๊อตมี 3 ตัว ขันแน่นไปเวลาขับตัวถังรถบิดตัวจะเกิดเสียง ((ศูนย์หาไม่เจอ ต้องส่ง ช่างเทคนิคสนญ.พร้อมอุปกรณ์ฟังเสียงมาแก้) ใช้ได้สัก 5 เดือน
4. กาบพลาสติคบริเวณที่วางเท้าซ้ายฝั่งคนนั่ง (ใต้เก๊ะ) แตกหัก ที่รู้เพราะ QC เขียนไว้ที่ชิ้นงาน แต่ประกอบมาในรถ ตอนเช็ดรถก้มไปอ่านเจอ ถอดออกมาเขี้ยวหักจริง ๆ  2 อัน (เคลมแบบศูนย์งง งง) ใช้ได้สัก 3 เดือน
5. สีกันชนหน้าหลัง กับตัวรถไม่กลมกลืนกัน กันชนเข้มมากกว่ามากจนผิดปกติ เทียบกับสีเดียวกันในศูนย์ของผมเข้มที่สุด ทุกมุมองศา ทั้งในร่มและกางแดด  (เคลมครับ ทำสีกันชนใหม่ผมใช้สีทอง) ใช้ได้สัก 6 เดือนเริ่มสังเกตุกับรถคนอื่น ๆ
6. ตัวปรับแอร์ พัดลม ด้านในลอก เหมือนเป็นรอยขี้กากเป็นดวง ๆ  ยิ่งกระทบแสงยิ่งเห็นชัดทั้ง 3 ตัวปรับ (เคลมครับ) ใช้สัก 2 ปี
7. โลโก้ตรงแตรพวงมาลัย ลอกเป็นแผ่น ๆ  (เคลมครับ) เปลี่ยนฝาครอบใหม่เสียเวลา 2 ครั้งเพราะรอบแรกสั่งผิดรุ่นเอารุ่นมี ABS มา
8. ฟิล์มกระจกแผ่นหลังบานใหญ่ที่ติดจากศูนย์ ลอกจากด้านล่างม้วนขึ้นมาจนถึงเส้นไร้ฝ้าเส้นล่างสุด (เคลมครับ กว่าจะเคลมได้ลูกเล่นจะไม่ยอมอ้างว่าตากแดดเยอะเปล่า รถนะก็ต้องมีบ้าง แต่ใบรับประกันระบุ 7 ปียังไงก็ต้องยอม)
9. ของแถมจากการเข้าทำเคลมสีในศูนย์  พ่นรองพื้นเป็นละออกเลอะเทอะทั่วคัน เป็นจุดขาว ๆ ขัดเองไม่ออก , กันชนหน้าใส่ไม่เข้าล็อคเขี้ยวโก่งแทบหัก , พุกยึดกันชนงัดซะหัวเหวอะหวะไม่เปลี่ยนให้ใหม่ , ล้างรถล้างห้องเครื่องให้แต่ทำพุกยึดตัวท่อยางดักอากาศที่ติดใต้ฝากระโปรงหลุด 2 ตัดไม่บอกผม กลับมาเปิดฝากระโปรงถึงเจอต้องย้อนกลับไปให้ใส่ให้ใหม่ , ทำสีกันชนตัวรถแบบชุ่ย ๆ เป็นหลุมไม่โป๊ให้เรียบก่อนเล่นพ่นเลย รอยเนื้อกันชนที่เป็นหลุมเป็นรอยยังอยู่ครบ , งานสีไม่เรียบมีจุดด้านต้องทำใหม่
      อยากจะบอกว่าทั้งหมดนี่เกิดที่ศูนย์เดียวกันทั้งหมด ในเรื่องการเคลมบริการดี แต่เสียเวลามากกว่าจะแก้ไขแต่ละอันได้ ปัญหาบางอันไม่ใหญ่ครับแต่สร้างความรำคาญกับคนขับขี่ ต้องยอมรับว่าเป็นฮอนด้าคันแรกและคันสุดท้ายสำหรับผม

น้องตี้ของผม เป็นเด็กไปเลย มีรถต้องทำใจ แต่ตอนนี้ผมปล่อยน้องตี้ไปและ มาซื้อปาเจโร่แทน
อยากได้ปาเจโร่เหมือนกันเมีย 1 ลูก 2 แม่ 1 พ่อ 1 แต่เงินยังไม่พร้อมและอ่านจากในคลับแล้วปัญหาเรื้อรัง เรื่องพวงมาลัย  เฟืองท้าย และจุกจิกมันมีติดรถมาตลอดรวมทั้งศูนย์บริการที่ขึ้นชื่อ เลยชักแหยง ๆ คงรอเก็บเงินไปก่อนกว่าจะได้อาจจะเปลี่ยนโฉมไปละ ผมว่า อิอิ
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 05:28:21 pm »

เรื่องกลิ่น ลองใบเตยสักช่อใส่กล่องวางไว้กลางรถสิคับ
ของผมกลิ่นเหม็นหาย แถมหอมใบเตยด้วย
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.069 วินาที กับ 20 คำสั่ง