dolzapower
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 11:32:18 am » |
|
มีป๋าท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่า "เราต้องปรับตัวเข้ากับรถไม่ใช่รถต้องปรับเข้ากับเรา"  (เกี่ยวกันไหมเนี่ย)  ลองทำความเข้าใจดูก่อนคับอาการที่ป๋าบอกมานั้นปกติทุกอย่าง...หรือว่าขับออกทริปบ่อยๆช่วยได้คับ  ชอบครับ ว่าแต่การไปร่วมงานครั้งแรก นี้จะต้องทำอย่างไรบ้างพอดีผมไม่เคยไปเลยรับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jj jero
Founder
Jr. Member
   
like: 14
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 918
ความรู้จำเขามา ปัญญาต้องหาเอง
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 11:42:50 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หนุ่มตอนปลาย ผู้ชายอายุน้อย
|
|
|
TAZZ
Sr. Member
  
like: 51
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1538
ปาออสซี่
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:01:00 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
|
|
|
เปเป้ 578
Jr. Member

like: 3
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 318
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:06:26 pm » |
|
จากประสบการณ์เกียร์ AT มานาน เวลารถติดไฟแดงถ้าเป็นไปได้ไม่ควรเข้าเกียร์ P ครับเพราะว่าที่เกียร์ P จะมีสลักกันรถไหล ถ้าเกิดอุบัติเหตุมีรถมาชนท้าย สลักของเกียร์ P อาจหักได้ครับ ทางที่ดีควรเข้าเกียร์ N ครับ เกียร์ P เอาไว้จอดจริง ๆ ครับป๋า จะสังเกตุว่าบางที่เราจอดในห้าง ยามชอบมาเข็นและหาว่าเราใส่เบรคมือ จริง ๆ มันคือสลับ คนไม่รู้อาจทำความเสียหายให้กับรถเราได้ มันเอาไว้จอดจริง ๆ ครับป๋า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2012, 12:31:02 pm โดย เปเป้ 578 »
|
บันทึกการเข้า
|
ร่วมเครือนาวี จักยลปฐพีไพศาล
|
|
|
kanapot
Jr. Member

like: 5
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 653
ID : 666
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:13:43 pm » |
|
จากประสบการณ์เกียร์ AT มานาน เวลารถติดไฟแดงถ้าเป็นไปได้ไม่ควรเข้าเกียร์ P ครับเพราะว่าที่เกียร์ P จะมีสลักกันรถไหล ถ้าเกิดอุบัติเหตุมีรถมาชนท้าย สลักของเกียร์ P อาจหักได้ครับ ทางที่ดีควรเข้าเกียร์ N ครับ เกียร์ P เอาไว้จอดจริง ๆ ครับป๋า
ได้ความรู้อีกแล้ว ขอบคุณมากครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport MY12 Brown Edition 30 December 2011
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:38:17 pm » |
|
มีป๋าท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่า "เราต้องปรับตัวเข้ากับรถไม่ใช่รถต้องปรับเข้ากับเรา"  (เกี่ยวกันไหมเนี่ย)  ลองทำความเข้าใจดูก่อนคับอาการที่ป๋าบอกมานั้นปกติทุกอย่าง...หรือว่าขับออกทริปบ่อยๆช่วยได้คับ  ชอบครับ ว่าแต่การไปร่วมงานครั้งแรก นี้จะต้องทำอย่างไรบ้างพอดีผมไม่เคยไปเลยรับ ผมก็ยังไม่เคยไปครับ แต่ก็พอรู้จักบางท่านแล้ว ส่วนมากก็พูดคุยกันในกระทู้ครับ เอาง่ายๆเลยนะ ขับรถไปจอดปุ๊บ แล้วลงจากรถเดี๋ยวก็จะมีคนเข้ามาทักครับ แล้วก็จะรู้จักกันเอง ครอบครัวปาเจโร่สุดยอดอยู่แล้วครับ แล้วเจอกันนะครับ.... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
 
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1087
PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 05:31:34 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
K.T.P.at PA
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 145
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 08:44:24 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member

like: 6
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 17, 2012, 08:51:55 pm » |
|
ปาเจโร่รถมันหนัก เวลาติดที่คอสะพานใช้ D โดยไม่เหยียบเบรครถจะไม่ขยับขึ้นเลย ไม่เหมือนวีออส(รถเบา) ทำวิธีเดียวกันวีออสจะไต่ขึ้นอยา่งเดียว ต้องคอบแตะเบรคช่วยไว้ ปาเจโร่ใช้ D แล้วรถไหลถอยหลัง(ทำอย่างกับเข้าเกียร์ว่างไว้แน่ะ) ให้ใช้เท้าขวา่แตะคันเร่งส่งนิดหน่อยสู้แรงเฉื่อย (ถ้าใครเคยขับปิคอัพรถมีครัชจะไม่ตกใจเลย) เครื่องดีเซลปั๊มตั้งจากโรงงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์อยู่ในตำแหน่ง D ไม่มีดับ ไม่มีไหลถอยหลัง มันจะไปข้างหน้าอยา่งเดียว ไม่ต้องกลัวครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2012, 08:54:10 pm โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
Pajero_MUDA
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 74
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 17, 2012, 09:32:14 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mayurin
Sr. Member
  
like: 78
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1695
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 02:33:32 pm » |
|
ควรระวังด้วยเวลาขึ้นเนินช้าๆ รถติดด้วย ยิ่งถ้าต้องยกคันเร่งเพื่อให้ทางรถสวน ถ้ารถเกิดดับ จะสตาทไม่ได้ทันที่ เพราะเกียร์อยู่ที่ตำแหน่ง D ท่านต้องเปลี่ยนเกียร์เป็น N หรือ P ก่อนจึงจะ สตาทได้ใหม่ บางคนลืมเปลี่ยนเกียร์ ทำให้ สับสน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<=INDY=>
Jr. Member

like: 5
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 360
PJS:362 ณ.จรัญ18
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 02:46:07 pm » |
|
เรื่องเสียงดังกึกเวลาออกจาก P นี้ ผมก็เป็นบ้างบางครั้ง แต่ไม่ใช้ทุกครั้งครับ วิธีแก้ก็ให้เข้า N ก่อนแล้วค่อยใส่เบรคมือ แล้วค่อยมา P ตามที่ป๋า Jingjawแนะนำเลย
ส่วนเวลาขึ้นทางชันนี้ ที่ผมเจอมันไม่ถึงขนาดขึ้นไม่ได้นะครับ เพียงแต่ว่ารถมันจะกระตุกเพราะมีการเปลี่ยนเกียร์จาก2ไป1ให้โดยอัตโนมัติกลางคัน เมื่อสมองกลคิดว่าถ้าขึ้น2ต่อไปหมดแรงแน่ๆ วิธีแก้ก่อนขึ้นทางชันผมก็เข้าโหมด+/-เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
- CHRISTIAN 145 -
|
|
|
|
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member

like: 10
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 324
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 08:28:53 pm » |
|
ต้องปรับเข้าหารถ จริงๆครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|