Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยู่ดีๆ ไฟถุงลมก็โชว์มาซ่ะงั้น  (อ่าน 22907 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ansukman-115
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112



« เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 07:06:24 am »

เย็นเมื่อวานหลังจากที่ดับเครื่องทิ้งไว้ประมาณสิบห้านาที แล้วสตาร์ทอีกครั้ง ปรากฏว่า ไฟถุงลมโชว์ตลอด ไม่ดับเลย ลองดับเครื่องเอากุญแจออกประมาณ สามชั่วโมงแล้วมาดูอีกครั้งก็ยังไม่หาย ฮือๆๆ

ทำไงดีครับ.....

ผม My11 2.5 GT จะเข้าหลัก สี่หมื่นแล้ว
บันทึกการเข้า
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 07:09:32 am »

ลองถอดแบตเตอรี่ออก ทิ้งไวซักครึ่งชั่วโมงแล้วใส่ดู ถ้ายังไม่ดับ เข้าศูนย์ครับ แต่จะโชว์อีก หรือไม่ ตอบไม่ได้
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 07:44:03 am »

ลองถอดแบตเตอรี่ออก ทิ้งไวซักครึ่งชั่วโมงแล้วใส่ดู ถ้ายังไม่ดับ เข้าศูนย์ครับ แต่จะโชว์อีก หรือไม่ ตอบไม่ได้
ตามป๋าอู๊ดเลยคับ... like like
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
ant_แอ้นท์ No.9
Founder
Sr. Member
*****

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1622



« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 07:47:36 am »

เป็นเหมือนรถพี่ใส่เลยแฮะ แปลกจัง
บันทึกการเข้า



   ความถี่ Stand by (ว.แดง) CH 78 (245.9625)
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 08:59:14 am »

เป็นเหมือนรถพี่ใส่เลยแฮะ แปลกจัง

ไม่ค่อยเห็นหน้าค่าตาเลยนะครับ

จากข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่ได้มามี สองจุดที่ต้องเช็ค คือ เซ็นเซอร์ที่ตัวเข็มขัดนิรภัยครับ กับ เซ็นเซอร์แอร์แบ็คที่พวกมาลัย เพราะระบบถุงลมทำงานร่วมกัน ลองตรวจสอบที่ปลั๊กที่เข็มขัดดูครับ ต้องเปิดแผงครอบออกมา ส่วนแอร์แบ็คต้องถอดพวงมาลัยออกมีลานหมุนอยู่ที่คอพวงมาลัยครับ

อันนี้เป็นข้อมูลที่เจอ ๆ กันบ่อยในไทรทันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2012, 09:02:45 am โดย utopia » บันทึกการเข้า
ansukman-115
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 09:19:47 am »

เป็นเหมือนรถพี่ใส่เลยแฮะ แปลกจัง

ไม่ค่อยเห็นหน้าค่าตาเลยนะครับ

จากข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่ได้มามี สองจุดที่ต้องเช็ค คือ เซ็นเซอร์ที่ตัวเข็มขัดนิรภัยครับ กับ เซ็นเซอร์แอร์แบ็คที่พวกมาลัย เพราะระบบถุงลมทำงานร่วมกัน ลองตรวจสอบที่ปลั๊กที่เข็มขัดดูครับ ต้องเปิดแผงครอบออกมา ส่วนแอร์แบ็คต้องถอดพวงมาลัยออกมีลานหมุนอยู่ที่คอพวงมาลัยครับ

อันนี้เป็นข้อมูลที่เจอ ๆ กันบ่อยในไทรทันครับ

ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองดูครับ
ว่าแต่ขับออกจากบ้านเมื่อเช้าไฟถุงลมโชว์เหมือนเดิม แต่พอจอดกินข้าวแล้วสตาร์ทอีกที คราวนี้  engine โชว์เสนอหน้ามาเลย
 ฮือๆๆ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2012, 03:02:14 pm โดย ansukman-115 » บันทึกการเข้า
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 06:35:24 pm »

ได้ D.I.Y. ตรงไหนบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 06:38:24 pm »

เป็นเหมือนรถพี่ใส่เลยแฮะ แปลกจัง

ไม่ค่อยเห็นหน้าค่าตาเลยนะครับ

จากข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่ได้มามี สองจุดที่ต้องเช็ค คือ เซ็นเซอร์ที่ตัวเข็มขัดนิรภัยครับ กับ เซ็นเซอร์แอร์แบ็คที่พวกมาลัย เพราะระบบถุงลมทำงานร่วมกัน ลองตรวจสอบที่ปลั๊กที่เข็มขัดดูครับ ต้องเปิดแผงครอบออกมา ส่วนแอร์แบ็คต้องถอดพวงมาลัยออกมีลานหมุนอยู่ที่คอพวงมาลัยครับ

อันนี้เป็นข้อมูลที่เจอ ๆ กันบ่อยในไทรทันครับ

ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองดูครับ
ว่าแต่ขับออกจากบ้านเมื่อเช้าไฟถุงลมโชว์เหมือนเดิม แต่พอจอดกินข้าวแล้วสตาร์ทอีกที คราวนี้  engine โชว์เสนอหน้ามาเลย
 ฮือๆๆ



เข้าศูนย์เลยจร้าจะมีเครื่องตรวจเช็คแป๊บเดียวรู้เลยจร้าๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 10:39:09 pm »

เป็นเหมือนรถพี่ใส่เลยแฮะ แปลกจัง

ไม่ค่อยเห็นหน้าค่าตาเลยนะครับ

จากข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่ได้มามี สองจุดที่ต้องเช็ค คือ เซ็นเซอร์ที่ตัวเข็มขัดนิรภัยครับ กับ เซ็นเซอร์แอร์แบ็คที่พวกมาลัย เพราะระบบถุงลมทำงานร่วมกัน ลองตรวจสอบที่ปลั๊กที่เข็มขัดดูครับ ต้องเปิดแผงครอบออกมา ส่วนแอร์แบ็คต้องถอดพวงมาลัยออกมีลานหมุนอยู่ที่คอพวงมาลัยครับ

อันนี้เป็นข้อมูลที่เจอ ๆ กันบ่อยในไทรทันครับ
ขอเสริมนิดจร้า ถึงเราจะถอดแบตออกเพื่อให้ไฟดับ

แต่ยังมีการฟ้องแอร์แบค(อยู่ใน ECU )ครับ เพราะฉะนั้นต้องเข้า0เพื่อลบโค๊ทครับ red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
ansukman-115
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 11:23:36 pm »

ได้ D.I.Y. ตรงไหนบ้างไหมครับ
บริเวณพวงมาลัย ก็มี paddle shift กับ ควบคุมเครื่องเสียง แต่อ่ะน่ะ ได้ทำตั้งแต่ ตอนสร้างบ้านนี้ใหม่ๆอ่ะครับ... Smiley
แต่เพิ่งเคยเห็นไฟโชว์ ก็วานนี้แหล่ะครับ ไม่รู้เข้าศูนย์ ลบโค๊ด เขาจะหาเรื่องเบี่ยงประเด็นหรือเปล่า  bad smile bad smile
บันทึกการเข้า
ansukman-115
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112



« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 02:37:02 pm »

แจ้งความคืบหน้าครับ

วันนี้มีผ่านแถว รามอินทรา เลยแวะเข้า นวมินทร์50 ตามคำล่ำลือ.... joob
ได้รับการต้อนรับ อย่างดี ตรวจสอบพร้อม เคลียร์ โค๊ดให้ รวมทั้ง อธิบายสาเหตุการเกิด ข้อสัญณิฐานต่างๆ และข้อควรระวัง ตอนนี้กลับมาเป็นปกติแล้วครับ
 good good
ต้องขอขอบคุณศูนย์ นวมินทร์ 50 และพนักงานทุกท่าน โดยเฉพาะช่าง(ใหญ่) ธนกร และท่านนึงที่รับรถจำชื่อไม่ได้ มา ณ.ที่นี้ครับ red heart red heart

ที่ เซอร์ไพร์ท มากๆ คือ ไม่มีค่าใช้จ่าย
 like like red heart
บันทึกการเข้า
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 02:44:56 pm »

   อยากทราบสาเหตุ ช่วยบอกได้มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
ansukman-115
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 11:56:50 pm »

   อยากทราบสาเหตุ ช่วยบอกได้มั๊ยครับ
บังเอิญผมได้ถอดขั้วแบต เพื่อ เคลียร์ไฟ engine เลยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด เนื่องจากข้อมูลที่เก็บไว้ใน ecu ถูกลบไปแล้วตอนถอดขั้วแบต ส่วนที่ไฟถุงลมโชว์มา โค๊ดที่ฟ้องเป็นที่ สปริงอะไรไม่รู้ที่พวงมาลัยไม่รับสัญญาน ว่าถุงลมพร้อมใช้งานเลยตัดระบบออกโดยการแสดงไฟถุงลมออกมา เท่าที่ฟังช่างธนกรบอก จับความได้ตามนี้ครับ ผิดผลาดตกหล่น ขออภัยล่วงหน้า  Cheesy

อีกเรื่องที่ ช่างธนกร บอกคือ ตัว tension ที่คอยช่วยดึงเข็ดขัด นิรภัยอาจมีปัญหาทำงานไม่สัมพันธ์กับระบบตรวจสอบการทำงานของถูกลมมั้งครับ ประมาณนี้เท่าที่ผมจำได้ ผิดถูกรอผู้รู้ช่วยแก้ครับ red heart
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 21 คำสั่ง